Mấy bác lãnh đạo nhà mình tính bỏ qua giai đoạn mà.Bỏ ôtô,bỏ tàu điện chuyển lên thẳng máy bay.Đây là phương thức đi tắt đón đầu của nhà ta mà.
Cái này không đúng lắm.Vì kinh nghiệm các nước khác cho thấy :車社会 sẽ là một động lực thúc đẩy hệ thống giao thông phát triển.Không ai đi xây dựng đường xá xong mới cho nhập xe, sx xe.
Sở dĩ giá xe ôtô cao là do đủ các loại thuế (VAT,tiêu thụ đặc biệt...)
Bất cứ cái gì cũng cần có thời gian để thay đổi.Hiện nay số người có tầm từ 10.000$-15.000$ với nhu cầu mua ô tô là rất lớn.Chỉ cần nhà nước giảm lượng thuế tiêu thụ đặc biệt (hiện nay là khoảng 250%) xuống mức đáng kể thì khối người chạy xô đi mua xe và dẫn tới bùng nổ giao thông.Liệu nhà nước có thể kịp thời để ngăn chặn và giải quyết ?(để xây 1 cầu vượt chúng ta cost 2 năm thi công)
Do vậy tăng thuế giảm lượng xe là giải pháp nhà nước ta chọn ra hiện nay nhằm ổn định lại tình hình giao thông .Bên cạnh đó nhà nước đang tiến hành cải thiện hệ thống giao thông đường xá bởi cơn sốt ôtô đang nung nấu ở Việt Nam.
Nếu lấy lí do là đuờng xá không đáp ứng đủ luợng xe hơi thì là 言い訳 thôi, tiền ODA hàng năm vài tỉ đô để làm gì.
Người dùng duyệt diễn đàn này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 2 khách