横浜国立大学

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: 横浜国立大学

Re:横浜国立大学

Viết bởi toi_la_ai » Hai T9 21, 2009 12:41 pm

anh chi cho em hoi gap 1 chuyen
o yokohama em doc trong bang huong dan thi klet wa thi toefl hok can gui ve truong
ma mang ket wa tu trang web den nop cung ho so dang ki du thi co dung hok a
em dang hok bit co pai gui kqua thi ve truong hok nen nho may anh chi tra loi giup
em cam on nhiu

Re:横浜国立大学

Viết bởi Fujisan_vn » Hai T6 09, 2008 9:29 pm

tuan nay minh thi ryu
minh muon vao dh yokohama
mong sampai giup do ,va thong tin cach thi vao truong
so dt cua em la 080.3434.5756
thank  sampai

横浜国立大学

Viết bởi staff » Ba T9 26, 2006 4:07 pm

  Welcome to Yokohama National University
http://www.ynu.ac.jp/index_top.html
         I.横浜から世界を見つめて130年
Bắt đầu từ 横浜師範学校 tháng 4 năm 1876,trải qua nhiều biến đổi, đến ngày 1 tháng 4 năm 2004 横浜大学法人横浜国立大学 được thiết lập,đến nay vừa tròn 130 năm lịch sử.

         Ⅱ.横浜国大の「学びの分野」
 

           Ⅲ.願書と入試:
Về 入学者選抜の概要 thì  xem tại địa chỉ này  http://www.ynu.ac.jp/admission/undergrad/und_9.html
So với năm ngoái thì cũng ko có thay đổi gì.Còn 募集要項 thì sau khi các bạn thi Ryu xong sẽ có,khoảng cuối tháng 11.Trong 募集要項 sẽ có đầy đủ thông tin về các yêu cầu của từng ngành,thời hạn nộp đơn,ngày thi...Nếu không có gì thay đổi thì ngày thi sẽ là 25,26 tháng 2.結果発表 là ngày 7 tháng 3,nghĩa là chỉ 1 tuần sau ngày thi.
Về cách xin 募集要項 :các bạn gửi đến cho trường 1 phong bì có dán sẵn tem,địa chỉ của các bạn để trường gửi về.
        平成19年度 横浜国立大学入学者選抜要項 và 大学案内 đã có. Các bạn xem tại http://www.ynu.ac.jp/admission/guide/gui_4.html Đây là デジタルパンフレット nên rất dễ xem.
      Các bạn nào thi nhiều trường thì nên chú ý đến thời hạn nộp đơn,vì sẽ có những trường bắt mình gửi bản gồc học bạ cấp 3 và bằng tốt nghiệp đến cho người ta photo rồi sẽ trả lại(vd như名古屋工業大学)
      Riêng trường này thì本人phải mang trực tiếp đến nộp,học bạ cấp 3 và bằng tốt nghiệp là bản gốc,photo ngay tại窓口 rồi được trả lại ngay,không có gì rắc rối cả.
        出願期間:
        教育人間科学部:平成19年1月23日(火)~1月26日(金)
経済学部   :平成19年1月22日(月)~1月31(水)
経営学部   :平成19年1月29日(月)~2月6日(火)
工学部    :平成19年1月22日(月)~1月26日(金)
      Ⅳ.Các điều kiện ưu đãi:
        Ai đã từng đến 横国 thì chắc chắn sẽ không quên được không khí trong lành của khuôn viên trường.Không quá tách bạch với khung cảnh nhộn nhịp của thành phố Yoko,nhưng cũng không quá trầm mặc,bước vào trường,bạn sẽ cảm nhận ngay được đây chính là một môi trường học lý tưởng cho bản thân.Mời các bạn một lần thử đến 横国,đối với các bạn không có ý định dự thi đi chăng nữa thì việc đi thăm 1 ngôi trường đẹp cũng là một điều bổ ích kia mà.
      Nhà ở:
        Là du học sinh tư phí như anh em Đông Du thì chuyện nhà ở sau khi vào Đh là một vấn đề luôn được quan tâm.Đối với học sinh năm 1 của trường thì đã co Ktx năm ngay sau trường,chưa đến 5p đi bộ.Về tiền nhà cộng với các khoản điện nước....thì mỗi tháng chỉ khoảng 1万 rưỡi mà thôi.Đây là cái giá mà mình nghĩ là hợp lý cho các bạn năm 1 vẫn còn đang rắc rối vì các khoản tiền chuẩn bị vào học Đh.
        Kết thúc 1 năm,bạn có thể xin thêm 1 năm nữa hoặc chuyển ra ngoài tùy ý.Giá tiền thuê nhà ở khu vực gần trường cũng khá rẻ.Hơn nữa năm này khóa các bạn đông thì chắc sẽ kiếm được roommate để share nhà thì tiền nhà cũng không thành vấn đề cho lắm.
        Việc làm thêm:
           Việc làm thêm ở Yoko không thiếu,với mức 時給 trung bình là 900円,ở khu vực gần trường hoặc ở ngay tại ga Yoko.Đường xá ở Yoko cũng khá dễ đi,và sẽ càng tiện hơn nếu bạn dùng xe máy.Hiện nay anh em Đông Du o Yoko hầu hết đều đang đi xe máy(5/7).Nói tóm lại chuyện アルバイトvà chuyện đi lại ở Yoko thì các bạn hoàn toàn có thể yên tâm.
         Học phí,học bổng:
            Là du học sinh tư phí thì chuyện tìm học bổng cho mình tại trường hoàn toàn không phải là chuyện 無理,với điều kiện bạn phải chịu khó theo dõi thông tin về học bổng và nộp hồ sơ đúng kì hạn.Việc phai viết 小論文 như thế nào hay trình tự thủ tục ra sao thì mình nghĩ các 先輩 ở đây sẽ cho các bạn lời khuyên bổ ích.Trên thực tế, Đông Du Yokohama co 7 người thì đã có đến 6 học bổng(14万円、10万円、7万円、5万円、5万円、2万円)Người còn lại chưa được nhận học bổng của kì 1 thì cũng đã được miễn toàn bộ học phí.Một tình hình khả quan phải không các bạn?
先輩たち:
         Đang học tập và sinh sống ở Yokohama thì Đông Du có 7 anh em.Gồm có:
   1.Anh Nguyễn Thế Vinh(khóa 00) Ngành Hệ thống công học
   2.Anh Nguyễn Tường Huân(khóa 01) Ngành Xây dựng
   3.Anh Đoàn Quang Văn(khóa 03) Ngành Kiến trúc
   4.Phạm Thanh Bình(khóa 04) Ngành Kiến trúc
   5.Phạm Việt Vương(khóa 04) Ngành Sản nghiệp công học  
    6.La Thị Minh Nhật(khóa 04) Ngành Kiến trúc
   7.Anh Huỳnh Cẩm Huy(khóa 05) Ngành Xây dựng
      Anh em vẫn gặp nhau trên trường nhưng ngoài ra còn có ngày họp mặt hàng tháng,và tiền quỹ chung nộp 3tháng/1 lần để chi vào những việc chung của Đông Du.Anh em vừa học chung trường vừa chung chỗ baito nên chắc chắn là không lo chuyện không thể gặp mặt nhau được, có vấn đề gì cũng có thể dễ dàng trao đổi với các sempai.
      Yokohama là thành phố cảng lớn thứ 2 của nước Nhật,với 3,5 triệu dân,1 khu cảng đẹp tuyệt vời,1 quán ăn Việt Nam nổi tiếng,và 7 huynh đệ Đông Du hiếu khách luôn chào đón các bạn đến với 横浜国立大学.
           By La Thị Minh Nhật  Khoá 2004