Tuần báo Đông Du số 28

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Tuần báo Đông Du số 28

Re:Tuần báo Đông Du số 28

Viết bởi Nguyễn Tuấn Anh » Bảy T1 10, 2009 10:52 pm

hom em ve` mori cung~ lap song` toi' 8h30 sang'.Thua het' tien` dong' bonenkai.Phai nho` lao~ gia` vien tro cho 1 ty'.Hic
Duoc gap lai moi nguoi that la vui ^o^
Thank you minna ^o^

Re:Tuần báo Đông Du số 28

Viết bởi MrLoOng » Bảy T1 10, 2009 7:16 pm

bức ảnh đẹp,trông hoành tráng lắm, cám ơn các bác đã post ảnh để anh em xem.

Re:Tuần báo Đông Du số 28

Viết bởi yeutinhyeu » Bảy T1 10, 2009 6:07 pm

ket moi qua dau cua HoangShiga

Re:Tuần báo Đông Du số 28

Viết bởi 700 » Bảy T1 10, 2009 2:08 pm

canh chia tay DaiCathay giong GIangHO ThuongHai trao doi hang wa...

Re:Tuần báo Đông Du số 28

Viết bởi tungxeng » Bảy T1 10, 2009 6:31 am

bai nay hay qua!

Tuần báo Đông Du số 28

Viết bởi anjp » Bảy T1 10, 2009 4:55 am


Về quê ăn tết - Đôi điều cảm nhận/ Tập ảnh Tết Shizuoka 09/ Nhật Bản trông chờ hành động của Việt Nam trong vụ PCI/ Buổi làm việc với hãng 関東電子/ Đọc Blog đầu năm: Chào nhé, cuối năm! là những tin của số báo Tết cuối cùng. Xin mời các bạn theo dõi.

Về quê ăn tết - Đôi điều cảm nhận

Shizuoka, cái tên đã quá đổi quen thuộc của anh em Đông Du. Riêng với tôi và không ít anh em thì Shizu đã được coi là quê hương thứ hai của mình, nên mỗi lần về Shizu là mang cái cảm giác bồi hồi khó tả. Về quê thăm nhà, lòng rội ràng mong gặp lại bạn bè cũ, sáng 31/12 tôi cất bước lên tàu về Shizu.

Shizu ngày giữa đông trời trong xanh ngắt, đỉnh Fuji tuyết phủ một màu. Từ cửa tàu nhìn ra, ánh nắng lên rọi bên sườn núi, tạo thành những làn sương khói cuộn vòng lên lưng chừng trời, trong cảnh tựa tranh. Tàu đến ga Kusanagi, chưa kịp bước chân ra ngoài sân ga đã nghe tiếng nói cười rộn rả. Một nhóm bạn đã đi đến trước đang đợi các nhóm khác cùng đi đến hội trường. Bạn bè chào hỏi thăm nhau một lúc rồi cả đoàn chúng tôi cùng kéo về quán Global Taste - nơi tổ chức Bonenkai năm nay.

Vừa bước chân đến trước quán tôi đã cảm nhận không khí "hừng hực" bên trong, người đâu mà nhiều vậy. Gặp lại anh em, mắt trao mắt, tay nắm lấy bàn tay, gạn hỏi "lâu ngày em vẫn mạnh khỏe chứ, dạo này học hành (làm ăn) như thế nào rồi?" Và cứ thế, hết anh em quen biết đến những người lần đầu tiên gặp mặt, chúng tôi trao nhau "tình người tình anh em".

Buổi lễ bất đầu với sự tuyên bố khai mạc của Trưởng BTT Hoàng.  Và tiếp đó là khúc hát " Đến với con người Việt Nam tôi" của đoàn "nghệ sĩ" Shizu thuộc hãng phim Shizu Đông Du,  một phút lắng đọng nghĩ về quê hương. Sau Video clip giới thiệu về Đông du Shizuoka vui vẻ và thân thiện, là Lời chúc tết của Thầy.  "Đêm nay trong không khí ấm áp thân thương, những người con Đông Du tập họp bên nhau liên hoan tất niên, để tưởng nhớ về quê hương, để cùng nhau chia sẻ niềm cô đơn của người viễn xứ trong những ngày Tết, để hàn huyên tâm sự về những việc xảy ra trong những ngày xa cách." Lời thầy làm không khí buổi Bonenkai đầm ấm.

Phần trao thưởng: Năm nay các bạn kohai Shizu đã rất cố gắng trong học tập, với điểm Ryu của tất cả các bạn vượt trên 500 điểm.

Phần Kampai, Ẩm thực, Văn nghệ và Giao lưu

Sau lời Kampai là buổi tiệc ăn bất đầu. Phải công nhận là tài nấu tinh tế của các đầu bếp Shizu, món chả gò rất ngon cùng nước chấm vừa miệng, món nước sốt trứng có vị thanh tao và món sôi hình trái tim rất đẹp mắt. Còn nước uống thì khỏi chê vì tay nghề của đội ngũ phụ vụ Bar chuyên nghiệp. Từ Kambai này chuyển sang Kambai nọ, tiếng Dzoooooo tràn ngập không khí hòa cùng nụ cười ánh mắt. Anh bạn tôi bảo: "Sao trong giống tiệc ở quê nhà"

Tiếp đó là phần chụp ảnh kỉ niệm và phần văn nghệ. Chiếc áo bà ba và điệu múa bài hát quan họ - mộc mạc và rất đổi nghệ sĩ là cảm nhận của riêng tôi về phần văn nghệ của các bạn kohai năm nay.

Phần giao lưu khách mời và sempai: có lẽ ấn tượng nhất là những câu hỏi về cô giáo Yến Oanh. Trẻ, xinh đẹp và duyên dáng nên đã thu hút không ít những câu hỏi nghịch ngợm từ các bạn kohai như "Cô có người yêu chưa cô ?"

Về phần trò chơi, quả thật không hổ danh MC Quốc Trung, đã làm nổ tung sân khấu với nhiều chơi tinh nghịch, trong đó trò truyền vòng cho nhau.

Phần Karaoke với những giọng hát cá tính Minh Nhật, cây rock Xuân Anh, và nhịp điệu Chachacha vui vẻ của nhóm K06 Tùng, Linh, ... tí nữa làm cháy màng ảnh sân khấu.

Và cuối cùng kết thúc buổi tiệc với lời chào của BTC. Mặc dù không thấy kể những khó khăn và sự cố gắng trong việc chuẩn bị, những tôi hiểu rằng để có được buổi tiệc "mỗi năm một lần" này là cả một sự cố gắng và tấm lòng hiếu khách của tập thể Đông Du Shizu. Thành thật cảm ơn các bạn, có lẽ sang năm tôi lại về, tết Shizu.

Nhận xét của một người bạn gửi cho tôi về Shizuoka vừa rồi:

"Ai tham gia Bonenkai Đông Du Shizuoka năm này cũng có một cảm nhận chung, đó là một chương trình hoàn chỉnh, và sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức và chuẩn bị, lòng nhiệt tình không chê vào đâu được của các anh chị em trong BTC. Không thua kém gì Bonenkai Đông Du được tổ chức ở Tokyo, Bonenkai Shizuoka đã tạo được một không khí ấm cúng, gần gũi, một cảm giác về quê cho những anh em đi xa lâu ngày về thăm Shizu. Cũng với đầy đủ video clip sôi động nhí nhảnh giới thiệu một cách đầy đủ cuộc sống học tập, làm việc và sinh hoạt ngày thường của anh em Đông Du đang sống tại Shizu, tiệc mặn với các món ăn truyền thống ngày Tết, quầy bar tự phục vụ, chương trình văn nghệ nhiều sắc màu, các trò chơi giao lưu...Bonenkai Shizu thực sự đã làm hài lòng tất cả các thành viên tham dự ngày hôm đấy."

Hồng Ân

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Tập ảnh Tết Shizuoka 09

Xin gửi đến các bạn vài tấm ảnh Tết Shizu vừa rồi. Thành thật cảm ơn các bạn Shizu đã gửi ảnh lên Thư viện ảnh dongdu.org.

Tại sân ga


Không khí trước buổi tiệc


Trao phần thưởng


Kampai




Không khí tiệc






Quày Bar


Đầu bếp


Sau cánh gà


Ảnh kỉ niệm khóa

K01 - năm nay chỉ còn lại 3 thằng


và các khóa khác











K06 - quạy kinh


Kohai




Thân nhân và bạn bè Nhật Bản


Nhịp điệu




Chiếc áo ba ba


Giao lưu




Karaoke Văn nghệ


Chachacha


Chào và tuyên bố bế mạc


Giờ khắc giao thừa


Sáng ngày 1


Lên chùa


Trưởng BTT Hoàng trúng thăm tốt đầu năm cười tít mắt


Ảnh kỉ niệm đầu năm


Chia tay Đại ca Thay






Và video clip online do hãng phim Đông du Shizu thực hiện.

Hồng Ân

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Nhật Bản trông chờ hành động của Việt Nam trong vụ PCI

“Phiên toà sẽ kết thúc và các quan chức liên quan đến vụ PCI đã nhận tội. Tôi không muốn đưa ra bình luận về những diễn biến sắp tới, nhưng Nhật Bản đang trông chờ hành động của Việt Nam. Vì các dự án vốn vay ODA là từ tiền thuế của người dân Nhật Bản. Họ đang theo dõi sự kiện này rất chặt chẽ và chờ xem hành động xử lý cụ thể của VN”, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Mitsuo Sakaba trao đổi với báo giới tối 8/1.

Quy trình cấp ODA mới

Đại sứ Mitsuo Sakaba cho biết Nhật Bản đang làm việc chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam để hoàn thiện một quy trình cung cấp viện trợ ODA mới nhằm ngăn ngừa tham nhũng.  

“Chúng ta đang gặp vấn đề ở khâu tư vấn. Chúng tôi muốn có một quy trình lựa chọn mới liên quan đến quá trình tư vấn cạnh tranh hơn. Không chỉ có một công ty được chỉ định tham gia mà sẽ có nhiều công ty tham gia trong một quá trình cạnh tranh bình đẳng”, Đại sứ cho biết.


Ông nói rõ thêm: “Chúng tôi cũng muốn có một hệ thống kiểm tra đối với các hoạt động tư vấn cẩn trọng, minh bạch hơn để tránh xảy ra một trường hợp PCI nữa”.


Theo Đại sứ Nhật, hai bên đã gần như đạt đồng thuận chung nhưng còn một số việc phải hoàn thiện để sớm đưa ra một cơ chế mới về tư vấn.


Ông có thể cho biết tiến trình làm việc của Ủy ban hỗn hợp giữa hai nước về phòng chống tham nhũng liên quan đến ODA của Nhật Bản tại Việt Nam?


- Ủy ban đã tiến hành hai phiên làm việc, thảo luận về các vấn đề rất cụ thể. Tôi hy vọng sẽ đạt được một thỏa thuận chung. Chúng tôi muốn có một quy trình cạnh tranh hơn để lựa chọn nhà tư vấn thực sự tốt.

Tôi không thể tiết lộ chi tiết, nhưng tôi có thể nói rằng chúng tôi đã thảo luận việc đưa ra quy trình chọn nhà thầu minh bạch hơn. Chúng tôi sẽ kiểm tra tất cả các tài liệu liên quan đến quy trình chọn lựa nhà tư vấn theo hướng phải thỏa mãn nhiều điều kiện và bên lựa chọn phải trả lời cho được câu hỏi, lí do tại sao nhà tư vấn này được lựa chọn. Tóm lại chúng tôi sẽ rà soát lại toàn bộ quy trình lựa chọn nhà tư vấn.

Phiên toà sẽ kết thúc và các quan chức liên quan đến vụ PCI đã nhận tội. Tôi không muốn đưa ra bình luận về những diễn biến sắp tới, nhưng Nhật Bản đang trông chờ hành động của Việt Nam. Vì các dự án vốn vay ODA là từ tiền thuế của người dân Nhật Bản. Họ đang theo dõi sự kiện này rất chặt chẽ và chờ xem hành động xử lý cụ thể của Việt Nam.


Hy vọng Nhật Bản sớm nối lại ODA


Trong cuộc họp báo thường kỳ chiều 8/1, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Dũng cho biết Việt Nam và Nhật Bản đang hợp tác chặt chẽ để giải quyết các vấn đề liên quan đến ODA của Nhật Bản cho Việt Nam.  

gày 19/12/2008 vừa qua, tại Hà Nội đã diễn ra cuộc họp lần thứ 2 Ủy ban hỗn hợp Việt Nam - Nhật Bản về phòng chống tham nhũng liên quan đến ODA Nhật Bản. Hai bên đã thảo luận về các biện pháp phòng chống tham nhũng liên quan đến ODA của Nhật Bản.  

Chính phủ Việt Nam rất cương quyết trong đấu tranh phòng chống tham nhũng. Chúng tôi hy vọng với sự hợp tác chặt chẽ của hai bên như vậy, Nhật Bản sẽ sớm nối lại ODA cho Việt Nam, phù hợp với tinh thần quan hệ hướng tới đối tác chiến lược giữa hai nước Việt Nam- Nhật Bản”, ông Lê Dũng nói.


Nguồn VietNamNet.vn


-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


Buổi làm việc với hãng 関東電子

Ngày 30/12/2008, Thầy Nguyễn Đức Hòe đã có buổi làm việc với ông  関 忠好 - Giám Đốc hãng 関東電子.  関東電子 là hãng điện tử, sản xuất với dây chuyền tự động có sử dụng Robot. Công ty có văn phòng làm việc và nhà máy ở 千葉県. (http://www.kantodenshi.co.jp/index.html)

Kết thúc buổi làm việc, Giám Đốc Công Ty có hứa sẽ nhận Sinh viên Đông Du đang theo học tại Nhật, sau khi tốt nghiệp sẽ thực tập tại nhà máy khoảng 1 năm để học thêm kinh nghiệm thực tế.

Và, Thầy cũng rất mong những em nào theo học nghành này sẽ có kinh nghiệm thực tế tại nhà máy sau khi tốt nghiệp.

Vế kế hoạch thực tập cụ thể, các em có thể liên lạc trực tiếp với Thầy để nhận thêm những lời khuyên bổ ích hơn.

Cô Nghi


------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------



Đọc Blog đầu năm: Chào nhé, cuối năm!

Chào nhé, cuối năm!

   Cuối cùng rồi cũng quay lại nhà, sau một tuần 旅(du lịch) cuối năm. Quá nhiều niềm vui, quá nhiều hạnh phúc. Chẳng biết mình đã cho đi bao nhiêu, nhưng có cảm giác mình đã được nhận rất nhiều.

   24/12: Noel và những người bạn. 3 năm rồi mới gặp lại Inu. Hiệp 2 kết thúc lúc 6grưỡi sáng, tại nhà bạn B " chày".



25/12: Anh em nhà Yoko. Hiệp 2 kết thúc tại nhà bạn V "công tử Bạc Liêu" lúc 5g sáng.



26/12: Thăm mẹ con PA. Quán Thái. 3g sáng.





27/12: Bonenkai Đông Du.300 rưỡi chú tham gia. Lon ton lon ton. Gặp anh em khóa mình. Vui không chịu nổi. Đau bụng vì cười. Hiệp 3 6giờ sáng.



28/12: Ngủ được 1 tiếng rồi 8 chú lên ôtô đi Morioka. Lần đầu đi drive xa như thế này( 600km). Càng lên phía Bắc, nhiệt độ giảm dần, và những hạt tuyết đầu tiên. Thú vị.

Qua Sendai, bão tuyết, tắt cả đường shinkansen, hic.

Mò về Mori lúc 7g rưỡi tối. Ăn, mua sắm, lang thang. Xem trận Việt Nam-Thái Lan. Gần 30 chú trong cái phòng 12 m2.Keke. Xem đá bóng với anh em, đúng là không còn gì bằng.Sướng!

11giờ rưỡi: Bonenkai Morioka, đến 5 giờ sáng. 81 chú.





29/12: Reimen mến yêu. Nhớ lắm. Shopping. Lang thang. Lạnh.



Mấy anh sempai trổ tài nấu nabe. Ngon. Ấm. Tụi Nhóc dễ thương.

Lập sòng đến 5gsáng. Thua. Hic.

30/12: Tạm biệt Mori, tạm biệt lũ Nhóc yêu thương. Sẽ nhớ lắm, nhớ lắm.

Về lại với cảng Yoko.



31/12: Về bonenkai Shizu. Toàn đại gia ,kekeke. 150 mấy chú tham gia.



Khóa 04 mình( thiếu tùm lum )



Đội bowling của mình. Lúc nào mình cũng có giải cá nhân mang về,kekek. Vui dã man tàn bạo. Nghe đồn đội mình đứng nhì



Đón giao thừa cùng mọi người ở công viên. Vui.Lạnh cóng. Ấm. Hạnh phúc. Bình yên.



Bị dụ dỗ ngồi sòng đến 4giờ. Nhưng thắng được chút. Hehehe bù lại hôm trước

1/1: Đi chùa đầu năm. Xin xăm. Uống amazake. Mình vẫn tin: Có kiên, có cữ, có giữ có lành.



Giờ thì về lại nhà rồi. 1 tuần qua, mình đã quá vui. Lâu lắm rồi mới lại vui đến mức như thế này. Gặp lại lớp mình, bao nhiêu là kỉ niệm. Giờ mỗi đứa một con đường, khác nhau, và cũng khác chính bản thân mình 4 năm về trước rất nhiều. Nhưng có cảm giác, đây chính là những người bạn cuộc đời của mình.

Gặp kohai mới, những đứa Nhóc đáng yêu mang hình ảnh của mình 4 năm về trước. Nhiệt huyết cũ, hồn nhiên cũ, và những niềm vui bất tận của thời mới bước chân đi ra cuộc đời, tiêu những khoản tiền kiếm được đầu tiên trong đời. Mấy Nhóc đã làm cho chị nhớ lại nhiều, rằng mình cũng có một thời như thế. Chợt nhận ra, bấy lâu nay, mình đã không còn được cố gắng nhiều như ngày xưa nữa, và lửa cũng đang mất dần. Sẽ nhen lại. Cảm ơn mấy đứa rất nhiều. Về Mori, như được về quê, về nhà. Tìm lại những ngày xưa cũ.

Những con người Đông Du . Thầy ạ, em và tập thể Đông Du mang ơn Thầy. Một tay Thầy gầy dựng nên, để hôm nay chúng em có được một tập thể đoàn kết, có trên có dưới, biết tin tưởng, yêu thương đùm bọc lẫn nhau. Có lẽ em sẽ chẳng bao giờ hết tự hào về Thầy, về tập thể Đông Du, Thầy ạ!

Một năm nữa lại bắt đầu...

Nguồn Blog Minh Nhật (K04)

http://blog.360.yahoo.com/blog-5kSKQEE8cqjEnaMn79UzQ.zbRg--?cq=1

Thành thật cảm ơn bạn Minh Nhật đã cho phép giới thiệu bài blog này đến với anh em Đông Du nhé.


© 2008 Dongdu.org