Tuần báo Đông Du số 23

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Tuần báo Đông Du số 23

Re:Tuần báo Đông Du số 23

Viết bởi vuvanvinh_hanoi_vn » Bảy T1 03, 2009 11:54 am

ảnh đẹp quá anh nhỉ .em cảm ơn anh nhé .em mong đươc sang bên đó quá

Re:Tuần báo Đông Du số 23

Viết bởi 700 » Sáu T11 14, 2008 11:20 pm

oh! canh mua thu qua dep! em copy may tam nha! cam on anh HongAn nhieu!

Tuần báo Đông Du số 23

Viết bởi anjp » Sáu T11 14, 2008 2:11 am

Thi Ryu tại Tohoku/ Ấm Cúng Tình Anh Em - Bonenkai Morioka 2008/ Điện thoại Nhật với tầm nhìn thế giới/ Công ước của Obama/ Tập ảnh mùa Thu Nhật Bản là những bản tin trong tuần báo lần này. Xin mời các bạn theo dõi

Thi Ryu tại Tohoku

Trong những năm gần đây, dân Mori mỗi khi đi thi Ryu đều gặp không ít sóng gió. Nếu như đợt thi Ryu tháng 6 vừa rồi là động đất mạnh trên cấp 6 tưởng như không thể đến trường thi, thì tháng 11 lần này các bạn lại gặp 強風 đầu đông. Theo như lời của các nhân chứng tại hiện trường thì trong khi đợi xe buýt đến, các bạn phải ôm nhau để khỏi bay (cái này thấy sướng chứ khổ gì hehe), còn các bạn đi tàu điện thì bị kẹt hàng tiếng đồng hồ. Nhưng cuối cùng thì các bạn cũng đến nơi an toàn, ăn cơm tập thể, ngủ chen chúc và hứng khởi bước vào cuộc thi.

Vào giờ nghĩ giữ trưa, trong khi các bạn K07 nhăn mặt than khó (năm nào chả thế lol ) thì các bạn K08 lại hớn hở khoe "em chả thấy khó những cũng chả thấy dễ..." (năm nào cũng vậy ^ ^). Kết thúc buổi thi đầy căng thẳng (khoảng 17h15'), 21 bạn tập trung tại 会館 để tham gia buổi giao lưu với hội người Việt Nam tại Sendai. Không biết là "nhờ " hay "bị" ăn món mầm đá mà 3 cái lẩu +1 nồi gỏi gà +1 thùng táo (mang từ Mori) đã nhanh chóng bốc hơi trong không khí khẩn trương và vui vẻ. Buổi tối, lại 1 lần nữa các bạn xem phim "Super man" tập thể, ngủ chen chúc đến sáng hôm sau, và  chia tay Sendai vội vàng về chuyến tàu sớm nhất.

Mặc dù các Sempai ở Sendai chưa chuẩn bị thật sự chu đáo, còn một vài thiếu sót, nhưng cũng hy vọng đã phần nào giúp các bạn đỡ lo lắng và căng thẳng vì cuộc thi Ryu khó khăn này.
Xin thay mặt cho các Sempai chúc các bạn đạt được kết quả thật mỹ mãm và thi đậu vào trường mình mong muốn 頑張れ

Tập ảnh Thi Ryu tại Tohoku


Nấu cơm tập thể


Khung cảnh trường thi








Giờ giải lao






Không khí buổi giao lưu


Tuấn Anh

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

★★★★★ Ấm Cúng Tình Anh Em - Bonenkai Morioka 2008 ★★★★★


Lời giới thiệu :

Với mong muốn thắt chặt tình cảm senpai & kohai , cũng như anh em sinh viên Đông Du của các vùng trên khắp đất nước Nhật , Morioka dự định tổ chức buổi liên hoan Tất Niên thật sự ấn tượng và vui vẻ .

Khác với Tokyo (được tổ chức có qui mô ) , hay Shizuoka (náo nhiệt và phong cách ) , Bonenkai được tổ chức tại Morioka như là một bữa tiệc gia đình đoàn tụ , anh em sum vầy. Thật sự rất đầm ấm và là lúc chúng ta cùng ôn lại bao kỷ niệm buồn vui ...

Sao bạn không thử tham gia một lần cùng chúng tôi nhỉ ?

Ban Tổ Chức :         Khóa 2007 & 2008 chịu trách nhiệm chính .
Thời gian tổ chức : 2008/12/28 (nhằm ngày Chủ Nhật)
Lệ phí tham gia :     3000 yen /1 người ("trẻ em miễn phí")
Địa điểm tổ chức : Quán Kitchen Bar (xem hình)


(quán đẹp - sức chứa cao - dưới hầm - cách âm tốt)


Đăng ký :
Bạn có thể đăng ký ngay tại topic http://www.dongdu.info/cgi-bin/index.cgi?action=forum&board=hdc_tb&op=display&num=4601&start=0#2 theo mẫu sau :

Tên : ABC
Số lượng người theo cùng (nếu có) : XYZ

Hoặc liên lạc theo số máy sau : 080-3190-4468 gặp Hoàng Quyền (Khóa 07 - Morioka )

Lưu ý : Khi đến Morioka nhớ mang theo áo ấm !![tongue][tongue]

Huy Khôi


----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Điện thoại Nhật với tầm nhìn thế giới

"Tôi không thể nào có thể sống mà không có điện thoại của tôi", đó là lời của Yuichi Koizumi, một người làm công ăn lương Nhật Bản.Mặc dù không phải là một nhận xét gì mới lạ trên thế giới, phát biểu của Koizumi thực sự mang ý nghĩa.
Máy điện thoại cầm tay của anh này không phải là một chiếc điện thoại xịn thông thường. Cùng với chức năng sử dụng thông thường là máy chơi nhạc, camera quay hình và lướt web, anh Koizumi cũng sử dụng chiếc máy làm TV, thẻ tín dụng và vé đi tàu hoả, máy bay.
"Đó là cuộc sống của tôi."
Những người khác ở Nhật Bản cũng sử dụng các điện thoại di động để định vị đường về nhà thông qua hệ thống định vị toàn cầu, hoặc dùng để ưa vé xem chiếu bóng, cập nhật thông tin trên trang blog cá nhân khi họ ở bất cứ đâu.
Nhưng các công nghệ này không có gì mới mẻ ở Nhật. Quốc gia này đã có các dịch vụ di động thế hệ sau trong suốt một thập niên qua.
Nhật Bản cũng dẫn đầu phần còn lại của thế giới với việc bùng nổ điện thoại di động thế hệ thứ ba - 3G, số lượng lên tới 104 triệu máy đang được sử dụng.

Doanh số iPhones yếu

Do đó, Apple iPhone, khi đem ra so sánh, không có bất cứ tiến bộ cách mạng nào, như chính lời giám đốc điều hành Apple, Steve Job miêu tả.
Người Nhật rõ ràng không có ấn tượng gì như nhiều giới tiêu thụ toàn cầu khác, trước việc doanh số của iPhone bị sụt giảm một phần ba chỉ vài tháng sau khi được tung ra thị trường.
Các khách tiêu thụ Nhật Bản cũng tránh iPhones vì giá thành cao của loại máy này.
Máy iPhone 16 gigabyte giá thành 80.000 yên (800 đôla), trong khi giá điện thoại xịn loại rẻ nhất do Nhật sản xuất có giá bán chỉ hớn 300 đôla.
Nhưng một câu hỏi lớn hơn đặt ra là tại sao các công nghệ điện thoại di động của Nhật Bản tới nay không hấp dẫn được các khách hàng trên thế giới.
Ông Kiyoyuki Tsujimura, một quan chức điều hành cao cấp của hãng NTT CoCoMo nói: "Vẫn còn quá sớm để phán xét".

'Quá hiện đại'

Ông Tsujimura nói thêm: "Các công nghệ của Nhật Bản quá hiện đại, nhưng khi phần còn lại của thế giới đuổi theo, chúng tôi sẽ có nhiều hơn các cơ hội để xuất khẩu các công nghệ đó".
Chính phủ chia sẻ quan điểm của ông Tsujimura và mới đây đã thông báo sẽ bắt đầu một chiến dịch thúc đẩy mạnh mẽ thị trường đối với công nghệ điện thoại di động của Nhật Bản ra nước ngoài.
Chính phủ tin rằng điện thoại bỏ túi phổ thông của Nhật có thể tạo ra một doanh thu đỉnh cao toàn cầu.
Công nghệ này dựa trên một loại chip vi tính nhỏ xíu gọi là FeliCa, đưa vào bên trong mỗi máy phone đi động. Nó sẽ giao tiếp với thiết bị đọc ở các cửa hàng, các nhà ga tàu hoả và các mày bán hàng trong các thanh toán không dùng tiền mặt.
Song quan chức của chính phủ ông Masayuki Ito thừa nhận: "Công nghệ điện thoại di động của Nhật có chiều hướng kiểu cách," và do đó không được khách tiêu thụ trên thế giới chào đón.
Thế nhưng trong kỷ nguyên của iPhone - cùng với việc các đối thủ cạnh tranh Hàn Quốc đang mở rộng mạnh mẽ hơn bao giờ hết, các nỗ lực của Nhật Bản có thể xuất hiện hơi muộn.

Nguồn BBCVietnamese.com

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Công ước của Obama

Vị thượng nghị sỹ đảng Dân chủ với khẩu hiệu Thay Đổi đã dành chiến thắng ngọt ngào trong cuộc bầu cử tổng thống được gọi là làm nên lịch sử nước Mỹ. Thế nhưng chúng ta hãy xem những cam kết Thay Đổi cụ thể của ông là gì? Được nhiều cử tri ủng hộ kéo theo việc phải thỏa mãn nhiều mong đợi, cụ thể là ngoài việc giảm thuế thu nhập cá nhân trên diện rộng, ông còn phải giảm tiền bảo hiểm y tế, bảo hộ những khoảng cho vay mua nhà lãi suất thấp... Vậy liệu ông có thể thực hiện những cam kết này một cách suôn sẽ để Thay Đổi nước Mỹ ? cột mốt 2010 sẽ là thời điểm quan trọng nhất để đánh giá Obama trên vai trò lãnh đạo.

Khi nói về Công ước của Obama thì vấn đề General Motors(ngành sản xuất xe hơi) được xem là một tiêu điểm. Ông đã công ước rằng sẽ duy trì và tạo thêm công ăn việc làm, và cứu trợ GM. Theo BBC cho biết, các lãnh đạo đảng Dân chủ hiện đang tìm cách dùng một phần khoảng tiền trong gói tài chính 700 tỷ đôla mà Hạ viện đã thông qua để cứu trợ GM. Mặc dù gói cứu trợ này ban đầu được tuyên bố chỉ dành riêng cho lĩnh vực tài chính. Tuần trước hãng General Motors vừa loan báo thua lỗ 4,2 tỷ đôla trong quý ba năm nay và cảnh báo khó khăn trầm trọng trong năm 2009 nếu thị trường không được cải thiện. Tập đoàn này cũng lên kế hoạch cắt giảm 5.400 việc làm.


GM CEO Wagoner appears with Obama


Trong lúc Cơ chế Thị trường đã bất đầu lộ rõ những mặt tối, Obama nói rằng `` Sẽ tiến đến một Cấu trúc cân bằng mới cho Cơ chế Thị trường và Vai trò Chính phủ ``. Việc bảo hộ GM khi hãng này là người bại trận trong thị trường cạnh tranh tự do sẽ là một bước lùi của Chủ nghĩa Tư bản. Chúng ta khó lòng biết chuyện gì còn có thể xảy ra nhưng hãy thú vị theo dõi những Thay Đổi trong thời gian tới.

Hồng Ân tổng hợp (nguồn BBC, Nikkei)

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Tập ảnh mùa Thu Nhật Bản


a display of autumn foliage in the mountains of Shiga prefecture, Japan


Hida no Sato - a folk village in Takayama, showing traditional gassho-zukuri style farmhouses










Jingo-ji, Takao, Kyoto. This Shingon temple was founded in 781. (by Gwashley )

by http://www.flickr.com/photos/kaminero/

by http://www.flickr.com/photos/22553111@N07/sets/72157608107460466/

Cảm ơn anh Trần Thanh Việt  đã giới thiệu link ảnh trong mail Vài hình mùa Thu Nhật bản năm nay.

Hồng Ân sưu tầm

© 2008 Dongdu.org