Viết bởi Kongou-Musha » Năm T12 18, 2008 12:11 pm
1.Topic này xếp vào muc "ngoài lề" e rằng không hợp lắm.
2. Topic này không có ý định bàn, xét về tôn giáo mà chỉ có ý dùng nó như một tấm gương phản chiếu để mọi người trên Đông Du cùng suy nghĩ (hạn chế "phát ngôn" là hay hơn cả)
3. Topic này đề cập đến một phái "tư tưởng", hay "tôn giáo" khác với Phật giáo, cùng thời với Phật giáo.
Nhưng ở đây lấy Phật giáo làm "trung tâm", nghĩa là mặc nhiên thừa nhận Phật giáo là chân lý (cứ cho là thế đi).4. Topic này đề cập đến phái "ngụy biện ngoại đạo", phái thứ 5 trong mục "Lục sư ngoại đạo", trích "Phật học tinh yếu"
5. Link here:
http://www.niemphat.net/Luan/phathoctinhyeu/thien1_2.htm
6. Người đọc không cần có kiến thức sâu rộng về Phật giáo để đọc bài này, mà chỉ cần có "một tấm lòng", để "gió cuốn đi" (ặc ặc [tongue][grin])
7. Dưới đây là nội dung
5. San-Xà-Dạ-Tỳ-La-Lê-Tử (Sanjaya Belatthiputta: Đẳng-Thắng): Danh từ nầy, theo lối tân xưng, gọi là Tán-Nhạ-Gia-Tỳ-La-Lê-Tử. Ông chủ trương thuyết Vô-cầu, sở hành hằng ngày là tu tập thiền định. Theo ông, đạo quả giải thoát không cần tìm cầu, cứ để trải qua nhiều kiếp luân chuyển, tự nhiên sẽ đến kỳ sự khổ dứt trừ. Thí dụ như cái trục cất nước, khi quay hết dây thì gàu nước tự ra khỏi giếng. Vì thế, ông đưa ra lập thuyết “Mãn tám muôn kiếp, tự nhiên đắc đạo”. Phật-giáo gọi phái nầy là Ngụy-biện-ngoại-đạo.
8. Hết, nên tránh "phát biểu", bởi vì bất cứ lời nào nói (viết) ra cũng sẽ đi ngược lại với ý định muốn nói.
9. Cám ơn vì đã đọc.
10. Thập toàn viên mãn.
1.Topic này xếp vào muc "ngoài lề" e rằng không hợp lắm.
2. Topic này không có ý định bàn, xét về tôn giáo mà chỉ có ý dùng nó như một tấm gương phản chiếu để mọi người trên Đông Du cùng suy nghĩ (hạn chế "phát ngôn" là hay hơn cả)
3. Topic này đề cập đến một phái "tư tưởng", hay "tôn giáo" khác với Phật giáo, cùng thời với Phật giáo. Nhưng ở đây lấy Phật giáo làm "trung tâm", nghĩa là mặc nhiên thừa nhận Phật giáo là chân lý (cứ cho là thế đi).
4. Topic này đề cập đến phái "ngụy biện ngoại đạo", phái thứ 5 trong mục "Lục sư ngoại đạo", trích "Phật học tinh yếu"
5. Link here:
http://www.niemphat.net/Luan/phathoctinhyeu/thien1_2.htm
6. Người đọc không cần có kiến thức sâu rộng về Phật giáo để đọc bài này, mà chỉ cần có "một tấm lòng", để "gió cuốn đi" (ặc ặc [tongue][grin])
7. Dưới đây là nội dung
5. San-Xà-Dạ-Tỳ-La-Lê-Tử (Sanjaya Belatthiputta: Đẳng-Thắng): Danh từ nầy, theo lối tân xưng, gọi là Tán-Nhạ-Gia-Tỳ-La-Lê-Tử. Ông chủ trương thuyết Vô-cầu, sở hành hằng ngày là tu tập thiền định. Theo ông, đạo quả giải thoát không cần tìm cầu, cứ để trải qua nhiều kiếp luân chuyển, tự nhiên sẽ đến kỳ sự khổ dứt trừ. Thí dụ như cái trục cất nước, khi quay hết dây thì gàu nước tự ra khỏi giếng. Vì thế, ông đưa ra lập thuyết “Mãn tám muôn kiếp, tự nhiên đắc đạo”. Phật-giáo gọi phái nầy là Ngụy-biện-ngoại-đạo.
8. Hết, nên tránh "phát biểu", bởi vì bất cứ lời nào nói (viết) ra cũng sẽ đi ngược lại với ý định muốn nói.
9. Cám ơn vì đã đọc.
10. Thập toàn viên mãn.