Monday Football

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Monday Football

Re:Monday Football

Viết bởi Minh Viet » Ba T5 11, 2004 6:52 pm

Valencia thật tuyệt. Anh chàng khổng lồ đầy kiêu hãnh Real Madrid rồi cũng phải tự nhìn lại mình , chỉ lo tấn công mà không biết phòng thủ thì sẽ lãnh hậu quả thôi.
Real mà có thêm 1 hoặc 2 hậu vệ trung tâm nữa thì đi đá worldcup không ai đá lại nhỉ.[grin]

Re:Monday Football

Viết bởi tuonghuan » Ba T5 11, 2004 6:29 pm

 Cuối cùng thì chức vô địch Liga Espana, giải đấu hấp dẫn cuối cùng Châu Âu còn sót lại của mùa bóng năm nay cũng có chủ.Đó chính là Valencia.Đây là lần thứ 6 Valencia đoạt chức vô địch trong suốt lịch sử của CLB.
 Cuối tuần qua,trong khi Real và Barca cùng thất bại khi gặp các đối thủ dưới cơ thì Valencia vẫn thi đấu chắc chắn và giành thắng lợi 2-0 trước Seville,với chiến thắng này Valencia bỏ xa đối thủ kế tiếp là Real đến 7 điểm,qua đó giành chức vô địch trước 2 vòng đấu.
   
     Không có những cá nhân xuất chúng như Real,nhưng Valencia là một đội bóng có lối chơi đồng đội tuyệt vời ,
công thủ toàn diện.Hàng phòng ngự kiên cố với 2 nhân tố chính là Ayala và Caboni chỉ để lọt lưới 24 bàn,chỉ bằng một nửa số bàn thua của Real.Không những thế,Valencia còn có hàng công mạnh nhất giải sự xuất sắc của Vincente bên cánh trái với những pha đi bóng chóng mặt và những cú dứt điểm thần sầu,ngoài ra còn công rất lớn của tiền đạo Mista với 19bàn thắng chỉ xếp sau Ronaldo trong danh sách vua phá lưới,và đặc biệt là sự toả sáng của Paolo Aimar,anh chính là linh hồn của đội với những pha xử lý bóng làm người hâm mộ nhớ đến Maradona.
     
     Ngược lại,mùa bóng này là một thảm hoạ đối với đội bóng siêu sao Real khi không giành được bất cứ giành hiệu nào.Nhiều người có thể đổ lỗi cho lịch thi đấu đày đặc của bóng đá thời nay đã vắt kiệt sức lực của những Ronaldo,Zidane,,Raul,Figo,Carlos..Nhưng xét cho kỹ thì nguyên nhân chính là do ban huấn luyện cũng như lãnh đạo của Real.Vì sao cứ phải bắt những Zidane,Ronaldo,Carlos..chạy đến tắt hơi mà không hề có sự thay đổi,trong khi đội hình dự bị của Real có thể nói còn đắt giá hơn cả đội hình chính thức của Valencia.Thêm vào đó,Real một mặt thì than vãn cầu thủ không chịu đựng nỗi lịch thi đấu,nhưng mặt khác lại để cho hàng loạt cầu thủ chiến lược của mình ra đi.Có thể nói 2 sai lầm lớn nhất của Real là đã bán tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới McKelele cho Chelsea,và đẩy Morientes sang cho Monaco mượn.Sự thiếu vắng của McKelele làm cho đội hình của Real trở nên mất cân bằng,mặc dù họ có một đội hình tấn công tuyệt vời,nhưng hàng phòng ngự lại quá yếu.Beckham được giao đá thế vị trí của McKelele,nhưng dường như đây là nhiệm vụ qúa sức đối với anh chàng tiền vệ nổi tiếng chỉ nhờ những cú tạt bóng từ biên phải,hầu như khả năng phòng ngự của anh chưa bao giờ được chấm trên điểm trung bình.
   
    Và người xem cũng dễ dàng nhận thấy rằng Real khó khăn trong việc kiếm bàn thắng như thế nào khi Ronaldo bị chấn thương,còn Raul ở mùa bóng này chỉ còn là cái bóng của chính mình.Trong những lúc ấy,có lẽ CĐV của Real phải chặt lưỡi tiếc nuối về Morientes,người đã góp công giúp Real giành 4 chức vô địch quốc gia,3 lần lên ngôi ở Champion Luagues,một cầu thủ đã quá quen thuộc với đội hình,lối chơi của Real,và đang ở độ tuổi chín mùi về phong độ.Real đã không một chút do dự đẩy Morientes sang cho Monaco mượn như một thứ đồ vứt xó rác.Để rồi Morientes bừng lên chói sáng trong màu áo của Monaco.Thật cay đắng hơn cho Real,khi chính Morientes đã ghi 2 bàn thắng loại Real trong trận Real gặp Monaco ở vòng tứ kết Champion Leagues,một đòn trả thù quá ngọt ngào của Morientes đối với kẻ đã vức bỏ mình.Không những thế,ở champion leagues ở mùa bóng này Morientes đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 9 bàn,giúp Monaco đang tràn đầy hy vọng lên ngôi ở Champion Leagues lần đầu tiên trong lịch sử.
  Hy vọng thất bại cay đắng ở mùa bóng này sẽ giúp Real tỉnh táo lại trong cách dùng tiền của mình,bởi chưa chắc có tiền là có tất cả.Đó cũng chính là bài học giành cho anh nhà giàu Chelsea,và cũng là nét chung của bóng đá Châu Âu ở mùa bóng này.

Re:Monday Football

Viết bởi tuonghuan » Năm T5 06, 2004 2:29 pm


AC Milan đã lên ngôi vô địch Serie A lần thứ 17 trong lịch sử của mình sau chiến thắng tuyệt vời 1-0 trước AS Roma. Bàn thắng sớm ở phút thứ 2 sau cú đánh đầu hiểm hóc của Shevchenko đã giúp Rossoneri sớm kết thúc cuộc đua quyết liệt tranh Scudetto với Roma. Buổi tiệc ăn mừng chiếc cúp Scudetto suýt chút bị phá hỏng bởi những holigan của Roma. Chiến thắng trước Roma đã khẳng định Milan xứng đáng là nhà vô địch tuyệt đối của Serie A mùa bóng năm nay sau khi hạ tất cả những đội bóng hàng đầu, kiếm được 26 điểm/trên 30 điểm tuyệt đối, 4 lần đánh bại Roma trong mùa bóng, Juventus, Inter, Lazio...là những bại tướng của Milan. Với 79 điểm, hơn 9 điểm so với Roma, Milan chính thức đoạt ngôi VĐ sớm trước 2 vòng đấu và đang hướng tới phá vỡ kỷ lục điểm số 84 của Serie A.
Trở lại trận đấu, Milan đã chơi một trận trên cơ Roma, từ lối chơi, tinh thần thi đấu, phong độ, khán giả nhà. HLV Ancelotti đã gây bất ngờ khi tung ra một đội hình tấn công 4-4-2 mà ít ai ngờ ông sẽ sử dụng trong trận đấu này. Tomasson ra sân ngay từ đầu chơi cặp với Shevchenko trên hàng công, trong khi đó, Rui Costa ngồi trên băng ghế dự bị. Về phía Roma, Zebina ra sân thay cho Chivu bị chấn thương và Capello cũng sử dụng đội hình 4-4-2 với hai cầu thủ trên hàng công là Totti và Cassano.

Chỉ 90 giây sau khi trọng tài Messina thổi còi bắt đầu trận đấu, từ một pha tấn công bên cánh phải, Kaka vượt qua Lima và tạt bóng vào khu 16m50 của Roma và Shevchenko đã chờ sẳn thoải mái đánh đầu hạ gục thủ môn Pelizzoli mở tỷ số 1-0. Bàn thắng đến quá sớm đã giúp cho các cầu thủ Milan chơi cực kỳ hưng phấn và tràn đầy quyết tâm. Suốt 45 phút của hiệp 1, Milan khống chế toàn bộ trận đấu, chia cắt hoàn toàn hàng công của Roma, bộ ba "nguyên tử" của Roma là: Totti, Mancini, Cassano hoàn toàn mất điện. Hết Cafu, Seedorf lẫn Shevchenko liên tục bắn phá khung thành của Roma, đáng tiếc là Milan không đưa bóng thêm một lần nào nữa vào lưới của Roma. Trong khi đó, sự nôn nóng, căng thẳng và mất phong độ một cách đáng ngạc nhiên khiến Roma chỉ còn là cái bóng của chính mình. Totti bực tức, Cassano càu nhàu còn Mancini...không thấy đâu. 45 phút hiệp 1, Roma chỉ có một cơ hội duy nhất sút bóng về cầu môn của Dida nhưng lại do công của ...hậu vệ Cadenla, người chơi dở nhất phía Roma, nhưng cú sút quá nhẹ của cầu thủ người Pháp dễ dàng bị Dida chặn đứng.

Sang hiệp 2, HLV Capello quyết định tung cầu thủ trẻ DAgostino vào sân thay cho Cadenla và dường nhưng Roma đã lấy được thế trận ở 15 phút đầu. Tình huống nguy hiểm nhất đến từ cú đá phạt tự do của Totti và bóng đá chạm tay Shevchenko nhưng trọng tài Messina không cho Roma hưởng quả đá phạt đền. Đây là một tình huống tương tự như trong trận Milan gặp Siena, và tình huống đó Milan đã bị trọng tài Collina thổi phạt đền, còn lần này thì không. Ngay sau đó, trận đấu đã phải gián đoạn 4 phút do Gattuso, cầu thủ chơi hay nhất bên phía Milan bị choáng do dính "pháo tự tạo" của các CĐV Roma. Tuy nhiên trận đấu được tiếp tục và lúc này trên sân cực kỳ căng thẳng: Kaka va chạm với Lima và cã hai đều bị nhận thẻ vàng, Cafu chơi cao chân khiến Milan chịa quả phạt gián tiếp trong khu 11m. Sau 15 phút đầu bị Roma ép sân, Milan đã lấy được thế trận, nhưng hết Shevchenko lẫn Nesta đều không giúp Milan nâng cao cách biệt khi có những cơ hội ghi bàn thấy rõ. Đan xem trong những đợt tấn công của cả hai đội là những phút gián đoạn do các holigan của Roma quậy phá nhằm phá hỏng trận đấu, nhưng mục đích của các ultras Roma đã không thành vì lực lượng an ninh trên sân San Siro đã làm nhiệm vụ rất tốt. Đáng tiếc là sau đó, thủ thành Dida đã 3 lần phải nằm sân do chúng các vật cứng và pháo do các CĐV Roma gây ra, một hành động đáng lên án dành cho các fan của Roma, thể hiện sự bất lực đến mức "điên loạn" của họ. Ở những phút cuối cùng, Mancini có cú vô lê nguy hiểm nhưng lại đi không trúng mục tiêu. Trọng tài Messina cho trận đấu kéo dài thêm 8 phút nhưng Roma không sao gỡ hòa đành chấp nhận thất bại trước Milan.

Đội hình hai đội ra sân:

Milan: Dida; Cafu, Nesta, Maldini, Costacurta; Seedorf (Kaladze 95), Pirlo, Gattuso; Kaka (Rui Costa 85); Shevchenko, Tomasson (Ambrosini 80)

Roma: Pelizzoli; Panucci, Zebina, Samuel, Candela (DAgostino 46); Mancini, Emerson, Dacourt, Lima (De Rossi 75); Totti, Cassano (Delvecchio 73)

ACM.VN

Re:Monday Football

Viết bởi tuonghuan » Hai T4 26, 2004 5:00 pm

 


Bên phía Real, do Ronaldo chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, một mình Raul chơi trên hàng công. Còn Barcelona cũng bố trí duy nhất Saviola ở hàng tiền đạo. Sự đối đầu nhanh chóng được xác định giữa cặp Cambiasso - Beckham và Davids - Xavi. Trong khoảng 30 phút đầu tiên, thủ môn hai bên đều phải làm việc vất vả nhưng không đội nào có cơ hội thực sự nguy hiểm khi mọi nỗ lực của các cầu thủ chỉ dừng lại ở những cú sút xa.

Đột nhiên, đội chủ nhà tăng tốc và lẽ ra đã có thể ghi được ít nhất hai bàn thắng trước khi hiệp một kết thúc. Phút 36, Zidane nhận bóng từ chân Figo, đảo người rồi sút bóng từ khoảng cách 18 m, khiến thủ thành Valdes phải bay hết tầm với mới có thể ngăn cản tiền vệ người Pháp ghi bàn. Nhanh như cắt, Raul lao vào đệm bóng nhưng Valdes kịp thời bật dậy đẩy ra. Tiếp đó, đến lượt cú đá bồi cực mạnh ở góc hẹp của Roberto Carlos bị Puyol đánh đầu cản phá ngay trên vạch vôi. Chưa đầy một phút sau, Figo xỉa bóng đi sát cột dọc sau quả đá phạt góc của đồng đội. Phút 39, Beckham chuyền bóng cho Raul đánh đầu đập đất nảy trúng xà ngang. Đến cú đánh đầu sau đó của Figo thì lại bị Valdes cản phá.

Những phút đầu hiệp hai diễn ra với thế trận tương tự. Phút 48, cú sút phạt cực mạnh của Roberto Carlos từ khoảng cách 35 m khiến Valdes phải rất vất vả đẩy bóng đi vọt xà. Phút 53, ngay sau khi băng lên chặn pha kết thúc của Zidane, thủ môn 22 tuổi người Tây Ban Nha đã lại kịp thời lui về phá cú sút bồi của Figo. Tuy vậy, Valdes cũng phải chịu khuất phục một phút sau đó. Thêm một pha phối hợp nhuần nhuyễn và Real đã vượt lên dẫn trước. Từ cánh phải, Beckham đưa bóng vào trong, Roberto Carlos dùng ngực trả lại phía sau cho Solari, cầu thủ chơi thay Ronaldo, sút chéo góc chính xác.

Thất bại bất ngờ

Các cầu thủ chủ nhà quên mất đối thủ rằng của họ lại chưa hề thất bại trong 15 trận đấu liên tiếp và đã vượt qua cả Valencia lẫn Deportivo trên sân khách. Phút 56, HLV Rijkaard đưa tiền đạo đã lâu không được sử dụng là Kluivert vào sân thay Saviola. Và ngay pha chạm bóng đầu tiên, Kluivert đã ghi bàn. Còn đang trong tâm trạng lâng lâng với ý nghĩ sẽ lần đầu tiên trong vòng 20 năm qua đánh bại Barcelona cả hai lượt trận đi và về ở giải vô địch, các cầu thủ Real đã bị lôi trở lại thực tại. Một đường chuyền dài từ sân nhà, Van Bronckhorst khôn khéo luồn sau lưng Salgado đón bóng, câu bổng vào trước cầu môn cho Kluivert thoải mái đánh đầu gỡ hoà.

Từ thời điểm này, đội chủ nhà bắt đầu có một số tình huống chơi lúng túng. Phút 69, Figo nhận thẻ vàng thứ nhì do phạm lỗi với Puyol. Thế trận lúc này hoàn toàn thuộc về đội khách. Sau pha đánh đầu trượt xà ngang của Kluivert, phút 86, Xavi ấn định kết quả 2-1 cho Barcelona. Đường chuyền bổng của Ronaldinho tạo điều kiện cho Xavi sút vôlê từ ngoài vòng 16m50, làm tung lưới Casillass trong khi các hậu vệ Real còn tưởng rằng đối phương đã rơi vào thế việt vị.

Thua trận này, Real chưa hoàn toàn mất cơ hội giành ngôi vô địch do Valencia chỉ giành được trận hoà 1-1 với Athletic Bilbao ở trận đấu muộn nhất vòng 34. Tuy nhiên, giờ đây cả Valencia và Real có thêm một đối thủ nữa bám đuổi phía sau là Barcelona. Điểm số của 3 đội lần lượt là 71, 70 và 66.

Đội hình:

Real Madrid : thủ môn Casillas; Salgado, Raul Bravo, Helguera, Roberto Carlos; tiền vệ Cambiasso, Beckham, Figo, Solari (Nunez, 86), Zidane (Guti, 77); tiền đạo Raul.

Barcelona : thủ môn Valdes; hậu vệ Reiziger, Puyol (Motta, 84), Oleguer, Bronckhorst; tiền vệ Cocu, Davids, Xavi, Overmars (Luis Enrique, 56), Ronaldinho; tiền đạo Saviola (Kluivert, 54).
FPT.VN

Re:Monday Football

Viết bởi tuonghuan » Hai T4 26, 2004 4:52 pm


 
 33 năm sau chiến công của George Graham và đồng đội, Arsenal lại có dịp đăng quang ngay trên sân White Hart Lane sau trận hoà 2-2 với đối thủ cùng thành phố Totenham. Bữa tiệc chiến thắng được chuẩn bị kỹ lưỡng do Chelsea để thua Newcastle 1-2 trước đó không lâu, nhưng rồi người hâm mộ Arsenal vẫn phải thắc thỏm tới khi trọng tài nổi tiếng còi mãn cuộc.
 Arsenal đã có danh hiệu vô địch thứ 13 trong lịch sử trong khi Arsene Wenger trở thành người đầu tiên dẫn dắt ''những chàng pháo thủ'' ba lần đứng lên bục vinh quang.
 Va Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) cung vừa công bố Thierry Henry đoạt danh hiệu "Cầu thủ thi đấu nổi bật nhất giải Ngoại hạng mùa bóng hiện nay", đúng vào ngày Arsenal của anh đăng quang ngôi vô địch Anh lần thứ 13. Đây là mùa giải thứ hai liên tiếp, tiền đạo người Pháp chiến thắng ở cuộc bầu chọn của PFA.

Tiền đạo 26 tuổi này là nỗi kinh hoàng đối với các hàng phòng ngự, nhờ tốc độ (trong cả suy nghĩ và di chuyển) và kỹ thuật điêu luyện. Anh không thể đưa Arsenal lọt vào bán kết Champions League, nhưng đã góp công lớn giúp CLB thành London gây ấn tượng mạnh ở mùa bóng hiện nay với chức vô địch nước Anh và đang hướng tới thành tích không thua trong cả mùa giải Ngoại hạng. Tại Premiership, Henry hiện dẫn đầu danh sách "Vua dội bom", với 29 lần chọc thủng lưới đối phương sau 33 trận. Anh cũng là ứng viên nặng ký cho danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu mùa này (dành cho chân sút số một châu lục).
 FPT.VN

Re:Monday Football

Viết bởi tuonghuan » Năm T4 22, 2004 1:50 pm


Trận derby thành Rome kết thúc với tỷ số hòa 1-1 đã đem đến cho Milan lợi thế rất lớn. Hiện Rossoneri đã hơn 8 điểm so với Roma khi Serie A chỉ cón 4 vòng đấu là kết thúc. Mặc dù tỏ ra rất thận trọng nhưng HLV Carlo Ancelotti đã thừa nhận Milan của ông đang tiến rất gần đến danh hiệu Scudetto mùa bóng năm nay. "Kết quả trận Derby della Capitale chắc chắn mang lại lợi thế cho chúng tôi", Ancelotti nói sau trận đấu hòa 1-1 trên sân Olimpico, "Cuộc đua gần như kết thúc. Tuy nhiên, nó sẽ mang lại sai lầm tồi tệ nếu chúng tôi đánh mất sự tập trung của mình ở các trận đấu còn lại".
Milan chỉ cần có thêm 5 điểm trong 4 trận đấu là chính thức đoạt Scudetto. Nhưng mọi cạm bẫy vẫn đang chờ ở phía trước khi bài học tại La Coruna vẫn còn "bốc khói". Trận đấu ở vòng 31 vào Chủ nhật tuần này, Milan sẽ làm khách trên sân Friuli gặp Udinese, đối thủ đang rất cần điểm để tìm chiếc vé dự Cúp UEFA, đặc biệt Udinese là đội bóng duy nhất tại Serie A đánh bại được Milan trong mùa này. Tiếp đó, Milan sẽ đối đầu trực tiếp với Roma, đối thủ còn lại có khả năng tranh chấp Scudetto.

"Tác động của kết quả này rất tốt cho Milan", PCT Adriano Gallini vui mừng cho biết, "Sau trận đấu, tôi đã gọi điện cho Shevchenko và anh ấy đã nói rằng sẽ quyết tâm chiến thắng tại Udine, sau đó Scudetto sẽ là của chúng tôi". "8 điểm khi Serie A còn 4 trận là một lợi thế rất lớn", Galliani tiếp tục nói, "Nhưng chúng tôi sẽ không nói nhiều cho đến khi Milan cầm chắc chiếc cúp VĐ trong tay".

Kể từ ngày 21/03, do trận derby bị hoãn, Milan đã dẫn Roma với một khoảng cách khá xa, nhưng trong tay của Roma vẫn còn trận derby chưa đấu. Vì vậy, Rossoneri vẫn không chắc được lợi thế của mình. Sau trận Lazio hòa Roma 1-1, khoảng cách chính thức là 8 điểm đã đánh mạnh vào tinh thần của Roma khiến họ tuyệt vọng. Giải thích về điều này, Galliani nói: "Trong 4 tuần qua, chúng tôi vẫn chưa biết chính xác lợi thế của mình nhưng bây giờ thì rất rõ ràng. Chúng tôi cần 5 điểm để chắc đoạt Scudetto. Milan cần phải có 3 điểm vào ngày Chủ nhật".

Cho dù Udinese là đội bóng duy nhất đánh bại được Milan và cũng chính trên sân Friuli, Rossoneri đã từng thất bại ở đây vào mùa bóng năm ngoái. Nhưng mọi lợi thế đang nghiêng về Milan: 1) Milan đang bất bại trên sân khách; 2) Milan hiểu rằng cho có chiến thắng trước Udinese mới có thể dứt điểm được cuộc đua với Roma; 3) Các cầu thủ đang rất sung sức và tinh thần lên rất cao; 4) Tomasson và Kaladze đã trở lại đội hình; 5) Chiến thắng trước Udinese sẽ làm cho Roma không còn hy vọng. Nếu Roma bị Empoli cầm chân, Milan sẽ đoạt Scudetto mà không cần đến trận đối đầu trực tiếp giữa 2 đội vào ngày 2/5.

Chủ nhật này, mọi chuyện sẽ rõ ràng hơn cho Milan, đến lúc đó ăn mừng cũng chưa muộn!

Danh sách các cầu thủ ghi bàn hàng đầu Serie A:

21 bàn - Andriy Shevchenko (AC Milan)
18 - Alberto Gilardino (Parma), Francesco Totti (AS Roma)
16 - Ernesto Chevanton (Lecce)
15 - David Trezeguet (Juventus)
13 - Adriano (Inter Milan), Christian Vieri (Inter Milan), Antonio Cassano (AS Roma)
12 - Andrea Caracciolo (Brescia), Fabio Bazzani (Sampdoria), Dino Fava (Udinese)
11 - Francesco Flachi (Sampdoria)
10 - Roberto Baggio (Brescia), Tommaso Rocchi (Empoli), Jon Dahl Tomasson (AC Milan), Marco Di Vaio (Juventus), Kaka (AC Milan).



ACM.VN

Re:Monday Football

Viết bởi tuonghuan » Hai T4 05, 2004 11:35 am

Trận đấu đáng chú ý tại Serie A cuối tuần qua chính là cuộc gặp gỡ giữa Inter và Juventus.Dù không còn khả năng tranh chấp chức vô địch mùa bóng năm nay nhưng Inter luôn là kẻ mà các đội bóng lớn không hề muốn gặp.Và cuối tuần qua,Inter đã thật sự loại Juve ra khỏi cuộc đua scuddeto sau khi đánh bại Juventus 3-2 trên sân San Siro.Như vậy Inter đã giành thắng lợi trước Juve cả 2 lượt ở mùa bóng này,góp phần không nhỏ cho đội bóng cùng thành phố ACMilan trên con đường đến chức vô địch.
 Thế nhưng cuối tuần qua,AC có trận hoà thứ 2 liên tiếp đáng thất vọng trước đội bóng tí hon Modena.Ở trận đấu này các cầu thủ AC thi đấu hết sức rời rạc và mệt mỏi,khác hẳn hình ảnh một Milan thắng liên tiếp 13 trận trước đấy,ngay cả khi Tamasson ghi bàn mở tỉ số cho Milan,các cầu thủ vẫn thi đấu hết sức thiếu lửa và để cho Modena san bằng tỉ số ở hiệp 2.Với trận hoà đáng thất vọng này,khoảng cách của Milan với đội xếp thứ nhì là AsRoma vẫn là 9 điểm ,tuy nhiên Roma thi đấu ít hơn một trận.
  Người ta cho rằng Milan đang dành sức cho trận gặp Deportivo ở trận lượt về Champions Luague vào thứ 4 tuần naỳ,nhưng rõ ràng hai trận đáng thất vọng liên tiếp sẽ không đem lại cho Milan một tâm lý thoả mái trước trận lượt về này.
TT Đội Trận T H B Điểm
1 Milan  28 21 6 1 69
2 Roma   27 18 6 3 60
3 Juve   28 18 5 5 59
4 Lazio  27 14 5 8 47
5 Parma  28 13 8 7 47
6 Inter  28 13 7 8 46

Nhữngtay săn bàn hàng đầu Serie A:

20 bàn - Shevchenko (Milan).
16 - Totti (Roma).
15 - Gilardino (Parma).
14 - Trezeguet (Juventus), Chevanton (Lecce).
13 - Vieri (Inter).
12 - Caracciolo (Brescia), Cassano (Roma), Bazzani (Sampdoria), Fava (Udinese).
11 - Adriano (Inter).
10 – R. Baggio (Brescia), Rocchi (Empoli), Tomasson (Milan).
9 - Di Vaio (Juventus), Kaka (Milan), Flachi (Sampdoria).
8 - Corradi (Lazio), Mancini (Roma), Chiesa (Siena), Iaquinta (Udinese).
7 - Di Biagio (Brescia), Julio Cruz (Inter), Del Piero, Miccoli (Juventus), Fiore (Lazio), Di Michele (Reggina), Flo (Siena).
6 - Signori (Bologna), Mauri (Brescia), Recoba (Inter Milan), Nedved (Juventus), S. Inzaghi (Lazio), Bresciano (Parma), Cozza (Reggina), Taddei (Siena).


Re:Monday Football

Viết bởi tuonghuan » Hai T3 22, 2004 3:31 pm


   Ngoài cuộc tranh chấp chức vô địch Liga giữa Real-Valencia,hiện tại có một diều khiến cho người xem giải Liga hứng thú theo dõi đó là:"Đến bao giờ Barcelona chấp dứt loạt trận thắng liên tục của mình".Cuối tuần qua, Barca đã nâng mạch trận thắng liên tục của mình lên con số 9 bằng chiến thắng 1-0 trước Sociedad,chiến thắng này thắp lên hy vọng tranh đua chức vô địch của Barca khi mà khoảng cách với đội đầu bảng Real chỉ còn là 6 điểm.Người mang lại chiến thắng này cho Barca  không ai khác chính là Ronaldinho.Anh đã đem lại cho cổ động viên Barca niềm vui ngây ngất khi thực hiện một cú đá phạt tuyệt vời từ cự ly 30m vào những phút cuối cùng của trận đấu.
     Dường như giải Liga là sân chơi giành cho các ngôi sao Brazil khẳng định tài năng của mình,mà đặc biệt là Barca.Tại đây Ronaldo đã trở thành người ngoài hành tinh với những pha đi bóng không khác gì trong truyện Subasa.Trở thành cầu thủ xuất nhất thế giới trong 2 năm liên tục ở tuổi 20,dường như không có điều gì làm cho Ronaldo có thể mãn nguyện hơn thế.
    Kế tiếp những pha đi bóng kì ảo của Ronaldo,CĐV Barca lại được thưởng thức những pha ma thuật của phù thuỷ Rivaldo.Những pha tung người móc bóng,những cú đánh gót,những quả sút xa không đà.. của Rivaldo làm cho lối chơi Barca thời đấy được xem là hấp dẫn nhất thế giới.Và với Barca Rivaldo cũng đã ghi tên mình vào danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới".
Và bây giờ đến lượt Ronaldinho,dễ dàng nhận thấy được rằng hiện nay Ronaldinho chính là cầu thủ quan trọng nhất,là người quyết định cũng như đem lại cảm hứng cho lối chơi của Barca.Ngoài những pha ghi bàn đầy tinh tế khiến người xem phải suýt xoa,Ronaldinho còn là người dẫn dắt,kiến tạo lối chơi cho Barca,anh thi đấu rất đồng đội và không hề tham bóng,đó chính là điểm vượt trội của Ronaldinho so với Ronaldo, Rivaldo.Không hề nói quá khi cho rằng,thành tích của Barca sẽ phụ thuộc vào phong độ của Ronaldinho.Liệu Ronaldinho có thành công với Barca như những bậc đàn anh của mình hay không,đó chính là điều người hâm mộ đang hứng thú theo dõi.

Re:Monday Football

Viết bởi tuonghuan » Hai T3 22, 2004 2:20 pm

 Vào những ngày này,cái tên được nhắc đến nhiều nhất ở Italia không ai khác ngoài "Đuôi ngựa thần thánh" Roberto Baggio.
 
Bà Matilde Rizzotto Baggio đã đánh đổ cốc cà phê khi người dẫn chương trình Quelli Che II Calcio trên kênh RAI Due, Simone Ventura thông báo: “Baggio đã ghi bàn thứ 200 ở Serie A”. Ông Fiorindo, chồng bà, không thảng thốt đến như thế. Người cha của Roberto Baggio lẳng lặng đi lấy một chai sâm banh và mở cửa cho những người hàng sáng xóm chạy sang chúc mừng đôi vợ chồng già hạnh phúc nhất Italia hôm ấy. Và cuộc vui bắt đầu. Rồi một cú điện thoại gọi đến, ở đầu dây bên kia, Roberto đã khóc. Anh vừa ghi bàn thắng thứ 200 trong sự nghiệp ở Serie A, một giấc mơ được thưc hiện, và anh đã không kìm nổi những cảm xúc của mình. “Những năm trước chúng tôi thường phải lái xe 300 km đến xem tất cả những trận đấu của “thằng bé” ”, bà Matilde kể, “nhưng bây giờ, chúng tôi đã già cả rồi và chỉ ngồi nhà xem ti vi”.
Từ hơn 10 năm nay, tên tuổi của Baggio được xem như một thứ tài sản quốc gia, là biểu tượng của Calcio giống như Scirea, Rivera, Paolo Rossi, Gigi Riva. Và nếu bạn là một người Italia, dù đi đến đâu, Afghanistan, Malaysia hay Burundi, bạn sẽ hiểu anh nổi tiếng đến mức nào. “Ồ, Italia, Roberto Baggio”, người ta sẽ nói thế. Ngoài Baggio ra, không ai trong số những cầu thủ vĩ đại nhất Italia đã từng chơi cho 3 CLB được yêu thích nhất đất nước này (Juve, Milan, Inter), không ai làm khổ nhiều thủ môn đến thế (66 thủ môn đã bị anh đánh bại), không cầu thủ nào sút tung lưới nhiều đội bóng như anh (38), không cầu thủ nào sau mỗi bàn thắng được tung hô khắp trên các SVĐ ở Serie A và cũng ít cầu thủ Âu Mỹ theo đạo Phật như Baggio. Hôm ấy, sau bàn thắng, anh choàng một lá cờ của tổ chức “Sokka Gakkai” của thầy Daisaku Ikeda như một lời cảm ơn cho sự tĩnh tâm mà đạo Phật mang lại. Trong anh mắt anh có một thoáng buồn. Một niềm vui không bùng nổ mà lắng đọng trong tâm hồn. Rất Roberto Baggio.

Lúc ấy, anh có biết ở Brescia, đang có một chiến dịch mang tên “Baggio mãi mãi” để thuyết phục anh đừng từ giã sân cỏ? Anh có hay ở mỗi trận đấu của ĐT Italia, các CĐV đều giương lên những biểu ngữ như “Có Baggio, có niềm vui”? Anh có biết các nhà thống kê luôn coi nghiên cứu những con số về anh là một niềm vui, rằng họ đã coi anh là chuyên gia sút penalty số một Italia và 68 bàn từ chấm phạt đền? Thủ hiến xứ Lombardia Roberto Forgomini đề nghị thành phố Brescia lấy tên anh đặt cho một đại lộ. Những “kẻ thù” cũ của Baggio, những người từng làm anh đau khổ, cũng lên tiếng. Lippi nói: “Tôi đã xem bàn thắng thứ 200 của Robbie. Thật tuyệt vời”. Sacchi thì nhận xét: “Trên thế giới, chỉ có 2-3 người như anh”. Chính cái ông Sacchi ấy, trước trận đấu với Na Uy ở World Cup 94 đã nói với anh: “Cậu phải chơi như trong sơ đồ chiến thuật. Đừng nghĩ mình là Maradona” và khi Pagliuca bị đuổi khỏi sân, ông đã thay Baggio ra. Để sau đó, chính anh lại cứu ông và Azzurra…

Baggio có lẽ không quan tâm đến những điều họ nói. Anh chỉ muốn tiếp tục sống những ngày tháng cuối cùng của cuộc đời cầu thủ với niềm vui trên sân cỏ. Đêm ấy, anh phóng xe về Caldogno, “bốc” cả gia đình nhỏ bé của mình đế nhà bố mẹ để ăn mừng. Trong tiếng cười nói không dứt của cả gia đình và những người hàng xóm, người ta thấy Baggio ngồi ở một góc di văng, cầm cây harmonica và thổi lên một điệu nhạc anh yêu thích. Giờ đây, bài nhạc ấy sắp phải kết thúc, bởi trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp của Baggio chẳng còn bao xa.

TTVH

Re:Monday Football

Viết bởi tuonghuan » Hai T3 22, 2004 2:14 pm


 "Scudetto sẽ quay trở thành Milan".Đó là những gì mà người ta có thể nghĩ đến sau loạt trận ở SeireA cuối tuần qua.Bà đầm già thành Turin trở nên già cỗi hơn bao giờ hết vào thời điểm này.Trận hoà 0-0 trên sân Udinese là trận thứ 4 mà Juventus không biết đến mùi chiến thắng.Hiện nay Juve bị Milan bỏ xa đến 11 điểm,hầu như không còn khả năng tranh chấp chức vô địch.Trong khi đó tuần truớc,đội quân của Lippi lại để thua Lazio 0-2 trong trận chung kết Cup Italia.Juve trắng tay trong mùa này là điều khó tránh khỏi.Và kết quả tệ hại của juve ở mùa bóng này đồng nghĩa với sự ra đi của HLV Lippi vào cuối mùa bóng,đồng thời nhiều khả năng Juve sẽ bán đi nhiều trụ cột như Nedved,Trezeguet để cân bằng ngân sách tài chính.Như vậy sẽ có một cuộc cách mạng lớn ở Turin vào cuối mùa bóng này.
  Trái ngược hoàn toàn với Juve, hiện nay Milan tỏ vẻ sung sức hơn bao giờ hết.Cuối tuần qua Kaka cùng đồng đội đã có 1 màn trình diễn thuyết phục giành thắng lợi 3-1 trước đối thủ Parma,qua đó tiếp tục cũng cố ngôi đầu bảng của mình.Thắng lợi này có ý nghĩa tinh thần rất lớn đối với Milan trước trận tứ kết Champions League gặp Deportivo vào rạng sáng ngày mai.
  Trong khi đó trận Derby Lazio-Roma trên sân Olympic đã bị hoãn lại từ hiệp hai do tình hình an ninh trên sân.Hiện Roma đang kém Milan 10 điểm nhưng còn 1 trận gặp Lazio,nếu không kiếm được 3 điểm trong trận này thì Roma khó lòng đuổi kịp Milan khi giải chỉ còn 8 vòng đấu nữa.
          Trận  T  H B Điểm
1 AC Milan  26   21 4 1 67
2 Roma      25   17 6 2 57
3 Juventus  26   17 5 4 56