Xuất khẩu kỹ sư VN sang Nhật

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Xuất khẩu kỹ sư VN sang Nhật

Re:Xuất khẩu kỹ sư VN sang Nhật

Viết bởi yeulam295 » Sáu T7 27, 2007 8:07 pm

--------------------------------------------------------------------------------
phai can than ban nhe

Re:Xuất khẩu kỹ sư VN sang Nhật

Viết bởi titi8887 » Tư T7 25, 2007 8:55 pm

Uh! Cảm ơn ý kiến và thông tin của bạn!
Theo như bạn nói thì VCIAT chưa có tiếng tăm gì nhiều nhỉ. Nhưng mà dù sao mình cũng đồng ý với ý kiến của bạn.
Đầu tư thì cần mạo hiểm, cá nhân mình thấy tính mạo hiểm ở đây cũng không cao cho lắm, dù được hay không các bạn cũng có kết quả thực sự cho nửa năm học tiếng Nhật ^_^

Liệu bạn có thể trả lời mình cụ thể hơn một chút không.
Cho mình hỏi bạn mấy điểm sau:
Con số 2000 kia có thoả đáng chưa?
Ở bên đó nếu sống trong các thành phố thì giá sinh hoạt khoảng bao nhiêu một tháng?

Chúc bạn những điều tốt lành!

Re:Xuất khẩu kỹ sư VN sang Nhật

Viết bởi potay » Tư T7 25, 2007 4:15 pm

Hợp tác với thằng Aptech mới bắt đầu từ tháng 5 vừa rồi, như vậy lớp của bạn có thể nói là lớp đầu tiên.
Phía Nhật Bản, theo như mình điều tra thì họ vẫn trong quá trình tìm kiếm công ty (dạng đăng kí những công ty có nhu cầu tìm kiếm kĩ sư nước ngoài) và thực tế tháng 9 này mới bắt đầu.
Như vậy
+) Lớp học đầu tiên hợp tác với Aptech và đội ngũ giáo viên tuyển chọn từ Nhật (như họ giới thiệu).
+) Tháng 9  mới bắt đầu đăng kí tìm kiếm công ty.
http://vciat.sakura.ne.jp/best_match_top.html

Với giá 1400USD một khoá học với chừng vài chục học viên ( giả dụ 30 học viên, như vậy là thu được khoảng 600 - 700 triệu trong thời gian nửa năm 700h tương đương 1000 tiết, giá trị kinh tế thu được từ lớp tiếng Nhật thực sự không cao -> họ không nhắm nhiều lợi nhuận kinh tế từ tiền học của các bạn!

Họ cam kết rằng tất cả các học viên theo hết 700h đầu tiên sẽ được sang Nhật làm việc ít nhất là 5năm với quyền lợi như một kỹ sư Nhật, mức lương khoảng 2000USD/tháng.


Như vậy cái này không có cơ sở chắc chắn khi chương trình mới thực sự có kết quả (nhìn thấy được) vào ít nhất sau tháng 3 sang năm ( 2008 ).   Mặc dù chính xác là NB có nhu cầu còn VCIAT đủ khả năng đáp ứng được nhu cầu hay không thì không thể đánh giá vào thời điểm hiện tại khi họ chưa có nhiều thành tích trong quá khứ ^_^

Còn nếu may mắn tìm được công ty tiếp nhận, thì mức lương, thời gian làm việc là hoàn toàn có thể, nhưng không phải là chắc chắn 100%..

Bạn co thể tìm hiểu giúp xem uy tín của VCI có đáng tin cậy không?


Cái này thì rất khó ...

--------

Mức học phí 1400usd cho nửa năm có là rất cao đối với một sinh viên mới ra trường tại VN (trong khi để xin được việc làm, "hầu hết" sv cũng mất tới 2-3 lần như vậy để được vào các công ty nhà nước)?! Đầu tư thì cần mạo hiểm, cá nhân mình thấy tính mạo hiểm ở đây cũng không cao cho lắm, dù được hay không các bạn cũng có kết quả thực sự cho nửa năm học tiếng Nhật ^_^



Re:Xuất khẩu kỹ sư VN sang Nhật

Viết bởi titi8887 » Tư T7 25, 2007 3:00 pm

Trước hết rất cảm ơn ban potay đã hồi âm bài viết của mình.
ở nhà gọi là trung tâm công nghệ Thăng Long phải không?

Chương trình này băt đầu từ năm 2005, khi đó họ hợp tác với trường Công Nghệ Thăng Long. Hồi đó thì gần như là miễn phí và rất đông người theo học [smile](free mà). Nhưng giáo viên do bên Thăng Long cung cấp nên chất lượng đào tạo không tốt lắm và nhiều học viên bỏ dở giữa chừng. Năm nay họ chuyển sang hợp tác với IndoChina Pro và Hanoi Aptech đồng thời học phí cũng tăng vọt lên 1400USD(cho 700h). Lần này thì giáo viên do bên VCI tuyển chọn và đưa từ Nhật sang.

Khi vào học họ sẽ làm cho mỗi học viên một bộ hồ sơ đồng thời cũng liên hệ với các cty có nhu cầu bên Nhật. Sau đó các cty này sẽ trực tiếp sang VN phỏng vấn các học viên, nếu hai bên chọn nhau thì học viên sẽ học thêm khoảng 300h nữa về kỹ thuật (bằng tiếng Nhật) tuỳ theo yêu cầu của từng cty (giai đoạn này học phí do cty trả).

Họ cam kết rằng tất cả các học viên theo hết 700h đầu tiên sẽ được sang Nhật làm việc ít nhất là 5năm với quyền lợi như một kỹ sư Nhật, mức lương khoảng 2000USD/tháng.
Tất cả các thông tin trên đây đều là các thông tin một chiều mình nhận được từ phía ho.

Theo mình nghĩ thì nước nào cũng có nhiều loại cty khác nhau. Liệu các cty họ giới thiệu có phải là các cty tốt?
Cho mình hỏi bạn mấy điểm sau:
[list][*]Con số 2000 kia có thoả đáng chưa?[*]Ở bên đó nếu sống trong các thành phố thì giá sinh hoạt khoảng bao nhiêu một tháng?[*]Bạn co thể tìm hiểu giúp xem uy tín của VCI có đáng tin cậy không?[/list]
Rất cảm ơn và mong được biết các ý kiến của bạn.

Re:Xuất khẩu kỹ sư VN sang Nhật

Viết bởi potay » Ba T7 24, 2007 7:32 pm

Mình nghe xuất khẩu thịt bò thịt heo chứ chưa nghe xuất khẩu người ^_^  .. hihi  trêu bạn đó. VCI gì gì đó đơn thuần là một trường tiếng Nhật (ở nhà gọi là trung tâm công nghệ Thăng Long phải không?!). Nói nôm na có thể hiểu là có một trung tâm dạy tiếng Nhật kết hợp với một tổ chức (mệnh danh NPO) tại Nhật Bản mở ra một project gọi là Đào Tạo Kỹ Sư IT.
Nó gọi là NPO nhưng mình nghĩ cũng chẳng miễn phí gì đâu, là kinh doanh mà. Về uy tín thì mình không biết, nhưng chương trình này rất có triển vọng, đúng yêu cầu thị trường của cả hai bên. Chỉ có điều "giá" giới thiệu cho các công ty Nhật cao hay thấp, chất lượng đào tạo tiếng Nhật ra sao?

Mình muốn hỏi diễn đàn xem ở bên Nhật VCIAT là một tổ chức như thế nào?


新宿区早稲田鶴巻町520文化シヤッターのビル2階
03-5292-9877

Về quy mô thì có thể khẳng định là một văn phòng nào đó, một hình thức điển hình cho các văn phòng cỡ nho nhỏ! Bạn có cần mình đến điều tra chụp ảnh không?! Còn cái gọi là NPO (phi lợi nhuận) thì ở Nhật cũng đa dạng lắm, không biết được đâu!

Chỉ dám khẳng định một điều, đúng như tên gọi của nó Đào Tạo Kĩ Sư IT, hay xuất khẩu kĩ sư...v...v... cái này rất có triển vọng!

Chúc may mắn! ^_~



Xuất khẩu kỹ sư VN sang Nhật

Viết bởi titi8887 » Ba T7 24, 2007 12:51 pm

Chào anh em!
Ở Việt Nam đang có một trào lưu khá nóng trong giới sinh viên. Đó là mong muốn sang Nhật làm việc với bằng cấp được đào tạo tại Việt Nam. Vì thế mình mong chủ đề này sẽ là kênh thông tin cho các bạn sinh viên tại quê nhà để có thể đạt được nguyện vọng của mình.

Mình là một thành viên mới. Hiện đang học năm cuối của trường ĐH Bách Khoa HN. Sau khi tốt nghiệp mình mong muốn sẽ được qua Nhật làm việc.
Hiện nay mình đang dự định theo học tiếng Nhật theo chương trình của VCI Academy of Technology (VCIAT) sau đó qua sự giới thiệu của VCIAT mình sẽ có cơ hội sang Nhật làm việc với chế độ như những kỹ sư người Nhật (đấy là họ giới thiệu thế).
Mình muốn hỏi diễn đàn xem ở bên Nhật VCIAT là một tổ chức như thế nào?
Bạn nào biết thông tin gì về tổ chức này thì chia sẻ cùng nhé.
Cám ơn nhiều!