Tiếng Anh khối A - 5 “bi kịch” trong 1 tiết học  

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Tiếng Anh khối A - 5 “bi kịch” trong 1 tiết học  

Re:Tiếng Anh khối A - 5 “bi kịch” trong 1 tiết học  

Viết bởi Tran Chi Trung » Năm T10 13, 2005 5:57 pm

   Cap cuu , cap cuu. Nam sau la thi toefl can phai thi hoi thoai. Em nghi hoc TA ngay tu som thi tot, co sempai nao co PP hoc TA trong thoi gian dai , giup em voi. Em chan thanh cam on[ninja][bounce]

Re:Tiếng Anh khối A - 5 “bi kịch” trong 1 tiết học  

Viết bởi Tran Chi Trung » Ba T10 11, 2005 7:33 pm

 Hiiiii, em chao cac sempai, em la thanh vien moi cohai2005. Dung la cai mon tieng anh qua la kho nha qua. Cac sempai nghi nen on teing tieng anh ngay tu dau , on trong thoi gian dai thi nen on the nao, cai ao anh ngu cua em cung rach qua roi. Xin duoc moi nguoi giup do

Re:Tiếng Anh khối A - 5 “bi kịch” trong 1 tiết học  

Viết bởi Cao Minh Viet » Bảy T10 08, 2005 9:35 am

Dân DD học tiếng Nhật nhiều quá rồi, chắc là cũng có được kinh nghiệm kha khá trong lĩnh vực học ngoại ngữ rồi chứ nhỉ.
Mình thì khoái tiếng Anh từ hồi trung học nên say mê mọi thứ có liên quan đến nó. Đọc sách, báo, nghe đài, đi clb Anh văn,....Vì thế vốn tiếng Anh cũng đủ để cãi nhau.
Trong tình hình hiện tại ở Nhật, một nơi không dùng tiếng Anh và nếu có dùng thì dùng tiếng Anh như "người Nhật". Có lẽ cách hay nhất là "Listening". Trong qúa trình học tiếng Anh của mình tại Vn trước đây cũng thế, tiếng Anh thực sự thay đổi chóng mặt sau khi được tiếp xúc với một giáo trình dạy nghe rất tuyệt vời. Quyển Here and There. Quyển này trước đây được sử dụng trong giáo trình của Đại học KHXH&NV. Đây thực sự là quyển sách dạy nghe tiếng Anh viết cho người Nhật. Thật là một sự trùng hợp ngẫu nhiên khi bây giờ mình lại đang ở Nhật.

Bây giờ nếu xem báo Nhật, thỉnh thoảng chúng ta cũng có thể đọc thấy một nghiên cứu của ông giáo sư nào đó của Nhật về việc 聞き流す, tức là nghe tiếng Anh như nghe nhạc, nghe mà không cần để ý nhiều, tự dưng sẽ giỏi tiếng Anh. Điều này theo kinh nghiệm bản thân của mình là đúng. Nhưng phải thêm vào đó là sự tiến bộ của bản thân về từ vựng, ngữ pháp,...
Và thêm một quy tắc vàng khi sống trong môi trường không có tiếng Anh là : Hãy lẩm nhẩm tiếng Anh ở mọi nơi, mọi lúc như một thằng điên.

Và một đề nghị nhỏ ! Hãy làm bạn với du học sinh nước khác và nói chuyện bằng tiếng Anh với họ. Forget japanese when getting around with them. I'm sure that they really wanna chat with ya in English, too.
Good luck !

Re:Tiếng Anh khối A - 5 “bi kịch” trong 1 tiết học  

Viết bởi tathoan2003 » Sáu T10 07, 2005 11:52 pm

 Em cũng đang may cái áo đây,sao mà thấy khó quá,cụ thể là phần từ vựng,học được 1 thời gian là quên ngay.
Mọi người có cao kiến gì về phần này không rất mong được chỉ giáo.
Ngoài ra không biết có trang web nào trên mạng giúp học từ vựng tiếng Anh không nhỉ ?
Ồnêgai simát ssssừ.

Re:Tiếng Anh khối A - 5 “bi kịch” trong 1 tiết học  

Viết bởi fuji » Hai T10 03, 2005 11:19 am

"Áo" của mình rách quá rồi vá không nổi nữa nên đang tính mua cái mới đây không biết meomeo thấy vậy có nên không ???[kiss2]

Re:Tiếng Anh khối A - 5 “bi kịch” trong 1 tiết học  

Viết bởi phuongthe_ngoc » Năm T9 29, 2005 10:46 pm


Và đây là lời khuyên chân thành nhất của tớ: Các cậu phải coi tiếng Anh là miếng cơm manh áo cho tương lai của các cậu, các cậu cần và rất cần học tiếng Anh.Các bạn phải tự biết điểm yếu và điểm mạnh trong việc học tiếng Anh. Hãy tự tìm cách học tiếng Anh thích hợp nhất cho mình ngoài giờ học trên giảng đường thông qua kinh nghiệm của mọi người và đúc kết ra một phương pháp của riêng bạn. Và cái chính là sự quyết tâm của các cậu đấy.

hay thật đấy hêhê...meomeo làm minh ấn tượng lắm,nhất là phương pháp rất khoa học và rất.. dễ thương keke.Sẽ cố gắng quyết tâm vì "manh áo" dạo này rách quá...[lol]

Re:Tiếng Anh khối A - 5 “bi kịch” trong 1 tiết học  

Viết bởi meomeo » Năm T9 29, 2005 10:12 pm

Tớ thật bức xúc thay cho các bạn sinh viên khối A. Trong tình hình này tớ thấy các bạn sinh viên phải chủ động thôi. Điều quan trọng nhất là các bạn phải thực sự nghiêm túc học tiếng Anh. Sau đó những việc cần làm:

Viết một lá thư có chữ ký của cả lớp hoặc ít nhất 50%, gởi lên cho giáo viên đứng lớp đề nghị rằng các bạn muốn học tiếng Anh chứ không phải học tiếng Việt trong tiết học tiếng Anh của các bạn.

Trong giờ học nếu không hiểu thì các bạn phải hỏi lại ngay. Nếu còn ngại thì các bạn hãy nhờ người bạn có "tiếng nói" trong lớp hoặc bạn nào giỏi tiếng Anh đề nghị giáo viên giảng lại cho cả lớp.

Nếu trình độ của cô giáo quá tệ thì phải viết đơn lên cấp cao hơn để đề nghị đổi giáo viên. Tớ không biết các cậu có đủ gan không nhưng lớp tớ đã từng làm điều này và đã thành công. Vấn đề ở chỗ là các bạn phải chỉ rõ được những lỗi sai căn bản của giáo viên đó. Tức là phải đưa ra được chứng cớ thuyết phục.

Nếu nhà trường không giải quyết, phương tiện thông tin đại chúng là phương pháp hữu hiệu.

Còn về giáo trình thì tớ miễn bàn vì cái đó có lẽ phải viết đơn hỏi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo Nguyễn Minh Hiển thôi.

Và đây là lời khuyên chân thành nhất của tớ: Các cậu phải coi tiếng Anh là miếng cơm manh áo cho tương lai của các cậu, các cậu cần và rất cần học tiếng Anh.Các bạn phải tự biết điểm yếu và điểm mạnh trong việc học tiếng Anh. Hãy tự tìm cách học tiếng Anh thích hợp nhất cho mình ngoài giờ học trên giảng đường thông qua kinh nghiệm của mọi người và đúc kết ra một phương pháp của riêng bạn. Và cái chính là sự quyết tâm của các cậu đấy.

Tiếng Anh khối A - 5 “bi kịch” trong 1 tiết học  

Viết bởi fuji » Ba T9 27, 2005 4:42 pm

Học tiếng Anh với dân khối A, đương nhiên là khó. Nhưng đó không phải là lý do làm SV khối A ghét cay ghét đắng giờ học này.



1. Hello, How are you?

“Bạn có tin không, một cô giáo siêu trẻ, vào lớp và “lắp bắp” chào SV với cái giọng không chuẩn chút nào. Rồi cô bắt đầu bài giảng bằng một loạt mẫu câu... chào hỏi!

Chắc cô giáo nghĩ SV khối A thì trình độ Ngoại ngữ  đều vớt vát được chữ nào tốt chữ ấy từ hồi học lớp 6, nên cô...  dạy lại từ đầu. Đứa nào khá một chút thì ngồi ngáp rách miệng, đứa nào chưa “thoát nạn mù chữ” thì ngơ ngác: “Thằng em học lớp 5 nhà mình cũng đang học vẹt mấy câu này!!!”.

Tóm lại: quyển giáo trình của cô hình như đã “chạy việt dã” đến 20 năm nay rồi. Kiến thức trong đó đã chết cứng cựa, không biên soạn mới, không cải tiến. Và cô giáo cũng trung thành với sách đến... thảm thương!” – Đây là toàn cảnh tiết học Ngoại ngữ của SV khối A ở 1 trường ĐH (xin được giấu tên) do SV trường tường thuật lại.

2. Chưa thử súng lục đã lên đại bác!          

Lại có một bi kịch khác là học tiếng Anh khó quá: “Chưa học đến chuyên ngành Tiếng Việt, đã học chuyên ngành Tiếng Anh. Cô giáo cứ theo giáo trình mà giảng vèo vèo làm tụi mình rất lúng túng trong tiếp thu bài. Mỗi bài có hàng đống từ chuyên ngành, đâu phải dễ nhớ” - N.Đ.T, khoa Cơ khí, ĐH GTVT tâm sự.

Cái khó của “khẩu đại bác” tiếng Anh chuyên ngành cũng là lý do SV cảm thấy nản, nhắc đến là chép miệng “học có hiểu gì đâu!”

3. Học mùa vụ, làm sao tiến bộ?

“Môn Tiếng Anh chuyên ngành của trường tôi chỉ được học có 2 trình, lại học rải rác trong ở các kỳ khác nhau một cách đứt quãng” - Phương Thảo -Tin học 1A Học viện Kỹ thuật quân sự cho biết. Kiểu xếp lịch học không mấy ưu ái cho môn này càng gieo vào đầu SV tư tưởng: “Tiếng Anh là phụ, học qua quýt cho xong”. Vì thế, số người đi học càng ít.

4. Cô Việt, trò Việt, rút cục toàn Việt!

“Nhảy dù” vào một giờ học Ngoại ngữ ĐH GTVT. Nghỉ tiết! Cô giáo giao đài lại cho SV, tha hồ nghe nhạc. Lớp vui như Tết. T.T.H lớp Máy chính xác ĐHBKHN thì kể: “Lớp 40 người, có 5 người còn trụ lại trong lớp vì... thương xót cô giáo quá, lớp đã vắng mà về hết thì cô dạy ai?”

Lý do SV trường nghỉ học đơn giản là: “Vào lớp, cô nói tiếng Việt, trò cũng tiếng Việt. Chúng mình dù là dân khối A, nhưng cũng không đến nỗi “ù ù cạc cạc” với tiếng Anh đến thế. Cả buổi được mấy câu tiếng Anh. Còn cô thì toàn kể chuyện tiếu lâm, trò hào hứng nghe. Học thế thì đầu vẫn rỗng, thà đi làm việc khác cho đỡ mất thời gian! Đến lớp chỉ để điểm danh thôi”. Vậy là giờ Tiếng Anh, SV khối A dạt ra căntin đông vui đáo để.

5. Học giả, thi thật

Điều mà SV khối A đau đầu nhất là đề thi môn TA bao giờ cũng khó nhằn. “Khác hẳn với những gì cô giáo dạy trên lớp!” – Đức Bình, ĐH M khẳng định. “Chúng tôi đi học tiếng Anh như đi chơi. 6 buổi, cô nghỉ hoặc đến muộn tới 3. Cách dạy của cô cũng rất lạ: Cô thường bảo rằng SV khối A học tiếng Anh thì chỉ cần “biết chút ít để về sau ra trường khỏi bỡ ngỡ” thôi, không cần học chuyên sâu về ngữ pháp làm gì. Thế nhưng khi thi môn này thì lớp tôi trượt đến gần nửa. Vì đề thi lạ hoắc so với kiến thức cô nói trên lớp!”

Những “bi kịch” ấy ngày càng khắc sâu vào SV khối A một suy nghĩ bất di bất dịch: “Chúng mình “anti” tiếng Anh, không phải vì học kém, mà vì không thích học nữa!”

Theo Sinh Viên VN