Từ kỷ lục Guinness đến một cái nhìn Nhật Bản

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Từ kỷ lục Guinness đến một cái nhìn Nhật Bản

Re:Từ kỷ lục Guinness đến một cái nhìn Nhật Bản

Viết bởi khanhDDSA » Sáu T5 12, 2006 4:58 pm


nếu roll biết những kỷ lục Guinness của VN thì post lên luôn cho anh em coi với!

cuộc thi chạy 30 người 31 chân nghe hấp dẫn nhỉ! BTC đưa cuộc thi này vào Trại hè DD cho bà kon rượt thử nhé!!

Re:Từ kỷ lục Guinness đến một cái nhìn Nhật Bản

Viết bởi phuongthe_ngoc » Năm T5 11, 2006 8:52 pm

Article Roll post that thu vi.Ngay cang cam thay minh that hanh phuc khi duoc du hoc tai Nhat Ban!!!

Từ kỷ lục Guinness đến một cái nhìn Nhật Bản

Viết bởi phammanhlan » Tư T5 10, 2006 5:17 pm

Câu nói "made in Japan" đã trở nên quá quen thuộc đối với nhiều người Việt Nam, ngay cả những người không hề biết một chữ tiếng Anh. Đúng vậy, nói đến Nhật Bản là nói đến những sản phẩm khoa học kỹ thuật, công nghệ cao, ấn tượng đầu tiên của chúng ta về Nhật Bản có lẽ là những món đồ điện tử, ôtô, xe gắn máy và gần đây nhất là truyện tranh  Anime. Tổng kết qua 10 kỷ lục đáng chú ý năm 2006 của Nhật Bản, chắc hẳn sẽ cho các bạn một cái nhìn có lẽ không là mới nhưng sinh động hơn về đất nước Nhật Bản .

Từ kỷ lục Guinness đến hình ảnh một quốc gia.
10 kỷ lục guiness đáng chú ý của Nhật Bản năm 2006:

+) Kính vạn hoa lớn nhất thế giới. Là phần trung tâm của tòa tháp “Daichi no To”, một tác phẩm đáng chú ý tại Expo Aichi Banbaku mùa hè 2005.



+) Người cao tuổi nhất chinh phục đỉnh Everest là ông Miura Yuichiro, 70 tuổi . Ngày 22 tháng 5 năm 2003 ông đã chinh phục được đỉnh núi cao nhất thế giới này sau 222 ngày leo núi .  
+) Người đầu tiên một mình “băng qua” bắc cực là Uemura Naomi, với hành trình 725 km xuất phát từ phía bắc Canada, ông đã vượt qua Bắc Băng Dương năm 1973.
+) Cuộc chạy thi nổi tiếng 30 người 31 chân tổ chức cho các học sinh tiểu học tại Nhật Bản là cuộc thi mang tính độc đáo trên thế giới và nhờ cuộc thi này mà kỷ lục thế giới cũng được thiết lập. 8s94 là kỷ lục chạy 50m thuộc về một trường tiểu học ở tỉnh Kumamoto.



+) Ngày 11 tháng 5 năm 1997, tại hội trường Osaka Banbaku một buổi hòa nhạc được tổ chức với sự tham gia của 117 đội nhạc với hơn 11000、là buổi biểu diễn có đông số đội Nhạc tham gia nhất trên thế giới.
+) Với gần 70 nghìn người tham gia, trong 2h thu lượm được 121.04 tấn rác, đó là kỷ lục Guinness về lượm rác đạt được ngày 4 tháng 7 năm 2004 tại thành phố Matsuyama tỉnh Aichi.
+) Masasumi Shotaro là người nắm giữ tòan bộ những kỷ lục về Rubic, với 12s 11 là kỷ lục xếp Rubic đạt được năm 2004 tại một cuộc thi ơ California, cùng đại hội chính anh là người đạt kỷ lục 3phút 10s54 nhắm mắt xếp rubic.
+) Tàu ngầm có người lái lặn sâu nhất thế giới thuộc về Shinkai 6500, với độ sâu đạt được là 6526m tại Biển Nhật Bản ngày 11 tháng 8 năm 1989. Hiện tại nếu bạn có thời gian, bạn có thể được xem mô hình của con tàu này tại Miraikan ở Odaiba.



+) 148850 TeraBit/s là tốc độ truyền thông tin kỷ lục đạt được ngày 9 tháng 11 năm 2004, được trường đại học Tokyo liên kết cùng công ty máy tính Fujitsu trong vòng 10phút đã chuyển thành công 541Gb dữ liệu thông qua 200645 km network. Cũng trong lĩnh vực liên quan, NTT là công ty cung cấp dịch vụ Internet không dây lớn nhất với số khách hàng lên tới hơn 43 triệu người.
+) Cây thông Noel đắt giá nhất thế giới đuợc trang trí bở đá quý, tổng trị giá gần 13 triệu đô la, kỷ lục đạt được ngày 7 tháng 12 năm 2002 tại khu cảng (Minato ku) của Tokyo.

Trong 10 kỷ lục đáng chú ý mà cá nhân tổng kết thì, các kỷ lục liên quan đến tính xã hội cộng đồng, liên quan đến khoa học kỹ thuật chiếm phần nhiều . Đặc biệt về khoa học kỹ thuật, các ngành như năng lượng, khoa học hàng không, công nghệ game, giao thông (bệ phóng vệ tinh lớn nhất thế giới, hệ thống tàu điện phát triển nhất thế giới, robot hình người chạy nhanh nhất thế giới, pin dùng trực tiếp etanol nhỏ nhất thế giới, xe máy chạy nhanh nhất thế giới, xe chạy nhiên liệu tiết kiệm nhất thế giới, xe hybrid bán chạy nhất thế giới, thang máy chạy êm và nhanh nhất thế giới, máy game gia đình đuợc nhiều người sử dụng nhất thế giới v..v..) Nhật Bản cũng đạt được khá nhiều các kỷ lục. Bên cạnh đó các kỷ lục về thần đồng, các nhà thám hiểm, về các sản phẩm nông nghiệp cũng tô thêm nét thú vị về các kỷ lục Guinness mà Nhật Bản đạt được, mặt khác trong những lãnh vực như Entertaiment, Television, Sporst, con người, tự nhiên ... Nhật Bản hầu như không có kỷ lục nào, điều này cũng trở thành một nét đặc trưng của Nhật Bản. Qua đó ta có thể trả lời đuợc câu hỏi Tầm vóc của Nhật Bản như thế nào trên thế? Liệu những ấn tượng, những hiểu biết thường thức của chúng ta, những người Việt Nam có là thường thức của thế giới khi người ta nói đến Nhật Bản?!
(Nguồn Guinness World Records 2006)