Morioka-tomorrow land!

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Morioka-tomorrow land!

Re:Morioka-tomorrow land!

Viết bởi Kid » Ba T10 05, 2004 5:40 pm

Haaaaa.....[grin]..Hóa ra câu này là từ anh chàng Hải Dương hả ??Được đó[grin]

Re:Morioka-tomorrow land!

Viết bởi Hu truc » Ba T10 05, 2004 4:44 pm

 Cảm tạ trời Phật!hhehe/
Ngay lúc đầu tiên trên shinkansen thằng Hải Dương "n","l" nẫn nộn rokusan đã phán một câu bèng eigo xanh rờn"
tômơlou nandơ
Làm anh em ngẩn cả người mãi cả 5phút sau mới hiểu.
Mô Phật!Đúng là may măn thật,cứ tưởng lên đây núi rừng âm u chứ ai dè...

Re:Morioka-tomorrow land!

Viết bởi talanghia » Hai T10 04, 2004 8:34 am

 Vậy là tốt quá rồi! có lẽ hơn cả sự tưởng tượng của sempai. Chúc mừng mấy chú morioka có được điều kiện ban đầu thuận lợi.

Re:Morioka-tomorrow land!

Viết bởi Kid » Hai T10 04, 2004 7:18 am

Như vậy là mấy chú đi Mori ấm quá rồi còn   gì nữa....sướng nhất là mấy chú đấy...[grin]

Re:Morioka-tomorrow land!

Viết bởi Quang2001 » Hai T10 04, 2004 6:52 am

 Tin này nghe phấn khởi quá phải không bà con [bounce][bounce]
 

Morioka-tomorrow land!

Viết bởi Sindongtou » Hai T10 04, 2004 6:31 am

Sau khi nhận được tin có 12 chiến hữu 挑戦 lên vùng 盛岡 - được xem là vùng "xa trung tâm văn hoá" ,cả Đông du không ngớt những lời bàn tán về "số phận" của những kohai trên.盛岡sẽ là vùng "đất hứa" hay là vùng "đất chết" ,chẳng ai dám khẳng định cả.Mọi người có lẽ đều hồi hộp chờ câu trả lời.
 Ngày 10/1 vừa qua ,2 đại diện của Sendai ,"bà con" gần nhất được cử lên thám thính tình hình.Đây là một vài ghi nhận sau chuyến đi.
 cảm nhận đầu tiên của chúng tôi khi đến thăm là Sự niềm nở ,chăm sóc tận tình của ban giám hiệu trường 盛岡情報ビジネス専門学校 . Mặc dù đi chuyến tàu đêm đến trễ (9h),nhưng khi nhận được tin ba thầy cô giáo tức tốc dẫn kohai ra tận ga để đón .Mặc dầu không đón  được nhưng cũng rất cảm kích trước sự niềm nở này.Qua trao đổi với kohai chúng tôi được biết thầy phụ trách bỏ rất nhiều thời gian cho việc hướng dẫn mọi người đi thăm thú phố xá , đến những địa điểm cần thiết .Sáng đến sớm ,tối thì về trễ,thậm chí còn có khi ngủ lại cùng kohai.Trong mấy bữa ăn đầu kohai được "chiêu đãi" những món truyền thống của Nhật bản tại shokudo của trường,chứ không đến nỗi gặm mì gói như mọi người đã nghĩ[grin].
 Tiếp theo là chuyện nhà cửa.Chúng tôi thật sửng sốt (he he còn có  chút うらやましい[grin])trước căn nhà mà kohai đang sống.Đó là ngôi nhà 2 tầng có trang trí nội thất phong cách Nhật khá đẹp.Diện tích ước chừng 130 met vuông ,gần ga morioka,gần trường (đi bộ mất 5-10 phút).Trông bên ngoài thì không có vẻ gì hấp dẫn nhưng bên trong thì trên cả tuyệt vời.Các em nữ được "đặc cách" ở tầng 2 ,chia thành 3 cặp ở 3 phòng riêng.Còn nam thì ở tầng 1,được sở hữu phòng ngủ chung rộng hơn 16 chiếu ,đuợc lót tatami.Các công trình phụ đều có phần dành riêng cho nam nữ.Hơn nữa mọi vật dùng từ lớn đến nhỏ đều được nhà trường trang bị đầy đủ.Chúng tôi cũng đã cảm nhận được niềm vui sướng của các em qua những lời khen tíu tít.Tiền ryo 10000yên/tháng,một giá rất rẻ so với vật giá ở Nhật.
 Còn chuyện học hành.Theo thông báo của nhà trường thì các em sẽ học chung 1 lớp tiếng Nhật vào buổi sáng.Còn buổi chiều thì được học toán ,lý hoá sinh ở juku với người Nhật.Nhưng 1 tuần mấy buổi ,khi nào thì bắt đầu học buổi chiều thì vẫn chưa có kế hoạch cụ thể.Một điều khác với những năm trước là các em được trường đại diện làm hồ sơ thi ryu tháng 11 nên các em có thêm kinh nghiệm trong thi cử.Còn học phí thì vẫn chưa được rõ.
  Một chuyện đại sự nữa là baito.Hình như trường đã có chuẩn bị sẵn .Do các học sinh chưa nhập học nên chưa tiện hỏi.
 Nói chung đời sống ở mo rioka thì đã ổn định về vật chất lẫn tinh thần Mong sao địa điểm "đổ bộ" mới này của Đông du vẫn duy trì .[tongue]