Hãy cho kohai phát báo lời khuyên

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Hãy cho kohai phát báo lời khuyên

Re:Hãy cho kohai phát báo lời khuyên

Viết bởi Nguyen Tuan Anh » Ba T7 19, 2005 1:17 pm

Em phát cùng tiệm với 2 sempai...Chỗ em ở hiện nay chỉ có 1 mình em , còn mấy đứa cùng khoá còn lại ở chung chỗ khác vui lắm.Em vẫn phát báo bình thường, nhưng mà vẫn bị chủ tiệm và mấy nhân viên người Nhật khác chơi ép, nên đâm ra chán nản

Không riêng gì phát báo mà cả những công việc khác,bị ép ở chỗ làm không phải là chuyện hiếm. Mỗi người có những hoàn cảnh riêng, đã đi làm thì chẳng ai sung sướng nhàn hạ cả . Đối với anh em phát báo chỗ làm và thì việc thay đổi điều kiện làm là hơi khó . Nhiều khi phải chịu nhịn . Dĩ nhiên không phải lúc nào nhịn cũng hay nhưng nếu nóng nảy, hành động không chín chắn thì chắc chắn phần thiệt thòi sẽ thuộc về mình. Nếu người ta quá đáng quá thì hãy liên lạc với sempai gần đó hoặc 相談 với ASA 奨学会 xem sao.
Hoàn cảnh nhiều khi không thay đổi được nên thay vì muốn thay đổi hoàn cảnh ta hãy thay đổi bản thân mình ,có thể tình hình sẽ tốt hơn . Ví dụ như cố gắng hoàn thành tốt phần công việc của mình,cố tạo mối quan hệ tốt với những người trong tiệm . Bị bắt đi phát quảng cáo, bắt làm thêm sẽ mất thời gian nhưng nếu tập trung học trên trường và tận dụng những thời gian khác thì chắc vẫn đảm bảo được học tập . Từ trước tới giờ sempai vượt qua được , nên nếu cố gắng mình cũng sẽ vượt qua thôi.
Chia sẻ kinh nghiệm bản thân mình nhé:Hãy tìm ra ý nghĩa cho những việc làm của mình.Biết mình đang làm vì cái gì thì chắc sẽ không thấy nản đâu.
Anh em cố lên!

Re:Hãy cho kohai phát báo lời khuyên

Viết bởi fantasista » Hai T7 18, 2005 6:26 pm


Fantasy cho mình biết tên thằng nhóc! Gửi qua hộp tin nhắn cũng được!

 Anh đã PM rồi đấy. Roll xem viết vài lời cho mấy kohai khác tham khảo,rút kinh nghiệm thì hay quá.[smile]

Re:Hãy cho kohai phát báo lời khuyên

Viết bởi rollingstone » Hai T7 18, 2005 4:22 pm

Fantasy cho mình biết tên thằng nhóc! Gửi qua hộp tin nhắn cũng được!

Hãy cho kohai phát báo lời khuyên

Viết bởi fantasista » Hai T7 18, 2005 12:03 am

 Vừa rồi,qua diễn đàn của trường cấp 3 cũ,mình tình cờ quen một em kohai K2005 phát báo ở Tokyo hiện nay. Khi hỏi về cuộc sống hiện tại, kohai đã trả lời đại khái như sau:
   Em phát cùng tiệm với 2 sempai...Chỗ em ở hiện nay chỉ có 1 mình em , còn mấy đứa cùng khoá còn lại ở chung chỗ khác vui lắm.Em vẫn phát báo bình thường, nhưng mà vẫn bị chủ tiệm và mấy nhân viên người Nhật khác chơi ép, nên đâm ra chán nản.

  Đây là vấn đề có lẽ thường hay gặp đối với những em kohai mới sang.Mong các sempai,đặc biệt là những sempai đã từng phát báo, hãy cho em kohai này những lời khuyên để giúp em có thể vượt qua khó khăn hiện nay.