Cho hoi chut

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Cho hoi chut

Re:Cho hoi chut

Viết bởi minhminh » Hai T4 04, 2005 2:32 pm

cho em hoi mot chut cac sempai oi !
em nghe noi nhung ai di hoc dong du thi hoac la hoc sinh pho thong ,hoac tot nghiep dai hoc .vi nhu truong hop cua em ,em moi hoc xong nam nhat dai hoc ,em muon di dd thi co duoc ko ? vay khi xet vao hoc dong du thi xet diem o nam hoc dai hoc hay la hoc pho thong ? va lam the nao de lien lac voi thay HOE ,chi dum em voi !!!!

Re:Cho hoi chut

Viết bởi aNhHaIbAcKy » Tư T8 11, 2004 12:10 pm

    Vậy xin đuợc giải thích về 2 từ hay đuợc dùng nhất trên forum nhé. Sempai là nguời đi truớc, tức là cứ ai học khoá truớc mình, thì gọi là sempai, dù sempai có ít tuổi hơn mình đi chăng nữa. Còn kohai là nguời đi sau, tức là học khoá sau mình. Sempai thì có trách nhiệm giúp đỡ kohai, còn kohai thì phải kính trọng các sempai.
      sempai = tiên bối
      kohai  = hậu bối.

Re:Cho hoi chut

Viết bởi phu_thuy_toc_hoe88 » Tư T8 11, 2004 10:54 am

em xin gop mot vai y nho cho nhung bai forum . boi vi chung em la nhung thanh vien moi nen khi thay anh chi nhac toi sembai  thi chang hieu cai gi` ca ..va thing thoang co mot hai nguoi viet tieng nhat nua , anh chi nen biet la mat ting o VN khong doc duoc voi lai chung em van dang bi bong hoc nen co doc duoc thi cung nhu vit nghe sam thoi. em chi xin noi mot vai suy nghi cua em the thoi . chao moi nguoi...[grin][grin]

Re:Cho hoi chut

Viết bởi Sindongtou » Ba T8 10, 2004 7:49 am

Những bước tiếp theo ở Nhật sẽ là:
1.Tìm nhà ở và baito .Điều này là quan trọng nhất trong những ngày đầu.Nếu không suông sẻ thì học hành cũng không được kết quả cao."có an cư rồi mới lập nghiệp"mà.Việc náy có lẽ ngoài sức của những người mới qua nên 90% phụ thuộc vào sự giúp đỡ của sempai.Phát báo ở tokyo thì ban đầu ổn ddịnh hơn.
2.Dự thi ryu lần đầu tiên (tháng 11).kì này có lẽ không lấy kết quả nhưng khá quan trọng bởi nó cho ta kinh nghiệm,giúp định hướng học tốt hơn.
3.Dự thi ryu lần 2(tháng 6).Mình nghĩ lần này quan trọng nhất,bởi ta làm bài trong tâm lý thoải mái ,dễ đạt được kết quả cao nhất.Đánh chắc kì tháng 6 sẽ dẫn đến 1 loạt thành công sau này.
4.Thi toefl ,tuỳ theo trường mà thời giân thi khác nhau.Nhưng tốt nhất là từ tháng 7 đến tháng 11.Sẽ quá muộn nếu thi sau tháng 12.
5.Dự thi ryu lần 3(tháng 11).Đây là lần vớt vác cuối cùng.Nếu ai mà cứ ỷ lại kết quả của kì này thì sẽ lâm vào tình trạng "nước tới chân mới nhảy" bởi kì này khó đạt kết quả cao vì bị phân tâm bởi toefl và thi đại học.
6.Từ tháng 1 đến tháng 3 sẽ thi đại học.
7.Nếu rớt đại học thì chỉ được phép học dự thính 1 năm (không tính đến việc học nghề).Đừng nên tính đến nước này ,vì lúc đó tinh thần dễ bị rệu rã.
Nói chung giai đoạn quan trọng nhất là thi ryu.Nó quyết định đến 60 ,70% đậu đại học và mở đường vào những trường lớn (đặc biệt kì tháng 6)
Vài lời như vậy ,chúc các bạn định sãn hướng đi cho mình.
[lol]

Re:Cho hoi chut

Viết bởi aNhHaIbAcKy » Hai T8 09, 2004 10:26 am

  Về chuyện thi đại học bên Nhật có khó không, thì khó hay dễ tuỳ thuộc vào truờng mà mình thi. Truờng ngon thì tất nhiên là phải khó rồi.1 điều rất tự hào của Đông Du là tất cả anh em đều đỗ vào truờng quốc lập.
  Em cũng không nên suy nghĩ nhiều về các vấn đề như mình sẽ thi truờng nào, sẽ học ngành nào. Theo kinh nghiệm của các anh chị bên Nhật thì khi sang Nhật mọi thứ đều có thể thay đổi.Khi qua Nhật em sẽ học 1 năm ruỡi ở truờng tiếng Nhật, sau đó sẽ thi vài đại học.

Re:Cho hoi chut

Viết bởi usagi » Chủ nhật T8 08, 2004 9:50 am

   Nhưng thục tế cho thấy năm vừa rồi không đỗ ĐH nhưng có ý thức học tốt, thì thầy sẽ cho ở lại tiếp tục học. Thầy vẫn cho mình cơ hội để làm lại từ đầu.
To onlykhanh, vào Đông Du không những chuẩn bị cho mình một vốn kiến thức nào đó mà còn phải để ý trong khâu " đối nhân xử thế nữa "Good luck![smile]

Re:Cho hoi chut

Viết bởi talanghia » Bảy T8 07, 2004 11:17 pm


  Anh talanghia ơi, em thấy anh ghi là không đỗ đại học có nghĩa là sao?

    là Không đỗ khì thi Đại Học ở Việt Nam trước khi vào Đông du ấy!

Re:Cho hoi chut

Viết bởi Tuan » Bảy T8 07, 2004 9:05 pm

to onlykhanh:
Từ khi vào Đong Du cho đến khi vào Nhật gồm có các bước chính sau:
!học tiếng Nhật +T-L-H ở Đông Du(trong này có thi cử,thi ruy....)
!làm hồ sơ xin du học gửi qua trường sở tai.
!làm visa và đi nhật>
Còn phần tiếp theo thì nhờ mấy Sempai giùm nha.

 Trong thời kì này có vô tư giai đoạn làm wen, ăn chơi,....(bí mật)

Re:Cho hoi chut

Viết bởi onlykhanh » Bảy T8 07, 2004 8:09 pm

 Các anh chị có thể cho em biết là từ khi bước chân vào Đông Du cho đến khi vào được đại học thì mình sẽ trải qua những bước(giai đoạn)nào, và thi vào Đh ở Nhật có khó không?

Re:Cho hoi chut

Viết bởi onlykhanh » Bảy T8 07, 2004 8:05 pm

  Anh talanghia ơi, em thấy anh ghi là không đỗ đại học có nghĩa là sao?