HÃY THƯƠNG YÊU NHAU ĐI. CHO ĐỜI........

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: HÃY THƯƠNG YÊU NHAU ĐI. CHO ĐỜI........

Re:HÃY THƯƠNG YÊU NHAU ĐI. CHO ĐỜI........

Viết bởi Chihiro03 » Hai T7 09, 2007 7:24 am

Không. Chihiro không phải kiểu bắt bẽ từng chữ để đưa ra ý kiến của mình. Đặc biệt, Chihiro va anh Tuệ đều ở Chiba nên nếu có gì có thể gặp để nói chuyện được.
Nhưng điều Chihiro muốn nói là, làm những việc như vậy là tấm lòng. Nếu bạn có tấm lòng thì không bao giờ là muộn cả. Ngay bây giờ hay sau này.
Đặc biệt là những em kohai. Không biết các em bây giờ thế nào chứ Chihiro những ngày mới qua khó khăn về tiền bạc lắm. Muốn giúp đỡ lắm chứ nhưng nhiều khi lo cho cuộc sống của mình còn chưa xong.
Vì vậy, việc đưa lên những bài báo như vậy thì hay quá còn gì, để mọi người đừng quên rằng Việt Nam mình còn nghèo lắm, để mà cố gắng học tập. Đó chính là ý nghĩa thứ hai của những bài báo như vậy.
Cảm ơn anh Tuệ.
(Chihiro không phải kiểu bắt bẻ như vậy. Đặc biệt là trong những bài viết mang tính nhân văn như thế này)

Re:HÃY THƯƠNG YÊU NHAU ĐI. CHO ĐỜI........

Viết bởi nguyenhoangtue » Hai T7 09, 2007 12:00 am


Hình như chihiro chưa đọc kỹ bài của Anh viết, ( ở chủ đề gần đây cũng vậy) nên cũng có thể chưa hiểu hết ý của Anh nói rồi. Khi viết những dòng lên đây Anh đắn đo rất nhiều trong việc dùng từ để tránh hiểu nhầm ma! Thế này Em nhé, Anh đã viết là : Còn đợi đến lúc minh có đầy đủ rồi thì cũng có khi mình chẳng có thể làm được. Anh đã nói là " cũng có khi nhé" Em đọc cho kỹ một chút là không có chuyện gì hết! Thế mà Em lai: Nhưng Chihiro lại không đồng ý với điều rằng, sau này đầy đủ rồi thì muốn làm thì không được. Ở đây hai nghĩa hoàn toàn khác nhau, Nếu mà đọc rõ ràng hơn một tí thi Anh chẳng phải giải thích như thế này đâu nhé!

Con suy nghi như Em nói là:Chính vì vậy, điều Chihiro suy nghĩ là, bây giờ khi bạn có điều kiện, đóng góp mỗi người 5000yen, 1 man là đáng quý, nhưng cái đáng quý hơn là luôn nghĩ rằng  những người ở quê ta còn nghèo lắm, chúng ta có cơ hội ở Nhật thì phải cố gắng học tập, chính sau này, khi chúng ta có kiến thức trở về thì còn giúp đỡ được nhiều hơn. Thì ai ai cũng thừa hiểu như thế mà! Nhưng đây là chuyện tế nhị thôi vì Anh đã nói trước rồi:Thực ra thì những lúc mình khó khăn lại là những lúc mình muốn làm những việc này! Làm nhưng việc này không phải cho ai hết,là cho chính mình thôi. Mình càng chia sẻ được niềm vui của mình với ai thi mình càng mạnh mẽ càng sáng tạo hẳn lên trong cuộc sống này! Nên Anh cũng không tranh luận với Em thêm về chuyện này! Nói nhiều sẽ mất đi cái diệu dụng của công việc mình muốn làm!như thế thôi, và đây cũng không phải là lần đầu tiên Anh Em phát báo ở Noborito làm những việc giống như thế này!


Re:HÃY THƯƠNG YÊU NHAU ĐI. CHO ĐỜI........

Viết bởi Hapm » Chủ nhật T7 08, 2007 10:00 pm

Em mới sang Nhật và cũng chẳng phải người theo đường Đông Du.
Nhưng nếu có phong trào nào cần ủng hộ thì em sẽ nhịn an nhịn tiêu ủng hộ những tấm gương hiếu học như bạn học sinh trên , vì vậy mong mọi người công khai trên mạng Đông du cho những người như em được tham gia với.[mad]

Re:HÃY THƯƠNG YÊU NHAU ĐI. CHO ĐỜI........

Viết bởi Chihiro03 » Chủ nhật T7 08, 2007 9:41 pm

Chihiro nghĩ nếu được thì anh Tuệ, như một người anh lớn, đưa ra kế hoạch tại đây để mọi người cùng tham gia được không ạ.
Dân mình còn nghèo lắm, đúng như vậy đó Traiway ạ. Nhưng cho Chihiro sửa lời anh Tuệ chút được không ạ. Anh Tuệ đã nói rằng "Thực ra những lúc mình khó khăn lại là những lúc mình muốn làm những việc này. Còn đợi đến lúc mình có đầy đủ rồi thì cũng có khi mình chẳng thể làm được". Ừ, những khi mình khó khăn như những ngày tháng ở Nhật này, đi học rồi đi làm, lãnh lương tháng này thì lo lắng có đủ đến cuối tháng hay không? Những ngày tháng còn ở với ba mẹ có bao giờ phải lo lắng chi tiêu từng đồng như vậy. Chính vì vậy, khi về lại Việt Nam, chẳng nhìn đâu xa, gặp chính bà con ruột thịt của mình mà thấy thương vô cùng. Phải trải qua những ngày tháng ăn bữa nay lo bữa mai mới thấu hiểu hết nỗi khổ của cái nghèo cái đói.
Nhưng Chihiro lại không đồng ý với điều rằng, sau này đầy đủ rồi thì muốn làm thì không được. Chihiro nghĩ, chính trong những ngày tháng ở Nhật đây, bạn đọc những bài báo như vậy, thấy bà con mình còn đói khổ như vậy để tìm thấy nghị lực trong cuộc sống. Không biết các bạn có cùng cảm nhận với Chihiro không chứ, Chihiro thấy ở Nhật này, bạn chỉ cần cố gắng thôi thì công việc lúc nào cũng có, có đủ công việc để bạn làm va trang trải cuộc sống. Còn ở Việt Nam mình thì chẳng thể như vậy. Chạy xích lô cả ngày, bán vé số cả ngày, bán hàng rong cả ngày, dầm dề cả ngày nắng ngày mưa cũng chưa chắc đủ tiền cho gia đình.
Chính vì vậy, điều Chihiro suy nghĩ là, bây giờ khi bạn có điều kiện, đóng góp mỗi người 5000yen, 1 man là đáng quý, nhưng cái đáng quý hơn là luôn nghĩ rằng  những người ở quê ta còn nghèo lắm, chúng ta có cơ hội ở Nhật thì phải cố gắng học tập, chính sau này, khi chúng ta có kiến thức trở về thì còn giúp đỡ được nhiều hơn.

Re:HÃY THƯƠNG YÊU NHAU ĐI. CHO ĐỜI........

Viết bởi traiway » Bảy T7 07, 2007 5:37 pm

Đọc bài viết của anh Tuệ mà buồn wá... dân trong nước còn nghèo quá anh Tuệ ơi. Nhưng còn một nỗi buồn khác, nghèo thì nghèo thật nhưng chẳng lẽ không đủ tiền cho mấy bạn học giiỏi kia tiếp tục đến trường sao.
[frown][confused]

Re:HÃY THƯƠNG YÊU NHAU ĐI. CHO ĐỜI........

Viết bởi usagi » Bảy T7 07, 2007 12:43 pm

   Bài viết của anh Tuệ xúc dộng quá . Em thấy ý kiến cho Bích đi theo con đường DôngDu rất hay và hợp lí [smile]

Re:HÃY THƯƠNG YÊU NHAU ĐI. CHO ĐỜI........

Viết bởi nguyenhoangtue » Sáu T7 06, 2007 11:24 am

Có chi, nếu muốn biết cụ thể việc này Phương Thảo và Văn Minh liên lạc với Huynh nghe! cám ơn hai Em đã quan tâm, Cảm ơn những tấm lòng nhân ái! Cảm ơn nhiều nhiều nhiều....

Re:HÃY THƯƠNG YÊU NHAU ĐI. CHO ĐỜI........

Viết bởi bamaguro » Sáu T7 06, 2007 12:30 am

Anh Tuệ nói đúng lắm
Anh em định làm cái gì mà bí mật vậy.
Nói lên để anh em nghe với chứ.[lol][lol]
Nói lên để có gì mọi người cùng góp 1 tay nào

Re:HÃY THƯƠNG YÊU NHAU ĐI. CHO ĐỜI........

Viết bởi Chihiro03 » Năm T7 05, 2007 10:44 pm

Hôm trước có nghe anh Tuệ nói nhưng hôm nay Chihiro mới đọc được bài báo này và rất xúc động vì cô bé cùng quê với Chihiro. Chihiro sẽ liên lạc với anh Tuệ.
Không biết có suy nghĩ thiếu chín chắn quá không nếu đề nghị cô bé đi qua Nhật theo Đông Du. Chihiro nghĩ chắc thầy Hoè sẽ đồng ý. Tiền học trong khi học tiếng Nhật thì chúng ta có thể đóng góp để giúp đỡ.
(Một ý kiến)

Re:HÃY THƯƠNG YÊU NHAU ĐI. CHO ĐỜI........

Viết bởi quangthang » Năm T7 05, 2007 12:49 pm

nếu Hải muốn tham gia , hỏi anh Huynh thì sẽ biết cụ thể , cám ơn Hải nhé .
Tháng sau lên nhậu đó . hiiii