Gởi các anh chị Sempai

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Gởi các anh chị Sempai

Re:Gởi các anh chị Sempai

Viết bởi asu » Tư T12 27, 2006 12:32 am

bạn nhớ kỹ những gì bạn đã viết nhé, rồi khi bạn sang đây, cũng đừng có quên! nên tôn trọng những người là sempai bạn, và vì phải nên tôn trọng người đã làm ơn với mình nên asu không muốn tranh luận với bạn đâu!

Re:Gởi các anh chị Sempai

Viết bởi onigiri » Tư T12 27, 2006 12:29 am


Có lẽ đoạn này nói hơi quá rồi đó. Đâu phải chỉ mình các kohai đang học tiếng Nhật tại VN biết lo cho thầy, biết lo cho trường Đông Du và cho tương lai du học của những khoá sau. Dù là ai bạn cũng không thể nói hơn 400 du học sinh tại Nhật như vậy!

Bạn chưa qua Nhật thì không đủ tư cách để đánh giá và buộc tội những sempai đang sống ở đây đâu. Khi sang đây các bạn sẽ biết những khó khăn mà sempai chúng tôi đang chịu đựng và cố gắng để vượt qua. Chuyện thiếu tiền, vay nợ không phải hoàn toàn do ham chơi, lười làm, thiếu tinh thần trách nhiệm. Đằng sau đó còn bao nhiêu vấn đề, hoàn cảnh khách quan khác. Biết đâu 2 năm nữa bạn cũng sẽ đứng trong hàng ngũ những người mà bạn đang buộc tội là vô trách nhiệm đó.

Về chuyện tiền nợ trường tiếng Nhật, bên đây mọi người đều đã biết và đang cố gắng tìm hướng giải quyết, Thầy không phải chỉ có 1 mình.

Cuối cùng, xin khuyên bạn 1 điều. Dù không biết tên thật của bạn là gì, dù không biết bạn là ai, nhưng với suy nghĩ coi thường sempai mà bạn đang có bây giờ, bạn sẽ khó lòng tồn tại một cách vững vàng giữa tập thể Đông Du!

Gởi các anh chị Sempai

Viết bởi kohai » Tư T12 27, 2006 12:09 am

Vì nội dung bài viết gây tranh cải nên topic này tạm thời bị khoá.
Admin