Sau Hero là đến Thập diện mai phục!

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Sau Hero là đến Thập diện mai phục!

Re:Sau Hero là đến Thập diện mai phục!

Viết bởi nikko » Năm T10 21, 2004 12:43 am

Cái cuốn này chỉ ăn theo Hero thôi Kid ơi...Theo suy đoán của anh thì ông Trương này tài năng cũng chỉ tới đây là hết.Phim ảnh mà chỉ dựa vào kĩ thuật hình ảnh thì coi hai lần là chán [bad]
Lắm lúc khi coi TDMP Moa có cảm giác như đang coi phim hoạt hình ...

Re:Sau Hero là đến Thập diện mai phục!

Viết bởi Kid » Năm T10 21, 2004 12:16 am

Phim này cũng được đánh giá cao...Nhưng Hero vẫn hay hơn....[cool]

Re:Sau Hero là đến Thập diện mai phục!

Viết bởi shootingstar » Tư T10 20, 2004 10:23 am

  いただきました[lol]ありがとう!
  Lại được gặp lại Kim Thành Vũ :金城武 ,một trong những thần tượng của shootingstar [lol]

Re:Sau Hero là đến Thập diện mai phục!

Viết bởi nikko » Ba T10 19, 2004 8:02 pm

Đúng như Fanta nói ,Chương tử Di rất lộng lẫy ,hoá thân thành công chúa sau khi từng là một cô gái lem luốc ,quê mùa trên cao nguyên hoang dã và lạnh lẽo trong bộ phim 初恋のきた道

 
...Cô nàng đã lọt vào top 50 cô gái xinh đẹp nhất năm 2002 do People bình chọn...Con đường để đi đến một ngôi sao thì ai cũng biết đầy gian truân và tủi nhục mà ...
Sau đây là một bài về hậu trường của TDMP trên ngoisao.net
-----------------



Theo Điện Ảnh Kịch Trường, trong phim, tuy Tiểu Muội chỉ là một “hiệp nữ” của Phi đao môn giả mù nhưng gần như ba phần tư chiều dài phim, khán giả cứ ngỡ cô mù thật. Làm cách nào mà Chương Tử Di đã “đánh lừa” anh chàng Tuỳ Phong và người xem thuyết phục đến như thế?


Chương Tử Di cho biết, hai tháng trước khi phim bấm máy, cô đã sống chung với một cô gái mù thật. Cô quan sát hành động, sự biểu lộ cảm xúc của người mù rồi tập luyện, chú trọng nhất là ánh mắt. Nhờ vậy, cô nhanh chóng nhập vai.

Khi Kim Thành Vũ cưỡng bức Chương Tử Di

Cảnh Kim bộ đầu giả dạng khách làng chơi vào phường Mẫu Đơn xem Tiểu Muội biểu diễn, sau đó vì không cưỡng lại sức quyến rũ nên đã có hành động cưỡng bức mỹ nhân xuất hiện ở đầu phim, nhưng được quay cuối cùng. Lúc đóng cảnh này, chân Kim Thành Vũ vẫn còn bó bột nên anh chỉ đóng những cảnh ngồi, còn khi di chuyển có người đóng thế.

Lần đầu tiên phải diễn cảnh cưỡng bức phụ nữ trên phim, Kim Thành Vũ có vẻ ngần ngại. Sợ bị hiểu lầm, anh nói nhỏ với Chương Tử Di rằng nếu có gì “không phải” khi diễn thì thông cảm giùm. Tưởng vậy đã an tâm, nhưng quay đi quay lại mấy lần mà đạo diễn vẫn không đồng ý vì cả hai đều mất tự nhiên. Không còn cách nào khác, Trương Nghệ Mưu phải cho “làm sạch phim trường”, chỉ những người có nhiệm vụ mới ở lại. Cuối cùng, cảnh quay thực hiện thuận lợi. Thế nhưng, lại xảy ra một “sự cố” ngoài ý muốn: mặc dù Kim Thành Vũ đã “nói trước” nhưng do diễn quá nhập vai nên hành động cưỡng bức của anh khiến Tử Di hoảng sợ thật sự. Cảnh quay đã xong mà cô vẫn chưa hoàn hồn, đạo diễn phải đến an ủi mới có thể quay tiếp.



Cảnh phim bất đắc dĩ

Xem phim, ai cũng tưởng cảnh quyết đấu giữa Kim bộ đầu và Lưu bộ đầu ở cuối phim là ý tưởng của đạo diễn Trương Nghệ Mưu khi ông cho hai người đánh nhau suốt từ mùa thu sang đến mùa đông tuyết rơi trắng xoá. Thật ra, đó là một cảnh quay bất đắc dĩ nhưng lại tạo hiệu quả cao về thị giác.

Tháng 10/2003, đoàn làm phim kéo quân sang Ukraina. Đang thực hiện cảnh Kim bộ đầu quyết đấu với Lưu bộ đầu vì nàng Tiểu Muội trên thảo nguyên thì bỗng nhiên trời chuyển động, tuyết rơi. Theo người bản xứ thì đó là những trận tuyết đến sớm nên thường chỉ vài ngày là hết. Thế nhưng, đoàn phim chờ hơn nữa tháng mà chẳng thấy tuyết ngưng. Không thể chờ được nữa. Trương Nghệ Mưu quyết định cho thực hiện cảnh quay đang dở dang. Và vậy là phim có thêm một cảnh “rất phi lý” nhưng vô cùng đẹp mắt.
Bộ phim bị chê ra sao?

Mặc dù rất ăn khách và được đánh giá là một bộ phim thị trường hấp dẫn nhưng Thập diện mai phục vẫn phải đón nhận rất nhiều lời phê bình nặng nề của giới báo chí, giới bình luận phim Trung Quốc.

Phát biểu trước ngày công chiếu, nhà sản xuất Trương Vỹ Bình từng tuyên bố: “Xem phim, khán giả sẽ khóc”. Thế nhưng thực tế, khán giả không những không khóc được mà còn phải phì cười vì những tình tiết phi lý. Nhân vật Tiểu Muội ba lần “chết đi sống lại” thì cả ba lần đều khiến người xem…bật cười.

Phim là một “cái lẩu thập cẩm” khi nó được quay ngoại cảnh ở Ukraina, thiết kế trang phục là người Nhật, còn ca khúc chủ đề do người Mỹ trình bày.

------------------------


Re:Sau Hero là đến Thập diện mai phục!

Viết bởi glngoc » Ba T10 19, 2004 2:20 pm

cho xin link nhe.Cam onnnnn...

Re:Sau Hero là đến Thập diện mai phục!

Viết bởi fantasista » Ba T10 19, 2004 12:14 pm

Cất công tìm kiếm phim này lâu rồi nhưng giờ mới được xem.Nghe nói đệ nhất mỹ nhân của điện ảnh Trung Quốc Chương Tử Di trong phim này đẹp mê hồn.Nhưng cũng có nghe tin đồn rằng bông hồng này đã bị vùi dập bởi gã đạo diễn họ Trương.[confused]

Sau Hero là đến Thập diện mai phục!

Viết bởi nikko » Ba T10 19, 2004 12:39 am

Một cuốn có kĩ thuật hình ảnh khá tốt ,nội dung cũng không tồi ...coi rồi mới biết tại sao không nên đem sự thủy chung vào trong tình yêu


Thập diện mai phục

tập 1
tập 2
//Linh da die