Bạn đang xem trang 1 / 3 trang

Dự án tàu Shinkansen đã chính thức khởi động

Đã gửi: Năm T8 13, 2009 11:28 am
Viết bởi Cao Minh Viet
Sáng sớm nay trên Nikkei đã có tin về dự án tàu cao tốc Shinkansen sẽ triển khai ở Việt Nam. Trước nay chúng ta vẫn chỉ nghe nói chứ chưa chính thức. Bây giờ thì đã chính thức bắt đầu rồi đây. Lĩnh vực này sẽ cần rất rất nhiều nhân lực, một ngành học hấp dẫn cho kohai đây !

-------------
Trích nguồn Nikkei.net
http://www.nikkei.co.jp/news/main/20090813AT2M1203A12082009.html
-------------
ベトナム縦断で新幹線 国営鉄道会長、2020年部分開業目指す
 【ハノイ=岩本陽一】国営ベトナム鉄道のバン会長兼最高経営責任者(CEO)は日本経済新聞記者と会見し、北部の首都ハノイと南部の商都ホーチミンを結ぶ「南北高速鉄道」(約1560キロメートル)に日本の新幹線方式を導入する方針を明らかにした。全線のうち中部地域のダナン―フエ間(約90キロメートル)を含む3区間を先行して建設し、2020年の開業を目指す。日本が進める東アジアの広域開発計画「産業大動脈構想」の中核インフラとなる可能性もある。
 「南北高速鉄道」はベトナムの三大国家プロジェクトの一つで、総工費が560億ドル(約5兆3600億円)。政府レベルで日本との協力を確認している。資金は日本からの政府開発援助(ODA)のほか、アジア開発銀行(ADB)や世界銀行から調達する。ベトナム鉄道は東海旅客鉄道(JR東海)に技術者を派遣、新幹線導入を視野に入れた人材育成に着手した。新幹線の運行現場の視察や技術実習に取り組ませている。 (08:00)

Re:Dự án tàu Shinkansen đã chính thức khởi động

Đã gửi: Năm T8 13, 2009 2:08 pm
Viết bởi namnh
2020 cơ à, lâu thế, mí lại tàu shinkansen tốn tiền lắm. Có thì quá tốt, nhưng Việt Nam còn lãng phí quá, nếu tiết kiệm và sốc (chỉnh đốn) lại kinh tế thì vẫn có cơ hội.
Cảm ơn anh Việt cho cái link, em quên sạch tiếng Nhật òi, kiểu này phải ôn lại từ 5kyu thoai wớ, hic.

Re:Dự án tàu Shinkansen đã chính thức khởi động

Đã gửi: Năm T8 13, 2009 3:25 pm
Viết bởi rock_khuya
Sáng nay tin này ở trên trang nhất mấy tờ báo liền :D.

Re:Dự án tàu Shinkansen đã chính thức khởi động

Đã gửi: Năm T8 13, 2009 4:54 pm
Viết bởi restpeo
rất tuyệt ![tongue].


Re:Dự án tàu Shinkansen đã chính thức khởi động

Đã gửi: Năm T8 13, 2009 5:05 pm
Viết bởi Nguyễn Đình Hoàng
Thánk anh Việt! Vui quá, tuy còn xa tít tắp :P

Đây là kí sự đầu tiên trên trang nhất nikkei sáng nay. Có cái bản đồ nữa cho hoành tráng.



Nguồn: nikkei

Re:Dự án tàu Shinkansen đã chính thức khởi động

Đã gửi: Năm T8 13, 2009 5:52 pm
Viết bởi tuan_07
dụ này bự đây,kohai tranh nhau chia chác đi nào
chắc mình cũng nên về quê làm thợ hồ xây đường cho shinkansen chạy quá

Re:Dự án tàu Shinkansen đã chính thức khởi động

Đã gửi: Năm T8 13, 2009 6:31 pm
Viết bởi nongdanchandat
Không biết các anh có đọc kĩ đoạn này không 。。。ただ、ベトナムについては実現には資金面などでなお曲折がありそうだ。。。ベトナムが部分開通を提案した背景には採算リスクを抑え。国家プロジェクトに日本を引き込みたいという合図もあるようだ。。。。Điều này cho thấy về phía Nhật Bản có ý không hài lòng với việc tham nhũng nguồn vốn ODA do họ tài trợ.Nếu Việt Nam không cải thiện được điều này thì không phải đến 2020 mới xong mà chắc sẽ còn lâu hơn nũa,mà xong rồi liệu có giống đường hầm Kim Liên hay không??? まいったなあ!!!
 Việc tàu 新幹線 bắt đầu được khởi công xây dựng là một điều đáng mừng xong vẫn còn nhiều vấn đề phải bàn tới.

Re:Dự án tàu Shinkansen đã chính thức khởi động

Đã gửi: Năm T8 13, 2009 7:06 pm
Viết bởi forever8
Ở Nhật Bản 新幹線 hình như có từ năm 1964,trong khi 私鉄 như 東急東横線 hay 京王線 có từ những năm 1959 .Như vậy là trước khi có 新幹線 thì nên có nhưng tuyến đường tàu điện ngắn để giải quyết ách tắc giao thông thì tốt hơn nhỉ.[cry][cry][cry]

Re:Dự án tàu Shinkansen đã chính thức khởi động

Đã gửi: Sáu T8 14, 2009 1:27 pm
Viết bởi odawara
ベトナムに新幹線 総延長80キロ、日本と検討  日本、ベトナム両政府がベトナム中部で総延長80キロメートルの新幹線建設案の検討を始めた。観光振興で首都ハノイや商都ホーチミンとの格差解消を狙い延長もにらむ。南北の人の往来の迅速化策としてアジアの広域開発計画「産業大動脈構想」に取り込む可能性もある。

 車で2時間以上かかる中部最大の都市ダナンと古都フエを約20分で結び、3つの世界遺産を1日で回れるようになる。(ハノイ=岩本陽一) (19:29)08.07.2009
nguồn Nikkei


Như vây là đoạn Huế-Đà Nẵng (chừng 80km) được xem là có lợi ích cao nhất sẽ được xây dựng đầu tiên. Chúc mừng!

Re:Dự án tàu Shinkansen đã chính thức khởi động

Đã gửi: Sáu T8 14, 2009 2:21 pm
Viết bởi thangpc208

Không biết các anh có đọc kĩ đoạn này không 。。。ただ、ベトナムについては実現には資金面などでなお曲折がありそうだ。。。ベトナムが部分開通を提案した背景には採算リスクを抑え。国家プロジェクトに日本を引き込みたいという合図もあるようだ。。。。Điều này cho thấy về phía Nhật Bản có ý không hài lòng với việc tham nhũng nguồn vốn ODA do họ tài trợ.Nếu Việt Nam không cải thiện được điều này thì không phải đến 2020 mới xong mà chắc sẽ còn lâu hơn nũa,mà xong rồi liệu có giống đường hầm Kim Liên hay không??? まいったなあ!!!
 Việc tàu 新幹線 bắt đầu được khởi công xây dựng là một điều đáng mừng xong vẫn còn nhiều vấn đề phải bàn tới.

  mình nghĩ nếu bên Nhật làm quản lý chắc chắn sẽ không có vẫn đề gì, hầm Kim Liên trên thực tế cũng không có vấn đề gì cả, chỉ là ta không hiểu nên mới cho đó là vấn đề thôi.