Làm thế nào để thu hút học sinh tư phí Việt Nam

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Làm thế nào để thu hút học sinh tư phí Việt Nam

Re:Làm thế nào để thu hút học sinh tư phí Việt Nam

Viết bởi Nobita » Hai T10 23, 2006 12:06 am

Có một vài thông tin về điều kiện để thi vào trường, các bạn tải file pdf về ở đây để tham khảo nha.
Khoảng đầu tháng 12 sẽ có hồ sơ. Nếu có thêm thông tin gì, anh em ở Nashi-dai sẽ thông báo cho các bạn liền. Yokoso, UY !!!

Re:Làm thế nào để thu hút học sinh tư phí Việt Nam

Viết bởi cuutoivoi » Chủ nhật T10 22, 2006 9:13 pm


Em xin có thêm ý kiên như sau:

nếu nhà trường thực sự muốn thu hút du học sinh tư phí thì vấn đề ở đây là Đầu Vào,em nghĩ nhà trường nên giảm điểm ryu xuống khoảng 45-55%.Với yêu cầu điểm ryu 60% thì   khá cao,nếu đạt được 60% điểm ryu thi du học sinh vn sẽ có nhiều trường có tiếng để lựa chọn.Cái khó cua hầu hết các du học sinh vẫn là điểm ruy,kì thi đầu vào,hoc phí.
 với mức học phí như anh nói thì cung không có vấn đề gì,em chỉ mong muốn nhà trường giảm nhẹ điểm thi đâu vào,còn khi vào rồi thi nhà trương khắt khe việc học thi ok.

tiện đây anh cũng cho biết thêm về baito ở đó thế nào,em va các bạn em rất quan tâm đến thông tin của anh,nhà trường có yêu cầu thêm kì thi riêng của trường không?là trường Quốc lập?dân lâp? số người việt là bao nhiêu?.
  Rất mong anh là đầu tàu đàm phán để nhà trường giảm nhẹ kì thi đầu vào,nếu để phải thi tiếp ryu 2007 thi rất mất thời gian,còn tốn tiền.
 Em và các bạn rất chú ý đến thông tin của anh va trường,có gì anh post thông tin hồ sơ sớm nhé.
 Cảm ơn anh nhiều.

Re:Làm thế nào để thu hút học sinh tư phí Việt Nam

Viết bởi bamaguro » Chủ nhật T10 22, 2006 4:35 pm

Tin vui 1
Đề án thứ hai:
Nhờ trường cho các bạn ホームステイnhà các giáo sư hoặc 一般家庭 trong 6 tháng(nếu giả sử nhập học từ tháng 9),từ tháng 9 đến tháng 4.Thời gian này sẽ giúp các bạn làm quen với phong tục của người Nhật,thói quen trong gia đình Nhật,vừa là nơi để các bạn 相談 nhiều điều(これが実現されれば、俺もしたいよ、今でも日本家庭の習慣など全然分からないし、これから困るだろう).Đây cũng là dịp để các bạn có mối quan hệ với người Nhật.


Hồi trước mình đã có nhắc đến vấn đề này,hiện nay trường đang tiến hành trưng cầu ý kiến trong du học sinh .Chắc có lẽ sẽ bắt đầu thực thi vào năm học tới,tuy nhiên thời gian sẽ ngắn hơn , một hai ngày hoặc lâu nhất là 1 tuần chứ không phải sáu tháng.Còn việc nhập học tháng 9 thì chắc còn đang xem xét.

Tin vui 2
Vào ngày 3,4 tháng 11 sắp tới trường Yamanshi có tổ chức 大学祭 , là ngày hội tổ chức hằng năm của trường .Các sinh viên Việt Nam ở đây sẽ mở  quán ăn Việt Nam . , các em muốn thi vào trường có thể đến chơi tiện thể làm quen với không khí đại học .

Re:Làm thế nào để thu hút học sinh tư phí Việt Nam

Viết bởi bamaguro » Chủ nhật T10 22, 2006 4:25 pm

em rat quan tam den thong tin nay!! rat mong anh cho biet truong nam o dau?
Trường nằm ở tỉnh Yamanashi,ở 甲府市(こうふし)em cứ tra ga 甲府 se biết đường đi thôi.

hoc phi the nao?
Tiền học phí năm 2006 của trường là 535800 yen .Tuy nhiên trường luôn có chế độ giảm 1 nửa hoặc miễn hoàn toàn học phí cho học sinh . Hầu hết các du học sinh tư phí của trường đều được giảm 1 nửa hoặc miễn hoàn toàn học phí . Thêm vào đó , các du học sinh tư phí còn có rất nhiều cơ hội nhận học bổng .

can diem thi ryu bao nhieu?
Điểm tối thiểu là phải được 60% trở lên thì phải, cả Toán,Lí,Hoá,tiếng Nhật.Cái này anh không nhớ nữa,có ghi rõ ràng trong hồ sơ thì phải

co  yeu cau tieng Anh khong? tieng nhat cua em va con kem,thang 11 nay moi thi ryu ma ko co kha nang dat diem ryu cao vay co hi vong vao duoc ko??
Bây giờ thì vẫn chưa có hồ sơ nên anh cũng không biết trường có yêu cầu tiếng Anh không . Năm anh thi ( năm 2004 ) thì ngành 電気電子 của anh không đòi tiếng Anh . Ngành 機械 thì có đòi Toefl nhưng không cụ thể điểm số bao nhiêu.
Em cứ cố gắng thi Ryu cho tốt nhé

xin anh de lai so dien thoai de em tien lien he.
Anh se gởi cho em qua tin nhắn.
Nếu có em nào muốn thi thì cứ liên hệ qua tin nhắn,anh sẽ gởi địa chỉ liên lạc cho.Welcome,Yamanashi University

[cool]

Re:Làm thế nào để thu hút học sinh tư phí Việt Nam

Viết bởi cuutoivoi » Chủ nhật T10 22, 2006 4:01 pm

em rat quan tam den thong tin nay!! rat mong anh cho biet truong nam o dau? hoc phi the nao?can diem thi ryu bao nhieu? co  yeu cau tieng Anh khong? tieng nhat cua em va con kem,thang 11 nay moi thi ryu ma ko co kha nang dat diem ryu cao vay co hi vong vao duoc ko??  xinh anh de lai so dien thoai de em tien lien he.

Re:Làm thế nào để thu hút học sinh tư phí Việt Nam

Viết bởi glorious » Tư T9 06, 2006 11:03 pm

chào 先輩、cho đệ hỏi nếu ko vào tháng 9 được mà vào tháng 4 có được ko ạ, và điều kiện cần thiết là thế nào?????

Re:Làm thế nào để thu hút học sinh tư phí Việt Nam

Viết bởi bamaguro » Bảy T7 15, 2006 12:18 am

Mình nghĩ ra 2 提案 thế này,sẽ định nói lên trường,các bạn nghĩ sao.Có những thuận lợi khó khăn nào?Sao thấy các bạn sắp thi DH chẳng có ý kiến nào cả vậy.
Đề án thứ nhất:
-Nhờ 山梨大学学生支援課 tham gia vào việc tìm việc làm cho du học sinh.Việc làm ở đây là việc làm nhẹ nhàng,không phải là việc làm chân tay,rửa bát,phát báo này nọ vì như thế rất mệt rất phí,làm xong là mệt thở không ra hơi sao mà học bài được,làm công việc như thế anh em lại không có điều kiện giao tiếp.Có thể giới thiệu các công việc như ベトナム語の家庭教師(mình nghĩ trường làm được vì trường có mối quan hệ với các công ty)数学、物理などの家庭教師(nếu nhờ được trường phát một tờ 証明書 bảo lãnh năng lực cho các anh em thì việc này không đến nỗi là khó)
Đề án thứ hai:
Nhờ trường cho các bạn ホームステイnhà các giáo sư hoặc 一般家庭 trong 6 tháng(nếu giả sử nhập học từ tháng 9),từ tháng 9 đến tháng 4.Thời gian này sẽ giúp các bạn làm quen với phong tục của người Nhật,thói quen trong gia đình Nhật,vừa là nơi để các bạn 相談 nhiều điều(これが実現されれば、俺もしたいよ、今でも日本家庭の習慣など全然分からないし、これから困るだろう).Đây cũng là dịp để các bạn có mối quan hệ với người Nhật.

Trên đây là 2 đề án của mình,mong các bạn cho ý kiến.Mọi ý kiến sẽ được bamaguro phản ánh tới trường.Ngoài ra mình cũng rất mong đợi các đề án khác từ các bạn.Các bạn mong đợi điều gì tại trường đại học,các bạn có những 悩み nào khi chọn đại học.Hi vọng các bạn 2004 vừa mới vào DH cũng cho ý kiến nhé.
Hi vọng trường nhanh chóng thông qua 2 cái đề án của mình(できるかな)và đưa vào thực thi nhanh nhanh để tui kiếm 1 suất 家庭教師 và 1 suất ホームステイ.俺の幸せは皆に任せるから、早く意見を聞かせてくださいよ。[cool][lol][grin]

Re:Làm thế nào để thu hút học sinh tư phí Việt Nam

Viết bởi BuOnChOSoPhaN » Sáu T7 14, 2006 12:50 pm

Nếu như thế thì có những bất lợi và thuận lợi nào

Em xin có 1 số ý kiến:
1/Thuận lợi:
   _Những du học sinh sẽ đuợc làm quen với cách học ở truờng đại học, và có thể ôn tập đuợc tiếng Nhật của đại học ( cách viết report, cách phát biểu...).

   _ Nhập học tháng 9 có nghĩa là kì thi vào cuối tháng 8 hoặc đầu tháng 9 nên ai cũng có thể dự thi đuợc.

2/ Bất lợi:
   _  Lấy kết quả thi ryu tháng 6, trong khi điểm thi tháng 6 chắc chắn thấp hơn nếu thi vào tháng 11( nếu dự thi).
   _Mất cơ hội kiếm học bổng thi ryu 60 man trong kì thi tháng 11.
   _ 1 khi đã vào học rồi thì sẽ không còn thi các truờng khác đuợc nữa, trong khi có nhiều sĩ tử 希望 các truờng nổi tiếng.
   _ Sẽ phải gấp rút ôn thi cho tốt kì thi tháng 6, và vừa phải gấp rút thi TOEFL, nếu truờng yama ari([lol])yêu cầu.

3/Bất cập:
   _ Sẽ có 1 số luợng lớn thí sinh Đông Du đang phát báo không thể tham dự đuợc, do hợp đồng với tiệm báo là 2 năm. Nếu phá hợp đồng truớc nửa năm thì hậu quả ai cũng biết.

   かな。。。。[wink]

Re:Làm thế nào để thu hút học sinh tư phí Việt Nam

Viết bởi Nobita » Sáu T7 14, 2006 10:20 am

Sắp đến trường Yamanashi có mở buổi OpenCampus, cụ thể như sau:

★ 教育人間科学部: 平成18年8月11日(金)13:30~16:45

★ 医学部: 平成18年8月18日(金)10:30~17:00

★ 工学部: 平成18年8月10日(木)11:00~16:00

Thông tin các bạn có thể xem thêm tại đây.

Welcome to University of Yamanashi

Re:Làm thế nào để thu hút học sinh tư phí Việt Nam

Viết bởi yumi » Năm T7 13, 2006 12:19 pm



trường sắp xếp cho các bạn nhập học tháng 9(当然正規の大学生),sau đó học nửa năm tại đại học ,vừa làm quen với không khí học đại học vừa trao dồi tiếng Nhật,lấy các 単位 môn phụ,và tháng 4 thì bắt đầu học chuyên môn
----------------------------
 

 

   Nếu như vậy thì quá tốt rồi.Người khác thì không biết thế nào nhưng mà em thì khi mới vào đại học do chưa quen và chưa nắm được cách thức học trong trường nên gần một tháng trời mà vẫn chưa bắt nhịp được. Nếu như thế này thì đúng là có thể yên tâm mà học hành. Nhưng mà trong thời gian này học phí ra sao vậy anh bamaguro.