Tìm lá cây

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Tìm lá cây

Re:Tìm lá cây

Viết bởi SunRise » Năm T7 01, 2004 9:28 am

Toi nghi Nha su+ chon nguoi anh vi 2 ly do sau :
1. Nguoi anh biet ddat ra "tieu chuan dda'nh gia'" cho cai goi la "chiec la hoan my".
2. Nguoi anh khong ddi ve tay khong.

Hay lay mot vi du. cho nguoi hoc sinh tu phi du hoc tai Nhat Ban, khi buoc chan dden Nhat co le ai cung co uoc mo vao mot truong DH noi tieng nhat cua Nhat. Do chinh la "chiec la hoan my" dduoc dinh nghia boi gia ddinh va Thay Co. Tuy nhien, sao bao nam thang la(n lo^.n voi arubaito, ddoi mat voi thuc te, va ddoi mat voi chinh minh, nhieu ban dda tim dduoc cho minh mot truong DH thich hop, do khong phai la truong DH noi tieng nhat, nhung ddo la truong DH co the cho minh mot cho^~ ngoi o lai Nhat dde thu thap kien thuc va co the cung cho minh mot cho ddung trong XH sau nay.
Do la cac ban ddo dda lam cai chuyen giong nhu nguoi anh cho.n la'.
Gia su co nguoi giong nhu nguoi em, phai mot mu+.c phai thi ddau vao truong DH noi tieng, va neu nguoi ddo khong thuc su co thu+.c lu+.c thi co le nguoi ddo se phai ve nuoc sau bao nhieu ky thi ro+'t o nhung truong DH noi tieng ddo, thay vi nen chon nhung truong khac de dda^.u ho+n.

Trong cong ty Nhat Ban (va co le la cac cong ty tu+ ban khac), "speed" ddang dduoc dat muc tieu hang ddau. Vua lam vua sua, vua chay vua suy nghi. Cai quan trong la phai co OUTPUT ( tam dich la thanh qua) trong thoi gian ngan nhat. Hay nhin Microsoft, ho tung ra cac ban Windows khi no khong phai la hoan hao nhat, va sau ddo update bang cac Service Packages.
Khi ra cho+. ddien tu Akihabara, xem chu ky song ngan ngui cua cac san pham mo+'i, co le ta cung nghie^.m ra triet ly "ti`m la'" nay.
Hay nhu trong linh vuc tinh yeu, ngoai tru nhung ai gap tieng set ai tinh, phan lon chung ta co le phai ddi tim mot chiec la hoan my nhat cho chinh minh, kho' co the tim dduoc mot y trung nhan tai sac ven toan nhu trong phim anh- chiec la hoan my nhat dduoc ddinh nghia boi nhung nguoi xung quanh.

Re:Tìm lá cây

Viết bởi Guest » Sáu T6 25, 2004 7:41 am

Thiet tinh khong biet cau chuyen noi gi nua ?
Tai sao nguoi anh duoc chon ,li do la nguoi anh trong thoang choc da tim thay chiec la hoan mi nhat trong nhung chiec la ma anh ta thay ...?
Theo toi nha su chon nguoi anh vi nguoi em chua truong thanh .Khi mot ai do chua truong thanh thi tinh cach cua ho khong duoc xac dinh ,ho hay do du ,khong quyet doan ,luc no luc kia ...Ma ong nha su kia chi co hai de tu ,khong chon em thi chon anh thoi !

Tìm lá cây

Viết bởi SunRise » Hai T6 14, 2004 4:46 pm

Tình co+` đo.c đuoc mot mâ?u chuyen hay về ca'ch đi tìm kiếm như~ng gia' tri. cu?a cuoc song, giong nhu viec ma như~ng  sinh vien đang du ho.c chu'ng ta đang theo đuô?i. Hopefully it will be helpful for everybody as it was for me.

===========

TTO - Ngày xưa, có một vị đại sư muốn chọn một đệ tử làm người nối dõi. Một hôm, ông bảo hai đệ tử rằng: “Các con hãy ra ngoài và chọn  đây cho ta 1 chiếc lá đẹp nhất, hoàn mỹ nhất.”

Hai đệ tử vâng lời thầy đi tìm lá. Thoáng chốc, người anh quay về và trình cho đại sư một chiếc lá không được đẹp lắm: “Thưa thầy, tuy chiếc lá này không phải là hoàn mỹ nhất nhưng nó là chiếc lá hoàn mỹ nhất mà con thấy”.

Người em đi cả ngày trời và quay về với 2 bàn tay trắng, người em nói với vị đại sư: “Thưa thầy, con đã tìm và thấy rất nhiều lá đẹp, nhưng con không thể nào chọn được chiếc lá hoàn mỹ nhất.” Cuối cùng, vị đại sư đã chọn người anh.

“Tìm một chiếc lá hoàn mỹ nhất”, chúng ta vẫn cứ luôn nghĩ đến việc “hoàn mỹ nhất” nhưng nếu bạn cứ một mực đi tìm mà không nhìn vào thực tế, không so sánh với thực tế thì bạn cứ phải vất vả để rồi… trắng tay. Cho đến một ngày nào đó, bạn mới phát hiện rằng: Chỉ vì mãi đi tìm một chiếc lá hoàn mỹ nhất mà bạn đã bỏ qua biết bao cơ hội lớn một cách đáng tiếc!

Hơn nữa, thứ hoàn mỹ nhất của con người cuối cùng có được bao nhiêu? Trên đời này đã xảy ra không ít chuyện đáng tiếc, đó cũng do một số người xa rời thực tế đi tìm “chiếc lá hoàn mỹ nhất”, coi thường cuộc sống đạm bạc. Nhưng chính trong cuộc sống đạm bạc, vô vị đó mới chất chứa những điều kỳ diệu và to lớn. Điều quan trọng là thái độ của bạn như thế nào khi đối diện với nó.

Trong cuộc sống chúng ta, không nhất thiết cứ phải theo đuổi những thứ hoàn mỹ mà chỉ cần bình tâm lại, từng bước từng bước tìm chiếc là mà ba.n cho rằng là hoàn mỹ nhất.    

LƯU ĐÌNH KHÁNH dịch
(Trong giáo trình “NGHE-NÓI” dành cho lưu học sinh năm 2 do nhà xuất bản Đại học Ngôn Ngữ Bắc Kinh (Trung Quốc) ấn hành)