Rửa tiền ở VN

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Rửa tiền ở VN

Re:Rửa tiền ở VN

Viết bởi talanghia » Tư T9 01, 2004 3:34 pm

"anh" Phương có vẻ rành về rửa tiền nhẩy? Đọc văn phong của "anh" là tôi có thể nhận ngay ra xuất xứ của anh ở miền ngoài. Chắc chắc là bên kia vĩ tuyến 17 đúng không?

Tiếc thay đa số các kẻ rửa tiền lại xuất phát từ cái miền mà "anh" lớn lên.



  Thằng cha nào có vẻ già rồi mà nói câu thối thế nhỉ?Kiểu suy nghĩ thì đần độn,nội dung thì theo kiểu phá đám!
   Có gì 文句 lại thằng này thì messenge riêng,đừng làm phiền mọi người ở đây nhé!




Re:Rửa tiền ở VN

Viết bởi Lotus » Tư T9 01, 2004 1:08 pm

Trùi,bữa ni seo mìn nhìu chiện qué hủm bít nữa.

Chuẩn bị lổ tai đi nha, musashi2nd [tongue][tongue]

Re:Rửa tiền ở VN

Viết bởi musashi2nd » Tư T9 01, 2004 11:19 am

Nói thêm chút xíu nữa.Phương thức rửa tiền thông dụng nhất không phải là bằng cách thành lập các công ty ma...mà là bằng cách chuyển khoản liên tục qua nhiều ngân hàng.Công ty ma chỉ đơn giản là những công ty chỉ có tên không có thực chất,mục đích là để đánh lừa người tiêu dùng hoặc đánh lừa các cơ quan hành pháp,...không nhất thiết phải có mối liên hệ chặt chẽ với chuyện rửa tiền.
Trùi,bữa ni seo mìn nhìu chiện qué hủm bít nữa.

Re:Rửa tiền ở VN

Viết bởi musashi2nd » Tư T9 01, 2004 11:12 am

Cái này roykean không nên gây chia rẽ như vậy.Cái sự thật hổng lấy gì làm vui đó chẳng phải lỗi của ai hết,nếu có thể thì có lẽ là bởi lịch sử sai lầm chăng...Không đụng tới mấy chiện nhạy củm ni nữa...
Mà theo chỗ hiểu biết của Musashi thì người ta ngăn chặn nạn rửa tiền lí do chính không phải là vì nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế,mà là vì một khi tiền đã được rửa thì khả năng truy lần ra nguồn gốc của nó rất là khó,và vì vậy sẽ không còn chứng cứ để buộc tội nữa.Nói túm lại mục đích chính là để ngăn ngừa bọn tội phạm "chùi mép" sau khi "ăn vụng".Dĩ nhiên không thể phủ nhận những ảnh hưởng không tích cực của những đồng tiền bẩn đến nền kinh tế.Điều rõ ràng nhất là nó tạo ra một sự bất bình đẳng giữa các thành phần kinh doanh.Các chiên da kinh tế cho ý kiến thêm.
Ngoài lề:Ước tính hằng năm có khoảng vài ngàn tỉ đô tiền bẩn được tẩy rửa trên toàn thế giới.
Rửa tiền tiếng Nhật là 不正資金浄化 hoặc là マネーロンダリング(money laundering)

Re:Rửa tiền ở VN

Viết bởi roykean111 » Tư T9 01, 2004 10:17 am

"anh" Phương có vẻ rành về rửa tiền nhẩy? Đọc văn phong của "anh" là tôi có thể nhận ngay ra xuất xứ của anh ở miền ngoài. Chắc chắc là bên kia vĩ tuyến 17 đúng không?

Tiếc thay đa số các kẻ rửa tiền lại xuất phát từ cái miền mà "anh" lớn lên.



Re:Rửa tiền ở VN

Viết bởi Nguyen Tran Phuong » Ba T8 31, 2004 2:28 pm

đúng vậy đó em

Re:Rửa tiền ở VN

Viết bởi 11+00 » Hai T8 30, 2004 9:55 pm

Vâng em cũng đã bắt đầu hình dung được sơ sơ rồi. Như thế thì em nghĩ không chỉ là tiền hối lộ được hợp pháp hóa mới được gọi là rửa tiền. Có lẽ là tất cả các khoản tiền phi pháp ví như được sinh ra từ các hoạt động buôn lậu, buôn bán ma túy, tiền giả v.v.v tất cả những khoản tiền phi pháp này nếu được hợp pháp hóa thì nó sẽ được gọi là rửa tiền phải không anh.

Re:Rửa tiền ở VN

Viết bởi Nguyen Tran Phuong » Hai T8 30, 2004 3:29 pm

Ví dụ em là một quan chức cấp cao được hối lộ một cách mà không ai có thể biết được...Em có thể thành lập một vài công ty,hay đầu tư bất động sản v.vv..,để hợp pháp hoá thu nhập của em.

Các công ty này người ta gọi là các công ty ma, tức là không phải mục đích để kinh doanh mà là để hợp pháp hoá khoản tiền hối lộ (thế nên gọi là rửa tiền)...Còn nó ảnh hưởng đến nền kinh tế thế nào anh không được rõ,nhưng có lẽ thế này: một nền kinh tế được nối mạng với nhau bởi hệ thống các công ty,ngân hàng,xí nghiệp .vv.v.v..Công ty ma là công ty có thể phá sản hay biến mất bất cứ lúc nào,vì nó là ma...một xã hội có nhiều công ty ma...đột nhiên chúng biến mất vì sợ thanh tra chẳng hạn...sẽ gây rối loạn mạng...làm hỗn loạn nền kinh tế tuỳ theo mức độ

Rửa tiền ở VN

Viết bởi 11+00 » Hai T8 30, 2004 1:36 pm

Các anh ơi em nghe nói VN mình là nước bị nạn rửa tiền hoành hoành cao thứ nhì thế giới ( chỉ sau Italia) vậy nạn rửa tiền là gì vậy, nó ảnh hưởng như thế nào đến nền kinh tế. Các anh có ai biết không giải đáp thắc mắc này của em nhé.