Baito Iroiro

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Baito Iroiro

Re:Baito Iroiro

Viết bởi yaghourt » Ba T1 09, 2007 12:00 pm

Làm thêm nhiều như thế Anh Ngao Tu có đủ tiền lo học phí và tiền sinh hoạt không? Thời giờ đâu anh học hành? anh "cừ" thật đấy. Năm nay em cung định tham gia thi để được đi du học Đông Du. Em phải học hỏi nhiều từ các anh chị thôi!

Re:Baito Iroiro

Viết bởi kmzz » Ba T7 25, 2006 10:02 pm

hehe nhiều cá wá nhưng thiếu cá ito nữa ...[grin] Và chẳng biết cá này giờ ngoạ ngậy ở siêu thị nào nữa???[grin]

Re:Baito Iroiro

Viết bởi NgaoTu » Chủ nhật T7 23, 2006 1:11 pm

Xin được bắt đầu với công việc Baito đầu tiên của mình :
Ngày 5/4/2001 mình bắt đầu 1 công việc trong quấy cá của siêu thị Ando(shizuoka).Cá được vận chuyển đến quán vào buổi sáng sớm trong các thùng xốp.Cá tươi thì ngâm trong nước đá,cá khô thì dưới dạng đông lạnh.
Các công việc gồm có cắt cá thành sashimi, chia các loại cá đông lạnh,hay các loại sò vào các hộp xốp nhỏ,bọc các hộp đó lại bằng nilông,dán tem và mang ra ngoài quầy bầy vào các ngăn tủ lạnh của siêu thị.
Công việc của mình khi tới siêu thị là thu dọn những hộp cá còn thừa (không bán được từ ngày hôm trước)Phân loại và bỏ đi những thứ cần bỏ,bọc lại những thứ cần bọc (đôi khi là gia hạn những thứ cần gia hạn..hihi),sau đó mình tham gia chia sò,ốc,hến, cá khô, cá ướt,cá tẩm..lấy từ trong tủ đông(to cỡ cái nhà 12m2) ra vào các hộp và đóng gói,thỉnh thoảng mình tham gia dán tem.(Chuối nhất là mấy con cá tươi ngâm trong nước đá,phải vớt lên lau khô,ặc ặc lạnh dã man,nghĩ lại vẫn thấy rùng mình)
Sau khi quày cá đã được chuẩn bị đầy đủ để bán mình tham gia vào việc xử lí cá thừa(rửa sạch,mổ bụng,...)rồi dọn dẹp,lau rửa các dụng cụ...đôi khi tranh thủ chạy ra ngoài cửa hàng coi có thứ nào đã bán hết để làm thêm.
Công việc nói thì đơn giản là thế,ấy mà mấy tháng đầu đánh vật với đống tên cá.Ở nhà chỉ biết cá Mè, cá Trôi cá Trắm,cá biển thì chỉ biết mặt cá Thu với cá Nục, vác từ điển ra tra mà cũng chả biết con nào với con nào.Cuối cùng mình chọn giải pháp,mỗi ngày trước khi về đi ngó 1 lượt tên các loại cá,các món ăn làm từ cá...Sau 2,3 tháng gì đó có thể nghe "sai vặt" ,không bị lấy nhầm đồ như trước nữa.
Làm việc trực tiếp với bọn Nhật,học được tinh thần làm việc hết sức tự giác của tụi nó,làm răm rắp răm rắp,đảm bảo đúng chỉ tiêu,sáng nào cũng theo dõi tiền bán ngày hôm trước,rồi sau 1 tháng kiểm tra lai tổng bán,giảm đi 1 tí là cậu phụ trách lại nhăn mặt,hôm sau kiểu gì cũng có vài món mới thu hút khách.Nhưng ngược lại đôi khi cũng thấy bọn Nhật thụ động,vắng cậu phụ trách một cái là như rắn mất đầu,gặp sự cố mặt cứ đực ra chả biết giải quyết sao.Hê hê...thấy cũng vui thật
Cuối cùng là về thời gian làm việc:
Hồi đó mình làm việc này 1 tuần 6 buổi(nbghỉ thứ 3 ),làm từ 6h30 sáng đến 12 giờ trưa,lương 1h là 750 yên.
-->1 tháng cũng được 7man5sen--8man gì đó.
Sau nửa tháng đầu mình có làm thêm 1 việc nữa vào chiều thứ 7,cn hàng tuần-->kết quả cải thiện thu nhập lên khoảng 12 man/tháng.
Còn nhiều baito nữa,sé tiếp tục kể sau!


[smile][smile][smile]

Baito Iroiro

Viết bởi NgaoTu » Chủ nhật T7 23, 2006 12:51 pm

女はいろいろ(là(là lá la)
男もいろいろ。。。。(lá là la)
バイトもいろいろ (fú fù fù..)
[tongue]

Vâng!Thưa các đồng chí các anh chị và các..chiến hữu.
Ắt hẳn ai từng là học sinh Đông Du cũng đều đã và có thể là đang(cũng có thể là sẽ tiếp tục) một "kiếp baitồ".[tongue]
Gọi là "kiếp" cho vui, cho nó có vẻ..bụi 1 tí chứ hầu hết trong chúng ta đều trưởng thành lên rất nhiều từ những tháng ngày "sáng chiều quanh quẩn chuyện áo cơm" này.[wink]
Xin bà con cùng chia sẻ những trải nghiệm, những kỉ niệm,những bài học, những cảm nhận của mình về những công việc đã qua.[smile]
Mong muốn đây ít nhất sẽ là nơi cung cấp kinh nghiệm,thông tin cho các cohai chưa qua Nhật, để giúp các em có thể chuẩn bị 1 tinh thần,hay biết đâu cả một số kĩ năng căn bản nữa!!
[smile][smile][smile]