Re:ベトナム経済News
Đã gửi: Hai T11 21, 2005 8:48 pm
運輸業界の競争力はアジアで最低
自動車運送協会の副所長によると、交通インフラの未整備、不合理な費用と手数料、ガソリン・石油類の値上がりがベトナム運送会社の競争力を低下させているという。
政府は16年間で交通インフラ整備に数千億ドンを投入しているが、交通運輸政策に不備な点が多いともいう。ベトナムは現在25,000台のトラックが稼動しているが、1日の1台当たりの貨物輸送料は1.7トンで、他国の1/3~1/4でしかない。さらに、悪路と速度制限でトラックの走行距離は35km/Hでしかない。
経済発展研究院の調査によると、競争力はアジア10ヶ国で最低であった。11/12
Lược dịch
Theo phát biểu của ông phó sở giao thông vận tải Việt Nam thì do cơ sở hạ tầng của ngành giao thông còn kém,thêm những chi phí bất hợp lí cũng như sự tăng giá xăng dầu đã làm sức cạnh tranh của ngành giao thông vận tải Việt Nam giảm nhiều trong thời gian qua.
Mặc dù 16năm liên tục chính phủ đã đầu tư cho ngành giao thông vận tải hàng vài nghìn tỉ đồng nhưng ngay trong chính sách dầu tư còn rất nhiều điểm bất cập.Hiện tại có khoảng 25000 xe tải hoạt động nhưng bình quân mỗi ngày lượng vận chuyển chỉ mới có 1,7 tấn bằng 1/3-1/4 trung bình của các nước khác.Thêm vào đó,các quy định về đường nguy hiểm,về tốc độ nên tốc độ trung bình của các xe tải chỉ mới đạt 35km/h.
Theo điều tra của viện nghiên cứu phát triển kinh tế thì sức cạnh tranh của ngành giao thông vận tải Việt Nam hiện nay yếu nhất trong 10 nước Đông Nam Á.
Tin đưa ngày 12/11
自動車運送協会の副所長によると、交通インフラの未整備、不合理な費用と手数料、ガソリン・石油類の値上がりがベトナム運送会社の競争力を低下させているという。
政府は16年間で交通インフラ整備に数千億ドンを投入しているが、交通運輸政策に不備な点が多いともいう。ベトナムは現在25,000台のトラックが稼動しているが、1日の1台当たりの貨物輸送料は1.7トンで、他国の1/3~1/4でしかない。さらに、悪路と速度制限でトラックの走行距離は35km/Hでしかない。
経済発展研究院の調査によると、競争力はアジア10ヶ国で最低であった。11/12
Lược dịch
Theo phát biểu của ông phó sở giao thông vận tải Việt Nam thì do cơ sở hạ tầng của ngành giao thông còn kém,thêm những chi phí bất hợp lí cũng như sự tăng giá xăng dầu đã làm sức cạnh tranh của ngành giao thông vận tải Việt Nam giảm nhiều trong thời gian qua.
Mặc dù 16năm liên tục chính phủ đã đầu tư cho ngành giao thông vận tải hàng vài nghìn tỉ đồng nhưng ngay trong chính sách dầu tư còn rất nhiều điểm bất cập.Hiện tại có khoảng 25000 xe tải hoạt động nhưng bình quân mỗi ngày lượng vận chuyển chỉ mới có 1,7 tấn bằng 1/3-1/4 trung bình của các nước khác.Thêm vào đó,các quy định về đường nguy hiểm,về tốc độ nên tốc độ trung bình của các xe tải chỉ mới đạt 35km/h.
Theo điều tra của viện nghiên cứu phát triển kinh tế thì sức cạnh tranh của ngành giao thông vận tải Việt Nam hiện nay yếu nhất trong 10 nước Đông Nam Á.
Tin đưa ngày 12/11