Lấy ý kiến về mẫu thiết kế Nhà Quốc hội

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Lấy ý kiến về mẫu thiết kế Nhà Quốc hội

Re:Lấy ý kiến về mẫu thiết kế Nhà Quốc hội

Viết bởi katakata » Hai T4 26, 2004 7:33 pm

Hora, Phuong an duoc vnexpress va dan chung binh chon it nhat da thang va se duoc xay dung.

Re:Lấy ý kiến về mẫu thiết kế Nhà Quốc hội

Viết bởi Guest » Hai T4 26, 2004 6:06 pm

ban khong nen chu quan, qua kinh nghiem chung ta da thay co nhieu cong trinh kien truc o vietnam khong duoc kiem dinh ky thuat giong nhu o nuoc Nhat, thi du dien hinh va gan nhat la tuong dai chienthang dien bien phu, cong trinh da hoan tat va da duoc chuyen cho mot cach kho khan den dien bien, khi ay nguoi ta moi nghi den anh huong cua suc gio anh huong len la co(40met) tren tay cua nguoi chien si, that la chuyen khong tuong so voi viec thiet ke cong 1 trinh (tuong doi lon) cua cac quoc gia tien tien.

hay than trong va nen dong gop y kien khi da thuc su hieu ro. o day chung ta co the binh chon phan hinh thuc cua cong trinh ma thoi, phan ket cau se la van de tim hieu sau, topic nen ghi ro , de moi nguoi khong hieu lam.

rieng toi, cong trinh nha Quoc Hoi khong nen con phan tham my theo nhu mot nha hat, nen thiet ke the nao de the hien duoc net van hoa cua nguoi VietNam, neu the hien duoc net kien truc truyen thong cua dan toc thi tot nhat.

cam on tat ca

triba, bac-au

Re:Lấy ý kiến về mẫu thiết kế Nhà Quốc hội

Viết bởi Guest » Bảy T4 24, 2004 9:40 pm

i agree

Re:Lấy ý kiến về mẫu thiết kế Nhà Quốc hội

Viết bởi Guest » Năm T4 22, 2004 9:42 am

Tai sao ban lai noi la, kien truc khong phai la cam tinh. Kien truc la phai bat dau tu Chan-Thien-My. Do chang phai la cai dep hay sao ? Duong nhien, khi cac Chuyen Gia da dua ra duoc mo hinh, dieu do co nghia la cac mo hinh do phai bao dam ve cac tieu chuan ky thuat ( ve chieu sang, thong gio, v.v... ). Vi tinh chat va tam voc cua cong trinh, duong nhien viec trung cau y dan la 1 viec lam rat dang hoan nghenh. Con ve de noi ve chuyen biet hay khong biet ve thiet ke, xin ban dung qua ban tam. Vi chac chan khi " mang nang de dau " de sinh ra duoc cac mo hinh nhu vay thi duong nhien chi it ra no cung phai bao dam duoc cac yeu cau ve TCN cung nhu cac quy pham KT. Do you agree with me !!!???

Re:Lấy ý kiến về mẫu thiết kế Nhà Quốc hội

Viết bởi katakata » Bảy T4 17, 2004 1:49 am

That chang ra sao ca khi de bon buc anh do va bat moi nguoi binh chon.
Chieu nay toi co xem ket qua thi cai thu 4 -ngoi sao rang ngoi-duoc nhieu nguoi binh chon nhat...Khong biet thiet ke the nao sao ma danh gia duoc...kien truc khong phai la cam tinh...

Lấy ý kiến về mẫu thiết kế Nhà Quốc hội

Viết bởi Admin » Sáu T4 16, 2004 2:44 pm

4 mẫu thiết kế Nhà Quốc hội


Phương án 1: Trang viên hội ngộ.  

4 mô hình Trung tâm hội nghị quốc gia được giới thiệu trước công chúng tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ (Hà Nội) ngày 15/4. Sau khi chọn được mẫu thiết kế, công trình này sẽ được khởi công tại xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm (Hà Nội) để phục vụ các hội nghị trong nước và quốc tế.

Mẫu thiết kế Trung tâm hội nghị quốc gia đã thu hút đông đảo chuyên gia ngành xây dựng và người dân đến xem. Một số người dân tại xã Mễ Trì cũng đến tìm hiểu quy hoạch và thiết kế dự án bởi công trình sẽ được xây dựng trên địa bàn xã.


Phương án 2: Đoá hoa bên hồ.
Theo quan sát của VnExpress, phương án thứ 2 mang tên Đoá hoa ven hồ được người dân chú ý và bầu chọn nhiều nhất. Anh Nguyễn Khắc Huy, chuyên viên Bộ Xây dựng, nhận xét tổng thể Trung tâm hội nghị quốc gia giống như đoá hoa nổi trên mặt nước khá lạ mắt, cảnh quan công trình gắn bó chặt chẽ với thiên nhiên.  

Theo phương án này, mặt bằng toà nhà Trung tâm được thiết kế theo hình tròn mà tâm điểm là một phòng họp chính 5.500 chỗ, bao quanh là sảnh hành lang và toà nhà 4 tầng hình vành khăn. Khu hành chính, phòng họp, khu thương mại được bố trí hợp lý xung quanh. Toà nhà có kiến trúc như một hòn đảo nằm trong một hồ nước thơ mộng, khách có thể ngắm thiên nhiên, cây xanh. Bên cạnh đó, các công trình khác được bố trí như khách sạn cao cấp nằm phía bắc, Bảo tàng Hà Nội ở phía đông, sân khấu ngoài trời đặt phía tây, phía nam là lối vào Nhà Quốc hội và quảng trường.

Một phương án cũng được chú ý là Trang viên hội ngộ (phương án 1), dựa theo bố cục kiến trúc Văn Miếu. Sân thứ nhất nằm ở phía nam có hồ nước, cây xanh, được bao bọc bởi văn phòng và khu dịch vụ. Sân thứ hai có 2 công trình bảo tàng Hà Nội và khách sạn. Sân thứ ba có không gian rộng là quảng trường. Ở giữa là Nhà quốc hội hình vuông nằm giữa không gian rộng, có mái lớn hình nón vươn cao. Đây là tâm điểm toàn bộ kiến trúc.

Toà nhà có hình khối cơ bản vuông tròn mang tính tượng trưng của truyền thống Việt Nam. Phòng họp hình nón tròn, bên trong có vòm mái hình bán cầu. Vòm mái được bao bọc bởi vỏ bên ngoài được cấu tạo hành xoắn ốc, khách tham quan có thể đi lên đỉnh mái, nhìn tổng thể trung tâm.


Phương án 3: Lượn sóng bến sông.
Ngoài ra, các chuyên gia Đức thiết kế còn đưa ra mẫu thiết kế mang tên Lượn sóng bến sông. Ý tưởng của thiết kế này dựa theo quần thể di sản thiên nhiên vịnh Hạ Long. Một hồ nước thơ mộng có những đồi nhỏ mấp mô, sau lưng là Nhà Quốc hội. Công trình có mái lượn sóng từ đại sảnh và được dâng cao đến phòng họp chính. Phòng họp được chia thành 2 không gian bằng vách ngăn di động.


Phương án 4: Ngôi sao rạng ngời.  
Phương án 4 có tên Ngôi sao rạng ngời. Thiết kế dựa theo hình ảnh ngôi sao vàng trên nền cờ đỏ không gian 3 chiều. Hồ nước là trung tâm của quần thể, Trung tâm hội nghị và quảng trường nằm trên trục giữa hồ và tâm điểm vòng lưu thông. Trên trục là phòng họp chính có hình ngôi sao với 2 dãy nhà hai bên, ở giữa là đại sảnh nhìn ra hồ. Không gian kiến trúc hội trường được cấu tạo bởi 12 tấm vách hình ngũ giác. Các tấm kết với nhau bằng các tam giác đều, tạo thành một khối. Kiến trúc hội trường có kết cấu bằng thép, vỏ mái ngoài bằng nhôm có mạ màu vàng, bên trong là các tấm hấp thụ âm thanh.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Nhà quốc hội và Hội trường Ba Đình mới sẽ tập hợp các ý kiến góp ý của người dân và các chuyên gia, trình Thủ tướng để lựa chọn phương án thiết kế Trung tâm hội nghị quốc gia tối ưu nhất.  

[vnexpress]