Con gái học chăm hơn con trai

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Con gái học chăm hơn con trai

Re:Con gái học chăm hơn con trai

Viết bởi KhiemToCa » Ba T10 21, 2003 1:01 pm

 Té rra là thế!!
Thảo nào ma dạo nay anh Võ văn thơ lại láng lại còn triết ly dữ quá ha![wink]

Re:Con gái học chăm hơn con trai

Viết bởi vo » Ba T10 21, 2003 12:19 pm

Suỵt,suỵt....Anh Cường đừng la om sòm chứ, em đang oải đây nè. Chuyện kia chắc là anh cũng biết hết rồi. có gì anh em mình đi uống cà fê. Từ nay trở đi mình cố gắng bao che cho nhau, dù sao thì mình cũng có tình đồng môn mà. Em nhiều lần muốn phế bỏ võ công hà ghê rồi. Nói gì thì nói, bí mật giùm nhe..huhuhu.[frown]

Re:Con gái học chăm hơn con trai

Viết bởi cuong » Ba T10 21, 2003 12:05 pm

ha ha ha ...
Triết lý nghe hay lắm !
Nhưng dẩn chứng xa xôi làm chi , chỉ cần nhìn chàng Long Võ nhà ta , từ ngày tìm được nửa bên kia và được nàng oảng ẻng :
"Chàng chưa thi đỗ thì chưa động phòng"  [oops]
Lập tức thi đâu đổ đó , văn thơ lai láng như nước chảy mây trôi , cho ra không biiết bao nhiêu la kiệt tác .
Thế mới biết , ghê gớm thay , ghê gớm thay !

Ủa , mà hồi nào tới giờ đâu có nghe có ngay Phụ nữ VN , ở đâu ra vây không biết . Vậy là quí bà ,quí cô o VN được  cưng những 2 lần . Con trai VN mình ga-lăng ghê !!![grin]

Re:Con gái học chăm hơn con trai

Viết bởi vo » Ba T10 21, 2003 10:39 am

Nhân ngày phụ nữ VN chúc các chị em phụ nữ được vạn sự như ý.

 Nhân đây tôi cũng xin nói một vài suy nghĩ về chuyện học của người con trai VN. Việc học hành của phái nam phụ thuộc rất nhiều vào phái nữ. Từ thời xa xưa, các sĩ tử VN vì một vấn đề khá trọng đại là cưới công chúa mà vùi mài kinh sử, quên cả ăn uống. Hoặc là các bạn cũng từng nghe câu chuyện về "Lưu Bình Dương Lễ", anh chàng Lưu Bình chỉ vì một câu nói của nàng Châu Long vợ của Dương Lễ:
   
  "Thiếp thường khuyên sớm khuyên trưa
   Chàng chưa thi đỗ thì chưa động phòng"

mới hay, anh chàng Lưu Bình vì cái chuyện ĐỘNG PHÒNG mà vùi mài kinh sử....nhưng cuối cùng thì tên anh chàng này cũng được ghi tên vào bảng vàng.

 Còn con trai VN thời nay thì sao? Chắc cũng có nhiều bạn cho rằng chuyện học của mình không liên quan đến nửa bên kia, nhưng điều này là một ý nghĩ sai. Tôi cũng đã từng nghe nhiều anh chàng than vãn là "Giá như mà con bé đó chỉ cần nhìn tao một cái thôi thì chết cũng yên lòng". Hoặc là có một anh chàng đã trồng cây si vào sân nhà một cô gái, cứ mỗi lần được cô bé ấy nói một lời nói bông đùa khuyến khích thì anh chàng như mở cờ trong bụng, cơm ngon hơn, baito không mệt, học quên cả thời gian.

Các chàng trai ham công danh mê sự nghiệp không phải tất cả cho bản thân, mà một phần lớn là cho một người ở phái bên kia. Vì thế có khá nhiều người vấp ngã, bỏ trường thôi học chỉ vì thất tình một cô gái, hay là cũng có vài anh chàng cũng vì một cô gái nào đó mà trở nên hiền lành ngoan ngoãn, học hành tiến bộ, công danh thành đạt.

Trên thế giới này sinh vật thông minh nhất là con người, trong đó người nắm quyền hành và sức mạnh lại là người đàn ông, nhưng thực ra quyền hành và sức mạnh đó không thể tồn tại nếu không có bàn tay phụ nữ.


Tôi lại đi lạc đề mất rồi. Nói cho cùng, con trai lo chuyện công danh sự nghiệp cũng chính vì một nửa bên kia, còn các cô gái thì sao? Mọi sự chăm chỉ trên giảng đường, các cử chỉ đảm đang phải chăng là muốn chứng tỏ với phái bên kia là em sẽ là một người nội trợ tuyệt vời của anh.

  [wink]

Con gái học chăm hơn con trai

Viết bởi KhiemToCa » Ba T10 21, 2003 9:59 am

Nhân ngày Phụ Nữ VIệt Nam 20-10,
xin chúc mừng tất cả các chị em Đông Du và hy vọng chị em  nữ tuy chiếm một phần nhỏ trong tổng số du học sinh song sẽ có nhiều thành công và đóng góp được nhiều bài viết hay trên trang web Đông Du.
Hy vọng bai viết dưới đây sẽ là một sự khích lệ đối với phái mày không râu

Con gái học chăm hơn con trai

Con gái chăm chỉ hơn con trai và đạt kết quả tốt hơn tại các trường đại học. Đó là kết quả nghiên cứu kéo dài 4 năm trên 200 sinh viên Đại học Brunel. Một trong những lý do khiến sinh viên nam đạt kết quả thấp là vì họ cho rằng nếu chăm học sẽ không còn là nam nhi.

Cuộc phân tích kết quả học tập tại trường cho thấy 65% sinh viên nữ đạt vị trí hàng đầu trong các môn học, trong khi chỉ 35% học sinh nam là đạt kết quả tương tự. Mặc dù các sinh viên bắt đầu khoá học với mức điểm ngang bằng nhau, kết quả học tập của con gái luôn vượt trội các anh chàng.

Khảo sát cho thấy sinh viên nữ thường cẩn thận hơn, không bỏ học và tin tưởng vào kết quả học tập của mình, trong khi con trai cho rằng kết quả học tập đó không phản ánh đúng năng lực của mình. Sinh viên nam cũng thường bỏ học vì ngoài lý do lười biếng, họ còn vướng bận bởi nhiều chuyện khác. Con trai tin rằng chơi thể thao là một phần không thể thiếu trong cuộc sống sinh viên.

"Nghiên cứu đã phản ánh sự bất công đối với phụ nữ trong vấn đề lương bổng và thăng tiến. Phụ nữ học vất vả hơn ở trường đại học và đạt kết quả tốt hơn, nhưng lại nhận được lương thấp hơn ở nơi làm việc", Fiona Smith tại Đại học Brunel phát biểu.

[oops]