Bạn đang xem trang 2 / 2 trang
Re:Business Culture. Topic 1: Broken Window Theory
Đã gửi: Sáu T8 04, 2006 6:40 am
Viết bởi rollingstone
Đọc bài của đại ca shin_hack lại nhớ tới cái thời mấy công ty Sô-đa Việt Nam bị Cocacola nó đè bẹp thế nào ...
Lý thuyết thì đúng là vậy, để bà con thêm tự tin. Chứ thỉnh thoảng một cái siêu thị bán buôn to đùng mở tại Hà Nội ... nhìn toàn dân nháo nhác lao xao tham đồ rẻ. Hay ngó qua một event tiếp thị chịu bỏ tiền của mấy thằng Đại Gia là biết nhau ngay, không đánh mà chạy ấy chứ ...
Chỉ có điều không thằng lớn nào là không có sơ hở, cuộc chiến không chỉ riêng những kẻ có tiền ... chỉ có điều này là tin tưởng!
Bà con có thể đọc thêm
Tôn tử Binh Pháp tại ngoilaibennhau.net.
------- Tiếp tục đi nhé đại ca ---------
Re:Business Culture. Topic 1: Broken Window Theory
Đã gửi: Sáu T8 04, 2006 1:54 pm
Viết bởi Tuan
Không cần chạy nhanh hơn gấu!
Hay thật!
1." Tập trung vào chiến lược hút khách hàng ở địa phương." Với cách làm ăn khá quan liêu của bà con hiện nay cũng hơi khó thực hiện.
3." Lập ra chiến lược về giá cả một cách thận trọng và kỹ lưỡng." Với tính thích hàng ngoại và không tin tưởng vào hàng bản xứ của người dân ta,thì việc này phải hết sức cẩn thận có thể là con dao 2 lưỡi.
4. "Tích cực thực hiện chiến lược Cost-Cut ".Nội công có đủ mức để xài chiêu này hay không mới là vấn đề.
Nhưng dù sao các doanh nghiệp VN phải có chiến lược thật đúng đắn trong thời đại Kinh tế toàn cầu này.
Re:Business Culture. Topic 1: Broken Window Theory
Đã gửi: Sáu T8 04, 2006 6:53 pm
Viết bởi BuOnChOSoPhaN
Wal Mart không những đã thất bại ở hàn Quốc sau 8 năm kinh doanh, mà vừa qua cũng đã phải cuốn gói khỏi Đức, chịu bán lại chuỗi của hàng của minh cho Metro, đối thủ cạnh tranh cũ của mình, và là 1 trong những đại gia bán lẻ của Đức. Nguyên nhân thất bại của Wal Mart tại 2 thị truờng này đuợc cho là Wal Mart không có gì khác hơn ngoài giá rẻ. Các của hàng của Đức và Hàn Quốc đã biết cácch chọn lọc và giữ chân khách hàng bằng những món hàng tuơi, độc mà Wal Mart không thể nào có. Thế mới biết cạnh tranh phải trên mọi phuơng diện, nếu chỉ có giá rẻ thôi thì chưa chắc đã thắng đuợc.
Tuy nhiên điều đáng nói ở đây là các tập đoàn bán lẻ của hàn Quốc và Đức cũng phải thuộc vào hạng sừng sỏ, như tập đoàn Metro của Đúc thì khỏi phải nói chắc ai cũng biết. Tại Việt nam tiếc rằng chưa có 1 tập đoàn nào đủ mạnh khả dĩ có thể dám đứng lên....khè Wal Mart cả. Trong Sài Gòn có Saigon Coop cũng có nhiều cửa hang, siêu thị, nhưng mà coi ra với hình thức huy động vốn kiểu....hợp tác xã thì e khó lòng cầm cự nổi 2 năm. Em thấy cần thiết nhất hiện nay là phải làm cách nào đó liên kết các nhà bán lẻ Việt Nam lại ( nếu có khoảng 2 hoặc 3 công ty đủ lực thâu tóm các của hàng lẻ tẻ là hay nhất ).
Hi vọng các doanh nghiệp Việt Nam sẽ chỉ phải áp dụng đến chiêu thứ 35 trong binh pháp Tôn Tử mà thôi [lol][lol][lol]
Re:Business Culture. Topic 1: Broken Window Theory
Đã gửi: Sáu T8 04, 2006 10:26 pm
Viết bởi tsunami
Mình rất kết ông Sam Walton không chỉ bởi ông là doanh nhân nổi tiếng và giàu có nhất thế giới mà còn bởi ông là con người điềm đạm và lấy mục tiêu công hiến lên hàng đầu.
Quay lại bàn bạc về Wal-mart, đúng như mọi người nói WM sống được nhờ giá rẻ. Nhưng trong thế giới bán lẻ cũng có những luật chơi riêng mà nói cho đúng là "luật rừng" mà người chơi khi tham gia vào thị trường đó đều phải tuân theo. Đó chính là khách hàng. Ở Mỹ người ta quen mua hàng nhiều nên yêu cầu đầu tiên là giá phải rẻ và hàng hoá đầy đủ (品揃え)nhưng các nước khác trên thế giới thì hầu hết không phải như vậy mà họ cần chất lượng, tính an toàn và bổ dưỡng của thực phẩm. Nhật, Hàn quốc, Đức là những điển hình như vậy (Trung quốc xem ra có vẻ giống Mỹ đấy nhỉ).WM thất bại vì nó chuyên bán hàng rẻ và không thể sành chọn hàng tốt được.
Nếu nói về nguyên chính trong thất bại của WM tại Hàn quốc và Đức thì chắc chắn nó nằm ở đoạn đầu vào (商品調達),đặc biệt là thực phẩm tươi, nhóm mặt hàng thiết yếu. Các loại thực phẩm chế biến thì tất nhiên WM có thể vận chuyển từ nhiều nơi trên thế giới nhưng rau quả và các thực phẩm tươi khác thì chắc chắn là phải là 地元 rồi[grin] vì không thể đưa rau từ Mỹ sang bán tại Đức hay Hàn Quốc rồi. Đây là mấu chốt của vấn đề. WM không thể ký hợp đồng cho 1 số lượng lớn nhà nông chuyên cung cấp rau quả sạch cho mình được vì phải cạnh tranh với các hãng bán lẻ trong nước, mà kết quả là WM thường phải thất bại vì là....外人. Nghe có vẻ đơn giản nhưng khi mở cửa hàng bán thực phẩm thì bạn phải ký hợp đồng với hàng trăm nhà nông, ngư...mà phải đảm bảo giá thành ổn định và xuất hàng đúng thời hạn. Nói đến đây có lẽ nhiều người sẽ nghĩ tại sao không thông qua các công ty phân phối hay bán sỉ, nhưng thật ra đó chỉ làm cách làm cũ, muốn có hàng tốt nhất thì phải chạy thẳng đến nông trường thì vừa rẻ mà vừa có thể yêu cầu về chất lượng.
Nếu như không nhầm thì anh chàng (Lee Scott phải không nhỉ) đang phải bù đầu về chuyện này. Tuy nhiên, cái khó sẽ ló cái khôn và anh chàng khổng lồ sẽ tìm ra giải pháp cho vấn đề này. Chẳng hạn việc mua 51% cổ phiếu của SEIYU cũng có thể là lối đi đúng vì nó không cần phải lo ngại mấy về chuyện này.Vấn đề còn lại là 仲良し với các khách hàng Nhật thôi...
Re:Business Culture. Topic 1: Broken Window Theory
Đã gửi: Bảy T8 05, 2006 12:39 am
Viết bởi namnh
shin_hack thật đáng nể: vừa phân tích tình huống, vừa tổng hợp thành bài học theo Tôn Vũ
@shin_hack: mày học ngành gì mà viết một bài quá chất lượng vậy?
tao tháng 10 mới nhập học. Thôi, coi mày như sempai vậy, hihi