Ý tưởng kinh doanh cần giúp đỡ.

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Ý tưởng kinh doanh cần giúp đỡ.

Re:Ý tưởng kinh doanh cần giúp đỡ.

Viết bởi Tao.Top » Hai T3 23, 2009 1:51 pm

Thì mình đã bảo là cái này có thể chỉ áp dụng được ở Hà Nội thôi mà. Khó áp dụng ở các thành phố khác ở Việt Nam, ở Nhật lại càng khó hơn nữa. Hehe. Cố gắng cố gắng.
Cho mình hỏi ở Nhật có các chương trình Giáo dục gì hay ho mà Việt Nam không có hả mấy bác. Nếu có tính khả thi ở Việt Nam thì càng tốt. :) Đa tạ các bác.

Re:Ý tưởng kinh doanh cần giúp đỡ.

Viết bởi Shigami44 » Hai T3 23, 2009 12:18 am

Thiết tưởng các sinh viên du học là để tìm hiểu xem đất nước người ta có cái gì hay ho( Về nền văn hóa, cách ứng xử hằng ngày, về kinh tế, kỹ thuật, giáo dục,...) có gì nổi bật để mang về Việt Nam áp dụng chớ. Mình thấy chỉ cần chú ý quan sát hơn một chút là Okie ngay). Chứ cứ lao đầu vào học như ông anh mình thì chết. Thiếu kiến thức về xã hội trầm trọng.

>>>
Chuyện này bạn nên xem lại nhé . Tuỳ theo mục đích học và hoàn cảnh áp dụng của kiến thức đó mà điều đã học được có áp dụng được cho thị trường đó hay không . Ví như các bác học cơ khí bên này dư sức chế tạo máy bán hàng tự động mà tại sao ở Việt nam không có máy bán hàng tự động . Nói như xuantruyen đúng đó . Chuyện tìm hiểu thị trường là quan trọng lắm đó . [cool][cool]

Re:Ý tưởng kinh doanh cần giúp đỡ.

Viết bởi Tao.Top » Chủ nhật T3 22, 2009 11:10 pm

 He, dạo mới vào trường Đại học, mình thấy bạn bè mình đổ xô đi làm Gia sư. Nhiều bạn có chỗ để làm nhưng thất bại do thiếu kinh nghiệm giảng dạy, còn có những bạn muốn đi làm Gia sư nhưng không có chỗ để làm. Sau một thời gian nghiên cứu tìm hiểu, Mình và ngừời anh họ đã quyết định thành lập một trung tâm mang tên là BigCity, với phương hướng là: "Đào tạo Gia sư căn bản cho sinh viên". Mình hợp tác với một trung tâm ngoại ngữ để thuê địa điểm giảng dạy với họ. Sau một thời gian quảng cáo là 15 ngày( Mình thuê một vài sinh viên phát tờ rơi ở các trường Đại học trong nội thành), lớp học đầu tiên với 20 người được khai giảng. Họ được đào tạo cơ bản về Phương pháp giảng dạy, Tư duy về các môn học, Cách điều hành một lớp nhỏ 2-3 học sinh hoặc nhiều hơn,... Kết thúc khóa học sau 20 ngày, sinh viên được giới thiệu với các  gia đình có nhu cầu tuyển Gia sư (Trước đó mình liên kết với các trung tâm hỗ trợ sinh viên để mua các mối quan hệ này). Sau đó một vài lớp mới được khai giảng và trung tâm Giáo dục của mình dần dần phát triển và có uy tín hơn. Một vài gia đình có con em được giảng dạy bởi các sinh viên do Trung tâm đào tạo đã giới thiệu cho nhiều gia đình bạn bè đồng nghiệp khác với Trung tâm. Trung tâm của mình vẫn phát triển tốt và đạt doanh thu khá.

Đây là ý tưởng kinh doanh của mình đã thành công ở Hà Nội, nhưng có thể nó không thành công được ở Nhật Bản, bởi có thể Bên Nhật không khoái mấy vụ Gia sư gia siếc gì gì đó. Các bạn nếu thấy có thể áp dụng được cho bên Nhật thì cứ làm. Mình nghĩ cũng Okie. Lúc đầu cũng oải lắm, nhất là vụ lo việc làm sau khi kết thúc khóa học cho Sinh viên. Nhưng dần dần cũng ổn.
Chúc các bạn thành công nhiều hơn nữa trong Công việc.
Thân.
From HaNoi City.

Re:Ý tưởng kinh doanh cần giúp đỡ.

Viết bởi Huycalo » Chủ nhật T3 22, 2009 11:01 pm

Đây là một sản phẩm nước uống của công ty Nhật đã có mặt thị trường Nhật Bản khá lâu : "Sinh tố"



Thành phần dinh dưỡng của nó rất tốt cho sức khỏe, nhắm vào tâm lý tiêu dùng của người Nhật.

Trước đây được bày bán rộng rãi tại các Convenient Store, nhưng thời gian gần đây không còn bán nữa.

Sản phẩm Trà xanh không độ rất ngon, bán chạy ở VN có lẽ là do người tiêu dùng VN có xu hướng chọn trà (Không Độ, Dr.Thanh, C2) thay cho các lại thức uống có ga vì lý do sức khỏe.
Các loại trà này hầu hết có tác dụng giải nhiệt, phù hợp với khí hậu của VN. Khí hậu của Nhật tương đối khác so với của VN. Chẳng hạn, hiện tại TpHCM rất nóng , trong khi đó Nhật Bản rất lạnh.

Dù sao ý tưởng rất đáng hoan nghênh, nếu vào được thì trường Nhật thì người VN tại Nhật sẽ là khách hàng đầu tiên của các bạn.  

Re:Ý tưởng kinh doanh cần giúp đỡ.

Viết bởi banAdmin » Chủ nhật T3 22, 2009 8:28 pm

Dù cái ý tưởng này có khả thi hay không,thì cách nghĩ của chủ Topic cũng hay đấy chứ. Cứ để dân mình gom lúa đi xuất khẩu lấy tiền mua oto về đến bao giờ nữa?

Thị trường mấy cái này ở Nhật thì bão hoà rồi. Nếu bán cái trà 0 độ này với tư cách là " nước uống" thì không ổn. Các hãng khi tung ra sản phẩm mới đều đã phải tuyên truyền theo hướng làm đẹp, giảm béo...
Thử ngồi phân tích lại các tính năng hay của trà 0 độ này xem. Biết đâu nó co thành phần xyx gì đó mà uống thường xuyên sẽ miễn nhiễm với H5N1, hay là hết dị ứng phấn hoa( cái mà rất nhiều người ở Nhật đang khổ sở)[tongue]... Nếu không có được 1 cái tính năng vượt trội nào thì không ăn thua đâu.
 ( Nói thêm với bạn là nước máy ở Nhật thò mồm vào uống được vô tư).

Re:Ý tưởng kinh doanh cần giúp đỡ.

Viết bởi widescreen » Chủ nhật T3 22, 2009 7:32 pm

từ nhật đưa về việt thì có nhiều rồi đó chứ

Re:Ý tưởng kinh doanh cần giúp đỡ.

Viết bởi rock_khuya » Chủ nhật T3 22, 2009 7:31 pm

  Chỉ là hiểu lầm thôi mà.

  Bạn chủ topic muốn nói đùa với anh trai mình, nhưng restpeo lại đọc không kĩ nên hiểu nhầm ý bạn thôi.

  Anh em nghĩ thử xem có cái gì ở Nhật mà đưa về VN được không nhỉ.

Re:Ý tưởng kinh doanh cần giúp đỡ.

Viết bởi restpeo » Chủ nhật T3 22, 2009 5:42 pm