Nhờ tư vấn: Du học theo chương trình của Đông Du

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Nhờ tư vấn: Du học theo chương trình của Đông Du

Re:Nhờ tư vấn: Du học theo chương trình của Đông Du

Viết bởi Youtome » Hai T6 16, 2008 11:09 pm

 Bạn chú ý viết tiếng Việt có dấu nhé. Chỉ cần dùng telex hoặc Vni ở phía dưới là được, ko cần phải vất vả dùng kí hiệu như bạn đâu. [wink]

 Về câu hỏi của bạn thì thật khó để trả lời.Tốt nhất là bạn nên liên lạc trực tiếp với hội khuyến học nơi bạn ở, hoặc liên lạc với trường.
 Địa chỉ liên lạc:
   
Trường Nhật ngữ Đông Du
43D/46 Hồ Văn Huê,
Phú nhuận, tp Hồ Chí Minh
TEL: 84.8.8453782 Fax: 84.8.8477528


Re:Nhờ tư vấn: Du học theo chương trình của Đông Du

Viết bởi caocuchoang » Hai T6 16, 2008 10:03 am

ca'c anh chi. oy. Em jo la` hoc sinh tu.* do. Em muo^n' di du ho.c theo chu*o*ng tri`nh cu?a Do^ng Du, lie^.u vo*i' ngu*o*`j chu*a co' ba(ng ca^p' nhu* em co' the^? da(ng ki' va`o Do^ng du d.c ko? jiu'p em vo*i'. em ka?m o*n ra^'t nhi`u.....nhi`u..........

Re:Nhờ tư vấn: Du học theo chương trình của Đông Du

Viết bởi anzen_dp » Chủ nhật T5 18, 2008 12:22 am

Em thấy năm nay hinh như là thí sinh phải tự mua hồ sơ làm và gửi thẳng vào tp HCM thì phải.
 Mọi người hỏi lại xem nhé.

Re:Nhờ tư vấn: Du học theo chương trình của Đông Du

Viết bởi Youtome » Bảy T5 17, 2008 11:39 pm

 Xin trả lời câu hỏi của hunter2004vp:
 1.Để tìm hiểu tổng quát về trường Đông Du, bạn thử tham khảo qua trang web của trường nhé:
  http://www.dongdu.edu.vn/
 2.Bạn vào đây để tìm hiểu thêm về chương trình du học nhé.
 3.Hỏi:Thi tuyển vào Đông Du như thế nào?
     Đáp: Du học sinh Đông Du có thể chia làm 2 phần chủ yếu là "học sinh hết cấp 3" và sinh viên tốt nghiệp đại học.
 Ở mỗi khu vực, mỗi tỉnh thành đều có hội khuyến học, và trong mỗi hội khuyến học đều có 1 bộ phận phụ trách về du học Đông Du.
 Các học sinh phải liên hệ với hội khuyến học để xin hồ sơ, và việc có diễn ra xét tuyển ở hội khuyến học hay ko thì phụ thuộc vào chính bản thân của hội đó.     Sau khi qua vòng hội khuyến học,sẽ đến đợt xét tuyển của trường Đông Du.
 Các đợt xét tuyển thường chia thành 3 khu vực:
 Khu vực miền Nam: Diễn ra ở TP HCM
 Khu vực Miền Bắc: Thường tổ chức ở Nam Định
 Khu vực Miền Trung: Thường tổ chức ở Đà Nẵng
    a. Đối với sinh viên tốt nghiệp đại học: Nhà trường sẽ tổ chức phỏng vấn, thường là trực tiếp với thầy hiệu trưởng. Những sinh viên tốt nghiệp ở các ngành kĩ thuật thường có nhiều lợi thế hơn.
    b. Đối với học sinh tốt nghiệp cấp 3: Hình thức xét tuyển có nhiều thay đổi theo thời gian, có thể tổ chức thi hoặc phỏng vấn. Yêu cầu là phải có điểm thi đại học đạt trên 20 (đối với Nam Định là trên 21, những ai xin bổ xung thì trên 22).
Thời gian gần đây, do số lượng du học sinh tăng nhiều, nên khả năng cao là chỉ phỏng vấn mà thôi.
   
  Nếu còn gì băn khoăn, bạn cứ tiếp tục nêu ý kiến nhé. Mọi người sẽ cố gắng giúp đỡ bạn!

Re:Nhờ tư vấn: Du học theo chương trình của Đông Du

Viết bởi Nguyễn Tuấn Anh » Bảy T5 17, 2008 12:44 pm

bổ sung câu trả lời của onimekyo:
-Muốn phát báo bằng xe máy thì anh phải có bằng(hoặc thi trực tiếp bằng tiếng Nhật,cái này hơi khó,hoặc có thể đổi bằng của VN)
-Còn thời tiết thì cũng ko đến nỗi lắm đâu(chỉ 1 tý mùa đông thôi mà).
Mà xin lỗi anh em ko phải dân asahi nên cũng ko biết nhiều ko dám múa rìu qua mắt thợ,để các anh và các bạn trong nghề cho anh nhiều thông tin hơn ^_^
Còn về việc đi học theo con đường DD.Thực sự là phải là những người có chí thì nên đi chứ ko dễ bị nản lắm .Mà theo như thầy đã nói mọi người phải giác ngộ là đi theo DD thì sẽ mất mọi thứ nhưng bù lại sẽ được 1 thứ rất quý mà ko phải là có tiền thì sẽ mua được : đó là kinh nghiệm ,sự bươn chải ...và nó làm cho mình cứng cáp trưởng thành hơn .Nếu bây giờ mình xuống địa ngục thì sau này dù có đi đâu thì nơi đó cũng là thiên đàng ,đúng ko ạ ? ^_^

Re:Nhờ tư vấn: Du học theo chương trình của Đông Du

Viết bởi hunter2004vp » Bảy T5 17, 2008 11:41 am

Mình đang là sinh viên năm thứ 3 của BKHN chuyên ngành CTM. uớc mơ của mình là dc đi du học NHẬT. Minh muốn hỏi các bạn là minh phải làm gì, học những gì và phải có những điều kiện gì để có thể đi du học theo trương trình DONGDU? Mong các bạn giúp mình.

Re:Nhờ tư vấn: Du học theo chương trình của Đông Du

Viết bởi onimekyo » Bảy T5 17, 2008 9:23 am

Về việc giao báo,ko nhất thiết là từ 2h.Giờ giấc thế nào còn tùy thuộc vào chỗ anh làm.Từ 1h cũng có mà từ 3h sáng cũng có anh àh.Rồi địa hình mỗi chỗ cũng khác nhau,theo đó mà sẽ phát báo bằng xe đạp hay xe máy.Anh ko phải trả tiền nhà ,chỉ trả tiền điện,ga...va tiền ăn,chơi^^.
Nếu sốt ko dậy nổi thì ...còn tùy,cái này em ko thể trả lời rõ đc.Như tiệm em làm trước đây thì có 1 lần bị sốt nặng nhưng vẫn có đi phát.Nhưng được người ta phát dùm cho 2/3 số báo.Còn việc ăn nhậu thì là tự do của mỗi người ,em ko có ý  kiến,miễn là phát báo ngày hôm sau đc và ko vi phạm pháp luật 飲酒運転là đc.

Re:Nhờ tư vấn: Du học theo chương trình của Đông Du

Viết bởi vatopten29 » Bảy T5 17, 2008 12:15 am

Thanks whoami nhiều nha. Đến hôm nay mới post bài cảm ơn được, ngại ghê.

Anh muốn hỏi thêm 1 chút về công việc giao  báo của Asahi. Anh chỉ biết là làm việc này có thể trang trải học phí và sinh hoạt phí (ăn, ở, tiêu dùng hàng ngày). Thông tin là dậy từ 2h sáng, sau đó giao đến 6h, 9h thì học. Chiều lại giao tiếp. Đường Nhật thì khá dốc, trời lạnh thấu xương, hic. Có khi lên đến nơi mà bị đứt dây, tụt báo thì chắc là điên lên mất ấy nhỉ. Anh có bạn ở Nhật kể lại, chỉ biết vậy thôi. Em có thể cho anh xin thêm các thông tin khác về công việc này được không. Ví dụ như những vấn đề thường gặp khi làm công việc này? Giao báo bằng xe máy, xe đạp hay xe đạp...điện? Nếu tối có...độ nhậu thì thế nào đây, hihi? Rồi khi cảm sốt dậy ko nổi? Có vẻ như các sempai khi xưa đều làm công việc này thì phải (vì nó ổn định, lương cao nếu kiên trì và chịu khó).

Sau khi luyện công ở Đông Du thì qua bên đó tiếp tục luyện tiếp tiếng Nhật phải ko em, rồi thi đại học (nếu ko học cao học). Tính ra cũng tròm trèm 6 năm ấy nhỉ. Tự nhiên thấy mình già ghê và cũng khá trễ để theo chương trình này, nên cũng đang phân vân dữ lắm. Cũng muốn đi một nước nói tiếng Anh, hợp với khả năng và để sự thay đổi là vừa đủ.

Cảm ơn em nhiều.

Re:Nhờ tư vấn: Du học theo chương trình của Đông Du

Viết bởi Nguyễn Tuấn Anh » Chủ nhật T4 27, 2008 12:50 pm

Em chào anh,em xin trả lời anh những gì trong phạm vy hiểu biết của em.
1.Nếu anh đi du học,tức là anh sẽ vào học ở bậc cao học.Mà ví dụ như ở trường em,vào cao học,chủ yếu là đọc sách ,báo cáo...gần như toàn bộ bằng tiếng Anh,mà mấy ông giáo sư cũng đòi hỏi mình phải có 1 trình độ tiếng Anh nhất định,còn tiếng Nhật chủ yếu là để giao tiếp và nghe mấy ông thầy giảng bài ^_^.Vì vậy em nghĩ dù học ngành nào thì cũng đều xài Eng và Jap.
2.Cũng ko thể phủ nhận học Jap sẽ ảnh hưởng ko ít đến vốn Eng,nhưng cũng ko đến nỗi "giảm đều" như anh nghĩ đâu.Trong quá trình học Jap,mỗi ngày anh dành khoảng 1 tiếng đọc sách báo,xem phim,nghe nhac = Eng thì em nghĩ ko sao đâu ạ ^_^(trong trường hợp Eng của anh đã có tự tin "mình vốn rất khá tiếng Anh, ước gì có thể giỏi tiếng Nhật như tiếng Anh nhỉ")
3.Về chuyện kinh tế thì cũng còn tuỳ vào vùng anh sống nữa ,mà theo em thấy mấy anh đang học cao học ở chỗ em học ko có thời gian đi làm thêm đâu.Các anh ấy thường đi phát báo buổi sáng (1 thang khoang 5,6 man)và làm thêm việc gì đó vào thứ 7 và cn.(tháng khoảng hơn 2 man).Ngoài ra nếu thành tích tốt còn có thể xin miễn giảm học phí và xin học bổng (cái này tuỳ chế độ từng trường ,anh nên nghiên cứu kỹ )
Hy vọng 1 vài thông tin trên có thể giúp anh 1 tý gì đó.(Chỉ cần có 1 lý tưởng đúng đắn thì mình sẽ có thêm nghị lực để vượt qua mọi khó khăn ^_^ ,cái này em chỉ nói ra vay thôi ,chứ ko có ý gì dâu nha ^_^ )

Nhờ tư vấn: Du học theo chương trình của Đông Du

Viết bởi vatopten29 » Sáu T4 25, 2008 12:31 am

Mình đã tốt nghiệp đại học loại khá ngành KHKT, 25 tuổi, đang làm về Môi trường cho 1 cty Nhật được 2 năm rồi. Mình cũng sắp xong chương trình Sơ Cấp Tiếng Nhật tại Đông Du. Không muốn làm "gà công nghiệp" mãi và có nguyện vọng thay đổi để trải nghiệm cuộc sống tại Nhật nên mình đang có ý định đi du học theo chương trình của Đông Du. Hy vọng rằng đây sẽ là khoảng thời gian đẹp, ko thể nào quên. Các bạn cho mình hỏi một chút he:
1. Mình muốn hỏi về một số ngành đào tạo  tại Nhật, trong quá trình học sử dụng song song tiếng Nhật và tiếng Anh.
2. Cách học hiệu quả tiếng Nhật nhưng không làm...lụi bại tiếng Anh (mình vốn rất khá tiếng Anh, ước gì có thể giỏi tiếng Nhật như tiếng Anh nhỉ). Mình nghe một số anh chị học Trung Cấp nói là đã dấn thân vào tiếng Nhật là phải chấp nhận hy sinh tiếng Anh, hic. Sau 2 năm học Sơ cấp, chỉ mới khúc dạo đầu thôi mà thấy tiếng Anh có giảm sút đôi chút. Chẳng biết lên trung cấp sẽ thế nào.
3. Về các công việc làm thêm tại Nhật: Mình không sợ cực nhưng không biết cường độ và thời gian làm việc (đủ đế trang trải học phí) có ảnh hưởng nhiều đến việc học tại trường hay ko? Học 4 tiếng, làm thêm từ 6-8 tiếng, khủng bố!!!

Mình đang trong quá trình tìm hiểu thông tin. Các bạn có kinh nghiệm giúp đỡ giải thích giùm he. Cảm ơn các bạn rất nhiều.