Này các BÁC !!!

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Này các BÁC !!!

Re:Này các BÁC !!!

Viết bởi daiduong » Tư T7 28, 2004 11:24 am

     Đối với những cuộc tranh luận thế này, mỗi người chỉ nên post 1 bài thôi, thể hiện ý kiến của mình, hehe, tui lỡ post tới bài thứ 2 rồi![cry] Mặc dù còn nhiều thứ muốn nói nhưng mà thôi, chẳng đi về đâu cả, nhịn là hơn, "đỡ mất hoà khí, đỡ tốn thời gian". Cứ đơn giản như baby là hay nhất, "この話もう辞めてくれ". Tui post 2 bài là thấy quá nhiều rồi, chẳng thấy vui vẻ gì cả.[grin] Đọc những ý kiến của mọi người thấy một điều, lỗi...chính tả nhiều quá![confused]
     Thêm một điều, xin mọi người hãy tôn trọng diễn đàn, post bài đúng với mục đích chung của diễn đàn. Đăng ký 1 account, trước tiên phải đọc điều lệ, đó là biểu hiện sự tôn trọng của bạn nếu bạn thực sự muốn là một thành viên "đáng yêu".[wink]

Re:Này các BÁC !!!

Viết bởi talanghia » Tư T7 28, 2004 11:16 am

 Ý của Shin_hach  là con người tạo ra lịch sử,chứ không phải là ngồi chờ lịch sử phán xét mình.Có nói là định tạo ra lịch sử bằng mấy cuộc tranh luận này đâu.
    Nói là cuộc tranh luận này chẳng đi đến đâu cả thì cũng không phải.Qua cuộc tranh luận các thành viên Dongdu đã cho mọi người thấy rõ quan điểm"Không bàn chuyện chính trị ở trang web dongdu.org"đó thôi!

Re:Này các BÁC !!!

Viết bởi ho17641 » Tư T7 28, 2004 10:29 am


 Con người tạo ra lịch sử, đồng ý. Nhưng mà đâu có cái kiểu tạo ra lịch sử bằng những chuyện tranh luận không đi tới đâu cả, vì thế để tiết kiệm 1h đồng hồ của Shihack thì mọi người nên có những cách hành động riêng chứ thiết nghĩ đừng nên đem lên diễn đàn này để làm gì.

Re:Này các BÁC !!!

Viết bởi shin_hack » Ba T7 27, 2004 2:23 pm

     yabaina...daudinh không hiểu ý của tớ rồi. Thế này nhé, nếu daudinh pót bài mà mở đề : "Các anh, em có ý kiến thế này. Em thấy ....Em nghĩ ....Em cho rằng....Các anh thấy có được không?"  [grin] Hoặc ít 1 là : " Mình thấy ...Mình nghĩ ..." thì có là fanta hay concỏ hoặc bất cứ オヤジ khó tính nào cũng sẽ cực lì nhẹ nhàng, ôn tồn, lịch sự : "Em daudinh (hoặc bạn daudinh [grin] ) đã rất có bản lĩnh .... Nhưng anh (bạn) nghĩ như thế này .... Daudinh thấy có đúng không? ". Chẳng hạn vậy!! Không tin thử xem sao!! [cool]
    Suy cho cùng 1 ý kiến đưa ra khó mà làm hài lòng được tất cả mọi người => dẫn đến tranh luận là điều tất yếu. Tranh luận không giải quyết được vấn đề thì dẫn đến "tranh đấu". Darwin từng nói "CÓ đấu tranh mới có sinh tồn và phát triển". Việt Nam mình đấu tranh nhiều nhưng chưa phát triển được đúng mức chắc là vấn đề giải quyết "hậu chiến tranh" vẫn còn nhiều nan giải.
     Chờ "thời gian và lịch sử phán xét" ?? Huhm...Quỹ thời gian của con người 1 ngày chỉ có 24 tiếng, tối thiểu 5 tiếng dành để ngủ, 2 tiếng dành để ăn, 12 tiếng dành để nghĩ cho bản thân, 6 tiếng dành để nghĩ cho gia đình, "ghẹ"(nếu có [grin]) => chỉ có 1 tiếng dành để nghĩ cho xã hội, nghĩ cho đất nước vì vậy không thể phung phí thời gian để chờ đợi được. Con người tạo ra lịch sử chứ không phải lịch sử phán xét con người.
    Hehe nói vòng vèo quanh co, nói tóm lại đây cũng chỉ là 1 論点 như của "ho" hoặc của daudinh.
      <== Mỗi người đứng trên 1 lập trường khác nhau thì cãi nhau cả đời cũng không ai chịu nhận : "Tôi thua kém bạn!!". Đến mức đường cùng thì xuất chiêu: "Thôi... cũng được!! Cứ cho như là bạn đúng đi!!" => càng 喧嘩売ってる [217]

Re:Này các BÁC !!!

Viết bởi ho17641 » Ba T7 27, 2004 11:11 am


 Nghĩ như Anjp là thoáng, nhưng mà không triệt để vấn đề.

 Chỉ mỗi chuyện nhỏ là tranh luận về chú vietnamcongsan, hay là hôm trước có anh chuacuoi nói đôi câu về thể thao mà biết bao nhiêu người đã lên tiếng cãi nhau ỏm tỏi. Như thế cho thấy một điều, trong những cuộc tranh luận thì khó mà phân hơn kém được, chỉ gây mất hòa khí.  

 Bây giờ mà nới tay ra, đem cả chuyện chính trị của Việt Nam ra mà nói. Dám cá một điều, sẽ không đi về đâu cả.

 Ít có dân tộc nào mà lại có sự chia rẻ như dân tộc Việt mình ( đó là một điều đáng buồn ). Từ xa xưa, dân miền Nam đã không chịu sự thống trị của dân miền Bắc rồi ( từ thời người Chăm-pa, qua cuộc phân tranh Trịnh - Nguyễn và cho đến bây giờ ). Bao thế kỷ rồi mà có bao giờ hòa bình đâu. Không ít thì nhiều luôn luôn có những thế lực chống đối nhau. Cho nên vấn đề chính trị của Việt Nam chúng ta không đủ khả năng cũng như thời giờ để mà bàn bạc tới trong phạm vi diễn đàn này.

 Vì thế một lần nữa, em đề nghị các anh chị nên gác qua một bên, đừng đả động gì đến vấn đề đó nữa. Thời gian và lịch sử sẽ phán xét ai đúng ai sai. Hãy cứ như từ trước tới giờ có phải tốt hơn không. Còn cách giải quyết những bài viết không phù hợp như anh Anjp nêu trên cũng là một cách hay, mọi người có thể tham khảo.

Re:Này các BÁC !!!

Viết bởi baby » Ba T7 27, 2004 9:08 am

この話もう辞めてくれ[wink]

Re:Này các BÁC !!!

Viết bởi daudinh » Ba T7 27, 2004 8:42 am

Ừ, nói như étmin chung thì chị còn cảm thấy lọt lỗ tai. Mà chị cũng mừng, vì những gì mà tụi em đã, đang và mong muốn sẽ làm. Bằng chứng là chị đã tìm được ít nhiều những "cái được" ở www.dongdu.org. Ví dụ như những bài nhạc hay (mặc dù chị chẳng biết 1 chữ TN bẻ đôi - nhưng âm nhạc thì đi từ heart to heart mà lị!!), những câu chuyện tếu lâm, những lời tự sự v.v...
Trở về chuyện vncs, theo chị biết hiện tại có một bộ phận sinh viên (trong nước) có những suy nghĩ rất "phản động". Điều này quả thật rất đau lòng. Nhưng bù lại, có không ít các bạn SV du học luôn học hỏi, tìm cách XD đất nước. Điều này thật tuyệt vời. Và chị hy vọng, các em cũng đã, đang và sẽ làm được điều này.
Mỗi trang web đều có những quy định,phong cách riêng của nó,khó lòng mà làm vừa ý tất cả các thành viên tham gia

To fantasitta: "Nếu bạn biết cách làm thỏa mãn người khác, bạn sẽ thành công". Chú fan có hiểu câu này không? Đây là nghệ thuật đối ngoại đấy, em ạ! Về chuyện đối nội, chắc là mấy em OK rồi (chị nghe thằng bạn của em chị kể lại, quan hệ anh-em trong DD tốt lắm). Như chú fan nói: "về việc của account vncs,nó không đơn thuần chỉ là chuyện xoá bài tự tiện hay răng đe member, mà chuyện này dính dáng đến cả hội Dongdu của chúng tôi", nếu quả thật nó ảnh hưởng to tác như thế đối với các bạn thì chị đây xin nói lời xin lỗi. Chỉ có 1 tên vncs mà ảnh hưởng đến như vậy thì liệu có thêm vài tên hay vài chục tên nữa, chắc là mấy em sẽ phải vất vả lắm thay ??!!!
Có lẽ anjp có suy nghĩ thoáng hơn member khác thì phải. Còn cái tên shin--- gì đó, tự nhiên xẹt vô mấy câu chẳng "ăn nhậu" gì hết. "Thương thay cho phận đàn bà, dù hơn ...trăm tuổi vẫn là đàn em" ==>> Đáp rằng: "Tội thay các đấng con trai, dù hay đến mấy cũng "dai" (vì)đàn bà" [dark2][grin][grin]

Re:Này các BÁC !!!

Viết bởi shin_hack » Hai T7 26, 2004 7:25 pm

  "Ke 8 lạng người nửa cân" ,cũng không thể trách ai được hehe. Tự nhiên daudinh lên xưng hô "chị" này chị kia làm anh em cũng ... anh ách. Người xưa có câu: "Thương thay cho phận đàn bà, dù hơn ...trăm tuổi vẫn là đàn em"  [grin] nên cũng không thể đòi làm chị người khác khi lý lịch bất minh được. Conco. cũng hơi nóng quá...làm thế nào cho người khác 納得 chứ nói vậy thì hơi cực đoan quá だろう?....
   mà, daudinh cũng hơi cứng đầu đấy nhỉ...

Re:Này các BÁC !!!

Viết bởi Concord » Hai T7 26, 2004 6:54 pm

sorry anjp là  đệ ko biết nói thế nào cho là đáng mà chắc là nói như vậy đệ nói ko được rồi,thỉnh giáo anjp ra nói chyện với mấy chiến hữu vncs,dd... đệ xin ngồi nghe học hỏi![grin]

Re:Này các BÁC !!!

Viết bởi anjp » Hai T7 26, 2004 4:24 pm

Hehe . Chị đầu đinh nói chuyện hay ghê . Sao vội nói lời chia tay vậy.

Thành thật cảm ơn ý kiến của chị . Thực sự việc xoá bài là một vấn đề nhạy cảm . Bởi vì đối với người này thì không tốt , nhưng đối vời người khác không chưa chắc. Nhất là có những người chưa đọc bài viết nhưng đã xoá thì chắc chắn sẽ có những người  suy nghĩ giống như chị.
Thiết nghĩ , forum là nơi để mọi người giới thiệu với nhau những gì mình biết và quan tâm . Nên chuyện của vncs là rất bình thường . Bởi anh ta có quan điểm của anh ta , anh ta có quyền bài tỏ quan điểm ấy . Tất nhiên, thật đáng tiết là cách bày tỏ quan điểm vừa rồi là không chấp nhận được , nhất là lời lẽ quá quá khích. (Những người đã đọc bài viết đều phản ánh lại cho amind đòi xoá bài ). Chuyện này đúng thì có phần đúng , nhưng nghĩ sau nữa thì chưa có hợp lí.
Thứ nhất, web càng ngày càng mở rộng . Không chỉ  vncs ,có thể còn hơn thế nữa . Hễ cái gì , sai với quy dịnh là xoá hết thì quả thực , chúng ta đã thực sự tạo ra sự bảo thủ . Tạo cảm giác không tốt vời các bạn ngoài Đông du.
Thứ hai, về vấn đề chính trị . Có lẽ trang web Đông du cũng như biết bao trang web khác . Tức là tránh né đi , vì lợi ích chung . Nhưng có thật sự cần thiết như vậy không . Tại sao , chúng ta đang sống một nước tự do như Nhật thì lại không chịu có cài nhìn mới , dám nói dám suy nghĩ . Có thể nếu những suy nghĩ là sai thì sẽ có người phản bác , chứng minh đều ngược lại . Và làm cho người có ý kiến sai hiểu được cái sai. Còn , nếu đúng thì được mọi người ủng hộ .
Thiết nghĩ , những người quản lí mạng nên đứng giữa , có quan điểm trung lập thì tốt hơn.

Mìnhmuốn đưa ra một ý kiến . Trong forums nên tạo thêm một cái thùng ゴミ. Nếu , những bài không đúng quy dịnh của trang web , Amind cảnh cáo và đầu tiên cho vào đó . Để người nào thích đọc thì có thể đọc và đồng thời cũng thể hiện quan điểm của trang web Đông du. Sau một thời gian , sẽ xoá đi .[grin]. Như vậy có được không , mong anh em cho ý kiến.

Ngoài ra, xin lỗi Concord.
Chuyện chị Dau dinh bày tỏ có lẻ là lời nói của những người thực sự quan đến trang web . Sao các bạn có những lời nói không đáng như vậy .