MỘT Ý KIẾN NHỎ  . . . .

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: MỘT Ý KIẾN NHỎ  . . . .

Re:MỘT Ý KIẾN NHỎ  . . . .

Viết bởi bamaguro » Tư T11 14, 2007 2:25 pm

Nguoi Viet co cai tat tu ti va cao ngao.Voi nguoi hon minh thi tu ti,voi nguoi thap hon thi cao ngao.Khong bo duoc cai tat nay,nguoi Viet chung ta khong bao gio lon noi.
Mot dua tre,hay 1 thanh nien moi lon co ca 2 tat xau ay.Phai chang dan toc chung ta cung chi moi truong thanh o muc do 1 anh thanh nien o tuoi 20 ??

Re:MỘT Ý KIẾN NHỎ  . . . .

Viết bởi Kongou-Musha » Tư T11 14, 2007 9:12 am

Nhưng vấn đề không phải là đơn giản vì có rất nhiều lý do khác nhau. Đứng trên quan điểm Phật giáo thì có thể nói dân tộc Việt phải chịu nhiều nghiệp chướng. Muốn phá bỏ chúng đi trước hết cần phải truy ngược lại lịch sử, trăm năm trước, ngàn năm trước dân tộc có những tính cách gì, ưu nhược gì.

Có rất nhiều phương diện trong cuộc sống phản ánh rất rõ tính cách của dân tộc từ ngàn xưa đến nay. Kiến trúc, văn học, ngôn ngữ chẳng hạn. Hãy thường để ý chung quanh mình, trong xã hội mình là có thể lý giải được vì sao một dân tộc thông minh cần cù lại không đạt được kết quả như ý. Những nước như Thái, Tân Gia Ba, Chà Và... xét về mặt truyền thống văn hóa thì khó có thể bằng được với VN, mà bản thân người Việt ngày xưa trong tiềm thức cũng không đề cao những dân tộc này. Nhưng hãy nhìn lại kết quả ngày nay.... Có thể bản thân người Việt không tự ý thức được những chỗ dở của mình nhưng đối với người ngoại quốc thì rất là dễ thấy.

Một chuyện rất hay ở Nhật là người ta luôn đưa ra những khuyết điểm của mình. Chẳng hạn như trên xe điện người ta dán giấy viết rằng trình độ học vấn trung bình của dân Nhật chỉ bằng một nửa của Thế giới....

Re:MỘT Ý KIẾN NHỎ  . . . .

Viết bởi Mitdac » Ba T11 13, 2007 4:43 pm

Một bức xúc hết sức trẻ ,nhưng không hề mới.Rất nhiều người đang bắt tay vào thực tế, ở đâu đó,ngoài góc nhìn của bạn.Rất nhiều sv du học, trong đó dĩ nhiên có các sinh viên Đông Du đang hướng về Tổ Quốc.Muốn làm được việc lớn phải trở thành con người lớn, sự mài dũa, học hỏi, tu rèn cần thời gian, không dễ gì nhìn bề ngoài mà nói là người ta không hướng về đất nước.Đừng thất vọng vội vàng, hãy tìm  hiểu nhé.
Trước hết cần hiểu thêm về chính dân tộc mình. Chúng ta ở đâu, có khả năng gì, còn những điểm yếu điểm mạnh nào.Đừng nghĩ rằng chúng ta là dân tộc siêu việt.
Cùng cố gắng nhé.


Re:MỘT Ý KIẾN NHỎ  . . . .

Viết bởi nutuonghoamoclan2002 » Hai T11 12, 2007 1:02 pm

Khi doc nhung dong tam su cua ban ,trong minh cung dat dao bao nhieu cam xuc.Minh nghi rang dien dan Dong Du can danh nhieu trang viet hon thao luan voi nhau ve van de nay ,van de "ban the hien long yeu nuoc cua minh nhu the nao ?".Chung ta luon tu huyen hoac cho rang minh la can cu ,thong minh nhung tai sao nuoc minh lai van ngheo.Ai trong chung ta cung hieu vi sao ,vi y thuc lam viec cua nguoi Vn chung ta chua cao ,vi chung ta hay dung cai tinh nhieu hon cai li luan trong cong viec ,va vi rat nhieu nhung cai khac nua .Minh biet duoc rang  so di nguoi Nhat  co duoc tac phong lam viec ,cai suy nghi nhu bay gio chinh la nho mot cuoc cai cach trong tu tuong co he thong va phong trao do nhung nha tu tuong cua phong trao duy Tan khoi xuong .Minh cho rang neu khong co mot cuoc cach mang trong van hoa tu tuong cua nguoi VN thi du cho den tram nam sau van lac hau.Vay thi tai sao chung ta khong phai la nhung nguoi dam lam dieu do.
Hon nua trong van de ban noi do la ban ve nhung van de cua dat nuoc ,do la mot dieu rat can thiet .Tap the DD bay gio cung da lon manh len rat nhieu roi ,nhan tai cung khong thieu nhung minh cam thay van con thieu lua hay la chua de cap toi van de cua dat nuoc nhieu lam .minh rat mong viet nhung loi nay ra de anh em cung cho mot vai y kien .Cam on tat ca moi nguoi .

MỘT Ý KIẾN NHỎ  . . . .

Viết bởi dongdu07 » Chủ nhật T11 11, 2007 5:57 pm


Bạn có yêu nước không ? Thử hỏi câu này với bất cứ ai, tất cả đều trả lời là CÓ. Đúng vậy, tất cả đều yêu nước . Người Việt nam vẫn tự hào là thông minh, là yêu nước, nhưng tại sao Nước Việt nam vẫn chưa phát triển, người dân Việt nam vẫn còn nghèo khổ ?

Người yêu nước luôn luôn suy nghĩ về Quốc Gia, Dân tộc của mình, tìm cách đóng góp cho Đất nước phát triển, cho Đồng bào được hạnh phúc. Người lớn làm việc lớn, người nhỏ làm việc nhỏ. Lòng yêu nước luôn luôn được thể hiện.

Đừng tự an ủi lương tâm mình, đừng biện bạch với bất cứ ai rằng mình vẫn đang yêu nước, hay sẽ đóng góp cho Quê Hương, Tổ Quốc trong tương lai, hay đang làm việc cho người ngoại quốc cũng là một hình thức đóng góp,  mà hãy thể hiện lòng mình bằng những hành động cụ thể ngay trong hiện tại. Tất nhiên tương lai, khi tốt nghiệp đại học, khi trưởng thành chúng ta sẽ đóng góp nhiều hơn. Chuyện làm rạng rỡ cho người Việt cũng là một chuyện tốt, nhưng Việt Nam đang chờ đợi chúng ta những gì thiết thực hơn.

Sinh viên Đông Du trong sinh hoạt, trong học tập, luôn luôn nhớ bổn phận của một người công dân, hãnh diện với dòng giống, với lịch sử, nguyện sẽ đóng góp nhiều cho Việt Nam, và không đợi ngày mai, mà ngay hiện tại nên thể hiện lòng yêu nước của mình bằng những hành động cụ thể.

Những ngày gần đây, thiên  tại dồn dập ập tới Miền Trung, gây nhiều tàn phá và đau thương. Chuyện tích cực tham gia cứu trợ, nhất là giúp các em nhỏ nghèo khổ trong vùng thiên tai có điều kiện đi học trở lại, cũng là một  việc mọi người con xa quê hương cần phải làm. Nhưng song song với việc cứu trợ, tại sao chúng ta không nghĩ sâu hơn. Năm nào thiên tai cũng có, mỗi năm thiệt hại lại càng lớn hơn. Nhật bản cũng vậy, cũng đầy thiên tai, nhưng họ đều hạn chế thiệt hại ở mức tối thiểu. Chúng ta có thể hạn chế các thiệt hại của thiên tai hay không ? Có thể rất khó, nhưng tại sao chúng ta không ngồi lại với nhau, tìm hiểu về khí hậu, về địa hình và các điều kiện tự nhiên khác của nước ta để tìm cách giảm thiểu thiệt hai. Có thể khả năng kiến thức hiện tại của chúng ta chưa đủ, nhưng chúng  ta có thể học hỏi kinh nghiệm của người Nhật ? Chúng ta cũng có thể tìm sự giúp đỡ của các giáo sư, bạn bè người Nhật.

Chuyện quá lớn, có thể cần trí tuệ của nhiều người, cần tiền bạc, quyền hạn để thực hiện, nhưng chúng ta hãy mạnh dạn bước vào. Công việc sẽ làm chúng ta trưởng thành hơn, yêu nước hơn.

Một thành viên Đông Du.


---------------