Win XP Tiếng Việt

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Win XP Tiếng Việt

Re:Win XP Tiếng Việt

Viết bởi Kid » Ba T4 19, 2005 11:56 am

 Thử sử dụng Unikey xem...[grin]

Download Unikey 3.6  
Unzip rùi install.....

Em dùng WinXp Nhật mới đầu thấy hơi bất tiện trong việc đánh tiếng Việt, nhưng dùng bảng mã Unikey rồi thì dần dần cũng quen... [grin]

Re:Win XP Tiếng Việt

Viết bởi Nobita » Hai T4 18, 2005 9:24 am


Nhân đây các anh chị cho em hỏi: em đang dùng WinXP tiếng Nhật, lúc sử dụng Microsoft word không gõ được tiếng Việt dù đã cài đặt vietspell vào Word.  Nguyên nhân là tại sao và cách giải quyết như thế nào, mong các anh chị giải đáp dùm, onegai..

Nếu nobita đoán không nhầm thì bạn dùng bảng mã Vni hay Vietware hay một bảng mã nào khác đúng không. Cách khắc phục rất đơn giản. Bạn chỉ cần chọn bảng mã Unicode và soạn thảo bằng các fonts hỗ trợ Unicode có sẵn trên máy như Arial, Century, Verdana, etc ... thì sẽ không gặp vấn đề gì đâu. Thêm nữa, bạn nên dùng VniKey (phần mềm mã nguồn mở, hoàn toàn free). Trong trường hợp bạn muốn đọc những file có sẵn (đã từng soạn thảo ở VN) thì bạn chỉ cần Add thêm font tương ứng vào máy là có thể đọc được rồi.

Re:Win XP Tiếng Việt

Viết bởi homeland » Bảy T4 16, 2005 7:45 pm

Nhân đây các anh chị cho em hỏi: em đang dùng WinXP tiếng Nhật, lúc sử dụng Microsoft word không gõ được tiếng Việt dù đã cài đặt vietspell vào Word. [confused] Nguyên nhân là tại sao và cách giải quyết như thế nào, mong các anh chị giải đáp dùm, onegai..

Win XP Tiếng Việt

Viết bởi TamNagoya » Bảy T4 16, 2005 6:21 pm

Có anh em nào đã cài đặt Win XP phiên bản Tiếng Việt chưa nhỉ? Có kinh nghiệm gì không ,cho mọi người biết với.Mình đang xài Win XP của Nhật ,không biết có bị gì không nếu load phiên bản Tiếng Việt về.