Logo Dong Du

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Logo Dong Du

Re:Logo Dong Du

Viết bởi katakata » Bảy T2 08, 2003 8:11 am

Rồi sẽ thử xem sao, mà hiện tại ai đang đảm đương về đồ hoạ trang này thế...về design nếu có thể mình sẽ đảm đương,cho các 担当 khác bớt công việc....nếu có thể hãy cho mình biết các bạn đang làm web bằng fần mềm gì,cách thức nào...mình sẽ tìm đọc...
còn về logo,để mình đưa tiếp những cái khác nữa...mong mọi người cho nhiều ý kiến để 打ち合わせ...rồi sẽ quyết định...vì đây là biểu tượng và trang web của mọi người Đông Du nên suy nghĩ nhiều nhiều phương án một chút. 

Re:Logo Dong Du

Viết bởi shin_hack » Năm T2 06, 2003 4:25 am

 logo cua anh Phuong trong [cool] that!! nhung co ve hoi toi(暗い) nhi?? thu doi mau cua nen thanh white va vong tron thanh yellow thu xem??? se duoc 1 cach dieu thu vi va  [cool]
 u like it?? if not, forget it[grin][wink]

Re:Logo Dong Du

Viết bởi Minh Viet » Tư T2 05, 2003 2:59 pm



Cái này trông được nhất trong những cái Phương đưa ra.
Trông nó giống hình dáng của một ngọn đuốc.
Ngoài ra 2 hình tam giác được sử dụng tạo cảm giác như 2 cánh buồm.[bounce]
Nếu dùng vòng tròn đỏ bên ngoài mình thấy hơi giống với biển báo hiệu giao thông, biển cấm[grin]
Hình như hết hạn nộp logo rồi thì phải, mọi người cho ý kiến sớm đi chứ nhỉ. Có cần tổ chức bầu chọn không nhỉ.[cool]

Re:Logo Dong Du

Viết bởi cuong » Sáu T1 31, 2003 10:06 pm

moi ca ca tham khac trang web co ca mau thiet ke logo o noi sau :

http://www.logo-mojo.com/html/logo_design.html

Re:Logo Dong Du

Viết bởi katakata » Sáu T1 31, 2003 2:47 pm

Xửa lại một chút...(thiếu chút màu xanh)
mong các bạn cho ý kiến,ngày mai đến trường sẽ sửa lại...tiện cũng xin có ý kiến về logo của các bạn. Nếu đầy đủ các điều kiện mà mình đã nêu ra ở đầu thì cái của Việt hơi nhiều thứ (về mặt tạo hình),ý nghĩa được nhưng có lẽ nên nhấn mạnh và cô đọng về ý nghĩa về Đông Du hơn.  Của anh Cường,bố cục hơi mất cân đối giữa vòng tròn đỏ và nền xanh,vòng tròn đỏ nhỏ...với lại có thêm đôi cánh (em tưởng tượng thế)...màu sắc ba màu không hợp nhau lắm...em có tiếp thu cái đấy và tạo ra một cái vòng tròn đỏ bên trong,vòng xanh màu nguyên bên ngoài như ở trên...sẽ tiếp tục phát triển thêm....còn cái của Chung, đẹp nhưng ở một khía cạnh khác chứ không phải là biểu tượng...ví dụ làm một design của một mẫu mã sản phẩm nào có lẽ hợp hơn.hẹn gặp lại.giờ phải đi hỏi học bổng đã.

Re:Logo Dong Du

Viết bởi katakata » Sáu T1 31, 2003 2:13 pm

Thêm vài cái nữa các bạn cho ý kiến
Thêm vài cái nữa các bạn cho ý kiến

Re:Logo Dong Du

Viết bởi katakata » Sáu T1 31, 2003 12:01 pm

Đây là biểu tượng của từng thành viên Đông Du...mọi người đều có cái riêng và cái chung...nhưng khi đứng cạnh nhau tạo nên một bức tranh nhiều màu sắc...nhưng không mất trật tự có nghĩa là đoàn kết...Các bạn đã biết màu sắc trong máy tính được qui định bởi 3 giá trị,biểu hiện 3 màu đỏ,vàng và xanh...mỗi giá trị bằng 256...nếu đưa ra một qui định nhất định về giá trị các màu chúng ta sẽ có biểu tượng riêng của từng người...Hình này khi làm huy hiệu có kích thước là 3cmx3cm...số đo cụ thể sẽ gửi lên sau.
-Tỉ lệ vàng là tỉ lệ như sau;
   m:M=M:(m+M) (tỉ lệ điều hoà trong hình học thì phải nếu mình nhớ không nhầm.)


Hình tròn và hai hình tam giác(hai chữ D)
Hình tròn biểu tượng giống với trên,tượng trưng cho sự khao khát cháy bỏng.v.v.v.một cách hình tượng biểu tượng cho DôngDu.
Hai hình tam giác,mình xếp tạm một cách như trên. Không biết hình tam giác trường Đông Du theo tỉ lệ nào...nhưng mình vẽ 2 hình tam giác đều đó theo tỷ lệ vàng...và có một sự ngẫu nhiên rất thú vị,và sự liên hệ như sau:
nếu dựng đúng theo tỉ lệ vàng(tượng trưng cho trí thức phương tây)...thì sẽ được các góc bằng 108,36,36...những con số rất Châu Á,rất phương Đông...và ngẫu nhiên có được sự kết hợp giữa hai nên văn minh Đông và Tây.

Re:Logo Dong Du

Viết bởi katakata » Sáu T1 31, 2003 11:33 am

Hình tròn và vuông.
tượng trưng mặt trời(phía đông,sự cháy bỏng,màu của máu của nhiệt huyết)...hình vuông xanh trời tượng trưng trái đất(theo quan niệm của câu truyện Bánh Trưng Bánh Dày)
Ngoài ra còn rất nhiều ý nghĩa khác,liên quan đến nghệ thuật,tôn giáo,khoa học ... Nó là hai trong 3 hình cơ bản của nghệ thuật tạo hình(hình tam giác còn lại),là âm là dương,là biểu tượng của sự trong sáng,siêu thoát nếu kết hợp hai hình vuông ngoài tròn trong,cũng ở sự kết hợp này là sự bền vững(cả về tạo hình lẫn)...là 0 và 1 trong hệ nhị phân của trí tuệ nhân tạo...đại loại là có rất nhiều ý nghĩa...có nhiều nghiên cứu về hai hình này liên quan tới các lĩnh vực của con người. Còn bảo rằng nó là sự thanh tịnh,siêu thoát với sự kết hợp vuông ngoài tròn trong...có thể tìm đọc trong cuốn Phật Học Tinh Hoa...ở trang cuối có hình vẽ vuông tròn(tất nhiên là không giống với hình mình đưa ra vì đã được cách điệu)...Ngoài ra tỉ lệ của hai hình vuông tròn theo tỉ lệ Vàng...tỉ lệ của phương Tây,châu Âu thời xưa....do Leonadadovince đưa ra...liên quan đến hình học,toán học hay tôn giáo...có thể coi đây là đại diện của khoa học(phương Tây).....Và khi...hình dạng giữ nguyên...thay đổi màu sắc sẽ được hình như sau

Re:Logo Dong Du

Viết bởi katakata » Sáu T1 31, 2003 11:11 am


Logo Dong Du

Viết bởi katakata » Sáu T1 31, 2003 10:48 am

Xin chào mọi người, mình vừa thi xong...OK...giờ chỉ đợi kết quả để đi xin học bổng thôi...mà không biết còn cái nào không....mình xin có vài ý kiến về logo Đong Du.
-Có ý nghĩa
-tính tạo hình và cô đọng.
-Có thể phóng to thu nhỏ...trong các dịp lễ hội,hay có thể làm huy hiệu cho từng người.v.v.

Về mặt có ý nghĩa...thể hiện được tinh thần Đông Du (ví dụ chỉ đơn giản là biểu tượng vòng tròn đỏ,tượng trưng cho mặt trời,tinh thần cháy bỏng,và bản thân hình tròn thì đã có bao nhiêu ý nghĩa triết học khác rồi,vấn đề tiếp theo chỉ là tỉ lệ),hoặc thể hiện được đây là hội đông du(ví dụ như hai chữ D ghép lại,và vấn đề còn lại là thêm bớt,tỉ lệ hay tạo hình chữ D thế nào .v.v.)...hoặc thể hiện được cả hai điều trên....

Mình vừa phác thêm mấy cái,đưa ra đây cả biểu tượng hai hình tam giác của trường Nhật Ngữ Đông Du bên VN mà mình cho là khá cô đọng........