Bạn đang xem trang 1 / 2 trang
ÔTÔ VIỆT NAM-TẠI SAO CỨ MÃI RỐI TUNG???
Đã gửi: Hai T7 03, 2006 5:57 pm
Viết bởi Admin
Anh em ơi cùng đọc trang này đi: http://vietnamnet.vn/kinhte/kinhdoanh/2006/06/578012/
Tại sao người dân Việt Nam lại phải mua những chiếc ôtô với cái giá cắt cổ ...??! Tại sao chúng ta lại phải mua ôtô với giá trị gấp đôi giá trị thực của nó? Và buồn hơn khi người viết bài báo này còn tỏ ra vui mừng khi thấy chúng ta mua được một chiếc xe của Trung Quốc với giá chỉ bằng... 2,3 lần giá trị của nó khi mới suất xưởng.Trong khi đó chất lượng của nó thì chưa ai có thể kiểm tra.
Đành rằng chúng ta vẫn còn nhiều thứ phải làm,thế nhưng chẳng ai thực sự dám đương đầu với các doanh nghiệp nước ngoài để Việt Nam có được một thương hiệu ôtô.Cho dù là một cái tên nhỏ.Hoạ chăng chỉ có môt doanh nghiệp nhỏ mang tên XUÂN KIÊN ở Vĩnh Phúc dám bắt đầu công việc ấy,và chúng ta nên biết rằng chủ doanh nghiệp đó là một người đã ngoài 60.
Vậy còn những thanh niên với những tấm bằng master của biết bao trường ĐH trong nước và nước ngoài đâu rồi.....???
Vẫn biết rằng để làm được chẳng dễ,thế nhưng cứ nghĩ về ngành công nghiệp ôtô VN mà nghĩ tới cả cục diện của công nghiệp VN sao cứ thấy buồn buồn...!
Đến bao giờ........!????
Bài viết của Robocon
Re:ÔTÔ VIỆT NAM-TẠI SAO CỨ MÃI RỐI TUNG???
Đã gửi: Hai T7 03, 2006 5:57 pm
Viết bởi Admin
Anh em ơi cùng đọc trang này đi: http://vietnamnet.vn/kinhte/kinhdoanh/2006/06/578012/
Tại sao người dân Việt Nam lại phải mua những chiếc ôtô với cái giá cắt cổ ...??! Tại sao chúng ta lại phải mua ôtô với giá trị gấp đôi giá trị thực của nó? Và buồn hơn khi người viết bài báo này còn tỏ ra vui mừng khi thấy chúng ta mua được một chiếc xe của Trung Quốc với giá chỉ bằng... 2,3 lần giá trị của nó khi mới suất xưởng.Trong khi đó chất lượng của nó thì chưa ai có thể kiểm tra.
Đành rằng chúng ta vẫn còn nhiều thứ phải làm,thế nhưng chẳng ai thực sự dám đương đầu với các doanh nghiệp nước ngoài để Việt Nam có được một thương hiệu ôtô.Cho dù là một cái tên nhỏ.Hoạ chăng chỉ có môt doanh nghiệp nhỏ mang tên XUÂN KIÊN ở Vĩnh Phúc dám bắt đầu công việc ấy,và chúng ta nên biết rằng chủ doanh nghiệp đó là một người đã ngoài 60.
Vậy còn những thanh niên với những tấm bằng master của biết bao trường ĐH trong nước và nước ngoài đâu rồi.....???
Vẫn biết rằng để làm được chẳng dễ,thế nhưng cứ nghĩ về ngành công nghiệp ôtô VN mà nghĩ tới cả cục diện của công nghiệp VN sao cứ thấy buồn buồn...!
Đến bao giờ........!????
Bài viết của Robocon
Re:ÔTÔ VIỆT NAM-TẠI SAO CỨ MÃI RỐI TUNG???
Đã gửi: Hai T7 03, 2006 9:50 pm
Viết bởi VoMinh
Có mấy cô người mẫu đẹp quá không biết là người Việt hay Trung Quốc nhỉ [smile] Oto thì không đẹp nhỉ [smile]
Không biết không có nghành công nghiệp oto thì có thể phát triển những nghành khác không nhỉ ?
Chẳng hạn công nghiệp máy bay chẳng hạn ...Oto thì người ta làm nhiều rồi. Máy bay phức tạp hơn nhiều nhưng có lẽ có nhiều khả năng nhỉ...
Re:ÔTÔ VIỆT NAM-TẠI SAO CỨ MÃI RỐI TUNG???
Đã gửi: Hai T7 03, 2006 9:59 pm
Viết bởi TamNagoya
Ai đó đã nói: nước nào có nền công nghiệp sx xe hơi, nước đó hoàn toàn có thể sản xuất được phụ tùng máy bay.Ví dụ nhé: Nhật , Hàn,Trung Quốc, Indonesia,Brazil,v.v...
Quên khẩn trương việc các nưóc thế giới thứ 1 chuyển giao công nghệ sx máy bay cho các nước thế giới thứ 3.
Quên khẩn cấp chiến lược xây dựng nghành công nghiệp sx máy bay ở VN, một nước chưa sx được cái ốc vít cho ra hồn.
Re:ÔTÔ VIỆT NAM-TẠI SAO CỨ MÃI RỐI TUNG???
Đã gửi: Hai T7 03, 2006 10:06 pm
Viết bởi ookami_djp
ặc !
anh Tâm nhắc em mới nhớ .mấy cái thau nhựa mà dân ta đang dùng phần lớn nhập từ TQ.thau nhựa mà còn để TQ qua mặt thì làm sao có thể sx những vật liệu được làm từ sắt thép .
Re:ÔTÔ VIỆT NAM-TẠI SAO CỨ MÃI RỐI TUNG???
Đã gửi: Hai T7 03, 2006 10:11 pm
Viết bởi panda
hix hix
Thực ra vấn đề bạn đề cập đến rất ư là nóng hổi ở Việt Nam hiện nay.Một chiếc Camry 3.0 ở Lào trong bãi xe second-hand (còn khá mới) chỉ có 8.000-10000$ trong khi xe mới ở Việt Nam thì giá trị lên tới hơn 80.000$.Đây là một điều vô cùng vô lí.Một chiếc xe Matiz ở Hàn Quốc giá tầm ít hơn 3.000$ thì ở Việt Nam lên tới con số hơn 12.000$...
Nhưng một vấn đề luôn luôn có 2 mặt .Không phải ngẫu nhiên mà giá ôtô cao tới vậy.Đây là điều tiết của nhà nước để giảm số lượng ôtô tại Việt Nam . Hiện nay hệ thống giao thông nước ta còn quá kém ,chật hẹp ,ổ gà ổ chuột ... Vấn đề giao thông trở nên vô cùng nghiêm trọng .Cứ đến giờ tan tầm là chỉ thấy mùi người và mùi khói xe thải ra.Nếu nhà nước ko điều tiết lượng ôtô thì không biết liệu tình hình giao thông còn tồi đến mức nào? Hơn nữa ,vấn đề nơi để xe cũng rất cấp bách. Hiện nay cùng với sự nóng lên thị trường ôtô thì giá bãi đỗ xe ôtô cũng nóng theo từ 300.000 lên tới 600.000 /tháng .Nhiều gia đình biết là cắt cổ nhưng vẫn cắn răng chịu đựng vì quá hiếm.Bên cạnh đó còn nhiều nguyên nhân khác nữa...
Sắp tới khi VN gia nhập WTO thì nhiều người cho rằng giá ô tô sẽ rẻ đi nhưng theo tớ thì sẽ chẳng có thay đổi gì!(Ceteris Paribas)
Re:ÔTÔ VIỆT NAM-TẠI SAO CỨ MÃI RỐI TUNG???
Đã gửi: Hai T7 03, 2006 10:22 pm
Viết bởi TamNagoya
Cái này không đúng lắm.Vì kinh nghiệm các nước khác cho thấy :車社会 sẽ là một động lực thúc đẩy hệ thống giao thông phát triển.Không ai đi xây dựng đường xá xong mới cho nhập xe, sx xe.
Re:ÔTÔ VIỆT NAM-TẠI SAO CỨ MÃI RỐI TUNG???
Đã gửi: Hai T7 03, 2006 10:47 pm
Viết bởi panda
Cái này không đúng lắm.Vì kinh nghiệm các nước khác cho thấy :車社会 sẽ là một động lực thúc đẩy hệ thống giao thông phát triển.Không ai đi xây dựng đường xá xong mới cho nhập xe, sx xe.
Sở dĩ giá xe ôtô cao là do đủ các loại thuế (VAT,tiêu thụ đặc biệt...)
Bất cứ cái gì cũng cần có thời gian để thay đổi.Hiện nay số người có tầm từ 10.000$-15.000$ với nhu cầu mua ô tô là rất lớn.Chỉ cần nhà nước giảm lượng thuế tiêu thụ đặc biệt (hiện nay là khoảng 250%) xuống mức đáng kể thì khối người chạy xô đi mua xe và dẫn tới bùng nổ giao thông.Liệu nhà nước có thể kịp thời để ngăn chặn và giải quyết ?(để xây 1 cầu vượt chúng ta cost 2 năm thi công)
Do vậy tăng thuế giảm lượng xe là giải pháp nhà nước ta chọn ra hiện nay nhằm ổn định lại tình hình giao thông .Bên cạnh đó nhà nước đang tiến hành cải thiện hệ thống giao thông đường xá bởi cơn sốt ôtô đang nung nấu ở Việt Nam.
Re:ÔTÔ VIỆT NAM-TẠI SAO CỨ MÃI RỐI TUNG???
Đã gửi: Hai T7 03, 2006 10:49 pm
Viết bởi sun_sea
..."Cái công nghiệp ôtô thì để con cháu mình nó làm, bây giờ chỉ mong Đảng và chính phủ làm cái "công nghiệp giáo dục" để trẻ con trong bản biết cái chữ( để lớn lên học làm ôtô- PV)"...
[grin][lol]
Re:ÔTÔ VIỆT NAM-TẠI SAO CỨ MÃI RỐI TUNG???
Đã gửi: Hai T7 03, 2006 11:01 pm
Viết bởi TamNagoya
Em panda có kinh nghiệm lái xe hơi mà bị kẹt xe vài tiếng chưa nhỉ?
Anh thì bảo đảm : xe rẻ ->dân vác tiền đi mua->kẹt xe-> dân cất xe hơi(thứ 7,CN mới lấy ra chạy giựt le)-> vác xe honda ra chạy tiếp.
Dẫn chứng nhé: dân Nhật ở Tokyo nè, thằng nào chả đủ tiền mua xe hơi.Nhưng mua xong nó có chạy xe hơi đi làm được không?
Thế thôi.
Giải quyết kẹt xe trong nội thành thì chỉ có nước xây hệ thống xe điện thôi em ạ.Tốn nhưng hiệu quả kinh tế gấp ngàn lần xây cao tốc.
Lý do các cụ đánh thuế xe cao nằm phần ...quan điểm chính trị em ạ,anh không dám post ở đây.
Nhưng nói gì thì nói, 5 năm nữa giá xe tại VN sẽ bằng các nước trong khu vực.