Cải cách hành chính ở Đà Nẵng

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Cải cách hành chính ở Đà Nẵng

Re:Cải cách hành chính ở Đà Nẵng

Viết bởi langtu » Sáu T11 04, 2005 6:33 pm

Qua những điều đã được nghe về Đà Nẵng thật sự tôi rất ngưỡng mộ thành phố này đặc biệt là những người lãnh đạo nếu thông tin tôi được biết là chính xác thì Đà Nẵng đang là nơi dám nói dám làm thực hiện nghiêm túc và bài bản các chính sách,đường lối và tư duy mới không kiên dè các đinh kiến cũ,lối điều hành ì ạch của bộ máy chính quyền.Tôi một người dân TP.HCM nhưng tôi rất ngưỡng mộ các chính sách kinh tế,xã hội của Đà Nẵng,chẳng hạn như chính sách về mặt giáo dục mà các bạn đang thảo luận,thử hỏi có tỉnh thành nào ở nước ta có thể nghĩ đến và thực hiện được như thế không?Tôi ngưỡng mộ Đà Nẵng chỉ bởi họ có những nhà lãnh đạo lời nói và hành động luôn đi đôi và đã làm thì làm cho tận gốc chứ không phải là nói cho có làm cho qua(một điều mà theo tôi thấy rất hiếm ở quê hương ta).

Re:Cải cách hành chính ở Đà Nẵng

Viết bởi katakata » Hai T9 13, 2004 9:12 am

Thu nhat khong the co cai chuyen moi ngay 70000 dong duoc, mot thang la 2.1 trieu dong...gap may lan luong giao vien,

Thu hai cac chu luc nao cung chi nham nham ve DaNang de lam viec thoi co on khong...Dung la DaNang hay nhieu noi khac o VN dang phat trien that...tam may chu anh nghi chi can 10 ten ve cai DaNang con con la du...con lai co ma tim nhung noi rong rai khac ma tung hoanh...

Re:Cải cách hành chính ở Đà Nẵng

Viết bởi tuonghuan » Hai T9 13, 2004 1:34 am

Đúng là Đà Nẵng đang thay đổi nhiều nhưng mới chỉ là bề nổi,chủ yếu là đường xá,cơ sở hạ tầng,còn về kinh tế vẫn chưa có nhiều biến động.Khoảng từ năm 2010,mọi thứ sẽ trở nên thông thoáng,thay đổi nhiều,đó cũng là lúc lớp anh em Đà Nẵng trong DD ra đời.Đà Nẵng sẽ là mảnh đất với nhiều điều kiện thuận lợi cho anh em tha hồ vùng vẫy nhé.
 Còn chuyện học sinh trường LQĐ,đúng là đuợc trợ cấp tiền nhưng làm gì có chuyện 70000/ngày như chú nam237 viết.Nhưng cũng phải công nhận là bây giờ học sinh LQĐ được tạo điều kiện học tập quá tuyệt vời.Bù lại,nghe nói học sinh LQĐ cũng phải ký cam kết sau này khi ra đi làm,sẽ phải làm việc tại Đà Nẵng trong khoảng thời gian ít nhất 7 năm.

Re:Cải cách hành chính ở Đà Nẵng

Viết bởi ho quang nam » Chủ nhật T9 12, 2004 6:22 pm

Phải nói là năm ngoái về Đà Nẵng thấy nhiều thay đổi đến bất ngờ.
Thứ 1:là con đường không còn rác nữa.Không còn tình trạng vứt rác gia đình ngoài đường cũng như vứt chuột chết ngoài đường như ngày xưa nữa.Cứ cách khoảng 200m thì có một thùng rác công cộng bự để mọi người vứt vào đó.Ý thức nhân dân cải thiện rõ rệt
Thứ 2:nhiều đường mới được mở đến nổi mình là người ĐN mà lâu lâu cũng bị lạc đường.Ai mà ra ĐN đi mấy con đường gần biển thử đi,phải nói là SAIKO.
Thứ 3:...con gái ĐN đẹp ra nhiều[grin]
PS:học sinh LQĐ giờ sướng lắm không khổ như tụi mình ngày xưa.Mỗi ngày được bồi dưỡng 70000 thì phải,còn trường học có Taiikukan,hồ bơi.Sắp tới nghe nói còn xây Ký Túc Xá cho tụi nó ăn ở nữa.Nghe mà thèm quá!!!

Re:Cải cách hành chính ở Đà Nẵng

Viết bởi minhviet » Chủ nhật T9 12, 2004 4:14 pm

Dân Đà Nẵng ở DD khá nhiều, góp sức một tay chứ nhỉ !!!
Xem ra Đà Nẵng đang quyết tâm cải cách hành chính, giáo dục,...khá quyết tâm. Chẳng bao lâu anh em về Đà Nẵng chắc sẽ thấy không khác Nhật là bao nhiêu nhỉ.
Lại có tin là học sinh Lê Quý Đôn Đà Nẵng mỗi ngày đi học được nhận 10 nghìn đồng, không biết chuyện này có thật hay không. Tin này không biết nên mừng hay nên lo nhỉ ?!?



Bravo.........

Cải cách hành chính ở Đà Nẵng

Viết bởi Admin » Chủ nhật T9 12, 2004 3:42 pm

Thành phố Đà Nẵng từ khi có Nguyễn Bá Thanh lên làm chủ tịch tỉnh, đã có rất nhiều thay đổi, thật đáng mừng. Hy vọng là mô hình của Đà Nẵng sẽ được nhiều tỉnh thành khác học hỏi.

Sau khi nhiều tờ báo phản ánh tình trạng tiêu cực của một số công chức ngành thuế Đà Nẵng, các cấp lãnh đạo TP Đà Nẵng đã chỉ đạo kỷ luật nghiêm khắc những cán bộ quan liêu, vô trách nhiệm, nhũng nhiễu kia. Những ngày sau đó, nhiều người dân đã vô cùng ngạc nhiên khi có việc phải đến "cửa thuế".

Ngay ở cửa bộ phận thu thuế trước bạ nhà đất, người dân được cán bộ đón tiếp lịch sự, hướng dẫn cụ thể, tỉ mỉ. Rồi việc kiểm tra thực địa tiến hành nhanh, sớm như mong muốn của những người mua bán nhà, và đặc biệt những phong bì bồi dưỡng theo thông lệ khi cán bộ đến nhà riêng đã không có người nhận !

Mà không riêng gì ngành thuế...

Ở Sở Xây dựng Đà Nẵng, những vụ mua bán nhà kẹt lại vì chuyện xác nhận quy hoạch nay cũng đã khai thông vì thời gian xác nhận đã giảm từ 30 ngày xuống con số kỷ lục: 7 ngày. Nghĩa là có thể giải quyết rất nhanh, nhưng một thời gian dài cơ quan chức năng đã không sửa để cho dân phải viết thư kêu đến tận Chủ tịch HĐND thành phố.

Sở Tư pháp Đà Nẵng thì có một quy định nghiêm khắc: Nếu giải quyết hồ sơ cho công dân bị trễ hạn, công chức phải đem trả hồ sơ tận nhà công dân kèm theo lời xin lỗi. Đương nhiên có thể hiểu người được xin lỗi đã ngạc nhiên đến thế nào !

Làm cho bộ máy hành chính "chạy êm, chạy nhanh", với bầu không khí văn hóa hành chính lành mạnh quả thật đâu phải chuyện to tát, khó khăn.



Khải Ly - www.thanhnien.com.vn