kohai đi asahi muốn hỏi

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: kohai đi asahi muốn hỏi

Re:kohai đi asahi muốn hỏi

Viết bởi shin_hack » Năm T1 27, 2005 12:20 am

 baongoc có vẻ こだわり chuyện ”ベトナム風のつまみ”nhỉ?! (túm dịch là: đồ nhậu [grin]). Mọi người chỉ đùa thôi! Đối với các bạn nữ khoản này là khoản "tiền mất tật mang" nhưng đối với 男児 bọn tớ thì nó đóng 1 phần quan trọng hehe... Ngày xưa nhớ lúc đi không có ai chỉ vẽ cho là phải mang gì qua, cả nhóm chung lại tham khảo nhau tự chuẩn bị nên mới sinh ra chuyện có một 中部男児 mượn list đồ chuẩn bị của một các 女児 để tham khảo, thấy có chỗ viết tắt đọc hoài không hiểu nên mới đi hỏi lại: "Ê, BVS <= cái này là Bánh Và Sữa hả?"  [lol][lol][lol] hoặc cũng 1 中部男児  khác đến giờ(qua Nhật được 4 năm) vẫn tuyên bố: "Ta còn thừa 1 đống パンツ(tự tra từ điển [grin]) mang đi hồi mới qua Nhật" , khủng khiếp thật!! ặc ặc
    Qua đây rồi mới thấy thiếu thứ quan trọng là : đồ nhậu [tongue]. Bạn bè ngồi lại với nhau sau những giờ đi làm mệt nhọc, uống những giọt bia mà thấy hơi đắng vì thiếu bò khô, thiếu mực nướng [grin]. Thiếu đến mức ngồi họp với nhau có đứa còn phát biểu 1 câu xanh rờn: "Biết vậy hồi đi ta vứt hết đồ ở nhà mang theo 1 valy toàn đồ nhậu có phải hay hơn không?". 20kg だぜ!! <= Cái này gọi là "quẫn nên nghĩ dại" hehe nhưng sự thật nó là vậy đấy baongoc à!!
    Còn mình nghĩ là không nên tặng cho bảo lãnh hay bạn bè người Nhật thực phẩm không phải vì rẻ tiền mà vì những thứ này rất khó hợp khẩu vị mà người Nhật cũng sợ vì không tin vào an toàn thực phẩm của nước ngoài trừ khi người ta nhờ bạn mang qua. Nếu là bánh kẹo hay càfê thì ok, không cần phải những thứ đắt tiền như tranh sơn mài mà chỉ cần 1 món đồ nhỏ tượng trưng cho Vn hay quê hương của bạn cũng đủ cho người ta thấy vui lòng rồi. Ví dụ: 1 cuốn lịch phong cảnh Vn, 1 con trâu gỗ nhỏ nhỏ hay những bạn ở Đà nẵng có thể mang mấy đồ trang trí bằng đá ở Non Nước hoặc thậm chí chỉ cần 1 lá thư bạn viết bằng vốn từ tiếng Nhật ít ỏi của mình cảm ơn người ta cũng là quá đủ rồi, lâu lâu viết cho người ta 1 lá kể chuyện học hành, sinh hoạt của bản thân và bạn bè ( ví dụ thôi, ai thích cái gì thì mang cái đó). Những bạn đi asahi có thể không cần khoản đồ tặng bảo lãnh nhưng sau này có thể có nhiều mối quan hệ hoặc muốn giới thiệu về Vn hay quê hương mình thì có khi cũng cần đến những thứ đó. Các bạn ít nhất cũng đã xa gia đình vào tp Hồ Chí Minh "tự lập" được 7,8 tháng nên ở mức độ nào đó chắc cũng đã có thể biết sống 1 mình là cần những thứ đồ gì rồi. Mọi người khác cũng đã nói khá đầy đủ, mọi người đi đông như thế này thì ai thiếu thứ gì đem đồ mình thừa đi đổi chác với người nào có là ok ấy mà <= anh em 1 nhà だろう?!  
   日本へ、東京へようこそ!!

Re:kohai đi asahi muốn hỏi

Viết bởi baongoc » Tư T1 26, 2005 9:18 pm

ベトナム人らの新聞配達班長さんはベトナム風おつまみをいらないことを認めました。良かったね、Thanh Trungさん。

Bạn có thể tham khảo những ý kiến mọi người đưa ra để không phải tiền mất tật mang hoặc vô ích. Keep trying  !

Re:kohai đi asahi muốn hỏi

Viết bởi phammanhlan » Ba T1 25, 2005 11:03 pm

  Lắm chuyện quá em gái ơi!
Gởi Namho : có gia đình của những bạn còn khó khăn đang lo lắng nhiều thứ cho con mình khi xa nhà, cái " món nhậu" đó có thể giúp bạn Thanh Trung có được đôi giày tốt hơn đôi giày mà bạn ta đang có vì đi phát báo cần có đôi giày tốt
Anh em đến với nhau là tình cảm chứ quan trọng gì, em tưởng đôi giày có giá trị hơn so với món nhậu của anh em đấy hả?!! Đừng hoán đổi nhé, mang đi mà thấy lòng thoải mái vui vẻ là ok chứ có gì quan trọng đâu!


  Gửi các bạn sang phát báo
     Thứ nhất là mang ít quần áo thôi(thay vì mang áo ấm thì chuẩn bị cho nhiều đồ lót hợp lý hơn)áo ấm bên này nhiều lắm, nhìn thiên hạ đáp đi mà xót đấy. Chỉ cần một bộ áo ấm khi xuống sân bay mặc là đủ rồi! Thêm vào đó là một áo mưa đẹp(tuy là khoản này cũng không cần thiết lắm, nhưng nếu lo lắng quá thì mang đi cho lòng yên tâm hơn)! Mang theo mấy đôi giầy kakkoi chút, chỉ khoảng vài chục ngàn một đôi thôi, làm 2 đôi cho máu, đừng mua giày đắt làm gì mua giày rẻ vừa phá vừa đi cho  sướng! Ở nhà đang có mốt ba-ta, giới trẻ Nhật cũng đi ba-ta nhiều lắm, làm một đôi chơi?! Không mang áo véc cũng như là giày da làm gì không cần, 2 năm tới mới dùng ấy mà, lúc đó mua bên này rẻ tiền và hợp hơn! Mang theo mảnh khăn quấn cổ nhỏ, đừng mang khăn len nóng và nặng lắm!
     Không có mang đồ ăn( nói là không quen đồ Nhật thôi chứ thực sự cả năm trời có mấy lần ăn món ăn của Nhật chứ) Không mang đồ ăn nhậu nhẹt(ai vác mỳ tôm sang là phạt đó!), còn những món ăn của quê hương đối với mình(chỉ đối với mình thôi nhé!) thì mang theo cũng là một thứ cần thiết, không mang quà cho bảo lãnh(đỡ tốn tiền và vì các bạn cũng chẳng có bảo lãnh đâu!).
     Về sách vở, nên mang những cuốn sách về học tiếng Anh chẳng hạn( nhờ bạn bè hiểu biết chọn cho những giáo trình tự học!).Vì đơn giản sách tiếng Anh ở Nhật nếu của nước ngoài toàn giá đô không, trong khi ở nhà cũng sách như vậy về nội dung thì giá cực rẻ! Mang theo những cuốn sách không phải dạy kiến thức mà kiểu dạy làm người kiểu sách gối đầu giường của thanh niên ấy! Lúc buồn có khoảng thời gian rỗi đọc mà lấy lại năng lượng tiếp tục chiến đấu!Không mang sách dạy nấu ăn, bên này có cả mớ mà chẳng ông nào chịu học cả vậy mà ai rồi cũng biết nấu ăn hết! Ai thích đàn ghi ta thì mang sách học đàn đi, sang đây kiếm đàn sau! Đồ dùng học tập cũng không mang làm gì, một cây bút làm hồ sơ tại toà nhà chính ASA là đủ rồi!

     Về vật dụng cá nhân dao cạo râu,kem đánh răng, sampoo thì mang thế nào cũng được, kiểu gì cũng dùng, nhưng mang ít thôi! Bên này ít thấy loại trị gầu bồ kết, nếu có mang cho vui!
     Về giải trí, chẳng cần mang đĩa nhạc theo nhiều làm gì, vài đĩa là đủ rồi, bên này cũng khá là nhiều. Nếu có thì mang phim sang, phim bên này đắt lắm!
     
     Sau đây là vấn đề quan trọng, để đến khi các bạn được trả lại tiền vé máy bay cũng phải mất 2 đến 3 tuần...trong thời gian này,kinh nghiệm của mình ngày xưa sống cùng với một thằng bạn là tốn mỗi đứa khoảng 200 đô(đây là đại khái số tiền ăn uống thực sự trong vài tuần mà không có sempai)
, nên khoản tiền khỏi mang làm gì vì bao nhiêu cũng ít. Anh em phát báo năm một đông, có thể giúp đỡ mọi người! Năm nay các  bạn sang sớm(trung tuần tháng 3) thời điểm mà tất cả anh em phát báo còn chưa đi nên tha hồ mọi người gần nhau, ở cùng với sempai tới hơn 2 tuần khoảng thời gian dài lắm nên đừng lo lắng gì cả!

    Mình đã có danh sách cụ thể từng bạn vào từng tiệm rồi, nói chung không có gì thay đổi so với những năm trước, chỉ có một tiệm mới nhưng rất gần anh em nên cũng ok thôi!
   
  Lịch trình đại khái từng năm
Các bạn sẽ xuống máy bay và xong thủ tục cũng khoảng 7h đến 7h30. Sẽ có một người đại diện ASA, khoảng 2 đến 3 anh đã từng phát báo, một vài anh chị Đông Du đón các bạn. Mọi người sẽ đi thẳng về trụ sở chính của ASA để làm thủ tục(vấn đề làm thủ tục mất nhiều thời gian vì các bạn mới sang không tự nhiên, viết tên tuổi trường học tên tiệm báo thôi mà cẩn thận quá mức), sau đó đi ăn! Nếu có thể trong buồi chiều sẽ gặp lần lượt từng bạn đang phát báo, nhưng điều chắc chắn là buổi tối là mọi người không ở một mình đâu, nơi nào đông người thì ăn bữa cơm thân mật với anh em! Ngày đầu tiên không phải ra tiệm, được nghỉ ngơi thoải mái! Sẽ bắt đầu học việc từ ngày thứ 2 hoặc thứ ba! Về vấn đề cụ thể lúc gặp anh em sẽ nói chuyện sau. Những ngày sau đó sẽ có các đại sempai đến thăm mọi người, nếu có thể thì chủ nhật tuần đó hoặc sau đó sẽ có  buổi họp toàn thể phát báo vừa để ngắm hoa anh đào hoặc làm trận bóng đá, bowling ...v..v.. nói chung là phong phú...điều quan trọng nhất là anh em trao đổi kinh nghiệm, các bạn thông báo về tình hình nơi làm việc của mình những khó khăn, những thứ cảm xúc đối với tiệm.....và chia tay anh em phát báo vào đại học! Tuần đầu tháng tư là những vấn đề liên quan đến trường tiếng Nhật, những chuyện này anh em phát báo năm nhất sẽ lo, không có vấn đề gì cả!

   Hẹn gặp anh em ở phi trường Narita, có gì lo lăng 遠慮なく聞いてね![tongue][tongue][tongue]

Re:kohai đi asahi muốn hỏi

Viết bởi Nguyen Tuan Anh » Ba T1 25, 2005 1:49 am

Nếu sang đây phát báo thì nên tập thói quen ngủ sớm,dậy sớm,tập được chạy sáng thì càng tốt.
Trong các thứ cần mang,mình bổ sung 1 đồng hồ báo thức và một ít thuốc đau bụng(kiểu Beberin).Thời gian đầu đồ ăn chưa quen có thể sẽ dùng đến đó.Nếu tiện thì mang theo một vài đĩa nhạc mình thích để khi buồn nghe.
Mấy sempai phát báo ai có kinh nghiệm gì thì post lên đi nhé.

Re:kohai đi asahi muốn hỏi

Viết bởi forward » Ba T1 25, 2005 1:41 am

Topic về chuẩn bị cái gì trước khi sang Nhật đã có rồi mà. Các Kohai cứ từng người lên đây hỏi thì làm sao trả lời hết được. Tụi em ai biết rồi thì chỉ lại cho những bạn chưa biết nhé.

Tại đây


Re:kohai đi asahi muốn hỏi

Viết bởi baongoc » Ba T1 25, 2005 12:16 am

Chao ban Thanh Trung ,
Như vậy là bạn đã biết được công việc của mình là gì rồi thi việc trườc tiên là chuẩn bị những thứ cần dùng cho công việc đó.
Về quần áo : áo mưa, áo ấm ( nên mang loại áo có công dụng vừa chống gió chống lạnh và nhẹ. ) , giày thể thao ( loại chạy bộ, nhẹ ), một đôi găng tay( có thể sang đây nhờ các sempai hướng dẫn mua loại nào cho tốt và sử dụng được lâu dài)
Về thực phẩm : bột nêm canh, chà bông, ít viên gia vị( bún bò, phở, v.v.v) (mang ít hoặc nhiều tùy thuộc vào việc bạn thích nấu nướng hay không)
Sách vở : không nên mang vì đã có sempai để lại, mặt khác bạn sẽ chẳng dùng đến nó đâu.
Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị tâm lý về tài chính để sắm sửa những vật thật cần thiết trong sinh hoạt hằng ngày nếu lỡ như sempai không có để để lại cho bạn.
Chuyện mấy món nhậu, có lẽ sempai namho nói đùa đấy thôi. Nếu bạn có sức và có khoản tài chính để mang, bạn vẫn có thể mang để làm "vui lòng" sempai, nhưng đó không phải là nghĩa vụ bắt buộc của cohai đâu.
Có thể còn thiếu sót một vài thứ, những người khác sẽ bổ sung sau.

Gởi Namho : có gia đình của những bạn còn khó khăn đang lo lắng nhiều thứ cho con mình khi xa nhà, cái " món nhậu" đó có thể giúp bạn Thanh Trung có được đôi giày tốt hơn đôi giày mà bạn ta đang có vì đi phát báo cần có đôi giày tốt ( lấy ví dụ điển hình như vậy)  

Re:kohai đi asahi muốn hỏi

Viết bởi ho quang nam » Chủ nhật T1 23, 2005 8:58 pm

  Kinh nghiệm thì anh cũng có nhưng không biết có giúp ích gì cho tụi em khônng.Đầu tiên là những thứ cần mang đi:
_Áo quần ấm:Cái này quan trọng vì tháng 4 vẫn còn lạnh lắm.Mấy sempai chắc cũng có để cho nhưng không có nhiều nên đem cho mình là tốt nhất.
_Đồ ăn:Cái này nên mang nhiều vì mới qua không quen đồ ăn Nhật sẽ khó ăn.Mang theo gia vị VN và cả những món nhậu nữa vì dân phát báo hay tổ chức tiệc tùng lắm.
_Một bộ đồ mưa để đi phát báo,phòng trường hợp tiệm nó không cho áo mưa
  Còn những thứ không nên đem thì anh chỉ khuyên đừng mang theo sách để học,nhất là sách Toán Lý Hoá tiếng Việt vì hầu hết chẳng có dùng.Sách bên này sempai sẽ để lại.Còn nếu thiếu thì đến lúc có tiền sẽ mua.Mang sách theo chỉ có nặng hành lý chứ chẳng có ích gì!!!

Re:kohai đi asahi muốn hỏi

Viết bởi Admin » Chủ nhật T1 23, 2005 6:37 pm

tụi em trước khi qua xin các anh cho ít kinh nghiệm nên mang theo những gì và kô mang những gì

-admin đăng thay bạn thanhtrung2502-

kohai đi asahi muốn hỏi

Viết bởi Admin » Chủ nhật T1 23, 2005 6:37 pm

tụi em trước khi qua xin các anh cho ít kinh nghiệm nên mang theo những gì và kô mang những gì

-admin đăng thay bạn thanhtrung2502-