Hỏi về thủ tục gia hạn hộ chiếu.

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Hỏi về thủ tục gia hạn hộ chiếu.

Re:Hỏi về thủ tục gia hạn hộ chiếu.

Viết bởi HoAnG-ShiGa » Năm T8 21, 2008 4:36 pm

Cám ơn mọi nguời đã cho lời khuyên [nonsense]

Re:Hỏi về thủ tục gia hạn hộ chiếu.

Viết bởi fuuryuu » Tư T8 20, 2008 11:01 pm

@hoangga: đợt trước ta về vn hộ chiếu của ta cũng y như trường hợp của mày bây giờ.Ta đổi luôn hộ chiếu mới ở vn, vừa rẻ(200000VND) vừa tiện lại được 10năm.Khi qua lại nhật thì mày cứ cầm 2 cái hộ chiếu đi cùng không sao cả.Qua tới nhật thì đem lên 入国管理局 để dán cái tem qua cái mới là xong chẳng tốn đồng nào.

Re:Hỏi về thủ tục gia hạn hộ chiếu.

Viết bởi tvthang » Tư T8 20, 2008 8:07 pm

chỉ có hộ chiếu nào còn thời hạn trên 6 tháng thì mới đuợc phép vào Nhật.

cái này thì anh cũng không rõ, Hoàng nên liên lạc hỏi đại sứ quán Nhật tại Việt Nam, hay là gọi điện hỏi 入管tại Nhật xem, nếu không có vấn đề gì thì qua Nhật hãy làm thủ tục đổi hộ chiếu sẽ tiện lợi và nhanh hơn.
Tháng trước anh cũng vừa mới đổi hộ chiếu(chỉ cho đổi thôi, chứ không cho gia hạn) tại đại sứ quán Việt Nam tại Tokyo, rất nhanh, chỉ chờ khoảng 2 tiếng đồng hồ là có hộ chiếu mới 10 năm. Khi đi nhớ mang theo hai tấm ảnh 4x6 chụp trên phông nền sáng và 1万円lệ phí. Sau đó thì đi ra 入管để chuyển visa từ hộ chiếu cũ sang hộ chiếu mới, miễn phí. Và đi tiếp ra 区役所 để đổi số hộ chiếu mới trên thẻ người nước ngoài, thủ tục chỉ có vậy, rất đơn giản. Sau đó thì hộ chiếu cũ chỉ để làm kỹ niệm, không còn tác dụng nữa.

Re:Hỏi về thủ tục gia hạn hộ chiếu.

Viết bởi um » Tư T8 20, 2008 3:35 pm

H em,nếu a nhớ ko lầm thì nếu hộ chiếu chỉ còn thời hạn duới 3 tháng(a ko nhớ con số cụ thể) thì không được gia hạn mà bắt buộc phải làm lại hộ chiếu mới.hộ chiếu mới chỉ có 1 trang chứng nhận em là công dân ViệtNam thôi,còn Visa hay 再入国許可 đều nằm ở sổ cũ nên đi đâu em cũng phải bắt buộc cầm theo 2 hộ chiếu cũ và mới.
Nếu như hộ chiếu em sẽ hết hạn vào cuối năm nay thì dù gia hạn hay làm hộ chiếu mới thì em đều phải làm ở Việt Nam,vì chỉ có hộ chiếu nào còn thời hạn trên 6 tháng thì mới đuợc phép vào Nhật.
em chú ý,làm hộ chiếu mới sẽ mất 2 tuần .
Thân

Hỏi về thủ tục gia hạn hộ chiếu.

Viết bởi HoAnG-ShiGa » Tư T8 20, 2008 3:11 pm

Anh/chị nào đã có kinh nghiệm làm hộ chiếu có thể cho em lời khuyên đuợc không ạ.

Hộ chiếu của em đến đầu năm sau sẽ hết hạn. Hiện nay em đang ở VN, vậy nên gia hạn hộ chiếu ở VN luôn hay sang Nhật làm sẽ tiện hơn ạ.

Em nghe nói nếu xin cấp hộ chiếu mới ( mới hoàn tòan chứ không phải gia hạn ) thì sẽ đuợc 10 năm. Vậy nếu em xin cấp hộ chiếu mới thì đến cuối tháng 9 này khi đi gia hạn visa có ảnh huởng gì không ạ.


Nếu như không đuợc cấp hộ chiếu mới mà chỉ đuợc gia hạn thêm cho hộ chiếu cũ thì em có nên làm ở VN không, vì trong hộ chiếu cũ có dán tem Tái nhập quốc của Nhật, nếu tem này bị mất sẽ không quay lại Nhật đuợc.

Mong mọi nguời cho lời khuyên.