Tuyệt!! hehe có 1 số bài học có thể rút ra từ chuyến đầu tư đầu tiên thất bại của Mít đặc: 1. Chưa nghiên cứu kỹ thị hiếu, nhu cầu của bé Na (khách hàng). Cụ thể là bé Na cóc cần hoa hoè gì mà chỉ cần có bánh rán là mãn nguyện. [grin]
2. Không có marketing bảo vệ khách hàng quen thuộc(royal customer) thích đáng để bé Na bất mãn khóc thét, ra đi [walk][walk][walk]
3. Về mặt quản lý tồn kho (inventory control) không được tốt. Nếu lúc bé Na khóc bù lu bù loa mà Mít đặc ta chìa ra 1 cái bánh rán thơm phức thì chắc chắn cậu sẽ còn nhận lại từ Na hơn cả 1 cái thơm vào má [zz][walk] <= ko được nghĩ eroi hehe cái này có nghĩa là gọi dậy cùng nhau đi học [grin]
4. Vốn liếng của Mít đặc không có nhiều(chỉ có 18 hòn....bi ve) nhưng chưa có sự điều tiết vốn(funds raise) tốt, sử dụng nguồn vốn ít ỏi với tốc độ quá nhanh... <= một hiện tượng dễ thấy ở những venture business hiện nay.
5. Ở đời thằng nào có tiền là có tất cả, thằng Cóc Nhái cóc động não làm gì tự nhiên em Na cũng chạy theo[waffen093][waffen093][waffen093] <= Đời bùn ghê...chia bùn cho Mít đặc luôn.
Nhưng....nhưng....nhưng....Mít đặc với vốn liếng ít ỏi như vậy đã có can đảm đầu tư, đánh cá quả là đáng học hỏi...Hy vọng lần đầu tư sắp tới sẽ thành công hơn [smokin][smokin]
Hì! cũng thông cảm cho Mítđặc vì là lần đầu tiên nên đầu tư hơi vội vàng chưa nghiên cứu kĩ thị hiếu khách hàng.Nói như đạica shinhack là công tác marketing có vấn đề. Cũng ghi nhận là Mítđặc dám nghĩ,dám làm.Đôi khi máu phiêu lưu cũng đóng vai trò quan trọng trong sự nghiệp kinh doanh. Bài học kinh nghiệm:phải đầu tư kinh doanh độc quyền.Thử nghĩ lúc bé Na_ khóc mà thằng ỄnhƯơng bị "bắn" đi đâu đó khoảng vài chục m thì có thể mọi chuyện đã khác rồi^^
Phải chờ những cuộc phiêu lưu tiếp theo của MitDắc thì mới biết hiểu rõ được phương châm dạt tới mục tiêu của cậu ta như thế nào.Và cậu ta rút ra được những kinh nghiệm gì từ thất bại với Nết Na. Anh abchiến mau cho ba con xem những cuộc phiêu lưu tiếp theo của Mitđặc nhanh lên anh ơi.[cry]