Quân Đội Nhân Dân Việt Nam

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Quân Đội Nhân Dân Việt Nam

Re:Quân Đội Nhân Dân Việt Nam

Viết bởi kyanhj » Sáu T6 20, 2008 10:18 am

Bác Tamtokyo, em đang có việc cần nhờ bác giúp đỡ, bác có vào đây thì vui lòng add mail của em nhé. kyanhj@yahoo.com. Cám ơn bác trước

Re:Quân Đội Nhân Dân Việt Nam

Viết bởi theleaderofleaders » Năm T5 29, 2008 10:55 pm

Hang moi ve day !

Re:Quân Đội Nhân Dân Việt Nam

Viết bởi linhduc4 » Sáu T2 29, 2008 9:15 pm

Thế có anh chị nào có tư liệu về vũ khí mà quân đội ta mua trong khoảng 1-2 năm gần đây không vậy vì em muốn biết chúng ta chuẩn bị đuợc gì khi đang trong tình hình căng thẳng này!!!

Re:Quân Đội Nhân Dân Việt Nam

Viết bởi Ronaldinho » Bảy T2 23, 2008 9:07 pm

Uh,tàu chuyên đánh bắt loại cá mang tên"Tàu ngầm"[grin]

Re:Quân Đội Nhân Dân Việt Nam

Viết bởi minnahitori » Bảy T2 23, 2008 9:05 pm

Hình như không phải tàu chiến đâu,nhìn giống tàu đánh cá lắm[grin]

Re:Quân Đội Nhân Dân Việt Nam

Viết bởi hq » Bảy T2 23, 2008 6:18 pm

đây là hình ảnh một số tàu chiến của VN được chụp từ vệ tinh
http://wikimapia.org/4827879/vi/Tau_Chien_Cua_Hai_Quan_VietNam

Re:Quân Đội Nhân Dân Việt Nam

Viết bởi linhduc4 » Bảy T2 23, 2008 5:21 pm

Thế có anh nào có thể cho em hình ảnh đầy đủ về không quân,hải quân và phòng không các anh?

Re:Quân Đội Nhân Dân Việt Nam

Viết bởi Nguyễn Tuấn Anh » Chủ nhật T1 20, 2008 6:04 am

À, cũng nhân chuyện này tán thêm với mọi người.Đối với tàu TQ ta ít cương vì nó mạnh quá, chứ ở vùng biển Tây Nam, Hải quân ta bắt tàu là vô tư,lạng quạng là bắn bỏ. Đã nhiều lần vây bắt cả chục chiếc tàu nước ngoài kéo về Rạch Giá ,bắt nộp phạt.

sao hồi xưa sống ở Rạch Giá hơn chục nămmà ko biết ra xem nhỉ [tongue][tongue]

Re:Quân Đội Nhân Dân Việt Nam

Viết bởi Bradley » Chủ nhật T1 20, 2008 1:30 am

CHo phép em nói về vấn đề ngoại giao 1 tí:
Chú em làm trong Bộ ngoại giao của ta ở TQ nhiệm kỳ 02/06 kể rằng tiếng nói của ta bên đó rất yếu.Bọn Tàu xem chúng như là"thượng quốc,còn ta là chư hầu"
Thi thỏang,lại có những cú điện thoại lúc nửa đêm dựng cả ĐSQ dậy chửi bới vì sao"dám đăng trên báo là thực phẩm TQ ko an toàn,làtàu TQ bắn chết ngư dân VN"và đòi hỏi hồi đáp 1 cách trịch thựong
Thêm 1 điều là chúng mị dân từ bé nên đa phần người TQ nghĩ VN"là những người TQ ly khai ra,là những kẻ vong ân bội nghĩa,xao trá gian ngoan,nhất thiết phải dạy cho 1 bài học"

Re:Quân Đội Nhân Dân Việt Nam

Viết bởi TamTokyo » Bảy T1 19, 2008 11:31 pm

Nếu nắm tin chỉ qua báo chí thì nói chung chỉ biết được khoảng 30% sự thật.

Anh chỉ biết một số sự việc sau :
Hiện TQ vẫn cho tàu đánh các loại lớn  vượt qua ranh giới phân định Vịnh Bắc Bộ mà ta ký với nó bằng Hiệp định phân định Vịnh Bắc Bộ và Hiệp định hợp tác nghề cá năm 2000 để khai thác thủy sản trái phép.Và ta vẫn phải cho tàu Hải quân hoặc tàu của Cảnh sát Biển ra xua đuổi.Có nhiều cách ngăn cho tàu nó không hoạt động : chạy cắt mũi, ép lái, cắt lưới.v.v..
Nhưng các hoạt động ngăn cản trên đều phải báo cáo 24/24 và được phép của cơ quan cấp cao , bởi quá tay một chút là có nguy cơ bùng nổ xung đột.Mà thằng TQ lại vô cùng mong đợi ta là người bấm cò trước.

Năm 2000 , ngay sau khi 2 bên đặt bút ký Hiệp định phân định Vịnh Bắc Bộ và Hiệp định hợp tác nghề cá năm 2000, lợi dụng lúc quốc hội 2 bên chưa thông qua Hiêp định ,TQ đã tranh thủ cho tàu vượt ranh giới vào khai thác tiếp, mặc cho cái Hiệp định mà nó vừa ký chưa ráo mực.
Năm 2004 , đã xảy ra vụ  1 thuyền trưởng tàu Hải quân bị giáng cấp ,kỷ luật vì đã tự ý cho tàu nổ súng vào đội tàu ăn cướp của TQ, bởi người thuyền trưởng đó không kiềm chế được khi bị chúng giở đủ trò  khiêu khích.

Về phản ứng ngoại giao thì lại khác. Đại khái ta hiện nay có 2 kiểu tuyên bố phản ứng ngoại giao.Một là tuyên bố qua phát biểu của phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao,kiểu này ta luôn dùng lời lẽ chừng mực,nên hay bị dân chửi cho là lép vế.
Kiểu thứ 2 là gởi Kháng Thư thông qua Đại sứ quán,hoặc cho Đại sứ đến  Bộ Ngoại Giao TQ trực tiếp phản đối .Kiểu này thì lời lẽ chả phải kiêng cữ gì,chửi vãi linh hồn ra ấy chứ .

Cá nhân anh thì nghĩ sự việc này chỉ là một trong những hành động có chủ đích của chính quyền TQ nhằm chuẩn bị dư luận trong nước và nước ngoài,trước khi xúc tiến kế hoạch XYZ gì đó( có trời mà biết)của nó sau Olympic 2008 ...!!!
Sau đây xin trích một số đoạn trong cuốn :" Lịch sử Vùng 1 Hải quân" để anh em tham khảo.


I THAM GIA BẢO VỆ CHỦ QUYỀN QUẦN ĐẢO TRƯỜNG SA VÀ THỀM LỤC ĐỊA PHÍA NAM

Căn cứ vào nhiệm vụ của Bộ Tư lệnh giao cho Vùng và nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ V, năm 1988 từ cơ quan đến đơn vị nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, xây dựng Vùng tiến bộ về nhiều mặt. Khi đối phương gây xung đột ở Trường Sa ngày 14-3-1988, toàn Vùng đã hướng tư tưởng và hành động vào chuẩn bị chiến đấu, sẵn sàng chiến đấu, đưa lực lượng của Vùng vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao hơn. Theo mệnh lệnh của Tư lệnh Hải quân Vùng đã đưa một hải đội tàu tên lửa, một hải đội tàu phóng lôi của Lữ đoàn 172 vào Cam Ranh...

..Ngày 29 tháng 8 năm 1992, đối phương đưa dàn khoan xuống hoạt động thăm dò dầu khí ở Vịnh Bắc Bộ, lúc gần nhất cách cửa Bà Lạt 70 hải lý, cách Bạch Long Vĩ 50 hải lý nằm trong vùng tiếp giáp lãnh hải của ta. Bảo đảm cho dàn khoan hoạt động, đối phương cho 3 tàu hộ tống phục vụ. Kiên quyết ngăn chặn hành động vi phạm ngang nhiên của đối phương, ngày 3 tháng 9 năm 1992, Tư lệnh Hải quân lệnh cho Vùng I chuẩn bị lực lượng phương tiện để xua đuổi không cho đối phương đặt dàn khoan; lệnh cho Công ty đánh cá Biển Đông 128 chuẩn bị 2 tàu phối thuộc. Các đơn vị đã hoàn thành xuất sắc mệnh lệnh trên giao. 2 tàu HQ: 201 và 210 được Bộ Tư lệnh tặng bằng khen về thành tích xuất sắc ngăn cản, xua đuổi tàu đối phương.

....Đầu tháng 8 năm 1993, các trạm ra-đa 535, 540 phát hiện mục tiêu lạ ở đông bắc đảo Cồn Cỏ. Tàu HQ-958 do Trung tá Hoàng Thái Lan, thuyền trưởng chỉ huy, nhận lệnh đi làm nhiệm vụ kiểm tra xác minh mục tiêu lạ. Lần thứ nhất kiểm tra, tàu không phát hiện thấy gì, có thể tàu nước ngoài đã chủ động tránh tàu của ta. Nhưng lần thứ hai xuất phát ngày 11 tháng 8 thì ngày 12 tháng 8 tàu phát hiện và xác định được tàu Nghiên cứu 06 và tàu dàn khoan Nam Hải - 05 của nước ngoài đang hoạt động tại tọa độ (17°37’-108°13’) sâu vào trong lãnh hải của ta 2 hải lý, lập tức chỉ huy tàu cho chụp ảnh tàu xâm phạm và tiến hành các đồi sách, thông báo cho tàu nước ngoài thấy rõ những hành động vi phạm chủ quyền lãnh thổ Việt Nam, yêu cầu ngừng ngay và ra khỏi lãnh hải Việt Nam; đồng thời nhanh chóng điện báo về Sở chỉ huy để kịp thời báo lên Nhà nước có biện pháp đấu tranh ngoại giao buộc 2 tàu xâm phạm phải ra khỏi lãnh hải của ta. Cán bộ, chiến sĩ tàu HQ-958 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

...Năm 1997 tình hình thế giới, khu vực và trên biển tiếp tục có những diễn biến phức tạp. Trong Vịnh Bắc Bộ đối phương cho nhiều dàn khoan, tàu thăm dò, nghiên cứu, kiểm ngư và tàu cá hoạt động sang Tây kinh tuyến 1080. Trên bàn ngoại giao yêu cầu ta công nhận chủ quyền ranh giới do họ vạch ra. Tận dụng ưu thế hơn hẳn về phương tiện, trang bị, khả năng hoạt động ở biển xa đối phương cho tàu thuyền vào đánh bắt trộm hải sản, thăm dò địa chấn, đặt dàn khoan trong vùng biển của ta.

....Tình hình vùng biển Vịnh Bắc Bộ ngay từ đầu năm 1997 xuất hiện những diễn biến mời phức tạp do đối phương đẩy mạnh khai thác biển, trong đó có cả việc đưa dàn khoan vào thăm dò khai thác dầu khí chấp hành mệnh lệnh của chỉ huy trưởng Vùng, ngày 8 tháng 3 năm 1997 tàu Vạn Hoa 791, một lần nứa được thực hiện nhiệm vụ ngăn cản dàn khoan đối phương. Vượt qua sóng gió, khắc phục nhiều khó khăn trở ngại, kể cả phải đối mặt với dàn khoan hơn hẳn về tốc độ và khả năng chịu sóng, sau 29 ngày đêm vất vả, bằng nhiều biện pháp, nắm vững chủ trương đối sách tàu Vạn Hoa 791 đã buộc dàn khoan phải rút khỏi vùng biển của ta. Với thành tích đó, Vạn Hoa 791 được Thủ tướng tặng bằng khen.

...Đặc biệt phức tạp, ngày 11 tháng 8 năm 2000, khi biên đội tàu HQ: 203, 205 bắt giữ 2 tàu cá vi phạm, đối phương cho tàu chiến xuống hoạt động từ đông nam đến nam tây nam đảo Bạch Long Vĩ từ 13 đến 22 hải lý gây sức ép với ta, thực hiện âm mưu lấn chiếm biển, tạo thuận lợi trong đàm phán ký kết phân định Vịnh Bắc Bộ. Ngày 7 tháng 10, họ đưa tiếp 2 tàu chiến xuống khu vực đông nam, tây nam đảo Bạch Long Vĩ từ 13 đến 15 hải lý nhằm răn đe lực lượng kiểm soát và làm mất ổn định việc đánh bắt của ngư dân Việt Nam.

...Nhằm không ngừng tăng cường khả năng trinh sát, nắm chắc lực lượng hoạt động của đối phương ngày 17 tháng 10 năm 2001, Tư lệnh Hải quân ra Quyết định số 6729/QĐ-HQ thành lập trung đội trinh sát thuộc Vùng I Hải quân để phát hiện kịp thời các hoạt động của máy bay, tàu chiến, tàu cá nước ngoài xâm phạm không phận, hải phận, thềm lục địa Việt Nam ở vịnh Bắc Bộ, tìm hiểu, thăm dò nắm chắc lực lượng, phương tiện, khả năng tác chiến của đối phương; phát hiện kịp thời các lực lượng, phương tiện xâm phạm trái phép, buôn lậu, trốn thuế, các hoạt động liên quan tới an ninh - quốc phòng trên vùng biển, đảo. Có thêm trung đội quân báo khả năng nắm tình hình của Vùng được nâng cao.

...ngày 3 tháng 5 năm 2002, Biên đội HQ: 201, 210 của Lữ đoàn kết hợp với tàu HQ-635 của Hải đội 4 tuần tiễu kết hợp với trinh sát trên khu vực biển, xua đuổi tàu cá nước ngoài. Khi tiến hành xua đuổi bị 2 tàu chiến mang số hiệu 675 và 724 uy hiếp chạy xung quanh bao vây, ngăn cản, có lúc chỉ cách tàu HQ-201 trên 100 mét. Nhưng với tinh thần kiên quyết, khôn khéo biên đội tàu 202, 210 thực hiện đúng đối sách, giải thích, thuyết phục và tỏ rõ thái độ cứng rắn trong bảo vệ chủ quyền. Sau gần 5 giờ kiên trì đấu tranh đã buộc 2 tàu chiến và các tàu hỗ trợ phải lùi về phía đông đường phân định.