Học tiếng Nhật ở Nhật --> Thi cao học ở Nhật

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Học tiếng Nhật ở Nhật --> Thi cao học ở Nhật

Re:Học tiếng Nhật ở Nhật --> Thi cao học ở Nhật

Viết bởi jindonhat » Chủ nhật T4 05, 2009 9:53 pm

Chào bạn ETVN. Mình cũng có hoàn cảnh giống như bạn. Mình cũng đang tìm một trường để học tiếng Nhật. Mình cũng qua Nhật với tư cách là một kỹ sư.
Bây giờ là tháng 4 rồi không biết bạn có về vn chưa hay đang học ở một trường nào đó.
Nếu bạn đang học ở một trường đại học nào đó. Thì bạn có thể vui lòng giúp mình được không.
cảm ơn bạn.

Re:Học tiếng Nhật ở Nhật --> Thi cao học ở Nhật

Viết bởi ETVN » Năm T1 29, 2009 1:44 pm

Vâng cảm ơn bác cmiviet nhiều. E sẽ thử đi hỏi xem thế nào. Nếu có gì e xin làm phiền các bác thêm nha.hichic
Chân thành cảm ơn

Re:Học tiếng Nhật ở Nhật --> Thi cao học ở Nhật

Viết bởi Cao Minh Viet » Năm T1 29, 2009 12:24 am

Có hai nơi bạn nên hỏi ngay lập tức, không nên chần chờ.
1. Sở nhập quốc về khả năng xin visa, đổi visa
2. Trường học mà bạn muốn xin vào

Hỏi cái gì ? --> Cần làm gì để xin được visa đi học. Cần làm gì để được nhận vào trường học.
Nều khả năng tiếng Nhật không đủ thì cần có bạn giỏi tiếng Nhật đi kèm. Tốt nhất là một bạn người Nhật.

Chúc bạn may mắn.

Re:Học tiếng Nhật ở Nhật --> Thi cao học ở Nhật

Viết bởi ETVN » Tư T1 28, 2009 12:27 pm

Vấn đề thứ 2 nan giải không kém : Giấy tờ. Không đơn giản như bạn nghĩ đâu. Phải có người đứng ra bảo lãnh cho bạn (người Nhật). Trường bạn xin vào không lo cho bạn điều này.

http://www.samenet.jp/life/index.html
E thấy cũng có trung tâm hỗ trợ mình làm visa đấy chứ. Nếu họ có thể lo visa cho mình thì họ sẽ tự tìm người bảo lãnh cho mình! E nghĩ thế, để khi nào có thời gian e đi hỏi thử xem đã


Vấn đề thứ 3 : Chứng minh đủ tiền để theo học và có thu nhập để đảm bảo cuộc sống (như vậy mới được cấp visa).

Vấn đề này e định mượn của bạn bè tiền rồi nạp vào tài khoản của mình, chờ cho nó xác nhận xong rồi rút ra trả. Không biết về vấn đề này e tính như thế có ổn không nữa

E lần đầu tiên sang sống ở nước khác, lại cũng chưa được bao lâu nên không có kinh nghiệm lắm. Mong các bạn giúp đỡ hộ cho. Vấn đề trước mắt của e bây h có lẽ là công việc.
Nhưng với cái visa kỹ sư của e hiện này thì việc đi kiếm việc làm để cầm cự thì rất khó (e thử rồi nhưng không được). Nên e tính đi học tiếng nhật để chuyển visa sang học sinh rồi đi làm baito (cái này e nghĩ sẽ dễ dàng hơn và nếu may mắn có sự hỗ trợ của trung tâm dạy tiếng nhật thì sẽ tốt hơn nữa).
Tất cả trên là những suy nghĩ bồng bột, non trẻ của e lúc này, mong các bác có kinh nghiệm chỉ bảo giúp e.
E xin cảm ơn mọi người nhiều

ETVN

Re:Học tiếng Nhật ở Nhật --> Thi cao học ở Nhật

Viết bởi Cao Minh Viet » Ba T1 27, 2009 6:35 pm

Vấn đề khó nhất của bạn bây giờ là "Thời gian". Bạn không có thời gian để xin nữa vì hầu hết các trường nhận hồ sơ cho kỳ học tháng 4 năm sau trước tháng 2.
Vấn đề thứ 2 nan giải không kém : Giấy tờ. Không đơn giản như bạn nghĩ đâu. Phải có người đứng ra bảo lãnh cho bạn (người Nhật). Trường bạn xin vào không lo cho bạn điều này.
Vấn đề thứ 3 : Chứng minh đủ tiền để theo học và có thu nhập để đảm bảo cuộc sống (như vậy mới được cấp visa).

Nếu bạn mất việc vào tháng 2 thì trong vòng 6 tháng phải tìm được việc mới, nếu không phải về VN (dù cho hạn visa của bạn vẫn còn). 90% là không còn trường nào nhận hồ sơ cho kỳ học tháng 4 ==>> Có lẽ phải về VN thôi bạn ơi. Hoặc "cua" một em Nhật dễ thương nào đó. hihi....

Re:Học tiếng Nhật ở Nhật --> Thi cao học ở Nhật

Viết bởi ETVN » Ba T1 27, 2009 1:05 pm

Ah, mình đang sống ở shizuokaken surugaku (Gần ga 運動場駅、県立大学)
よろしくお願いします。

Re:Học tiếng Nhật ở Nhật --> Thi cao học ở Nhật

Viết bởi ETVN » Ba T1 27, 2009 1:02 pm

Vâng cám ơn bạn nes. Mình đang cũng có ý định giống như bạn nói nhưng hiện tại vấn đề mình đang lo nhất là: giấy tờ và học phí, tiền sinh hoạt nhà cửa trong một năm học đấy.
- Về giấy tờ: như bạn nói thì sau khi mình xin vào học ở mộ trường nào đó thì họ sẽ tự giải quết cho mình nhỉ. Nếu thế thì vấn đề này có lẽ có thể ok rồi.
- Về tiền nong: Các bạn có thể giới thiệu cho mình một trung tâm có học phí thấp không (Nếu đươc có thể nói rõ cho mình tối thiểu là bao nhiêu để mình vay mọi người để cho họ xác thực cho mình), có những hỗ trợ nhà trọ, giới thiệu việc làm cho học viên sau khi nhập học nữa.
Vì mình sau khi nghỉ việc ở công ty thì sẽ không thể có một khoản thu nhập nào nữa cả, về phía gia đình thì cũng không. Vì vậy đối với mình vấn đề này rất là quan trọng
Mong nhận đươc sự giúp đỡ sớm của các bạn. Xin chân thành cảm ơn

ETVN

Re:Học tiếng Nhật ở Nhật --> Thi cao học ở Nhật

Viết bởi nes » Ba T1 27, 2009 11:20 am

Có lẽ bạn xin vào trường tiếng Nhật học khoảng 1 năm, đến tháng 1,tháng2 năm sau xin đi kenkyusei(học dự bị ở phòng nghiên cứu của giáo sư ngành mà bạn muốn học)để năm tiếp theo thi cao học là tốt nhất.
Việc xin vào trường tiếng Nhật thì phải liên hệ trực tiếp với trường để họ giúp đỡ làm thủ tục,trong tài khoản cũng phải có >= tiền học phí 1 năm. Tìm trường nào đó thích hợp và liên hệ.Gọi điện, tốt nhất là Email để viết cho rõ ràng, mạch lạc.
goodluck...

Học tiếng Nhật ở Nhật --> Thi cao học ở Nhật

Viết bởi ETVN » Hai T1 26, 2009 10:36 pm

Chào các bạn. Mình đang sinh sống ở Nhật, mình sang Nhật làm việc được 6 tháng dưới vai trò là một kỹ sư (Visa Kỹ sư) nhưng hiện nay do tình hình kinh tế của Nhật đang khó khăn, công việc của mình không được thuận lợi lắm. Trình độ tiếng Nhật của mình thì cũng không được khá lắm (Đỗ 3kyuu đợt thi 12/2007, chưa thi 2kyuu bao giờ nhưng có lẽ trình cũng chưa đạt được 2kyuu). Đến cuối tháng 2/2009 mình có thể nghỉ việc ở công ty.
Hiện tại mình đang có ý định, sau khi nghỉ làm ở công ty bên này mình muốn tham gia học thêm tiếng Nhật cùng các bạn sau đó sẽ thi vào Cao học ở Nhật bản. Dù biết là rất khó nhưng mình sẽ cố gắng, thử sức của mình trên đất nước có nền kinh tế đứng thứ 2 thế giới này.
Các bạn có thể cho mình hỏi một số vấn đề sau:
1. Khi vào học tiếng Nhật tại trung tâm các bạn đang học thì mình có thể chuyển đổi loại visa của mình từ loại Kỹ sư sang kiểu đi học giống như các bạn không? Trung tâm có thể hỗ trợ, giúp đỡ mình không? (Mình không có ai thân quen ở bên này cả)
2. Mình muốn học tiếng Nhật tại trung tâm của các bạn đang học có được không? Nếu được thì mình phải làm như thế nào, và số tiền ban đầu để mình nộp vào học ban đầu là bao nhiêu. Và với trình độ ban đầu của mình như thế thì để thi được Cao học thì mình phải học tiếng Nhật mất mấy năm?
Mong các bạn giúp đỡ. Xin chân thành cảm ơn.