>anh Tuấn Anh, anh Hiền: anh Tuấn Anh nói là với kết quả em điều tra thì là một điều khả quan, nhưng em thấy không hề khả quan chút nào. Chúng ta cần tích cực truyền thông tin như anh Hiền nêu ra để nâng tỉ lệ đó lên cao hơn nữa thì trang web mới có thể trở lại thời kì phục hưng như trước được. Có như thế thì những công việc của ban đại diện, của thầy mới đem đến hiệu quả cao được.
Như trong ý kiến số 2 của em " 2.Mô hình cộng đồng Đông Du nên tiến hành thử nghiệm theo quy mô nhỏ trước thì mới có thể lan rộng ra được(nếu có thể thì lấy thí điểm là Akita)" thì điều em nói ở đây không phải là mô hình Đông Du lớn mà em và anh Hiền tạo ra rồi cho nhỏ đi mà là mô hình em vừa vẽ ra như hình dưới đây:
Ở Akita thì trong 1 năm sẽ có một số công việc và sự kiện như dưới đây
Công việc và nhiệm vụ của các chức danh trong mô hình trên như sau
1. Ban cố vấn:
+năm 4 trở lên
+là những người đã từng đảm nhiệm các nhiệm vụ
+cố vấn cho kohai thay mình thực hiện các nhiệm vụ mà bản thân đã từng đảm nhiệm
2. Trưởng hội
+năm 3
+ “報-連-相” với ban đại diện. Tức là nhận thông tin, báo cáo tình hình, liên lạc với ban đại diện và truyền đạt lại trong hội
+1 tháng trước các sự kiện trong năm đăng thông báo để mọi người sắp xếp công việc
+lập kế hoạch và phân công người trong các sự kiện lớn như đón kohai thi đại học, lễ hội trường, bonenkai
3. Trưởng hội dự bị
+năm 2
+giúp đỡ trưởng hội và học tập cách làm việc để năm sau lên thay
+kiêm thư kí cho hội trưởng ghi lại, chỉnh lí các dữ liệu để thành kinh nghiệm cho năm sau
4. Đối ngoại
+năm 3, 4 trở lên
+liên lạc trực tiếp, nhận thông tin 国際交流課, từ trường, hội Việt Nhật, các đoàn thể hội khác liên quan tới người Nhật để truyền đạt lại cho mọi người
+là người có khả năng giao tiếp tốt bằng tiếng Nhật và nên là con gái
5. Thư kí
+năm 2 hoặc 3
+ghi lại dữ liệu và chỉnh lí các dữ liệu của các hoạt động trong năm để trở thành cuốn sổ kinh nghiệm cho thế hệ sau
6. Thủ quỹ
+năm 1,2 hoặc 3
+quản lí vấn đề thu, chi quỹ
+ghi lại dữ liệu và chuyển cho thư kí để chỉnh lí thành dữ liệu tham khảo cho các thế hệ sau
7. Trưởng ban học tập
+năm 3, 4 trở lên
+lập các sự kiện học tập giao lưu học hỏi cho mọi người
+giúp đỡ các kohai định hướng trong học tập
+thu thập thông tin và thông báo về các sự kiện của 就職
+cùng nhau định hướng xin việc, hoặc học cao học
+ghi lại dữ liệu và chuyển cho thư kí để chỉnh lí thành dữ liệu tham khảo cho các thế hệ sau
8. Trưởng ban thể thao văn hóa
+năm 1,2,hoặc 3
+đội trưởng đội bóng
+ngoài bóng đá ra thì tổ chức các hoạt động thể thao, văn hóa, văn nghệ, giao lưu vơi dhs nước khác cho anh em
+ghi lại dữ liệu và chuyển cho thư kí để chỉnh lí thành dữ liệu tham khảo cho các thế hệ sau
Tất cả các nhiệm vụ và chức danh đều sẽ có đặc điểm là tính kế thừa như :
+ mỗi vị trí sẽ tìm người dự bị và bồi dưỡng để khi hết nhiệm kì sẽ có người khác lên thay thế
+tất cả các hoạt động đều ghi lại và chỉnh lí dữ liệu để trở thành kinh nghiệm cho các thế hệ sau
Về công việc và sự kiện hàng năm của Akita em sẽ hỏi mọi người để hoàn thiện hơn. Còn về mô hình này em nghĩ sẽ còn cần hoàn thiện hơn nhiều nên viết lên đây xin ý kiến của mọi người.
Em sẽ suy nghĩ tiếp và ý kiến thêm sau...