Các anh chị góp ý cho em tí

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Các anh chị góp ý cho em tí

Re:Các anh chị góp ý cho em tí

Viết bởi thangpc208 » Tư T5 21, 2008 6:24 pm

Mình nói về việc ở TP HCM trước nhé.
Đầu tiên là phần hộc phí 1 triệu như các anh đã nói ở trên, học phí 1 triệu như thế đúng là đã rất rẻ, nhưng mà để trả được đối với một số bạn vẫn là 1 điều khá khó khăn, bởi vậy trường cũng có chương trình miễn giảm học phí cho các bạn có thành tích tốt trong học tập và hoàn cảnh thật sự khó khăn. Có 2 mức miễn giảm là 100% và 50% tùy theo từng bạn. Ngoài ra cũng có thể xin vay thầy để sau này khi sang Nhật kiếm được tiền rồi chả lại.
Về vấn đề tiền sinh hoạt, trước tiên là  
tiền nhà khoảng 300 đến 400 1 tháng, thêm tiền ăn và chi phí lặt vặt, xông xênh ra tất cả khoảng 1 triêu nữa. Như
vậy mỗi tháng ở TP HCM bạn sẽ tốn khoảng 2triệu{ nếu không được miễn giảm chút nào}. Tất nhiên cũng còn phụ thuộc vào khả năng tiết kiệm cuuả mình nữa.
Đó là ở TP HCM. Còn khi bạn sang được Nhật rồi thì tất cả sẽ do mình tự làm  
tự nuôi mình, tất cả phụ thuộc vào bản thân và bản lãnh của  mình thôi.
Chỉ cần cố gắng hết mình thi không phải la gì cả.    [grin]

Re:Các anh chị góp ý cho em tí

Viết bởi Little » Tư T5 21, 2008 2:11 pm

Cho em hỏi tý ! Chi phí trung bình cho thời gian học ở HCM và thời gian đầu ở Nhật là khoảng bao nhiêu thế !Kô biết có làm sao kô chớ em thuộc hộ khó khăn thì cũng  khó !

Re:Các anh chị góp ý cho em tí

Viết bởi hnamphuong » Tư T5 21, 2008 11:18 am


Hom nọ em có lên hội khuyến học tỉnh và đc tư vấn nên ghi nh` ngành về bên kĩ thuật chứ đừng dính đến chính trị trong hồ sơ? Nhưng em muốn ghi sự thật chứ ko phải là giả dối chỉ vì muốn hồ sơ của mình trong đpẹ Liệu có cần thiết ko?

Re:Các anh chị góp ý cho em tí

Viết bởi hunganh » Năm T5 15, 2008 10:26 am

cảm ơn những ý kiến của các anh chị nhiều [smile]

Re:Các anh chị góp ý cho em tí

Viết bởi hnamphuong » Tư T5 14, 2008 2:21 pm

Em là học sinh lớp 12 năm học 07/08. Em có dự định học ĐD nhưng có lẽ hơi lạc loài. Em học khối D, Hoá còn biết chứ Lý thì thật kém quá. Học kì vừa  rồi em tài tử ko học gì nên điểm phẩy có mỗi 6.5. Chắc là vào ĐD học sẽ vất vả nhưng em đã xác định rồi. Em nghe nói trong bản đăng ký phần ngành nghề tương lai thì nên ghi ngành thuộc khối A. Em thích học về truyền thông. (Đc cái mồm mép cũng ôn ổn, lại làm cán bộ lớp nh` năm). Ko biết các anh chị có tư vấn gì cho em ko ạ. (về mọi thứ: môn lý kém quá ko biết khi học ở SG ntn? về ngành truuyèn thông ở Nhật)

Re:Các anh chị góp ý cho em tí

Viết bởi Youtome » Ba T5 13, 2008 11:50 pm

  Hỏi 1 : Trong thời gian chuẩn bị Sinh viên phải học Nhật ngữ và ôn tập các kiến thức cơ bản tại Trường   Nhật ngữ Đông Du trong khoảng 1 năm, học phí mỗi tháng bao nhiêu ?
    Đáp 1: Tiền học phí thường được tính theo số giờ giảng dạy. Lớp dự bị du học, mỗi ngày học từ 8 giờ sáng đến 21 giờ tối, gồm 4 tiết học Nhật ngữ, 4 đến 6 tiết học về Toán, Lý, Hoá với giờ giảng của Thầy cô, còn lại là tự học. Học phí hiện tại là 1.000.000đồng VN / tháng với 200 tới 250 tiết giảng, nghĩa là khoảng 5.000 đồng cho một tiết giảng. So với học phí của các Trường Ngoại ngữ khác, học phí trên quá rẻ. Cho thấy thiện chí giúp đỡ sinh viên nghèo đi du học của Trường.

 Hỏi 2 : Tại sao lại bắt sinh viên học tập quá nhiều như vậy ?
    Đáp 2:Tất nhiên phải có lý do. Đó là chuyện đi du học ngoại quốc không đơn giản dễ dàng như mọi người thường nghĩ. Nhất là học tại một quốc gia có ngôn ngữ hoàn toàn toàn mới lạ với người Việt như tiếng Nhật. Không nên quan niệm là có thể học tại Nhật bằng Anh ngữ, vì Đại học Nhật chủ yếu dạy cho người Nhật bằng Nhật ngữ (đây là chuyện hiển nhiên vì Nhật Bản là một quốc gia độc lập, một cường quốc cả về kinh tế lẫn khoa học kỹ thuật). Tài liệu sách vở cũng vậy, chủ yếu viết bằng tiếng Nhật. Thời gian giảng thêm bằng Anh ngữ cho sinh viên ngoại quốc (nếu giáo viên có thiện chí ), cũng chỉ giới hạn khoảng 30 phút/ lần, và chỉ vài lần trong một tháng mà thôi. Nói vậy ta có thể hình dung kết quả học tập của những người đi du học tại Nhật mà không quan tâm tới Nhật ngữ.
Để học được tại đại học phải đọc, viết, nghe, nói thông thạo tiếng Nhật ( chứ không phải là vài câu chào hỏi, hay ở trình độ vừa đọc vừa đánh vần). Với thời gian hạn chế trong 1 hay 2 năm của lớp Dự Bị Du Học Đông Du, tất nhiên phải cố gắng hết sức để học, số giờ học dự định đề ra còn quá ít so với số giờ Anh văn phải học tính từ lúc bắt đầu học cho tới lúc có thể nghe hiểu các bài giảng tại đại học Anh, Uc, hoặc Hoa kỳ.
Ngoài ra cũng có vấn đề về các kiến thức cơ bản như Toán, Lý, Hoá, do chương trình giáo dục của VN, do từ khả năng truyền đạt của thầy, do suy nghĩ lệch lạc của học sinh, học để đối phó, học không đồng đều . . . Với trình độ hiện tại của sinh viên Việt Nam, rất cần phải được ôn tập lại toàn bộ, để đảm bảo có cùng trình độ với sinh viên Nhật. Không những thế, còn phải thi “kiểm tra năng lực theo học đại học Nhật” và thi nhập học vào từng trường mình muốn học. Chuyện ôn tập và bổ sung kiến thức cho bằng trình độ của Nhật là cần thiết. Các kiến thức này bao gồm kiến thức của 3 năm học (lớp 10, 11, và 12). Số giờ học Đông Du hoạch định có phần không đủ.
KHÔNG THÀNH QUẢ NÀO MÀ KHÔNG ĐÒI HỎI PHẢI HY SINH.

  Trên đây là 1 phần trích từ bản giới thiệu của trường Đông Du.
  Về thời gian học tiếng Nhật ở trường, phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Thường là 8 tháng,14 tháng hoặc có thể lâu hơn.
  Để bạn dễ hiểu, mình nói về thời gian  các lần đi du học nhé. Bạn sẽ nhập học vào tháng 8, sau khi tốt nghiệp cấp 3. Du học sinh sẽ sang Nhật vào 2 đợt, cuối tháng 3 và đầu tháng 10. Từ đó bạn có thể tính ra được thời gian học ở trường Đông Du.
  Nói khách quan thì tiếng Nhật khá khó, nhưng chỉ khó lúc đầu thôi. Được khoảng 8 tháng, đặc biệt là khi sang Nhật rồi, sẽ tiến bộ nhanh lắm.
  Cố gắng lên nhé!!! Chúc bạn thành công.

Re:Các anh chị góp ý cho em tí

Viết bởi onimekyo » Ba T5 13, 2008 6:16 pm

khó hay không cũng còn tùy.nếu em thực sự muốn sang Nhật học và thích tiếng Nhật thì sẽ chẳng thấy khó đâu!

Các anh chị góp ý cho em tí

Viết bởi hunganh » Ba T5 13, 2008 3:20 pm

em mong muốn được tham gia chương trình Đông Du nhưng không biết khoá học tiếng Nhật ở trường Nhật ngữ Đông Du có khó lắm không? và các anh chị khoá trước đã hoàn thành trong thời gian bao lâu? Em cảm ơn nhiều