Ý kiến về forum thời gian gần đây.

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Ý kiến về forum thời gian gần đây.

Re:Ý kiến về forum thời gian gần đây.

Viết bởi yumi » Năm T8 12, 2004 12:34 pm

   Mọi tranh cãi về forum gần đây coi như là đã ổn. Yumi cũng nhận thấy là các Admin đã tham gia và giải quyết hợp tình hợp lí. Hi vọng qua lần tranh cãi này mọi người sẽ đoàn kết hơn và hiểu nhau hơn.
   Và mọi người hãy chú ý thêm một điều là chúng ta không nên và không được gây cho người ngoài nhìn nhận Đông Du là "không văn hoá".
  Từ ý kiến của vị khách parents đã lên tiếng, chúng ta hãy cùng tiếp thu
và sửa đổi nhé.Ý kiến của người ngoài cuộc là ý kiến khách quan nhất. Cảm ơn lời góp ý của parent rất nhiều.Và mong parents hãy tiếp tục tham gia trang web cùng chúng tôi.

Re:Ý kiến về forum thời gian gần đây.

Viết bởi parents » Năm T8 12, 2004 12:52 am

 Cung cac DHS DONG DU.
 TÔI KHÔNG PHẢI LÀ THÀNH VIÊN CỦA ĐÔNG DU NHƯNG TÔI THƯƠNG XUYÊN  ĐỌC CÁC BÀI CỦA DHS TRÊN TRANG WEB NÀY.
 CÓ NHIỀU BÀI RẤT HAY VÀ RẤT BỔ ÍCH CHO NHỮNG NGƯỜI Ở XA QUÊ HƯƠNG , ĐỒNG THỜI KẾT CHẶT TÌNH THÂN ÁI CỦA CÁC DHS VÀ CŨNG NHỜ TRANG WEB NÀY , CÁC DHS DANG CÒN Ở vn BIẾT ĐƯỢC CÁC THÔNG TIN  CẦN THIẾT TRƯƠC KHI QUA NHẬT.
 tUY VẬY GẦN ĐÂY TÔI DỌC MỘT VÀI BÀI , TRONG ĐÓ DÙNG NHIỀU TỪ, NHIỀU CÂU KHÔNG ĐƯỢC VĂN MINH LỊCH SỰ CHO LẮM ,LÀM NGƯỜI ĐỌC CẢM THẤY KHÓ CHỊU,KHÔNG THỂ CHẤP NHẬN ĐƯỢC.
tÔI NGHĨ KHI ĐÃ POST BÀI LÊN THÌ CẢ THẾ GIỚI ĐỀU ĐỌC BÀI VIẾT CỦA MÌNH , CÓ NHỮNG CÂU, NHỮNG TỪ NẾU DÙNG VĂN NÓI CŨNG KHÔNG NÊN HUỐNG GÌ LÀ VĂN VIẾT.
nỘI DUNG BÀI VIẾT NẾU CÓ GÌ CHƯA HAY THÌ CÓ THỂ CỐ GẮNG ĐỂ VIẾT HAY HƠN , CÒN LỐI HÀNH VĂN CỦA MỘT BÀI VIẾT CHO SINH VIEN THÌ KHÔNG NÊN DÙNG NHỮNG CỤM TỪ " THẰNG NÀY , THẰNG NỌ, HOẶC THỐI THÌ NGỬI ..." CHÚC CÁC DHS KHỎE VÀ HỌC TỐT.

Re:Ý kiến về forum thời gian gần đây.

Viết bởi ndmanh » Tư T8 11, 2004 6:54 pm

     To daiduong:Anh thấy chú vẫn còn thích công kích anh lắm thì phải.Anh thì hết hứng rồi,anh đi măm kem,nghe nhạc,và mơ mộng giải xì chét cho nó sướng.Anh đầu hàng chú cho nó khoẻ xác,khỏe cả đầu óc nữa.
     Mô Phật,con không dám sân si nữa[smile2]

Re:Ý kiến về forum thời gian gần đây.

Viết bởi daiduong » Tư T8 11, 2004 9:47 am

     Gomen, xin được phát ngôn lần cuối.
Mọi người trước khi tranh luận, trả lời bài viết thì hãy đọc kỹ bài viết của người khác giùm. Nếu quá để ý vào tiểu tiết mà quên đi những ý chính thì tranh luận sẽ chỉ đem đến kết quả xấu mà thôi.
    Quả đúng như vậy, không những thế mà còn coi mình bao nhiêu tuổi, người ta bao nhiêu tuổi, phải biết nghĩ vì sao người ta nói như vậy. Mang tinh thần học hỏi để tham gia forum thì hãy thể hiện rõ tinh thần đó, người từng trải kinh nghiệm hơn mà phát ngôn bừa bãi, kích động thì chỉ làm hại đến mấy bạn kohai mới chập chững vào Đông Du, mới bắt đầu cuộc sống xa gia đình. Qua Nhật, đi làm baito, rất dễ bị chửi trong những ngày đầu, nếu mình thấy bực tức, dại dột hơn là thể hiện thái độ tiêu cực thì thật là đáng tiếc. Phải hiểu vì sao mình bị chửi như vậy, vì cách làm của mình không giống những người khác, vì nó cũng phải cực khổ mới leo lên được vị trí cao hơn mình trong tiệm, rồi mới chửi mình được, cái chính nhất là cách làm của mình không bình thường, không giống mọi người trong tiệm.
     Gửi mấy em kohai: được mấy em ủng hộ, anh rất vui, nhưng không vì vậy mà ủng hộ theo cách nói bồng bột, thiếu suy nghĩ nhất thời của các em, lời nói xuất phát từ sự giận dữ thì không thể đúng 100% được. Người ta nói khi mình giận dữ 1, thì kẻ thù vui mừng 10 vì nó đạt được mục đích của chính mình.
Nhưng mà đọc mỏi cả con mắt chỉ thấy cái ý kiến của daiduong rằng ndmanh này còn hẹp hòi,không có "tinh thần tha thứ" là nghe có lí,hợp lỗ nhĩ,thành thật cám ơn.Ndmanh này sẽ sửa đổi, immediately.
     Bác ndmạnh này, tui thấy bác biết cả tiếng Anh, tiếng Nhật, những từ cũng khó nhớ, chắc hẳn bác giỏi về ngôn ngữ, nhưng thật đáng tiếc, với bọn nhóc mà ăn nói như vậy. Hẹp hòi, quá hẹp hòi! Bác đả kích anh em kohai, tạo cho anh em sự dè dặt viết bài, giống như khi tuyển nhân công đã tốn tiền, được vài bữa kubi họ, tìm người khác thì thật là phí phạm. Người Nhật họ rất giỏi trong chuyện hướng nhân viên của mình đi theo đúng những gì mình muốn bằng cả lời nói, hành động. Xin mọi người hãy tham gia trên tinh thần đóng góp, làm cho mọi người hiểu nhau hơn.
     Nói chuyện sa đà rồi quên, mong mấy bác admin coi lại ý kiến về kỹ thuật của em nhé!

Re:Ý kiến về forum thời gian gần đây.

Viết bởi duyan » Tư T8 11, 2004 4:41 am

Trước hết xin được nhắc lại một số điều cơ bản của trang web này để mọi người cùng thống nhất:

1. Tham gia trang web này không chỉ là thành viên trong nội bộ Đông Du mà còn có rất nhiều bạn bè khác nữa, do đó khi đưa lên một vấn đề gì thì đề nghị các thành viên tránh những suy đoán mang tính cục bộ.

2. Mục đích của trang web này là tạo sân chơi cho anh chị em Đông Du cũng như những bạn bè có quan tâm để học hỏi lẫn nhau , đồng thời qua đó thắt chặt mối quan hệ giao hữu. Trên tinh thần đó, trang web rất hoan nghênh việc hỏi  đáp, trao đổi thông tin và đặc biệt là tranh luận giữa các thành viên. Tuy nhiên , tranh luận không phải là cãi nhau. Tranh luận cần được tiến hành trên nguyên tắc tôn trọng lẫn nhau. Khi tranh luận chúng ta cần rộng lượng với nhau hơn.

Tiếp theo xin được nêu một vài ý kiến cá nhân. Đọc lại Welcome Message ở trang đầu thì bạn sẽ thấy mục tiêu hướng tới của trang web hiện nay là cung cấp cho độc giả "những giây phút thư giãn"(yếu tố A) và "những thông tin bổ ích" (yếu tố B). Gần đây trang web thật sự sôi động hẳn lên nhờ sự tham gia tích cực của các kohai ở tp.HCM, đây là một dấu hiệu đáng mừng. Nhưng có lẽ chúng ta đã hơi thiên về yếu tố A một chút nên bạn ndmanh mới đưa ra ý kiến là "cần thêm yếu tố B nữa". Vấn đề chỉ đơn giản vậy nhưng đã xảy ra tranh luận khá sôi nổi là do có ý kiến không cần yếu tố A (phủ định A) trong trang web. Theo mình nghĩ, cả hai yếu tố đều cần thiết để trang web trở nên hấp dẫn hơn. Do đó không thể phủ định vai trò của bất kỳ một yếu tố nào cả. Vấn đề là ở sự cân bằng giữa 2 yếu tố đó. Phải cảm ơn ndmanh đã nhắc nhở cho chúng ta về vấn đề này. Nói như thế không có nghĩa là từ nay sẽ cấm những bài viết thiên về yếu tố A và ưu tiên những bài thuộc yếu tố B cho đến khi quân bình trở lại. Không ai điên rồ như vậy, phải không[tongue] Chỉ cần từ nay trở đi chúng ta chú ý hơn về sự cân bằng trong trang web là được.

Đây là trang web của các bạn, do các bạn và vì các bạn. Hãy cùng bắt tay xây dựng nên một trang web thú vị và bổ ích.

Re:Ý kiến về forum thời gian gần đây.

Viết bởi forward » Tư T8 11, 2004 3:04 am

Chào mọi người.

Thấy anh em càng ngày càng tranh cãi có vẻ gay gắt hơn, ý kiến của mình thì nắm rất rõ, của người khác thì nắm không rõ ràng, chính vì thế xảy ra tình trạng nói đi nói lại một vấn đề mà gần như không giải quyết được gì cả.

Trong các bài viết của daiduong, forever, ndmanh,usagi,...cũng đã có những ý hay về các bài viết đã được post, cách ứng xử trên forum, nơi công cộng, cách ứng xử trong DD, sempai, kohai,...
Mọi người trước khi tranh luận, trả lời bài viết thì hãy đọc kỹ bài viết của người khác giùm. Nếu quá để ý vào tiểu tiết mà quên đi những ý chính thì tranh luận sẽ chỉ đem đến kết quả xấu mà thôi.

Về các bài viết của đàn em K2004.

+ Sau khi anh nói chuyện ở DD về trang web, tụi em đã tham gia đóng góp rất nhiều cho trang web, làm tăng lượng access vào trang web. Điều này thật đáng mừng !![good] Thời gian tụi em ở VN vẫn còn thời gian rảnh, nếu tụi em vào web nhiều thì sau này sẽ có hứng thú với trang web nhiều hơn, sang Nhật dù ít thời gian hơn nhưng hy vọng là 1 tuần cũng có 1,2 lần vào ngó nghiêng trang web xem có gì mới không. Điều này sẽ tạo thói quen liên lạc thường xuyên giữa anh em trong hội, qua web và qua mail.

+ Những góp ý của các thành viên khác về bài viết của tụi em anh cũng không muốn nhắc lại nữa. Qua các bài trả lời của tụi em chứng tỏ tụi em đã nhận ra được rồi. Lại thêm một tín hiệu đáng mừng nữa.[cheer]

+ Không có gì phải nghi ngờ về tinh thần đoàn kết của các thành viên DD cả. Chính vì thế mà anh cảm thấy thất vọng khi việc tranh luận trên net lại bị đem ra để đánh giá, nhận xét về tinh thần đoàn kết của các anh em trong hội. Việc tranh luận hoàn toàn mang tính chất cá nhân, ý kiến chủ quan của từng người. Như ndmanh đã nói : sempai và kohai vẫn có thể nói chuyện thẳng thắn với nhau được
Không phải sempai nói sai một điều thì suy ra sempai toàn nói bậy, hoặc ngược lại kohai nói bậy thì lại suy ra kohai chẳng biết gì. Tất cả đều là ý kiến chủ quan tại một thời điểm nhất định về một vấn đề nhất định của một con người cụ thể.

+ Điều cuối cùng như anh cũng đã nói với tụi em lúc nhậu ở Nguyễn Kiệm (không biết lúc đó đã say chưa !). Hãy thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình (điều này thì đang được thực hiện trên forum này rồi[grin]) <--- Lời nguyện thứ 2. Và Hãy đoàn kết <---- Lời nguyện thứ 3.

Với các sempai

Chuyện xung đột trên mạng mail DD, trên trang web chắc các sempai cũng đã nhiều lần trải qua rồi và cũng đã biết kết cục, cách giải quyết vấn đề như thế nào rồi.
大目に見てあげてください。
Có rất nhiều cách để đóng góp ý kiến mà, đâu phải cứ đập thẳng là hay đâu.
Nhất là đối với thép chưa tôi. Thép đã tôi thế nào ? Thép đã tôi thế đấy ![grin]

[tongue][nonsense][tongue]

Re:Ý kiến về forum thời gian gần đây.

Viết bởi anjp » Tư T8 11, 2004 2:15 am

  kha khen cho su tinh y cua anh hai bac ki , anh em dong du nen sang suot truoc may don gio cua bon pha dam , ihihihi

Xin lỗi mọi người . Dạo này forum ..... nhiều quá .Đến nỗi chả có anh em nào còn có thấy mặt nữa .Anh em Đông du còn thấy ..... thì đố người ngoài tham gia gì . Chán thấy bà [bones]

Gửi mấy đứa nhỏ : Tụi em nên xem lại cách nói chuyện của tụi em đó . Nói thật là đọc chỉ có mấy câu mà thấy ....... Đông du
.........[bounce]


Re:Ý kiến về forum thời gian gần đây.

Viết bởi Kid » Ba T8 10, 2004 11:34 pm

To Bamaguro: mấy lời bác nói em xin tiếp nhận...nhưng wả thật em thấy hơi quá nếu bác nói..
Lấy ví dụ cụ thể nhé: phần KHTY của forever post lên rất được anh em hưởng ứng đó sao; còn các bài post hàng loạt khác, nhìn đi nhìn lại đa phần cũng chỉ có forever, kid85, aNhHaIbAcKy ...lòng vòng chỉ có vài nickname này. Nếu các bạn "để ý" một chút xíu thì sẽ nhận ra ngay thôi mà. " Hữu xạ tự nhiên hương". Lại nhắc đến chuyện, có senpai đã từng phấn đấu đến "trầy vi tróc vẩy" mới "lên được 4 sao". Phải chăng, vì họ lo lắng cho bài post của họ, hay chính xác hơn là họ cảm thấy trách nhiệm với chính mình, với những người xung quanh ?!
Có một câu nói rất nổi tiếng của Bác Hồ: "Nhiệt tình + Ngu dốt = Phá hoại".
... Đúng là thời gian qua trên forum Đông Du có nhiều bài post với các nick Forever, Kid85. ndtdung...phải chăng bác cho rằng bọn em muốn post để kiếm sao??,bác lầm rồi..em biết các Sembai bên kia rất bận, thời gian lên trang Đông Du hạn chế..vả lại bọn em còn ở Việt Nam nên thời gian rảnh nhiều nên lên mạng suốt, chính vì vậy số bài tăng lên là chuyện đương nhiên, nhưng ko có nghĩa là bọn em post những bài ko có chất lượng...theo bác nói thì ngòai KHTY của forever là được mọi người thích còn các bài post còn lại là thừa thãi và chẳng có ý nghĩa. Em ko nghĩ như bác đâu...chẳng hạn như bài post "Nội quy ăn nhậu..." em post cho anh em coi cho vui thôi, em muốn trang Web này luôn có những cái vui cười cho anh em thư giãn, vậy mà bác cho một tràng phê phán, em ko biết bác có là người hài hước hay ko? hay bác cho những bài như thế là nhảm nhí?? Ko chỉ mình em mà các kohai khác cũng nghĩ là phải đóng góp gì cho trang Đông Du, bọn em biết là viết nhiều  thì nhàm lắm chứ, nhưng tại bọn em thấy bài của các Sembai có là mấy đâu.Vả lại để cho trang web này sôi nổi hơn thì càng nhiều bài pst càng tốt chứ sao.Nếu như em có quá lời cho em xin lỗi...cũng tại thấy mọi người viết nhiều quá em ko thể ngồi yên...[frown]

To ndmanh: Cảm ơn về những lời góp ý của bác...lời góp ý của bác rất hay nhưng cách góp ý của bác thì rất dở, chính vì vậy mới có những bài viết thể hiện sự phẫn nộ như trên. Em nghĩ mọi chuyện nên đặt dấu chấm hết ở đây..hãy coi như đây là những bài học kinh nghiệm cho chúng ta...để trang Đông Du này ngày càng tốt hơn...

[smile]

Re:Ý kiến về forum thời gian gần đây.

Viết bởi junan » Ba T8 10, 2004 11:03 pm

A di đà phật
Mọi người bớt giận, mọi chuyện từ từ giải quyết với nhau. Chúng ta không việc gì phải to tiếng như vậy. Em nghĩ không phải là mọi chuyện đều nhảm nhí. Như em viết mấy bài tùm lum chẳng hiểu nghĩa là gì nữa.
Mọi người đừng nói nặng lời với nhau nữa và giải quyết dứt điểm chuyện này. Đừng để kohai 2005 mới vào đã hoảng sợ rồi thì không hay.
aligatou

Re:Ý kiến về forum thời gian gần đây.

Viết bởi bamaguro » Ba T8 10, 2004 9:48 pm

Nếu bamaguro nhớ không lầm, từ khóa 2004 trở đi, Thầy chẳng phải là đã tập cho các bạn cách quan sát đó sao ?! Mình hoàn đồng ý với anh ndmanh, "bài pốt lên forum ít nhất phải thu hút được sự quan tâm của mọi người,có như vậy thì trang web mới phát triển được". Lấy ví dụ cụ thể nhé: phần KHTY của forever post lên rất được anh em hưởng ứng đó sao; còn các bài post hàng loạt khác, nhìn đi nhìn lại đa phần cũng chỉ có forever, kid85, aNhHaIbAcKy ...lòng vòng chỉ có vài nickname này. Nếu các bạn "để ý" một chút xíu thì sẽ nhận ra ngay thôi mà. " Hữu xạ tự nhiên hương". Lại nhắc đến chuyện, có senpai đã từng phấn đấu đến "trầy vi tróc vẩy" mới "lên được 4 sao". Phải chăng, vì họ lo lắng cho bài post của họ, hay chính xác hơn là họ cảm thấy trách nhiệm với chính mình, với những người xung quanh ?!
Có một câu nói rất nổi tiếng của Bác Hồ: "Nhiệt tình + Ngu dốt = Phá hoại".
Với cái cách nói chuyện của một vài nick 2004 - không thích thì dọn sạch - thật lòng khiến mình cảm thấy rất băn khoan và lo lắng. Liệu với cách nghĩ và cách ăn nói như thế, thú thật sẽ là một điều rất bất lợi cho bản thân các bạn nơi đất khách quê người.
Còn về chuyện Article (nôm na là báo), thú thật, đã là dân xa xứ không ai lại không mỗi ngày "nghía" ít nhất 1 lần vào các báo điện tử như thanh niên, tuổi trẻ - đây là món ăn tinh thần không thể thiếu. Chính vì thế, những thông tin lấy từ các nguồn này, thú thật post lên sẽ rất ít được sự quan tâm, thấy rất rõ qua số lần đọc. Nếu các bạn 2004 để ý 1 chút thì sẽ thấy ngay điều này trong các Past Article. Lấy ví dụ, Hôm tổ chức buổi đón kohai2005, nếu các bạn viết một bài tường thuật và post lên ở dạng Article thì quá tuyệt! Chắc chắn sẽ thu hút được sự quan tân của các member (vì article là "bộ mặt" của website cơ mà).
Vài dòng góp ý, tất cả cũng chỉ vì mục đích www.dongdu.org ngày càng tốt đẹp! Thân ái!