Matsushita Konosuke

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Matsushita Konosuke

Re:Matsushita Konosuke

Viết bởi Admin » Chủ nhật T5 15, 2005 4:35 pm

Lỗi bài viết đã được sửa lại. Cảm ơn ý kiến đóng góp của Aliso.

Re:Matsushita Konosuke

Viết bởi minh » Chủ nhật T5 15, 2005 2:03 pm

[心を定め希望をもって歩きむならば必ず道はひらけてくる.] じゃなくて [ 歩(あゆ)む」だね 

Matsushita Konosuke

Viết bởi khanhDDSA » Sáu T5 13, 2005 11:31 pm


"自分には自分に与えられた道がある.
広い時もある、せまい時もある.
のぼりもあればくだりもある.
思案にあまる時もあろう.
しかし心を定め,希望をもって歩むならば必ず道はひらけてくる.
深い喜びもそこからうまれてくる."
 
Bạn có thể dễ dàng bắt gặp câu nói đầy ấn tượng trên khi vào click vào địa chỉ http://panasonic.co.jp/rekishikan/.Đây là câu nói của ông Matsushita Konousuke(松下幸之助),người sáng lập ra công ty Matsushita(松下電器) với hai thương hiệu nổi tiếng National và Panasonic.

Cuộc đời của ông có lẽ đã được ông đúc kết ngắn gọn qua câu nói đó.Ông sinh ngày 27/11/1894 tại tỉnh Wakayama(和歌県)trong một gia đình làm nông nghiệp có 8 anh chị em, ông là con út trong gia đình.Nhà ông khi đó ở dưới một gốc tùng cổ đại,vì thế ông được đặt tên là Matsushita.Ông đã có một thời niên thiếu rất cực khổ.Chỉ học hết bậc tiểu học 4 năm, 9 tuổi Matsushita đã phải đi học việc để kiếm sống và nuôi gia đình. Matsushita khởi đầu bằng việc bán than, rồi được nhận vào làm phụ bán hàng cho một cửa hàng bán xe đạp.Một thời gian sau,Masushita xin vào làm cho công ty đèn điện Osaka(大阪電灯).

Năm 22 tuổi Matsushita cưới vợ.Năm 23 tuổi, Matsushita xin thôi làm cho công ty Osaka, đứng ra mở cửa hàng chuyên bán đồ điện với vẻn vẹn chỉ có … 97 yên! Đến chiếc áo Kimono, của hồi môn và nữ trang của vợ cũng phải bán đi để làm vốn kinh doanh. Matsushita đã miệt mài nghiên cứu và thành công đầu tiên của ông là chiếc đui đèn! Matsushita xin cấp bằng sáng chế và đó là tấm bằng đầu tiên trong số gần 5 vạn tấm bằng của “vương quốc” Matsushita sau này.

Năm 1918,ông đứng ra thành lập xưởng chế tác thiết bị điện.Thời đó những chiếc radio rất hay bị hỏng hóc,chuyên trách bộ phận nghiên cứu của công ty-ông Nakao(sau này làm phó giám đốc công ty Matsushita)đã bỏ nhiều thời gian công sức nghiên cứu để cải tiến.Và,năm 1930 chiếc "radio bền" đã ra đời.Cái tên Matsushita càng được nhiều người biết đến hơn từ đây.

Năm 1931, phạm vi hoạt động và ảnh hưởng của Matsushita đã vang dội cả nước với 200 loại sản phẩm điện như: dụng cụ nối điện, dụng cụ nhiệt điện, máy thu thanh, pin. Năm 1935, công xưởng Matsushita trở thành Công ty công nghiệp điện khí Matsushita. Năm 1938, Matsushita chế tạo được mô hình máy thu hình.

Năm 67 tuổi,ông nhường lại chức giám đốc cho con rể.Hiện nay,số công nhân của công ty đã lên tới tổng cộng gần 29 vạn,với doanh thu khoảng 7500 tỉ yên mỗi năm.

Ở trong nước, Matsushita Konosuke trở thành nhân vật tượng trưng cho sự phát triển kinh tế và tiến bộ xã hội của Nhật Bản. Chính phủ Nhật đã trao tặng cho Matsushita huân chương Mặt trời. Năm Matsushita 90 tuổi, công ty của ông được xếp hạng 19 trong số 100 hãng lớn nhất thế giới và Thiên hoàng Nhật Bản đã tặng Huân chương cao quý nhất của đất nước cho Matsushita – Huân chương Húc Nhật Đại Thụy.

Ông qua đời ngày 27/4/1989,thọ 94 tuổi.

Nguồn: http://www.panasonic.co.jp