Mọi người cùng nhau tham khảo và góp ý cho kế hoạch Đông Du

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Mọi người cùng nhau tham khảo và góp ý cho kế hoạch Đông Du

Re:Mọi người cùng nhau tham khảo và góp ý cho kế hoạch Đông Du

Viết bởi Nguyen Tran Phuong » Chủ nhật T9 12, 2004 12:52 pm

Thành thật xin lỗi vì không biết có sự tồn tại của diễn đàn này,nên đã post một lại một bài khác,nhờ các bạn quản lý xoá giúp.

Xin có ý kiến thế này:

-Sau khi thầy sang nói chuyện với anh em,mình mới ngộ ra một điều mà ai cũng biết thế này : tuổi nhỏ làm việc nhỏ,lớn hơn làm việc lớn hơn,người góp công kẻ góp tiền,...chỉ cần có một tấm lòng.Nghĩ lại mới dật mình là mình chưa làm được một việc gì cụ thể cho đất nước,từ những việc rất nhỏ hoàn toàn trong khả năng của mình. Không có một lý do nào khác ở đây là sự lười nhác và thụ động,hay là sự hẹp hòi ích kỷ.
 Như bạn gì đã viết,giống như việc giải một bài toán,có hứng thì lấy ra giải,giải một lúc chán quá lại quẳng đi,cuối cùng mất thời gian mà không có một hiểu quả gì cả...

Mình xin đưa ra vài câu hỏi để những bạn hưởng ứng phong trào xác định lại tinh thần của mình:

Cho các bạn đang ở Nhật

-Bạn có cảm thấy cần phải thay đổi một vài thứ ở VN,và bạn vẫn luôn nghĩ về điều đó?
-Bạn có thể bỏ ra một giờ làm baito hàng tháng một cách vui vẻ để ủng hộ các em nhỏ hiếu học tại VN?
-Trong một năm bạn có thể bỏ ra vài phút để furikomi(chuyển tiền)số tiền ủng hộ của mình đến tài khoản của quỹ học bổng?
-Bạn nhận thức thế nào về ý nghĩa của việc làm này?    


Cho các bạn đang ở VN:

-Hàng tháng các bạn có thể nhịn một bữa ăn(khoảng 5000đồng VN) để ủng hộ quỹ học bổng?  
-Các bạn nhận thức thế nào về ý nghĩa của việc làm này?


Cần phải bắt tay ngay vào việc làm cụ thể, trước mắt như ý kiến của bạn gì,từ ngày hôm nay mình sẽ nuôi con lợn của mình,trên  tinh thần
   vì tương lai Việt Nam


Hãy cùng bắt tay vào những việc cụ thể. Tấm lòng hay tình cảm của con người cần được nuôi dưỡng bằng những việc làm cụ thể.

Một xã hội có học hành đầy đủ hơn,sẽ có văn hoá và hạnh phúc hơn.Một xã hội có thừa vật chất và thiếu giáo dục thì còn nguy hiểm hơn nhiều vì không đồng bộ.
Hạnh phúc nhất là xã hội là mọi người đều có tri thức,họ sẽ biết cách cư xử với thế giới xung quanh mình.
Trước những thay đổi lớn đang diễn ra trên thế giới chúng ta cần hiệp sức để học hỏi và làm được những điều mới mẻ từ con số 0.
 Được học là hạnh phúc lớn nhất của đời người...





Re:Mọi người cùng nhau tham khảo và góp ý cho kế hoạch Đông Du

Viết bởi http » Tư T8 25, 2004 8:19 am

Mà chắc ai cũng biết hiệp cuối cùng làm gì???hehe [grin][grin][grin]
Em ngán nhất là cái "hiệp cuối cùng" này, hic [cry]

Không biết Ban chỉ huy thảo kế hoạch đến đâu rồi nhưng thấy anh em làm từ thiện mà khóc thế này thì...[confused]
Đã là volunteer, là tự nguyện thì cũng mong mọi người đừng tự ràng buộc mình hay ràng buộc người khác trong cái vòng luẩn quẩn. Có nhiều hoạt động để thực hiện nên ai có sức thì góp sức,có tiền góp tiền, chứ chẳng ai đi mượn tiền làm từ thiện bao giờ. [frown]

Re:Mọi người cùng nhau tham khảo và góp ý cho kế hoạch Đông Du

Viết bởi yumi » Bảy T8 21, 2004 6:49 pm

  Yumi cũng đã hỏi thầy về các khó khăn mà các anh chị đã đưa ra , và thầy cũng đã nói là sẽ giúp đỡ một số vấn đề  sau đây:
   Về chuyện gởi , nhận và quản lý quỹ , thầy sẽ giúp đỡ bằng cách thông qua quỹ học bổng lá xanh. Chuyện này thì Yumi nghĩ rằng chủ yếu là làm sao mình có thể thực hiện được kế hoạch thì được rồi chứ không cần quan tâm quá nhiều về việc quỹ này và quỹ học bổng lá xanh có quan hệ với nhau như thế nào. Đương nhiên là quỹ này sẽ độc lập với quỹ học bổng lá xanh , vì nó là quỹ của DHS, nhưng trong quá trình thực hiện thì chỉ mượn quỹ này giữ giúp tiền thôi. Thầy sẽ giúp chịu trách nhiệm trong chuyện chi và cấp phát số tiền này.  
   Và thầy cũng sẽ kêu gọi những anh sempai đã trở về nước và đanh làm việc tại VN cũng sẽ tham gia đóng góp vào việc quản lí tiền này.
   

Re:Mọi người cùng nhau tham khảo và góp ý cho kế hoạch Đông Du

Viết bởi Tuan » Bảy T8 21, 2004 9:26 am


Sau cuộc gặp mặt sắp tới với Thầy , BCH sẽ đưa ra những định hướng rõ ràng về vấn đề này. BCH cũng sẽ ghi nhận tất cả các ý kiến của các bạn.
Thân mến.

Tối hôm qua thầy đã bay rùi anh em mình chỉ còn chờ vào quyết định của thầy và BCH Vấn đề xin owari ở đây?

Re:Mọi người cùng nhau tham khảo và góp ý cho kế hoạch Đông Du

Viết bởi duyan » Sáu T8 20, 2004 12:56 am

Sau cuộc gặp mặt sắp tới với Thầy , BCH sẽ đưa ra những định hướng rõ ràng về vấn đề này. BCH cũng sẽ ghi nhận tất cả các ý kiến của các bạn.
Thân mến.

Re:Mọi người cùng nhau tham khảo và góp ý cho kế hoạch Đông Du

Viết bởi anjp » Năm T8 19, 2004 10:45 pm

Chuyện ngoài lề :

Ha ha , không biết anjp đã tham gia trang web được bao lâu mà không nhìn ra được thật giả. Admin thật thì phải có kèm theo dòng chữ administrator chứ. Vả lại trang web cũng đã có từ năm ngoái thì phải, đâu lý gì mà admin lại mới tham gia có mấy ngày là sao. He he  . Chỉ tội nghiệp cho admin, oan hơn thị...Mầu
Vài dòng chọc phá chơi !


+Dạ thưa Admin , cho em xin lỗi vì trách nhầm . Nhưng cái này cũng do tính em thật thà nên dễ bị người ta lừa . Và cũng mong Admin coi lại giúp cái điểm kĩ thuật này cái (ai cũng có thể giả được admin thì chết). Chuyện này lâu rồi , để lâu chả thấy ai làm cả . Chắc là có anh em nào đó nhắc khéo đó mà hehe[grin]

+To anh TamNagoya : Dạ thưa anh , mong anh đóng góp ý kiến xây dựng . Nói như anh thì tiêu cái kế hoạch này mất .

+To BCH : Cái này BCH đáng nhẻ nên lên tiếng từ đầu . Để anh em còn định hướng đóng góp ý kiến . Cứ như thế này thì người nghĩ được thì được , người nghĩ không được thì không được . Tranh luận một hồi ,cuối cùng  chuyện này cũng sẽ đi về nơi xa lắm. Mong BCH có ý kiến cụ thể .  

Bái tạ ,bái tạ.

Re:Mọi người cùng nhau tham khảo và góp ý cho kế hoạch Đông Du

Viết bởi TamNagoya » Năm T8 19, 2004 8:01 pm


           "-Sinh viên ở Nhật cũng sẽ tham gia hoạt động từ thiện ở Nhật, vì quĩ sẽ không đủ nên chỉ cần đi thăm hỏi và giao lưu thôi."

Mẹc sà lù,cho anh lạy các chú!!! Các chú ăn,ngủ vô tư bên VN nên cứ nói chuyện trên trời dưới đất[smilie_bett].Qua đây đi rồi biết,xem một ngày ngủ được vài ba tiếng thì còn có sức ,có chí để mà đi làm từ thiên hay không nhá??? Anh cũng thông cảm cho các chú là còn trẻ người non dạ,thừa nhiệt huyết ,chứ không thì ...
Anh chỉ bảo cho các chú các em thế này thôi :cứ qua đây vài ba tháng đi ,rồi đọc lại mấy cái bài mình đã post đi ,xong vào toa-let giật nước một phát cho đỡ ngượng.Xong,xuống Nagoya để anh mời chú đi làm từ thiện với anh,nhá.

Re:Mọi người cùng nhau tham khảo và góp ý cho kế hoạch Đông Du

Viết bởi tranhuong » Năm T8 19, 2004 2:34 pm

  Xin lỗi bà con về sự sai sót. Xin đính chính lại là ngày 23/8 tới đây.
Bà con tiếp tục cho ý kiến nhé.
Còn về kế hoạch sắp tới lần này chắc phải hạn chế cái "hiệp cuối cùng" thôi.

Re:Mọi người cùng nhau tham khảo và góp ý cho kế hoạch Đông Du

Viết bởi kiai » Năm T8 19, 2004 2:15 pm

     
+Chuyện ngoài lề:Admim ơi !!!!Admim là đại diện 3 người theo em biết . Mà người nào cũng là những người đáng kính cả . Và đại diện ý kiến của những người quản lý web này .  Thật đáng buồn khi nghe những từ như thế này :những bạn phản đối cái topic này thì đừng post bài lên vì nó sẽ làm topic này chết sớm!.


Ha ha [lol], không biết anjp đã tham gia trang web được bao lâu mà không nhìn ra được thật giả. Admin thật thì phải có kèm theo dòng chữ administrator chứ. Vả lại trang web cũng đã có từ năm ngoái thì phải, đâu lý gì mà admin lại mới tham gia có mấy ngày là sao. He he [wink] . Chỉ tội nghiệp cho admin, oan hơn thị...Mầu[tongue]
Vài dòng chọc phá chơi !

Re:Mọi người cùng nhau tham khảo và góp ý cho kế hoạch Đông Du

Viết bởi snowflake » Năm T8 19, 2004 2:14 pm


Mà chắc ai cũng biết hiệp cuối cùng làm gì???hehe


    Em ngán nhất là cái "hiệp cuối cùng" này, hic[cry]