VIỆTNAM ;khi rock trở thành MỐT THỜI THƯỢNG

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: VIỆTNAM ;khi rock trở thành MỐT THỜI THƯỢNG

Re: VIỆTNAM ;khi rock trở thành MỐT THỜI THƯỢNG

Viết bởi rockyou » Bảy T8 21, 2004 8:53 pm

rock kiểu nửa mùa như vậy thì không hiếm như những ca khúc của UHP (mà tui vẫn bị bọn bạn tra tấn hàng ngày)thật không thể nào chịu nổi Rock không phải Rock Pop không ra Pop vớ vẩn và nhạt nhẽo
đúng như lời của Vikingmetal đã nói không hiểu nền âm nhạc của Vn sẽ ra sao ?????

Re: VIỆTNAM ;khi rock trở thành MỐT THỜI THƯỢNG

Viết bởi vikingmetal » Ba T8 10, 2004 1:35 pm

đã có ông nào đọc hết, bài viết của tôi chưa vậy .
ở đây tôi  chỉ đề cập đến cái rock " nửa mùa " cía kiểu ngộ nhận , chạy theo phong trào thôi; còn ông nào muốn  bài đánh giá, nhận xét chê bai gì , xin mời vào WE WILL RỌK YOU xembài ROCKVIET nh


to tamna,,, anh nghe ở đâu ra cái tin  ra cái tin vịt ấy vậy > ở việt nam bây giờ ,các ca sỹ , các rockband họ sống theo phong cách của họ có ai ngăn cản gì đâu

Re: VIỆTNAM ;khi rock trở thành MỐT THỜI THƯỢNG

Viết bởi aNhHaIbAcKy » Ba T8 10, 2004 12:32 pm

     Ô hay, thế chẳng lẽ trên cái đời này chỉ có tiếng Anh là ngắn gọn và không có dấu à, lí do đưa ra mà như vậy thì về nhà học tiếp tiếng Nhật vài tháng nữa rồi hãy bàn tiếp nghe. Tiếng Nhật cũng có dấu đâu, mà trong tiếng Nhật nguời ta còn nói ngắn và nói tắt hơn tiếng Anh nhiều. Đã gọi là âm nhạc, hay thể thao hoặc điện ảnh gì đó thì không có biên giới, bất kì quốc gia nào đều có thể sáng tác các loại hình nghệ thuật bằng tiếng của nuớc mình, và hay hay là dở là do trình độ của nguời sản xuất. Nếu thật sự có chất luợng thì mọi nguời sẽ đón nhận. Trừ khi bây giờ cái lão mà đã nghĩ ra cái thể loại rock này, lão ấy bảo với tôi là lão ấy công nhận chỉ có rock bằng tiếng Anh mới là đích thực thì tôi chịu.

Re: VIỆTNAM ;khi rock trở thành MỐT THỜI THƯỢNG

Viết bởi lucife » Ba T8 10, 2004 11:59 am

kid85 nói wá đúng rock phải hát =tiếng anh nghe mới hay tiếng anh ngắn zà hổng có dấu thế nghe mới đã

Re: VIỆTNAM ;khi rock trở thành MỐT THỜI THƯỢNG

Viết bởi aNhHaIbAcKy » Hai T8 09, 2004 7:15 pm

   Ông kid85 chẳng hiểu gì về điện cả mà khoái nổ. Cái gì mà rock bằng tiếng Anh mới đuợc gọi là đích thực. Ông cho thế phải chăng do rock bắt nguồn từ Anh. hay tại những bài rock đầu tiên đuợc viết bằng tiếng Anh. Vậy trên thế giới đâu là pop đích thực, đâu là rap đích thực. Chẳng lẽ bóng đá không đuợc sinh ra ở Brazil thì bóng đá Brazil không đuợc gọi là bóng đá đích thực.
     Rock cũng như bất kì thể loại nhạc nào, nguời ta chỉ quan tâm đến giai điệu và ca từ. Nếu rock đuợc viết bằng tiếng Anh mà nghe như gà mái đẻ thì tôi ngồi nghe Tâm hồn của đá
còn hơn.

Re: VIỆTNAM ;khi rock trở thành MỐT THỜI THƯỢNG

Viết bởi Kid85 » Hai T8 09, 2004 4:39 pm

Nhạc rock Việt Nam nghe được...nhưng ko được gọi là rock đích thực....Nhạc rock được hát bằng tiếng Anh mới là rock đích thực.

Re: VIỆTNAM ;khi rock trở thành MỐT THỜI THƯỢNG

Viết bởi TamNagoya » Hai T8 09, 2004 1:06 pm

Mặc áo hở rún như em あやや bên này,かわいい quá trời,có chết thằng giặc nào đâu mà phải cấm hỉ?[tongue]

Re: VIỆTNAM ;khi rock trở thành MỐT THỜI THƯỢNG

Viết bởi TamNagoya » Hai T8 09, 2004 1:06 pm

Ờ ,bi giờ nghe rock có vẻ hơi bị hay chứ nhỉ?Nghe mấy bài rẻ tiền ,rên rỉ sướt mướt của mấy sao bây giờ ,ngán tới óc o...
Nhưng mà diễn rock mà không được để tóc dài ,không được gào thét thì còn quái gì là rock nữa??? Hôm nọ, tình cờ nghe radio Zip FM ,thấy bọn Nhật cũng đưa tin Vn cấm ca sĩ cạo đầu,để tóc dài ,mặc hở rún,nhuộm tóc,v..vv.. Tụi nó kêu sao VN không phải là nước Hồi giáo sao mà 厳しい quá ???
Ca sĩ ta phải mặc áo ves,áo dài ,đứng hát nghiêm như opera thì các bố nhà ta mới chịu chắc?[mad]

VIỆTNAM ;khi rock trở thành MỐT THỜI THƯỢNG

Viết bởi vikingmetal » Hai T8 09, 2004 11:36 am

Nhạc thời trang với những ca khúc sướt mướt hay sôi động một cách vô hồn đang ở vào giai đoạn mỏi mệt và chán ngấy đối với người nghe. Sau thành công với cơn sốt hàng nghìn fan rock "máu lửa" cùng live show Bông hồng thủy tinh của ban nhạc Bức Tường,rock 3 miền( hanoi rockfc)... rock đang trở thành một thứ mốt trong đời sống âm nhạc trong nước.

Giới trẻ tìm đến rock nhiều hơn và rock đã gây được một hấp lực không thể chối cãi đối với số đông khán giả nghe nhạc hiện giờ, đặc biệt là các bạn trẻ, dù có thể họ chỉ nghe rock như một phong trào.

khi rock là ...mốt

Khi rock bỗng dưng trở thành phong trào thì các ca sĩ dòng nhạc khác cũng bắt đầu đến với rock như một cứu cánh để bắt kịp thị hiếu nghe nhạc vốn thay đổi từng ngày.Rock hiện là câu cửa miệng của giới tổ chức biểu diễn, các bầu sô, ca sĩ khi có người hỏi đến dự tính hay hướng đi sắp tới.

Không lạ khi Đan Trường tuyên bố album sắp tới sẽ là một album có nhiều ca khúc rock và "rock hiện giờ là con đường Trường chọn để làm phong phú thêm giọng ca của mình, sau khi đã thử qua dân ca, nhạc truyền thống". Không biết Đan Trường sẽ hát rock như thế nào, theo kiểu gì để cho ra rock (!).

Hàng loạt ca sĩ trẻ trước giờ chỉ hát nhạc não tình, canto pop… cũng quyết định đi theo con đường của rock, hát nhạc rock. Quách Tuấn Du, thành viên của nhóm D&D vừa tan rã, nay ra hát solo đã rất hồn nhiên phát biểu: "Đang thực hiện một album nhạc rock đúng nghĩa, hát phải ra chất rock chứ không người ta cười…".

Một thời gian rock giãy giụa đi tìm đất sống bằng những chương trình tự phát với không khí hẩm hiu dù âm nhạc của rock luôn sôi động, náo nhiệt, bởi chỉ có một số ít bạn trẻ là fan rock đích thực đến say mê thưởng thức và quay cuồng cùng rock. Bây giờ, rock là cái mới cho những show diễn ca nhạc vốn eo sèo trong đời sống âm nhạc nhạt nhẽo kéo dài.

Chính Bông hồng thủy tinh đã tạo niềm tin cho những show rock được tổ chức liên tiếp như: đêm Rock ba miền tại Hà Nội; chương trình Rock Sài Gòn tại SVĐ shoLan Anh; live show Theo nhịp đập con tim của VTV3 với hai nhóm nhạc trẻ được xem là nhóm rock alternative Việt Nam: MTV, Trio 666 và ban nhạc rock nước ngoài đến từ Bulgaria: B.T.R… ; và sắp tới sẽ còn nhiều đêm nhạc rock diễn ra ....
rộng cửa nhưng khó vào

Rock thực sự không"dễ nuôt" và "dễ chơi" bởi ngay bản thân từ "rock" theo tiếng Anh có nghĩa là tảng đá, luôn gây khó chịu cho những kẻ "ngoại đạo" không say mê nó hoặc chạy theo chỉ để làm dáng. Rock Việt đang tìm khán giả và bước đầu đã được ghi nhận sau thành công của Bức Tường với Bông hồng thủy tinh. Thế nhưng, không có nghĩa vì điều ấy mà các nhóm nhạc, ca sĩ khác đổ xô tự nhận mình là rock và chạy theo hát rock, bất chấp thực lực và khả năng của mình.

Người yêu nhạc, nhất là fan rock sẽ cổ vũ cho những nhân tố mới có thiên hướng rock và đầy đủ khả năng chơi rock; còn kiểu "rock nửa mùa", "rock mạo nhận" nhan nhản hiện naycủa một vài giọng hát, nhóm nhạc quả là đã tung hỏa mù vào những tai nghe của phần đông khán giả.

Cửa đã mở cho rock Việt, nhưng vào được hay không thì còn phụ thuộc vào bản lĩnh và nội lực của ca sĩ. Hai đêm nhạc Rock Sài Gòn và Theo nhịp đập con tim vào ngày 30.31/6 không thành công với lượng khán giả đến xem quá ít đã như một gáo nước lạnh dội vào ban tổ chức và cả các ca sĩ đang hăm hở lao vào con đường rock.

Sự cuồng nhiệt của hàng ngàn fan trong live show rock Bông hồng thủy tinh trước đây hóa ra có thể cũng chỉ là… phong trào và không có gì làm cơ sở để khẳng định rock đã "lên ngôi" trong lòng công chúng.

Thành công của Bức Tường có phần rất lớn từ sự của ncộng hưởng gười xem được lý giải: khán giả trẻ cần một sân chơi, một không khí tưng bừng, đông vui để được tự do thể hiện mình; cổ vũ, hò hét để xả những áp lực làm việc, học tập thường ngày - điều khó có thể tìm thấy ở những chương trình ca nhạc tạp kỹ thông thường.

Đêm nhạc không thành từ cái tên Rock Sài Gòn, bởi như lời của công ngay hàng trăm rockfanclub trên internet cho biết: "MTV và Trio 666 có thể là một nhóm nhạc trẻ thành công, có khả năng, nhưng gọi đây là hai nhóm rock đại diện cho thì chúng tôi nhất quyết không ủng hộ và không đến xem vì âm nhạc của họ không phải là rock".

Quả thật, âm nhạc được thể hiện không phải là rock, mà chỉ là "rock giả vờ" như rất nhiều khán giả đến xem phát biểu. Ở một số ca khúc, nhóm MTV, Trio 666 đã hát trên nền nhạc playback; mà với rock, nhạc cụ cũng chính là một yếu tố thể hiện rõ chất rock với những cú rift đàn, đập trống sống động, dữ dội đến chói tai. Ca khúc cũng không đậm chất rock, chỉ cố hòa âm lên cho ồn ào và cứ gân cổ mà gào, thỉnh thoảng hú hét vài tiếng thất thanh lạc lõng...

Và như nhạc sĩ Nguyễn Đạt - rocker ban nhạc Da Vàng nói: "Một nhóm rock đúng nghĩa là các thành viên phải biết sáng tác (viết ca khúc, hòa âm, phối khí), chơi nhạc cụ và tự trình bày ca khúc". Nếu xét theo tiêu chí ấy thì liệu nhạc những ca sĩ, nhóm đang hô hào theo đuổi con đường rock đã có phải là những rocker đúng nghĩa chưa?

Người Sài Gòn phóng khoáng trong thưởng thức, cũng như dễ thích nghi, dễ tiếp nhận cái mới là một cơ hội cho nhiều dòng nhạc, thể loại nhạc cùng tồn tại, phát triển. Rock cũng không là ngoại lệ, ca sĩ chọn rock nên tự lượng sức, khả đểnăng của mình  theo đuổi đến cùng bằng chính sự say mê thật sự chứ không phải hát theo phong trào, "trang sức" cho thêm phần hào nhoáng khi mình đã quá… cũ

"rockband" trio666



( theo rockvn.com)