Đến khoảng đầu những năm 90, thành phố Hà Nội thông báo dừng hẳn tất cả các chuyến xe điện vì không còn phù hợp nữa. Nhưng cùng với sự phát triển về kinh tế - xã hội, đến gần 20 năm sau, vào một ngày cuối tháng 12 năm 2006, dự án xây dựng Metro - tuyến Nhổn, Hà Nội đã chính thức được khởi công. Trong vòng 4 năm nữa, Hà Nội sẽ lại có xe điện. Tuy nhiên xe điện bây giờ khác rất nhiều vì sẽ không còn cảnh chen lấn xô đẩy, với khả năng vận chuyển 6.000 hành khách trong vòng 1 giờ, tàu Metro hứa hẹn sẽ góp phần giải quyết tình trạng ách tắc giao thông đang làm khổ người dân thành phố Hà Nội mỗi ngày.
Với tổng mức đầu tư 10.548 tỷ đồng, tuyến xe điện đầu tiên sẽ có những đoạn đi ngầm kết hợp với đi trên cao. Việc xây dựng được chia làm 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 xây dựng đoạn từ Nhổn đến ga Hà Nội, giai đoạn 2 xây dựng đoạn từ ga Hà Nội đến Nhà hát lớn.
Tổng chiều dài tuyến là 12,5km cộng 0,2km dẫn vào khu depot, trong đó đoạn đi trên cao dài 9,8km, đoạn đi ngầm là 2,9km. Tuyến đường sắt này sẽ có 2 làn đường riêng biệt chạy song song trên toàn tuyến, giúp các đoàn tàu không phải dừng tránh nhau. Trong tương lai, nhiều tuyến xe điện nữa sẽ dần được xây dựng để kết hợp với xe buýt tạo nên hệ thống giao thông đồng bộ, hiện đại, thuận tiện cho thành phố.(src: Báo điện tử của Bộ Giao thông Vận tải http://www.giaothongvantai.com.vn)
Nhân đây, anhsiu có thể giải thích giúp anh, LRT với hệ thống xe điện bình thường có gì khác nhau ?! Nói một cách dễ hiểu hơn, LRT với tàu điện thường có thể so sánh như là 一般自動車 với 軽自動車かな?