Sáng sớm nay trên Nikkei đã có tin về dự án tàu cao tốc Shinkansen sẽ triển khai ở Việt Nam. Trước nay chúng ta vẫn chỉ nghe nói chứ chưa chính thức. Bây giờ thì đã chính thức bắt đầu rồi đây. Lĩnh vực này sẽ cần rất rất nhiều nhân lực, một ngành học hấp dẫn cho kohai đây !
2020 cơ à, lâu thế, mí lại tàu shinkansen tốn tiền lắm. Có thì quá tốt, nhưng Việt Nam còn lãng phí quá, nếu tiết kiệm và sốc (chỉnh đốn) lại kinh tế thì vẫn có cơ hội. Cảm ơn anh Việt cho cái link, em quên sạch tiếng Nhật òi, kiểu này phải ôn lại từ 5kyu thoai wớ, hic.
Không biết các anh có đọc kĩ đoạn này không 。。。ただ、ベトナムについては実現には資金面などでなお曲折がありそうだ。。。ベトナムが部分開通を提案した背景には採算リスクを抑え。国家プロジェクトに日本を引き込みたいという合図もあるようだ。。。。Điều này cho thấy về phía Nhật Bản có ý không hài lòng với việc tham nhũng nguồn vốn ODA do họ tài trợ.Nếu Việt Nam không cải thiện được điều này thì không phải đến 2020 mới xong mà chắc sẽ còn lâu hơn nũa,mà xong rồi liệu có giống đường hầm Kim Liên hay không??? まいったなあ!!! Việc tàu 新幹線 bắt đầu được khởi công xây dựng là một điều đáng mừng xong vẫn còn nhiều vấn đề phải bàn tới.
Ở Nhật Bản 新幹線 hình như có từ năm 1964,trong khi 私鉄 như 東急東横線 hay 京王線 có từ những năm 1959 .Như vậy là trước khi có 新幹線 thì nên có nhưng tuyến đường tàu điện ngắn để giải quyết ách tắc giao thông thì tốt hơn nhỉ.[cry][cry][cry]
Không biết các anh có đọc kĩ đoạn này không 。。。ただ、ベトナムについては実現には資金面などでなお曲折がありそうだ。。。ベトナムが部分開通を提案した背景には採算リスクを抑え。国家プロジェクトに日本を引き込みたいという合図もあるようだ。。。。Điều này cho thấy về phía Nhật Bản có ý không hài lòng với việc tham nhũng nguồn vốn ODA do họ tài trợ.Nếu Việt Nam không cải thiện được điều này thì không phải đến 2020 mới xong mà chắc sẽ còn lâu hơn nũa,mà xong rồi liệu có giống đường hầm Kim Liên hay không??? まいったなあ!!! Việc tàu 新幹線 bắt đầu được khởi công xây dựng là một điều đáng mừng xong vẫn còn nhiều vấn đề phải bàn tới.
mình nghĩ nếu bên Nhật làm quản lý chắc chắn sẽ không có vẫn đề gì, hầm Kim Liên trên thực tế cũng không có vấn đề gì cả, chỉ là ta không hiểu nên mới cho đó là vấn đề thôi.