Xin các bạn cho ý kiến.

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Xin các bạn cho ý kiến.

Re:Xin các bạn cho ý kiến.

Viết bởi minhmom » Sáu T3 07, 2008 9:36 am

Mình thấy bạn tuanbk1980 nhờ mọi người giúp đỡ là rất có cơ sở vì đó là một thực tế đang diễn ra rất phổ biến.
Ai cũng biết sang Nhật làm việc là rất vất vả nhưng với người Nhật họ không nghĩ mình là những kỹ sư mà chỉ là người làm công thôi.
Thứ hai, tuanbk1980 đã đưa ra một thông điệp cho chúng ta là bạn ấy đang còn trẻ và TIỀN không phải là No.1 trong thời điểm này, bạn ấy chỉ muốn trau dồi chuyên môn để trở thành một kỹ sư có trình độ thực sự.
Vấn đề là bạn ấy đã lựa chọn...
Bạn hãy suy nghĩ thật kỹ xem sau 1 hoặc  2 năm thì có nên về không. Công việc gắn với mình cả cuộc đời, vậy nên phải có quyết định thật đúng. Nếu bạn phải đền bù thì mình nghĩ bạn ở lại làm để kiếm tiền trả phí "chuyển nhượng" đó trước (mình không nhầm thì 1 hoặc cùng lắm 2 năm thôi) sau đó về nhà tìm cơ hội mới.
Cơ hội làm việc ở nước ngoài không khó khăn như mình nghĩ đâu nếu bạn có một chuyên môn vững và ngoại ngữ giỏi...


Re:Xin các bạn cho ý kiến.

Viết bởi nes » Năm T3 06, 2008 11:45 pm

Ko có công việc nào mà tất cả mọi mặt đều tốt được,
Bạn muốn có công việc nhẹ nhàng, lương bổng tốt và có thời gian học tiếng Nhật…
chắc ko có công việc như vậy đâu. Bạn hãy làm tốt công việc của mình sau đó hãy yêu sách. Ở Nhật những người làm việc vất vả nhiều lắm,tôi nghĩ đó cũng là cách để rèn luyện. Chắc trước lúc đi Nhật bạn cũng phải xác định được đi Nhật là vất vả rồi chứ.
Bây giờ bạn hãy cố gắng để làm thật tốt trong công việc, thời gian rỗi thì học tiếng Nhật qua tivi chẳng hạn,cứ làm hết sức mình, sau khoảng 2 3 tháng nếu thấy ko có kết quả, tính chuyện về Việt Nam để đi theo con đường khác cũng ko sao.
Cứ làm hết sức mình đi đã, nếu ko được thì hãy quay lại đi con đường khác một cách đường hoàng chính chính.
Việc trốn ra ngoài, cái đấy ảnh hưởng đến cả danh dự của Việt Nam đấy, tuyệt đối ko nên làm những hành động như vậy.
Còn cái nhận xét về chính tả, bộ gõ của đongđu.org hơi chuối, cái trang này vài năm rồi ko nâng cấp. Mong bạn bỏ quá cho.

Re:Xin các bạn cho ý kiến.

Viết bởi Structpro » Năm T3 06, 2008 10:27 pm

  Tuấn và Asukio viết sai lỗi chính tả nhiều quá (mặc dầu đôi khi mình cũng bị [smile]). Trước khi post bài lên nên đọc kiểm tra lỗi chính tả lại, và cũng nhớ để ý chừa khoảng trống cho đúng.

  Một số lỗi trong các bài viết trên (mình chỉ liệt kê vài lỗi thôi):

  Lỗi chính tả:

      tiếng nhật ==> tiếng Nhật

      đã lở nhận làm việc này rồi ==> đã lỡ nhận làm việc này rồi

      xãy ra ==> xảy ra

  Lỗi chừa khoảng trống:

      Nhưng mà tiền đề vẫn là " công nhân lao động".Nếu bạn muốn học lên cao  ==> Nhưng mà tiền đề vẫn là "công nhân lao động". Nếu bạn muốn học lên cao  

      ( có lý do chính đáng: đi học, đi làm, kinh doanh..)  ==> (có lý do chính đáng: đi học, đi làm, kinh doanh...)  

  Khi viết bài, nếu không biết nên chừa khoảng trống thế nào thì nên tham khảo cách viết ở các bài báo tiếng Việt để viết cho đúng nhé 2 bạn.

Re:Xin các bạn cho ý kiến.

Viết bởi Structpro » Năm T3 06, 2008 10:24 pm

  Dear Tuấn!

  Giải thích giúp mình nghĩa của từ bóc lột trong trường hợp của bạn với, biết đâu mình có cách giúp bạn. Trong trường hợp của bạn, bạn cũng nên xem lại những người làm cùng công ty của bạn có “bị bóc lột” như bạn không. Mình đoán là người ta còn làm việc nhiều hơn bạn nữa kia. Dĩ nhiên là lương bổng của người ta phải cao hơn bạn vì người ta dùng tiếng Nhật để xử lí công việc (còn bạn thì cần phải có người phiên dịch = tốn thêm tiền) và gánh nặng trách nhiệm của họ đối với công việc cao hơn bạn nhiều.

  Mình thấy có một thực tế là nhiều anh em tốt nghiệp Đại học ở bên này hẳn hoi, nói tiếng Nhật như gió, vào công ty Nhật làm quần quật, lương cơ bản mỗi tháng cũng chỉ trên dưới 20 man thôi (chưa kể thưởng và các khoản trao tay).

  Bạn muốn có công việc nhẹ nhàng, lương bổng tốt và có thời gian học tiếng Nhật… Mình nghĩ là bạn nên về Việt Nam làm việc, ít ra bạn cũng sẽ có được công việc nhẹ nhàng và có thời gian học tiếng Nhật. Còn ở Nhật thì khó lắm bạn ạ.

  Mình có lời khuyên cá nhân cho bạn như thế này: Cố gắng làm việc chăm chỉ và chuyên nghiệp, rồi vận may sẽ đến với bạn.

  Chúc vui vẻ và thành công.

Re:Xin các bạn cho ý kiến.

Viết bởi JVEEF » Năm T3 06, 2008 10:19 pm





 

Re:Xin các bạn cho ý kiến.

Viết bởi Asukio » Năm T3 06, 2008 9:11 pm

Bạn Tuấn à!lời dầu tiên có thể nói với bạn, đấy là dù sao bạn cũng đã lở nhận làm việc này rồi, nên tạm thời chịu khó một chút!Còn từ nay trở về sau nên làm thế nào thì ta cứ vừa đi vừa bàn nhỉ?!!!

Việc bạn đang làm mình có biết qua các chuơng trình TV giới thiệu về chuơng trình hợp tác lao động và tuyển nhân viên nuớc ngoài sang các khu công nghiệp ở các vùng tỉnh lẻ. Theo như mình biết thì người ta chỉ đơn giản là tuyển công nhân làm việc thôi, nên việc giáo dục tiếng Nhật hay là một vài kiến thức khác thì tuỳ công Ty thôi. Nhưng mà tiền đề vẫn là " công nhân lao động".Nếu bạn muốn học lên cao, hay là muốn tự mình làm cái gì đó thì rất khó. Đây có lẽ cũng là điều mà các Đại Lý giới thiệu việc làm không nói cho bạn biết.

 Mình chưa rõ đối xử của cty với bạn, và việc làm của bạn lắm, nên không có lời khuyên rõ ràng đuợc. Có 1 điều, nếu bạn bỏ công việc thì công ty sẽ có nhiều thiệt hại, bên phía đại lý sẽ mất tín nhiệm và cả thu nhập, phía gia đình bạn và đại lý sẽ có khả năng gì đó xãy ra nhỉ?  ngoài ra thì không biết hợp đồng của bạn thế nào?! có bị ràng buột về pháp lý không?! nếu bỏ giữa chừng thì có bị truy tố hay kiện tụng không đây?! nếu có thì e là bạn không thể bỏ đuợc ... riêng về Visa, hiện nay có lẽ bạn có cái Visa 1 năm lao động, nên sau thời gian đó bạn đuợc kéo dài thì vẫn ở lại Nhật đuợc ( có lý do chính đáng: đi học, đi làm, kinh doanh..).

 PS: Thực ra thì mình có nghe nói có nhiều người bỏ trốn khỏi công việc, nhưng mà bỏ trốn rồi về đâu thì mình không biết?!! tiếng Nhật không, tiền cũng không, nhà cửa không có... nhớ nhé!!! dù bất kỳ lý do nào cũng đừng đánh mất chính mình, bạn la một học sinh BK, một tự hào của con người VN.[wink]

Re:Xin các bạn cho ý kiến.

Viết bởi tuanbk1980 » Năm T3 06, 2008 8:44 pm

mình tốt nghiệp BK va đã đi làm rồi, do một người quen báo la có ông giám đốc nhật sang tuyển dụng, miễn là có bằng đại học, vậy là minh đi theo chế độ Kỹ thuật viên (do Cty môi giới lao động GA của nhật đứng ra làm thủ tục ), chi phí đi chỉ co 3000USD, trong đó đặt cọc 1000USD. Mình cũng mơ ước được sang Nhật để học tập và làm việc, hy vọng một tương lai tôt đẹp. Nhưng khi vao Cty này rồi mới thấy họ bóc lột sức lao động nghê quá, Cty này có cả các bạn tôt nghiệp phổ thông  sang theo chế độ TNS cũng làm nữa. Mình thấy nếu cứ tiếp tục làm o đây sẽ chẳng học hỏi được gì, tiếng nhật cũng chẳng có thời gian mà học, lúc nào cũng mệt, tương lai sẽ chẳng đi đến đâu cả, làm mấy năm về được vài trăm triệu thì làm được gì cơ chứ. Mình muốn thoát khỏi đây, các bạn cho mình lời khuyên với, cảm ơn nhé, nếu có thể giúp mình với.

Re:Xin các bạn cho ý kiến.

Viết bởi anzen_dp » Tư T3 05, 2008 7:50 pm

  Anh đi theo chương trình gì vậy ạ. Có phải là anh tốt nghiệp xong BK rồi đi theo chương trình hợp tác của trường BK với 1 công ty Nhật sang đây làm việc không ạ.[confused][confused][confused]

Xin các bạn cho ý kiến.

Viết bởi tuanbk1980 » Tư T3 05, 2008 7:11 pm

Mình là Tuan, tốt nghiệp BDBKHN, sang Nhật được 4 tháng rồi. Cty mình đang làm công việc nặng nhọc và vất vả quá, lương cơ bản 19 man (KTV), họ bóc lột sức lao động quá. Mình muốn công việc nhẹ nhành thôi, và có điều kiện để học tiếng Nhật. Mình đang nghĩ có nên trốn ra ngoài hay không, xin các bạn cho mình lời khuyên. Xin cảm ơn.