giúp em đi học ngành y !

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: giúp em đi học ngành y !

Re:giúp em đi học ngành y !

Viết bởi o2_nt3 » Chủ nhật T1 07, 2007 12:23 am

chào các anh chị, em cũng muốn du học Nhật nhưng thật sự thì gia đình của em ko đủ khả năng tài chính (chắc là chung cảnh ngộ của nhiều người) và em đã học tiếng Nhật được 2 năm, hiện nay em học lớp 10[smile] Em rất thích học ngành Dược (ko phải Y) ở Nhật và bi chừ em ko biết phải bắt đầu nhw thế nào để tìm một suất học bổng cho mình thế nào ??? Em cũng được biết ngành Dược bên đó có trường Shizuoka, nhưng ko biết nó như thế nào ? Anh chị có thế giúp em được ko ?? À, nếu như em muốn đi du học ngay từ bây giờ thì được ko ạ, với du học THPT bên đó thì sao ?? Anh chị làm ơn giúp em.

Re:giúp em đi học ngành y !

Viết bởi fuji » Năm T12 29, 2005 11:28 pm

to ngocphi87


Mình rất tôn trọng "tình yêu" với ngành y của bạn nhưng bạn hãy thực tế và cẩn thận một chút trước khi nhờ vả việc gì.Tiếng Nhật có vẻ như bạn chưa biết bạn lại dang học lâm nghiệp gì đó và nói năm sau thi lại vậy mà bạn đi hết chỗ này chỗ khác nhờ tìm hiểu về trường này trường nọ ở nhật.thật không hiểu nổi???nếu thực sự bạn có ý định qua nhật học thì trước hết mình khuyên bạn nên học trước tiếng nhật trước đi đã.Sau khi đã có một chút vốn tiếng nhật bạn có thể tự tìm hiểu điều mình muốn dễ dàng hơn nhiều hiện nay.
 Vài lời góp ý !Chúc thành công !!!

Re:giúp em đi học ngành y !

Viết bởi Iamnotavisitor » Năm T12 29, 2005 4:00 am

おいおい、君、うるさいよ、本気にやってんのかい?

Re:giúp em đi học ngành y !

Viết bởi ngocphi87 » Tư T12 28, 2005 7:46 pm

vâng cám ơn các anh chị đã có ý giúp em !
mong anh chị đừng xoá topic này nhé !
----------------
ý của em là thế này ~
em định thi lại 1 lần nữa vào trường ĐH Y Hà Nội hoặc ĐH Y Thái Bình...hoặc một trường Y nào đó nhưng chắc chắn là em sẽ thi ĐH Y Hà Nội...
mức đọ thi vào tuyển chọn vào trường ĐH này rất cao có thể nói là cao nhất VN...nhưng em sẽ cố gắng ...hì hì..
* à em nghe nói muốn lấy được học bổng thì phải tham dự kỳ thi EJU (hay là EUJ gì gì đó-không nhớ rõ nữa !)...thường được tổ chức tại Nhật &1 số nước khác trong đó có VN (tại trường ĐH Ngoại Thương)
* tiếng Nhật thì rất khó có phải không anh chị ? làm thế nào để học tiếng JAPAN tốt ...anh chị có web nào dạy học tiếng Nhật không ?-> chỉ cho em với !
* các anh chị có thể thông tin thêm cho em về trường ĐH Y ???-em đinh thi vào Y đa khoa đó !
[red]biết là khó nhưng phải cố thôi[/red]

Re:giúp em đi học ngành y !

Viết bởi ngocthu » Tư T12 28, 2005 2:43 am

@ngocphi87: tập hợp các nội dung mà bạn đã viết, mình nghĩ rằng bạn mới chỉ có dự định du học ở Nhật mà chưa có hướng cụ thể !?
cho em biết các bước để bắt đầu....hay các bước để chuẩn bị du học ??
làm sao em kiếm được 1 học bổng để học tiếng bên ấy trước khi học Y ?

Nếu mọi người biết cách thì đã không phải cố gắng làm và học như bây giờ đâu. [wink]
Mình không biết là cách thi vào trường đại học Y ở Việt Nam rồi tìm học bổng quốc phí sang Nhật học cụ thể như thế nào. Chỉ có một điều muốn nói rằng nếu bạn có ý định du học tư phí thì cần chuẩn bị tinh thần vừa học vừa làm. Nếu niềm yêu thích ngành Y giúp bạn đủ tự tin để đối đầu với những khó khăn đó thì thử sức xem sao nhé.Chúc bạn thành công !
........

Nhân đây xin được bổ sung một vài thông tin về 浜松医科大学:
So với nhưng ngành Y lão làng khác thì trường được xây dựng cũng chỉ mới đây (vào năm 1974) nhằm mục đích đào tạo một lực lượng Y tế cho vùng Shizuoka đang thiếu bác sĩ trầm trọng lúc bấy giờ.
Trường có 2 khoa chính : 医学科(đào tạo bác sĩ - chỉ tiêu khoảng 100 sinh viên) và 看護学科(đào tạo y tá - chỉ tiêu khoảng 50 sinh viên)
Ngày thi: theo thông lệ hàng năm thì hơi đáng tiếc là sẽ trùng với nhiều trường khác do thi ngày 25, 26
Môn thi: du học sinh sẽ thi cùng đề với học sinh Nhật (Toán, Anh, Lý-Hóa-Sinh -->chọn 2 trong 3, phỏng vấn ). Lúc xét sẽ được xét riêng + thành tích kì thi 留学試験.
Các ưu đãi: không thể nói là trường có nhiều học bổng, song có khả năng nhận được một ít đủ để trang trải cuộc sống cơ bản. Được ở KTX với giá rẻ.
Học phí: 52man/năm ( tương đối không khác với các trường quốc phí khác). Du học sinh thường được miễn học phí.Tuy nhiên tiền mua dụng cụ thực hành và sách khi vào chuyên môn cũng khoảng 10man/năm .
Cuộc sống : trường nằm xa trung tâm nên không bị quấy rối bởi tiếng ồn và cũng ít bị cám dỗ bởi những thú vui, gần thiên nhiên. Rất thích hợp cho ai muốn tập trung học tập. Tuy nhiên đôi lúc cảm thấy trống vắng và hơi bất tiện cũng là một thực tế. Công việc không khó tìm.
Đi lại: đường dốc hơi nhiều và xa trung tâm --> đi ra ga bằng xe buýt hoặc xe điện mất khoảng 40 phút.
Khí hậu: mùa đông không có tuyết nhưng gió hơi nhiều. Tuy nhiên đây vẫn thuộc vào nơi có khí hậu ôn hòa ở Nhật.




Re:giúp em đi học ngành y !

Viết bởi Iamnotavisitor » Tư T12 28, 2005 1:27 am

Chào Phi!Em muốn học Y ở Nhật à!? Có ý là tốt rồi.やればできるよ.Chỉ muốn khuyên em một chút, là nên đặt mục tiêu thật cao,tức là vào trường quốc lập.(浜松医科大学は平成16年 4月 国立大学法人浜松医科大学発足 となったよ、けど基本的にはいい所)Em cũng nên thử sức những chỗ khác, như 東大医学部,名大医学部,阪大医学部.Nói vậy thôi, học ở đâu cũng như nhau cả. Chúc em may mắn.

Re:giúp em đi học ngành y !

Viết bởi tiquadus03 » Ba T12 27, 2005 8:34 pm

 Hiện tại sv Đông Du mình rất ít người học Y nên muốn san xẻ kinh nghiệm cho em là rất khó.Theo những gì anh biết thì tuy trường Y ở Nhật học phí rất cao nhưng do được các công ty tài trợ nhiều nên đối với các trường quốc lập,khả năng được miễn giảm học phí là rất cao.Còn đối với các sv học lực ưu tú thì khả năng nhận được học bổng là không phải bàn cãi.Nếu Ngocphi thực sự thích học Y thì anh nghĩ chuyện đó không quá khó(nhưng cũng không dễ đâu nhé,頑張らなくちゃ[grin]).
Còn đây là trang web của trường 浜松医科大学:http://www.hama-med.ac.jp
Trường này du học sinh phải thi chung với học sinh Nhật nên đòi hỏi kiến thức căn bản phải vững,tiếng Nhật phải giỏi mới ok.Bởi vậy anh nghĩ em phải cố gắng ngay từ bây giờ mới được.
 Còn chuyện バイト thì em khỏi phải lo,tuy lương không cao như ở Tokyo nhưng trung bình cũng khoảng 800 yên 1h.Với mức sống không cao như ở 浜松 thì mức lương như vậy là đủ sống.
 Về mặt đề thi thì các senpai đang cố gắng tìm kiếm.Hi vọng trong tháng 1 sẽ có đề thi cho em tham khảo.
 Chân thành cám ơn chị Thu rất nhiều[grin]

giúp em đi học ngành y !

Viết bởi ngocphi87 » Ba T12 27, 2005 1:56 pm

em rất thích ngành Y !
hiện nay em đang học ĐH lâm nghiệp tại việt nam
nhưng em rất thích y...và có ý định đi du học Y tại nhật
**
em muốn các anh chị giúp em...
cho em biết các bước để bắt đầu....hay các bước để chuẩn bị du học ??
làm sao em kiếm được 1 học bổng để học tiếng bên ấy trước khi học Y ?[confused1]