Tập hợp kinh nghiệm thi toefl

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Tập hợp kinh nghiệm thi toefl

Re:Tập hợp kinh nghiệm thi toefl

Viết bởi stephennguyen » Bảy T8 18, 2007 6:10 am

mới tìm được cái này...--^^
anh em dùng cho năm sau vậy..mã code các trường đại học [confused][confused][confused]
http://read.tokyo.jst.go.jp/data/school_e.pdf

Re:Tập hợp kinh nghiệm thi toefl

Viết bởi SinchiAni » Năm T8 16, 2007 4:32 pm

co em hỏi các trường dòi hỏi toefl gửi trực tiếp ket qua tu my qua bao gồm đại khái những trường nào ạh......nhà ko có nét b..tìm tòi củng lâu lắm ,mong nac 先輩 giúp cho [cry]

Re:Tập hợp kinh nghiệm thi toefl

Viết bởi Nguyễn Khánh Tín » Ba T8 07, 2007 4:17 am

Thi PBT bài luận đâu có tính vào điểm tổng cộng????

Re:Tập hợp kinh nghiệm thi toefl

Viết bởi seven_love86dn » Ba T8 07, 2007 1:40 am

Anh em khoá 06 chắc đang dồn nén công lực dồi dào chờ đến ngày "bộc phát" thôi nhỉ. Thôi hông có gì chúc mấy anh em thi tốt, tặng anh em quả "bí kíp thần công" cho anh em luyện công lực nè. Nhờ bí kíp này mà năm ngoái seven love hên xui cũng bợ được điểm luận tạm chấp nhận được ( so với trình độ bản thân, hehe)
http://dongdu.info/staff/Thong_peterpan/essay_toefl.pdf
Để có được món quà này, anh em phải cảm ơn whoami nhìu nhìu nhá, whoami đã phải lục tung hơn 500GB để tìm ra cái file này đấy[grin][grin]. Thay mặt pà kon em cảm ơn anh whoami phát đầu nhé[bounce][bounce][bounce]. Anh em ai mà đọc file thấy có ích thì hoan hô whoami phát, bữa sau ảnh tìm thêm mấy file "hấp dẫn" nữa cho, hehhe[grin][grin][grin]

Re:Tập hợp kinh nghiệm thi toefl

Viết bởi dreamland » Bảy T8 04, 2007 2:52 pm

Năm nay khoá 2006 hầu hết anh em đăng kí thi trên giấy , nên các trang ôn luyện mà whoamI đã gửi sẽ hữu dụng nhiều đó
 Năm ngoái lúc mình thi toefl thì cũng rút ra được nhiều kinh nghiệm có thể giúp mình lấy điểm tốt hơn
  thứ nhất là đã xác định đi thi thì ít nhất phải học hành cho đàng hoàng một tí , không thì vừa phí môt khoảng tiền không nhỏ, nếu thi một lần nữa thì kết quả lại đến trễ , nhiều khi có trục trặc lại ảnh hưởng đến việc nộp hồ sơ thi đại học sau này
   Về việc ôn luyện , ku sevenlove đã nói khá chi tiết rùi , chỉ thêm chút ít thế này
 
  thường anh em VN đi thi thì luôn nghĩ phần ngữ pháp dễ lấy điểm hơn các phần khác .Nhưng cũng có trường hợp phần nghe lại được điểm cao hơn (năm ngoái mình cũng từng như vậy)
 tất nhiên cũng có phần may mắn nhưng mà quan trọng là khi nghe các bạn phải tập trung nhưng  khôngquácăngthẳng .Nhiều lúc chỉ cần nghe hiểu vài từ trong câu là đã có thể trả lời đúng đáp án
 Thứ hai là câu nào nghe không được hoặc không rõ nghĩa thì bỏ qua luôn ,nếu không sẽ không thể tập trung cho các câu sau
  một vài kinh nghiệm nhỏ , chúc anh em thành công

Re:Tập hợp kinh nghiệm thi toefl

Viết bởi hongchuong » Sáu T8 03, 2007 9:57 am

Kinh nghiệm trong lúc thi.
Hôm bữa đi thi iBT rút được một kinh nghiệm xương máu nên đem ra đây để mọi người rút kinh nghiệm nhé.
Cũng phải công nhận là chưa thấy cái trường thi nào củ chuối hơn chỗ thi này nữa. Thi iBT nghĩa là có cả phần speaking vậy mà trong một phòng thi có cả chục mạng luôn. Ôi trời ạ, đến phần thi nói thì mạnh ai nấy ú ớ( vì đa phần nói không tốt, trong đó có cả tui nữa...[tongue]), không tài nào tập trung được! hic hic....làm bài iTB đã khó hơn PBT với lại CBT nhiều rồi,lại gặp thế này nữa! Vừa ra khỏi phòng thi thì y như rằng biết luôn kết quả rồi!!!
Kinh nghiệm rút ra là gì? Đầu tiên là phải chọn một địa điểm thi cho ra hồn! Về đặc điểm của địa điểm thi như thế nào thì chắc khó lòng biết được,vì chẳng thấy nó ghi ở chỗ nào hết. Còn cái trường tệ hại tui thi hôm bữa tên là 渋谷外国語専門学校 nằm cách 池尻大橋 chừng 2 phút. Bà con nào tính thi TOEFL iBT thì lúc chọn địa điểm thi phải tránh xa cái trường này nha!
Với lại thêm một cái nữa! Để phòng hờ trường xui xẻo gặp phải tình huống tương tự, hoặc không phải như vậy chăng nữa, tui khuyên mọi người nên thủ sẵn trong người một cái bịt kín 2 lỗ tai lại. Cái này gọi là 耳栓(みみせん)trong tiếng Nhật. Đơn giản chỉ là 2 miếng mút xốp nhét vô lỗ tai để chống ồn, giúp mình dễ tập trung tư tưởng ấy mà. Chỉ khoảng 100-200 yên thôi, chắc là ra nhà thuốc sẽ tìm thấy( cũng không chắc vì chưa tìm lần nào..hì..hì) Nếu mua trên mạng thì họ gửi tới tận nhà, rất tiện lợi nhưng có cái dở là không có bán lẻ mà phải mua từ 2 cặp trở lên, với lại cần có thẻ VISA.
Tóm lại là để làm bài thi được tốt cần phải tập trung tư tưởng hết sức.Còn làm như thế nào thì tuỳ vào mỗi người. Chúc mọi người làm bài thi thật tốt nhé!

Re:Tập hợp kinh nghiệm thi toefl

Viết bởi seven_love86dn » Năm T8 02, 2007 11:43 pm

Kinh nghiệm bản thân của em ( quả kinh nghiệm này là chỉ dành cho anh em mờ mờ cái món English giống em, đi thi với mục đích ráng kiếm trên 400 để nộp ĐH thôi nhá, mấy đại ka "hàng khủng" tham khảo kinh nghiệm khác nha[grin][grin]) :
 Ngày xửa ngày xưa, em ôn thi cái món Tớp-phừ-rừ này hết khoảng 1 tháng. Có 4 phần thi : Ngữ pháp , nghe, đọc và viết thì đối sách của em như sau :
 + Ngữ pháp: Phần này là em máu học nhất , tại đó là phần mà nếu học có thể sẽ đem về cho mình một số điểm cũng kha khá. Dạng câu hỏi chính của phần này là tìm ra chỗ sai trong câu, nhìn thì có vẻ khó nuốt, nhưng mà nếu có luyện trước luyện liên tục thì sẽ quen được cách tìm một cách nhanh chóng. Ở những câu hỏi này, cần chú ý 2 điểm chính là loại từ ( danh từ, động từ, tính từ...) và vai trò của từ ( Chủ ngữ , vị ngữ, tân ngữ....). Ví dụ thấy chủ ngữ mà nó chơi động từ nguyên mẫu thì chắc là nó sai rùi thì phải( em nghe đồn là phải thêm ing dzô thì phải[grin][grin]). Để được cái trình này thì tài liệu duy nhất là cuốn đề Toefl, xem kỹ câu hỏi và cả phần giải thích của nó, giải nhiều sẽ tạo thành phản xạ, nhìn vào là biết ngay, hông khác gì mấy pừ-rồ đâu[grin][grin].
 Nghe : oánh lô tô[grin]. Nhưng mà cũng bỏ ra vài phút nghiên cứu cái tài liệu mà trung tâm Toefl gửi về để biết đường mà oánh cho nó đúng cách, chứ mà oánh lô tô mà còn oánh sai cách nữa thì....[grin][grin].
 Đọc: Phần này em cũng có ôn đôi chút, Phần này đảm bảo 100% là mình có thể làm được một vài câu ở trong đó, Tại luôn có những câu nội dung bê y nguyên ở trong bài ra mà hỏi, nên nếu cố gắng tìm thì chắc chắn sẽ ra. Còn mấy câu mà bắt suy nghĩ liên wan tới từ vựng này nọ thì....lô tô là thượng sách[grin].
 Viết: Phần này có vẻ làm anh em ngán ngẩm nhất nhưng mà thi xong rùi em mới biết là không khó để lấy được điểm...không thấp[grin]. Bài viết cần có đủ 3 phần, mở bài, thân bài kết luận. Đồng thời, dạng đề viết luận thi Toefl gần giống đề 記述 của thi ryu, nên điểm quan trọng cũng là lý lẽ, dẫn chứng . Như vậy cấu trúc bài luận một cách nhanh gọn là :
   Mở bài : bê lại cái đề đem xún cho nó dài[grin]
   Thân bài : + Lý lẽ 1 - dẫn chứng
              + Lý lẽ 2 - dẫn chứng
              ...............
              + Lý lẽ n - dẫn chứng[grin] (n>=2 nhá)
   kết luận, chơi lại cái mở bài, pha trò chút chút cho nó khác tí xíu[grin]
 Vấn đề nan giải nhất : Từ vựng và cách diễn đạt câu kiếm đâu ra? Cái này lại phải luyện thôi, đọc nhiều bài luận, và chỉ chọn những chủ đề như nhà trường, quan hệ XH, môi trường...và học từ vựng theo chủ đề đó. Ngoài ra mấy bài đọc trong lúc thi, và cả phần hướng dẫn trong lúc thi cũng đều có thể trở thành "tài liệu quan trọng" được đó[grin][grin].
Trước đây em có file chứa bài mẫu của rất nhiều chủ đề thi Toefl, nhưng bây h em vẫn chưa kiếm ra nó. Hông biết ku whoami hay bác zenzen mà lỡ đọc được cái này thì kiếm lại trong máy giùm em phát, chắc là vẫn còn trong máy của mấy đại ka đó[grin]

Re:Tập hợp kinh nghiệm thi toefl

Viết bởi Nguyễn Tuấn Anh » Năm T8 02, 2007 12:07 pm

http://www.dethi.com
http://www.englishforvietnamese.com
http://globaledu.com.vn/vietnam/
http://duhocvn.org
http://english-test.net
http://www.learn4good.com/languages/spec_english_toefl.htm
http://www.free-english.com/

Re:Tập hợp kinh nghiệm thi toefl

Viết bởi Nguyễn Tuấn Anh » Năm T8 02, 2007 12:07 pm

Bài viết của các sempai hầu hết là về CPT(thi tren máy ) nhưng vẫn áp dụng được cho PBT (thi trên giấy ).Các bạn cứ yên tâm mà tham khảo nha
(Bài viết cua annh Nguyễn Tuấn Anh)
Hãy học Toefl thay vì học tiếng Anh!Có nghiã là hãy học những gì phục vụ trực tiếp cho kỳ thi Toefl.Cũng như khi ôn thi tốt nghiệp mình phải học theo đề cương tức chỉ học những cái thuộc phạm vi ra đề chứ ai đi nghiền toàn bộ cuốn sách vừa tốn công mà không hiệu quả.Cách thực dụng nhất là hãy mua một cuốn đề thi TOEFL(dành cho máy tính,có cả phần giới thiệu về kì thi Toefl thì càng tốt)về luyện.Hãy luyện đều đặn mỗi ngày theo cách vừa làm đề,vừa tra cứu học từ,ngữ pháp.Làm như vậy có những cái lợi sau:
1.Làm quen được với dạng bài thi CBT-->không bỡ ngỡ khi đi thi.
2.Mỗi từ mỗi cấu trúc ngữ pháp mình học thêm đều có ích khi đi thi-->vừa hiệu quả lại tiết kiệm thời gian.
Ngày xưa mình có luyện bí kíp này chỉ trong vòng một tháng nhưng hiệu quả rất cao.Bạn muốn công lực lên nhanh thì hãy thử xem sao nhé.Nhưng có điều cần chú ý là phải tập trung luyện xong Toefl rồi hãy luyện tới các môn khác nếu không rất dễ bị tẩu hoả nhập ma.Và 1 điều nữa là bí kíp này có thể giúp công lực lên nhanh nhưng không tạo 1 nền tảng tốt-->phong độ xuống nhanh không kém.Nhưng mục đích của mình là lấy điểm Toefl đúng không?


(Bài viết của chị usagi)
Năm ngoái thi Ruy tháng 6 xong còn nhớ làm bài hông được buồn thiu thiu à...còn có mấy tháng nữa cho kỳ thi Ryu cuối cùng ,nào là Toán Lý Hoá lại còn TOEFL nữa eek làm sao kịp đây? ----------mình lo lắng mãi cho đến tận ngày có điểm thi TOEFL hixx (già thêm mấy tuổi ) hihi

  Mình nghĩ thời gian vẫn còn nhiều nếu biết giải quyết dần dần những lo lắng của mình . Vạch ra một kế hoạch từ khái quát đến cụ thể , sẽ có rất nhiều thắc mắc và khó khăn nhưng bạn bè , sempai , và những người xung quanh sẽ hỗ trợ mình( là chỗ dựa tinh thần  cheesy
----> Bởi vậy kể từ bây giờ nên lên kế hoạch học ôn và thi Toefl.

   * Học ôn :
           - Thời gian :từ 1 tháng ( cho những bạn có một chút tự tin về khả năng English ) đến 2 tháng là vừa đủ . Năm ngoái mình ôn trong vòng 2 tháng , mỗi ngày chỉ cần từ 15-30 phút ( cũng có khi 2 ngày học bù 1 tiếng wink, đừng bắt chước nhé ). Để tiết kiệm thời gian thì truớc khi đi ngủ và sáng sớm thức dậy liếc qua quyển sách một chút sẽ nhớ lâu hơn và dần dần trở thành thói quen .
       
        - Chương trình học : Để thi với số điểm Khá Giỏi thì mình không biết nhưng với những bạn thi đối phó cần điểm tiếng Anh từ 100 dến 120,130 thì nên ôn kỹ phần GRAMMAR : ngữ pháp đã được học hồi cấp 3, đây là phần dễ lấy điểm nhất .phần READING: câu hỏi cho phần này không khó lắm , nên vận dụng cách Đọcgiải bên tiếng Nhật nắm lấy ý chính đọc câu hỏi xong quay ngược lên tìm lại là ok. phần LISTENING: có thể xem là phần khó nhất,phần này may mắn quyết định nhiềurolleyes. Phần WRITTING :trước khi thi khoảng 1 tuần nên đọc một số bài mẫu
http://test.dongdu.info/cgi-bin/index.cgi?action=forum&board=ht_tdh&op=display&num=153 và tủ một số câu thì khả năng bài luận trên 3,4 điểm là rất cao .----> chie cần vậy thôi , cố gắng trong vòng 2 tháng là có thể lấy 100 đến 120 điểm rồismile.

  *Thất bại hay gặp  :
             K2004 trường hợp Khi thi quên làm bài luận --> điểm thấp ,hoặc thi xong mà kết quả không được gởi về hoặc không gởi đến trường mình cần gởi ...có rất nhiều . Rất dễ mắc phải , để khắc phục nên chú ý :
        - Khi đăng ký thi :1/ sau khi làm thủ tục đăng ký trên vi tính xong thi sẽ hiện ra một dãy số rất dài , nhớ Memo lại xem như số báo danh .sau đó trong vòng một ngày hoặc 1 tiếng đồng hồ sẽ nhận được mail từ hội đồng thi , trước ngày thi phone hỏi lại ( phải nhớ số báo danh ) cho chắc chắn . 2/ Nếu mượn Credit Card ( thẻ Vysa)của sempai thì trong thẻ phải có tiền wink
        - Trong khi thi :Bấm mouse từ từ cẩn thận nếu không sẽ bỏ qua phần WRITTING lúc nào không biết ( lỗi rất dễ mắc phải mặc dù ai cũng biết ). Viết ít hay nhiều đều có điểm ,nên có gắng đừng bỏ cuộc .
        - Ngay sau khi thi xong : Viết địa chỉ các trường mà mình định chuyển đến ---> Trước khi đi thi phải chuẩn bị Tên Trường , Địa chỉ , Số Code đầy đủ .  Theo mình biết những trường đòi kết quả trực tiếp từ văn phòng TOEFLlà 宇都宮、豊橋、福井。。。( 本人mang bản điểm đến tận trường vẫn không hợp lệ )
       - Thi xong 2,3 tuần thì có bản kết quả gởi về cho mình . Khi đó nhớ phone đến các 大学 đã đăng ký trước đó để xác nhận lại , khâu xác nhận nay rất quan trọng !!

   Trên đây là những kinh nghiệm đúc kết từ nhiều thất bại hihi có cả mình nữa ( * -* )

(Bài viết của anh abcchien )
Bài luận điểm tối đa là 6 điểm.
Một điểm của bài luận được tính thành 10 điểm trong kết quả.
Lấy 3,4 điểm trong bài luận không khó.
Thường là nêu ý kiến(đồng ý hay phản đối chả hạn) về 1 vấn đề nào đó.
Cách chấm điểm của bào luận:
-Tư duy lô-gíc (cách đặt vấn đề,giải quyết vấn đề,kết thúc vấn đề có hợp lí không)
-Ngữ pháp,từ vựng
-Nội dung ...
Chỉ cần 1 bài viết cấu trúc chặt chẽ đủ mở bài thân bài kết luận là có thể kiếm 3 điểm.
Thời gian viết khá ngắn nên với những ai không có tự tin vào gõ bàn phím nên chọn cách viết giấy.
Trong khi trả lời để ý bên dưới có nút Back ,nhấn vào đây để quay về các câu trả lời trước để sửa kết quả cũng ok.Cái này khá hiệu quả sau khi làm xong tất cả các câu hỏi nhỏ của 1 bài đọc giải dài,quay lại từ đầu check kết quả đôi khi sửa được khá nhiều lỗi vì mắc bẫy

Kinh nghiệm bản thân :dành cho các bạn học theo kiểu "trực tiền đối sách " và không có thời gian .Phần NGHE và ĐỌC đòi hỏi đầu tư hơi bị nhiều thời gian,mà đầu tư chưa chắc có hiệu quả nên mình quyết định loto phần này .Phần NGỮ PHÁP :Làm càng nhiều đề càng tốt,làm được câu nào bỏ 1 ít thời gian để nhìn lại và nhớ câu đó (còn hơn là làm nhiều mà chẳng nhớ bao nhiêu ).Chỉ vậy thôi.Phần VIẾT: đọc 1 số bài mẫu về :kỹ thuật ,xã hội ,môi trường ,trái đất trong tương lai...và rút ra 1 số điểu sau đây :Cố gắng chia bài viết thành 5 đoạn :mở bài ,thânh bài (3 đoạn ) và kết bài.Trước mỗi đoạn học các từ chuyển tiếp (firstly,secondly...From what has been discussed above,...),các từ nối câu(however,and...) ,học 1 số mẫu câu có ý nghĩa nhấn mạnh ý mình muốn nói (càng...càng...,)--->đến đây bạn đã có thể lấy gần hết điểm cho phần cấu trúc (đon giản mà hiệu quả đúng không [tongue] ).tiếp theo học 1 số từ và 1 số câu (học y chang cả câu luôn )mà áp dụng được cho nhiều bài hoặc  bạn thấy thích (vì nếu đã thích thì học nhanh thuộc lém ^_^).Còn lại phải xem số bạn tới đâu nữa  ^_^

Re:Tập hợp kinh nghiệm thi toefl

Viết bởi Nguyễn Tuấn Anh » Năm T8 02, 2007 11:58 am

Nên tìm hiểu trước về Code của các trường đại học.Vì sau khi kết thúc bài thi,mỗi người sẽ được đăng kí gửi kết quả về 4 trường đại học.Cái này là miễn phí.
Sau khi biết kết quả,đăng kí cũng được,nhưng khi đó mỗi trường sẽ mất 20$.
file tổng hợp mã code của tất cả các trường mà trung tâm Toefl có thể gửi đến,trong đó có Nhật Bản, mọi người tham khảo thử nhé.( Tên trường bằng tiếng Anh nên anh em check trước xem có hợp với trường mình định thi hay không, tránh nhầm lẫn đáng tiếc nhé)
http://www.ets.org/Media/Tests/TOEFL/pdf/toefl-tse_inst_list.pdf

Có lẽ anh em K06 đã phần lớn hoàn tất việc đăng ký dự thi Toefl ngày 18-8 này
_Thời gian tập trung (ko phải bắt đầu thi ): 10h00, và hạn chế đến trước 9h30 .
_Các vật dụng cần thiết phải mang theo trong ngày thi:
   1.  有効な本人確認書類
    (詳細はETS公式サイトを参照ください:http://ac.prometric-jp.com/toefl/pbt/id.html)
 2. Admission Ticket
    ※氏名記載順は以下のとおりです。
    LAST(FAMILY) FIRST(GIVEN)
 3. Photo File Record >>記入方法はこちら:http://ac.prometric-jp.com/toefl/pbt/photofiles.htm
    ※氏名記載順は以下のとおりです。
    LAST(FAMILY) FIRST(GIVEN)
    2・3はご予約時に登録された住所宛に、ETSより発送されます。ご登録住所はお間違いのないようご注意ください。
 4. 筆記用具(HBの鉛筆と消しゴム)
    ・シャープペンシルは持ち込み不可です。
    ・会場で筆記用具の貸し出しはございません。
 5. Institution Code(4ケタ)とDepartment Code(2ケタ)
    ※公式スコア送付希望の場合
    ・Institution Code(PDF形式)はETS公式サイトよりダウンロード可能です。
    ・Department Codeは"Information and Registration BULLETIN" に掲載されています。
kì thi được kéo dài từ sáng đến chiều, không có thời gian nghỉ để ăn trưa nên anh em phải chuẩn bị ăn uống trước khi vào phòng thi. Và địa điểm thi tại Kanto là SAGAMIHARA ,ga 淵野辺(ふちのべ)、 cũng khá xa nên anh em sắp xếp thời gian đi cũng như địa điểm ở ( đối với anh em ở xa như Mori, Sizu...) cho hợp lý