Món quà

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Món quà

Re:Món quà

Viết bởi nowhat » Hai T1 19, 2004 11:19 pm

Anh tự hỏi sao mình lại nghĩ đến việc tặng cô ấy một món quà vào sinh nhật cô. Khi mà anh chẳng biết cô sinh ngày tháng nào, biết năm đã là may mắn vì cô rất ít nói về mình.

Anh đi qua đi lại, hình như có lúc hai người đã đề cập đến thì phải. A nhớ rồi, tháng 11 chứ gì, quá giỏi!!! Tháng 11 nhưng ngày mấy đây, anh thừa biết cô thuộc dạng người ngang bướng, lại chẳng thích phải nhắc nhở người khác sinh nhật mình sao anh dám hỏi. Để mà chết à? Càng chứng tỏ anh vô ý quá.

Thôi suy nghĩ một hồi cũng đâu ích gì. Anh thấy hẹn cô đi uống nước rồi tính sau.

Cô đến đúng giờ hẹn ghê, từ xa đã thấy cô cười 0_o như trước giờ gặp cô vẫn luôn cười như thế. Ngay cả khi cô vui hoặc buồn thì anh cũng biết cô sẽ mỉm cười với người khác. Anh không biết rõ cô nghĩ gì vì cô là người quan tâm đến người khác và là một người bạn tốt, nhưng việc của chính mình cô lại tự giải quyết lấy, bao giờ cũng vậy.

Cô đã nói cô là người bạn rất tốt nhưng cũng rất tàn nhẫn, đã thế anh cũng sẽ không câu nệ tiểu tiết làm gì, cũng tàn nhẫn chơi cho bõ ghét. Anh có mang theo một món quà.

Anh chào hỏi cô như thường lệ và dĩ nhiên nói chuyện với cô lúc nào cũng thú vị. Shock vừa đủ, vui cười vừa đủ, tâm sự cũng vừa đủ và thoải mái, sau mỗi lần gặp gỡ đều cảm thấy hết buồn và đáng trân trọng.

Rồi anh tặng cô món quà với lý do... "À anh muốn tặng sinh nhật một người mà anh không nhớ ngày sinh nhật của cô ấy. Cái cô nào đó sinh tháng 11..ờ hình như cuối tháng 11 - cái cô mà you cũng biết đó. Cái cô.... hơi "tàn nhẫn độc ác vô lương tâm" nhưng cũng hơi bị tốt..bụng và đang ... ngồi đây nè"

Re:Món quà

Viết bởi hellomy9 » Tư T12 24, 2003 8:56 pm

lách cách... lách cách...

uhm... chiều Noen thật chán, chỉ có ngồi lại bên cái máy tính nàng mới cảm thấy cứu vãn được tình hình. Friends list của nàng phải nói là luôn "ngời sáng" nên điều hay ho nhất mà nàng có thể nghĩ ra là Invisible all the time. Vậy đó, có lẽ chẳng còn ai quái đản và gàn dở hơn nàng nữa nhỉ? Khi mà hầu hết bạn bè đều biết nàng Inv để nhắn tin qua (thành thói quen) thì nàng lại bắt đầu Available all the time để rồi.... sau một thời gian lại quay trở về bổn cũ Inv. Giống như nước thuỷ triều lúc lên lúc xuống mà không thể cạn queo được thì phải (.)

uhm... xem nào, hiện giờ nàng đang Inv, nàng đang quản lý một forum nhưng lại thay cả avatar thường nhật thành một màu đen với dòng chữ trắng "darkness" và treo biển offline, hộp thư của nàng đang được save ở chế độ Auto-Response và mọi lá e-mail gửi đi đều được ký bên dưới bằng dòng Warning: Do not reply to..., gì nữa nhỉ, nàng tạm ngừng tất cả các quan hệ và những cuộc gặp gỡ... chẳng còn gì để phải quan tâm ngoài việc lang thang trên mạng và tìm kiếm thông tin mà nàng cần.Hi... cũng phải xem lại bài viết mình đã viết chứ nhỉ? nàng rê con chuột một vòng và bắt đầu gõ tên miền www. ...

Ooh hôm nay có bài viết mới trả lời cho bài viết trước đó của nàng. Phải nói nàng cảm thấy ngạc nhiên..... chút chút? không phải! "hơi bị nhiều" mới đúng.

Nàng không biết anh đã nghĩ gì khi viết bài trả lời cho nàng. Nhưng nàng nhìn thấy qua văn phong anh viết là hình ảnh anh đang bối rối tiếp tục gõ lên bàn phím một cách chân thành. Ngay lúc này có vẻ như anh không cảm nhận được nàng đang mỉm cười. Bởi vì ý nghĩa thực sự của một món quà... chính là hành động "cho đi" một cái gì đó. Bản thân "món quà" đã ẩn chứa trong nó ý nghĩa của hành động "cho đi" - thế nên nó sẽ không thể trở thành "món quà" nếu nó không được "cho đi". Ai lại bảo cái tôi mua, cái tôi có là "món quà" bao giờ... Và người tặng quà thì có đòi lại món quà mình tặng bao giờ? ^_^

Anh không biết làm thế nào để được tha thứ nhưng vì anh muốn được tha thứ, nên anh đã được tha thứ. Ừ, nàng thích câu "You will win, if you want" trong bài hát cùng tên của Modern Talking. Nàng thích câu "Nothing is impossible" và những câu khác nữa.. "chỉ cần bạn cố gắng, bạn sẽ có thể đạt được cái tương xứng với sự cố gắng của bạn", "chỉ cần bạn tin tưởng, bạn sẽ có lí do để tiếp tục".... Yeahh...... các bạn có nghĩ vậy không?

Nàng cười. Lần mỉm cười thứ... (cộng vô cực)trong buổi tối hôm nay. yahhh... lý do cũng khó nói nhỉ.. uhm...... nàng thích sử dụng hình tượng nên thể hiện ý tưởng của mình cũng bằng hình tượng nốt. Giả dụ như món quà, người nhận quà xứng đáng hay không không quan trọng, quan trọng là nàng tặng hay không. Nếu nàng tặng cho người không xứng đáng thì đối với nàng người đó "vô tội". Chỉ có bản thân nàng không biết nhìn người, hoặc là chưa xứng đáng để người khác cư xử đúng cách - nghĩa là thiếu xót ấy mà. Đơn giản là vậy nên việc nàng cần làm không phải là xem người ta thế nào, mà chính là phải thay đổi mình như thế nào.

Nàng không để trong lòng những gì nàng không vừa ý, nên cũng dễ hiểu nàng là người thế nào. Lúc này nàng muốn anh cười thật to... chắc buồn cười lắm nhỉ, nàng đã biết anh sinh nhật ngày nào trước khi nghe anh nói. Vậy mà còn...  sụp bẫy >_< ặc ặc...

Sinh nhật nàng cũng rơi vào tháng 11, hahaha... Ooh.. nếu ai mà biết mỗi lần nàng nhớ đến ngày sinh nhật của mình nàng đã cảm thấy tức cười như thế nào, thì chắc chắn người đó phải ngạc nhiên dzô số cùng. Uhm...đơn giản bởi vì nàng đã đọc ở đâu đó rằng những người sinh vào tháng 11 nếu là con trai thì đẹp trai hào hoa phong nhã, còn là con gái thì đẹp gái, rất có cá tính... Nào là rất chung thủy chân thành nhưng không có người yêu ở cạnh vẫn làm việc tốt do tính cách độc đáo... Ừ thì nàng đã đọc ở đâu đó như thế, nàng cảm thấy buồn cười vì hình như theo đó nàng hơi bị hoàn hảo (?!)

Người bạn mà anh đề cập đến khiến nàng nhớ cô bạn thân mà nàng đã quen từ hồi trung học, tính đến lúc này cũng không dưới 10 năm dài đăng đẳng. Ôi lạy chúa cái cô bạn chẳng bao giờ nhớ nổi sinh nhật nàng mà cứ hứa "Tao sẽ tới!" thế mới ghê!.. Rồi cô bạn đó đến thật nhé, đến đúng ngày sinh nhật nàng mỗi năm nhé, nhưng điều bất ngờ là không bao giờ có quà - không bao giờ đúng lời hẹn, không bao giờ có tiết mục gì - và... hình như điều tuyệt vời nhất là không phải cô bạn đó đến vì nhớ đó là ngày sinh nhật nàng. Chết chưa? Cô bạn đó đến vì rằng mỗi cuối tuần cả hai đều cùng nhau đi dạo một vòng thành phố và ghé đâu đó để dùng bữa tối.

hiiii.... nàng chợt cảm thấy buồn khi nhớ về cô bạn ấy. Đáng tiếc là cô đã sang định cư ở Mỹ, ngày về còn chưa biết được. Kể từ lúc đó nàng không còn thói quen dạo phố mỗi cuối tuần, nàng cũng chẳng còn ai để vừa trách mắng lại vừa cười vừa cùng nhau ăn uống chuyện trò..... Cũng không sao, nàng sinh ra không phải để buồn, mà nàng cũng chẳng cho phép nàng được buồn. Thực sự nghĩ về ai đó là để họ trong tim, nàng nghĩ thế. Nàng cố gắng làm việc tốt để ngày nào đó ra nước ngoài công tác và gặp lại cô bạn ấy. Hơn ai hết nàng muốn gặp lại bạn mình với một tư cách khác... ít nhất là khác với bây giờ.

Nàng gật gù nhớ đến câu nói làm thế nào để trả lễ của anh. hihi phương châm của nàng là... nợ ân tình rất khó trả nên tốt nhất là... đừng trả hihihihihi. Không phải tất cả các món quà đều được cho để nhận lại, và có những món quà được cho, để bắt đầu cuộc sống vô hình nơi người nhận nó. Các bạn có nghĩ thế không?

Nếu các bạn đồng ý với quan điểm của nàng, đó cũng là một "món quà" dành cho nàng. Và dĩ nhiên, đó là món quà vô hình mà nàng chỉ có thể cảm nhận được...

Re:Món quà

Viết bởi forward » Tư T12 24, 2003 5:22 pm

Sinh nhật ! cái khái niệm có vẻ hơi xa vời với cái anh chàng đó ! Bản thân hắn năm nào cũng nhớ sinh nhật mình, cũng mong nhận được một lời chúc mừng từ một người bạn nào đó, từ bất cứ một người bạn nào mà hắn có....Nhưng năm nào cũng như năm nào, cái thằng bạn thân nhất của hắn chẳng bao giờ nhớ sinh nhật hắn để gửi cho hắn dù chỉ là một lời nhắn....ngay cả thời gian hắn ở Vn cũng vậy. Tình bạn của hắn và bạn hắn không được xây dựng trên cái việc đơn giản "nhớ và không nhớ" sinh nhật ấy...có lẽ vì thế mà đối với hắn không nhớ cũng chẳng sao.

Tuy vậy hằng năm hắn vẫn nhận được lời chúc sinh nhật từ một người, một người mà hắn cũng chẳng bao giờ quên chúc mừng sinh nhật...boss của phe nữ trong lớp trung học của hắn. Còn hắn là boss của cái lớp cấp 3 học giỏi nhất trường và cũng quậy gần nhất trường đó...Mối quan hệ của hắn và cô nàng đó là mối quan hệ chẳng xa cũng chẳng gần...dường như nàng là cầu nối để hắn quản lý chị em trong lớp cấp 3..hi..hi..Bây giờ mỗi năm dường như chỉ có sinh nhật là hắn nhận được mail, và ngược lại. Nghĩ cũng kỳ lạ...mối quan hệ bạn bè kiểu gì ấy nhỉ ?....

Có lẽ vì thế mà ngày sinh nhật đối với hắn không quan trọng lắm, hay nói đúng hơn là ngay cả thằng bạn thân của hắn còn quên ngày sinh nhật của hắn thì có ai mà nhớ được nhỉ...[smile]

Nhưng không ngờ rằng cái điều hắn xem thường ấy lại là nguyên nhân khiến cho một nguời bạn mới quen, chưa hề gặp mặt của hắn cho hắn một bài học đầu tiên về cái sự "nói đùa" không đúng lúc của mình.

Hắn nhận được điện thoại trong bữa tiệc tất niên, xung quanh ồn quá nên hắn cũng không nghe rõ nàng nói gì, mà hắn cũng không biết là nàng có nghe hắn nói không...Ngay lúc hắn nghe tên của người đối thoại với hắn, và mục đích của cuộc gọi,.....hắn cảm thấy thực sự có lỗi...hắn không ngờ trò đùa của mình lại dẫn đến kết cục như vậy. Vậy là hắn đã nói thật, nói rằng hôm nay không phải sinh nhật hắn...thay vì cứ ậm ừ và nhận lời chúc mừng sinh nhật..không đúng ngày. Hắn không muốn đùa nữa, hắn muốn nói thật, tính hắn là thế mà.....

Không biết nàng có tha thứ cho hắn không nhỉ.....

Làm thế nào để trả lễ đây nhỉ.......

Ôi..con tim sao lại rắc rối thế. Có lẽ vì thế mà cho đến bây giờ hắn vẫn chỉ có một mình.....[cry]

Món quà

Viết bởi hellomy9 » Chủ nhật T12 21, 2003 8:26 pm

Hôm nay anh sinh nhật. Nàng không biết rõ về anh, nhưng anh đã nói thế và bảo đợi sẽ đợi điện thoại của nàng. Vì thế dù rất bận nhưng hôm nay nàng vẫn dành thời gian để bắt đầu cuộc gọi cho anh.

Reng ...

-----------

Nói về lần gặp gỡ đầu tiên của nàng và anh, không phải ai cũng biết và đoán biết được hai người tình cờ gặp nhau trên mạng. Nàng đã làm quen với anh trước để nhờ giúp đỡ một số vấn đề về thông tin mà nàng cần phải có. Còn anh thì tận tình giúp đỡ khiến nàng vô cùng cảm kích.

Nàng biết tính cách anh có chút mâu thuẫn nhưng là người thông minh và dĩ nhiên là rất hào sảng, không câu nệ kiểu cách. Bởi vì nàng ghét sự màu mè hoa lá phết lên những con người đi lại ngoài kia. Nàng luôn thích nói chuyện với những người phóng khoáng, giao thiệp rộng rãi, nhất là có một chút khí chất cần thiết để phải nói là thân thiện, gần gũi.

Anh thì ngạc nhiên về nàng, đối với anh nàng có vẻ như "không có nữ tính" thì phải. Anh đã tán gẫu trực tiếp với nàng và nói thẳng với nàng câu đó. Cách nhau xa cả ngàn dặm nhưng qua màn hình vi tính, nàng cảm thấy hình như anh cười. Anh biết không nhỉ, nàng cũng cười ngặt nghẽo. Yeahh.. rite! but not really

----------------

Chuông reo hồi thứ hai

Reng....

----------------

Các bạn nghĩ gì về ngày sinh nhật? Đối với nàng sinh nhật chẳng là gì cả. Nàng là người rất phóng khoáng, giao tiếp rộng rãi, chân thành, và rất có hoài bão cho tương lai. Cuộc sống mà chỉ có tình cảm thì không đủ, với nàng thì sự nghiệp cũng quan trọng không kém. Nàng luôn làm việc và luôn cố gắng tiến về phía trước theo câu nói "Nếu bạn không tiến về phía trước, nghĩa là bạn đang thụt lùi". Vì vậy sinh nhật, nàng cho rằng đó là ngày mà người ta già thêm một tuổi. Già thêm một tuổi nghĩa là lại mất đi một thời gian để thực hiện những dự định của nàng. Mà nàng thì có quá nhiều dự định nên nàng ghét ngày sinh nhật. Mỗi năm đến sinh nhật mình nàng lại thấy nó như nhắc nàng nhớ rằng nàng sẽ không còn bao nhiêu thời gian nếu không cố gắng hơn nữa.

Nói thế cũng không hẳn là đúng, ngày sinh nhật nàng không tổ chức đa phần vì nàng không thích những mối quan hệ xã giao và cái vòng luẩn quẩn tặng thiệp tặng quà... vô nghĩa. Nàng thích mời những người bạn có ý nghĩa với nàng đi dạo phố và ăn chút gì đó không có lý do. Rồi nàng sẽ rất vui khi ai đó nhớ ngày sinh nhật của nàng, và nếu họ không nhớ, cũng thế thôi vì đã là bạn bè thân thiết mỗi ngày gặp nhau cũng như mỗi lần sinh nhật. Cũng đi ăn, và cùng nhau nói về mọi việc trên đời.
Tóm lại là.. nàng không quan trọng ngày sinh nhật.

Nhưng hôm nay sinh nhật anh, nàng biết dù chưa quen bao lâu, xong ngày sinh nhật của người khác, nàng biết họ cũng cần có những niềm vui bất ngờ. Nếu nàng không thể có, vậy nàng cũng có thể mang đến điều ngạc nhiên cho anh.

------------------

Reng....

Anh bắt máy.

Ồn quá nàng không nghe được gì, nói chung hình như nàng chỉ biết một điều: hôm nay không phải sinh nhật anh.

------------------

Anh có lẽ không biết nàng là người nói chuyện phóng khóang thế, giao tiếp rộng rãi thế nhưng cũng là người rất sâu sắc. Không phải nàng sẽ xem ai đó là bạn một cách dễ dàng. Nàng làm rất tốt vai trò của mình trong mọi cuộc gặp gỡ, mọi cuộc thảo luận. Nhưng để trở thành bạn của nàng thì người đó phải luôn thẳng thắn, chân thật. Nàng không điều tra mà cũng chẳng tìm hiểu về ai, đơn giản là nàng sẽ chấp nhận một người theo cách mà người đó muốn thể hiện,cho đến khi tình cờ nàng phát hiện ra họ giả dối thì "đường ai nấy đi"

----------------

Nàng vẫn muốn chúc anh "Happy birthday" ngày hôm nay.
Bởi vì nếu hôm nay là sinh nhật anh thì nàng chỉ mang đến cho anh một điều ngạc nhiên. Nhưng chính vì không phải sinh nhật anh, nên việc nàng làm đã trở thành một món quà.