Bạn đang xem trang 1 / 5 trang

Phân công nhiệm vụ trong năm 2010

Đã gửi: Sáu T1 15, 2010 2:11 pm
Viết bởi Admin
Xin chào anh em!
Diễn đàn dạo này đã được mọi người quan tâm hơn vào những topic thi đại học cho các em kohai, chứ không phải là những topic tranh cãi nữa, có lẽ là điều đáng mừng nhỉ.

Trong thời gian sắp tới, chúng ta sẽ chuẩn bị cho 2 project lớn, mà mình nghĩ sẽ rất có ý nghĩa không chỉ bây giờ mà cả về sau nữa, nên rất mong mọi người cùng góp sức :
  _ Tổng hợp kết quả, kinh nghiệm thi ĐH năm nay
  _ Tiến hành thực hiện cuốn sách "生活ガイド” giành cho các em kohai khi vừa sang Nhật, nội dung hướng dẫn về cách sinh hoạt, làm việc, v.v..., nói chung là tất cả những điều cần thiết cho cuộc sống tại Nhật. Nội dung tất nhiên sẽ khác nhau tùy theo vùng, nhưng sẽ có 1 số phần giống nhau do Ban Đại Diện thực hiện để hướng dẫn chung cho các em. Nội dung chi tiết hơn mình sẽ ghi rõ khi triển khai project.

 Hiện tại, phần lớn tất cả anh em đều đã được add mod, cooperator, nên mình muốn chúng ta phân chia nhiệm vụ để quản lý trang web, diễn đàn được tốt. Từ trước đến nay, Ban Quản Lý trang web chúng ta được chia thành 3 nhóm :
 
 * Quản lý trang chủ : chủ yếu liên quan đến viết bài, đưa tin trên trang chủ, đồng thời, nếu có thể, mong nhận thêm nhiều ý kiến nữa để trang chủ chúng ta thêm phong phú.
 * Quản lý diễn đàn : Quản lý, giải quyết các tình huống xảy ra trên diễn đàn, đồng thời, tạo ra các bài viết, thảo luận , gây sức hút cho trang web.
 * Webtech : Quản lý về phần kỹ thuật và bảo mật, an toàn của trang web

 Sau khi trang web mới hoàn thành, mình nghĩ có lẽ cũng đi theo 3 nhóm chính như thế này, nên ngay từ bây giờ, mong mọi người, dựa vào khả năng cũng như sự hứng thú của mình, đăng ký vào 1 trong 3 nhóm trên trong file dưới đây :
http://spreadsheets.google.com/ccc?key=0ArWkQ3QvqnOPdFV5dHJmSmcxQklnQ3hPVlVNVU1IQUE&hl=en

Sau khi điền xong, anh em nhớ vào file -> save and close để lưu lại nhé.

Sau khi đăng ký xong, mình sẽ giải thích, cũng như hướng dẫn cách làm việc để chúng ta cùng thống nhất nhé.

Rất mong nhận được sự giúp đỡ của anh em.
 
Thông

Re:Phân công nhiệm vụ trong năm 2010

Đã gửi: Sáu T1 15, 2010 2:11 pm
Viết bởi Admin
Xin chào anh em!
Diễn đàn dạo này đã được mọi người quan tâm hơn vào những topic thi đại học cho các em kohai, chứ không phải là những topic tranh cãi nữa, có lẽ là điều đáng mừng nhỉ.

Trong thời gian sắp tới, chúng ta sẽ chuẩn bị cho 2 project lớn, mà mình nghĩ sẽ rất có ý nghĩa không chỉ bây giờ mà cả về sau nữa, nên rất mong mọi người cùng góp sức :
  _ Tổng hợp kết quả, kinh nghiệm thi ĐH năm nay
  _ Tiến hành thực hiện cuốn sách "生活ガイド” giành cho các em kohai khi vừa sang Nhật, nội dung hướng dẫn về cách sinh hoạt, làm việc, v.v..., nói chung là tất cả những điều cần thiết cho cuộc sống tại Nhật. Nội dung tất nhiên sẽ khác nhau tùy theo vùng, nhưng sẽ có 1 số phần giống nhau do Ban Đại Diện thực hiện để hướng dẫn chung cho các em. Nội dung chi tiết hơn mình sẽ ghi rõ khi triển khai project.

 Hiện tại, phần lớn tất cả anh em đều đã được add mod, cooperator, nên mình muốn chúng ta phân chia nhiệm vụ để quản lý trang web, diễn đàn được tốt. Từ trước đến nay, Ban Quản Lý trang web chúng ta được chia thành 3 nhóm :
 
 * Quản lý trang chủ : chủ yếu liên quan đến viết bài, đưa tin trên trang chủ, đồng thời, nếu có thể, mong nhận thêm nhiều ý kiến nữa để trang chủ chúng ta thêm phong phú.
 * Quản lý diễn đàn : Quản lý, giải quyết các tình huống xảy ra trên diễn đàn, đồng thời, tạo ra các bài viết, thảo luận , gây sức hút cho trang web.
 * Webtech : Quản lý về phần kỹ thuật và bảo mật, an toàn của trang web

 Sau khi trang web mới hoàn thành, mình nghĩ có lẽ cũng đi theo 3 nhóm chính như thế này, nên ngay từ bây giờ, mong mọi người, dựa vào khả năng cũng như sự hứng thú của mình, đăng ký vào 1 trong 3 nhóm trên trong file dưới đây :
http://spreadsheets.google.com/ccc?key=0ArWkQ3QvqnOPdFV5dHJmSmcxQklnQ3hPVlVNVU1IQUE&hl=en

Sau khi điền xong, anh em nhớ vào file -> save and close để lưu lại nhé.

Sau khi đăng ký xong, mình sẽ giải thích, cũng như hướng dẫn cách làm việc để chúng ta cùng thống nhất nhé.

Rất mong nhận được sự giúp đỡ của anh em.
 
Thông

Re:Phân công nhiệm vụ trong năm 2010

Đã gửi: Bảy T1 16, 2010 11:34 pm
Viết bởi tobiasyoko
Híc, xin lỗi các anh chị và các bạn, em đang định điền nhiệm vụ vào thì chả biết ấn nhầm nhọt thế nào mà vào khu của anh Phong với anh Tùng thì phải. Híc híc, mong 2 anh dùi dắng xem và điền lại dòng của 2 anh giúp em với ạ.
ばかで、ごめんなさい。

Re:Phân công nhiệm vụ trong năm 2010

Đã gửi: Chủ nhật T1 17, 2010 5:12 am
Viết bởi seven love
Không biết Ánh bị nhầm chỗ nào mà mình vào vẫn không thấy cần phải sửa ở đâu cả nhỉ ^^.

Hơi bị lạc đề một tí nhưng mà bàn về topic "nhược điểm" mà lại đặt bên topic "giới thiệu thành viên Ban Thông Tin" thì có vẻ không hay lắm nên mình tạm ghi tại đây cho nó ra vẻ "công việc" nhé[tongue][tongue]. Hiện tại mình đã trả lời bài viết của anhsiu, tuy nhiên, rất có thể cũng sẽ là bài viết cuối, nên mong anh em, nếu như anhsiu không thể hiện 1 thái độ tôn trọng mọi người, chúng ta xem như 無視 luôn nhé. Vì vậy, trong trường hợp này, mọi người cố gắng đẩy mạnh thêm vào các topic, các bài viết khác như trong mấy ngày gần đây, để anhsiu có thể thấy rõ là mình bị 無視, hy vọng (mặc dù mong manh[frown][frown]) có thể khiến đồng chí này sớm "tỉnh rượu" [grin][grin][grin]

Thông

Re:Phân công nhiệm vụ trong năm 2010

Đã gửi: Chủ nhật T1 17, 2010 3:03 pm
Viết bởi tobiasyoko
なら良かった。

Re:Phân công nhiệm vụ trong năm 2010

Đã gửi: Hai T1 18, 2010 4:22 pm
Viết bởi Nguyễn Tuấn Anh
à,có ý kiến xíu.
Hồi xưa trang chủ có Tuần báo DD nên mới cần quản lý trang chủ, bây giờ ko thấy nữa ,ko biết công việc quản lý trang chủ là làm gì nhỉ ?

Re:Phân công nhiệm vụ trong năm 2010

Đã gửi: Hai T1 18, 2010 5:05 pm
Viết bởi seven love
Hi Tuấn Anh!
Cảm ơn Tuấn Anh đã nhắc nhở nhé. Mình quên giải thích rõ về phần này.

Trước đây, trang chủ của chúng ta có Tuần Báo Đông Du, và việc đưa thông tin về các khu vực mỗi tuần đến với mọi người đã giúp bộ mặt trang chủ của chúng ta sôi động, thay đổi liên tục.

Tuy nhiên, như Tuấn Anh, cũng nhu anh đã tham gia từ trước biết, việc tập họp tin tức để mỗi tuần đều phải đủ số bài, để đưa đến bạn đọc là điều khá khó khăn, đồng thời cũng khiến 負担 của anh em rất lớn, khiến cho về sau mọi người có phần mệt mỏi. Tuy nhiên, những mặt rất tích cực về Tuần Báo Đông Du có lẽ là quá rõ ràng, nên trong thời gian sắp tới, mình vẫn sẽ tiếp tục việc đưa tin này, nhưng trong quy mô 1 tháng 1 lần, tập trung vào các thông tin từ tất cả các vùng. Ngoài ra, để trang chủ được thêm hấp dẫn, sôi động, Đồng thời, tạo niềm vui cho các anh em khi soạn bài viết,mình dự định sẽ chia theo thứ tứ trong tháng như sau:

 _ Tuần 1: Gương mặt Đông Du - Anh ABC, em XYZ....., giới thiệu 1 gương mặt Đông Du điển hình về học tập, làm việc qua hình thức phỏng vấn, giúp anh em BTT có thể làm quen được với cách nói chuyện, phỏng vấn.

 _ Tuần 2:Thảo luận về quê hương: Kiểu cùng nhau suy ngẫm, chúng ta sẽ cố gắng đặt hàng với các anh em có khả năng, để trình bày quan điểm về một thực trạng tại Việt Nam, từ đó, tạo sự thảo luận giữa mọi người về vấn đề , chẳng hạn như quy hoạch đô thị tại Việt Nam, v.v..., trong trường hợp khó khăn, cũng có thể copy các bài báo có giá trị để đưa lên...

 _ Tuần 3: Bài viết về lý tưởng Dông Du, có lẽ sẽ phải nhờ Thầy trong 1 thời gian.

 _Tuần 4: Tin tức Đông Du, dạng như tuần báo trước kia, nhưng sẽ đưa thông tin theo tháng.

 Nói chung là dạng kiểu như thế, còn nội dung cụ thể từng tuần thì chỉ là suy nghĩ hiện tại của mình, chưa phải là quyết định chính thức.

Hy vọng có thể giúp mọi người hiểu rõ hơn về nhiệm vụ của trang chủ trong thời gian tới

Thông



Re:Phân công nhiệm vụ trong năm 2010

Đã gửi: Tư T1 20, 2010 2:21 am
Viết bởi seven love
Xin chào anh em!
Dạo này thấy diễn đàn sôi nổi hơn hẳn, thực sự cảm thấy rất vui và rất cảm ơn sự tích cực của mọi người. Chúng ta cố gắng phát huy nhé.

Mình theo dõi diễn đàn thấy có vài topic nói về các vấn đề xin số series, crack, hay câu mạng internet này kia, anh em khi thảo luận cố gắng cẩn thận , vì nếu không may, rất có thể chúng ta sẽ liên quan đến các vấn đề rắc rối khác liên quan đến bản quyền, v.v... Đặc biệt, anh em ở Handai có bản Win7, giới thiệu với anh em thì rất tuyệt, nhưng đừng upload hay chia sẻ rộng rãi thông qua trang web nhé.

@ Ngoan, Tiến : Topic Nguyễn Ngọc Ngạn của 2 em cực kỳ ấn tượng đấy, cố gắng cứ đà này tiếp bước tiến lên nhé [grin][grin]. Nghe giọng đọc của Ngoan, anh đang dự định cho 1 chương trình "quà tặng âm nhạc", để chuẩn bị cho Tết cổ truyền, đồng thời, cũng trùng với valentine và thời kỳ thi Đại Học quan trọng nhất của các em kohai. Không biết ý kiến của anh em thế nào nhỉ, có ai xung phong đảm nhiệm phần nào không?[grin][grin]. Phần MC nữ thì chắc là Ngoan luôn được không? [tongue][tongue]

1 project nữa muốn bàn với mọi người, đó là thực hiện tập sách "生活ガイド", sẽ phát cho các em kohai sẽ sang Nhật vào tháng 3 tới. Trong đó sẽ có các thông tin cần thiết liên quan đến cuộc sống, như chỗ nào bán cá rẻ, matsuya và Yoshinoya cái nào ngon hơn chẳng hạn [tongue][tongue] chẳng hạn, v.v... Tuy nhiên, thời gian này mình bận quá không thể viết chi tiết về nội dung cụ thể được, nên không biết trong anh em có ai có thể xung phong phụ trách project này giúp mình được không nhỉ? Mình sẽ hướng dẫn cụ thể trực tiếp với người phụ trách.

Các hoạt động, project từ nay về sau, mình cũng hy vọng anh em chúng ta sẽ luân phiên với nhau, mỗi người phụ trách chính ít nhất 1 project. Qua các hoạt động này, mình nghĩ anh em, đặc biệt là các em năm 1, năm 2 đại học sẽ có thêm được nhiều kinh nghiệm hấp dẫn đấy[grin][grin][grin]

Mong đợi ý kiến của mọi người. Àh, mà cố gắng điền vào danh sách ở bài đầu tiên giúp mình sớm nhé
[bounce][bounce][bounce][bounce][bounce]

Re:Phân công nhiệm vụ trong năm 2010

Đã gửi: Tư T1 20, 2010 11:38 pm
Viết bởi tuan_07
cho em góp thêm một ý kiến
Việc soạn cuốn 生活ガイド cho sv đông du mới qua nhật là rất tốt,nhưng em nghĩ sv đi đại học cũng rất cần hướng dẫn ạ,đặc biệt là những trường ít sempai hoặc trường mới
Nhiều khi mình cứ nghĩ là biết nhiều rồi nhưng khi chuyển tới trường mới thì có nhiều cái không biết lắm.Bỡ ngỡ không ổn định được sớm thì nhiều khi không chuyên tâm được chuyện học hành.Vd chuyện nhiều trường đại học không công bố toàn bộ thông tin lên mạng mà phải lên tận nơi mới biết được tình hình,có lần em không tìm thấy thông tin về một thứ trên web của trường nên cứ nghĩ là không có sau này mới biết là có.

Re:Phân công nhiệm vụ trong năm 2010

Đã gửi: Bảy T1 23, 2010 4:20 pm
Viết bởi seven love
Cảm ơn ý kiến của Tuấn nhiều!
Thực ra việc này anh cũng có nghĩ đến, nhưng thực sự với khả năng của Ban Thông Tin chúng ta bây giờ thì việc này theo anh nghĩ là rất khó. Do đó, anh dự định chúng ta sẽ tiến hành thực hiện cuốn sách này cho các em sẽ dự thi Đại Học trước, sau đó, khi đã có bản mẫu này, chúng ta sẽ nhờ các trường Đại Học biên tập lại gần theo mẫu như thế, trong chương trình giúp đỡ các em kohai dự thi Đại Học. Không biết như thế có được không nhỉ.